Vị trí: Quốc lộ 20, thôn Đa Thọ, xã Xuân Thọ, Xuân Trường, Thành phố Đà Lạt

Đường hầm Hoả Xa là điểm check-in đang làm mưa làm gió tại Đà Lạt. Đây vốn là một phần của di tích đường xe lửa răng cưa năm xưa. Cung đường này được người Pháp xây dựng vào năm 1908, đi từ Đà Lạt đến Tháp Chàm (Ninh Thuận). Tuyến đường có tổng chiều dài lên đến 84km, mất 24 năm mới hoàn thành và đi vào hoạt động. Tuy nhiên, sau này xe lửa răng cưa không còn vận hành nên tuyến đường này đã bị bỏ hoang. Chính vì thế mà khi đến đây, bạn sẽ thấy một khung cảnh u ám, đượm buồn, không khác gì trong những bộ phim kinh dị.

Đường hầm Hỏa Xa và vẻ đẹp hoang sơ, ma mị say lòng người 2

Rất nhiều bạn trẻ đổ về Đường hầm Hỏa Xa để có những khung hình check-in ấn tượng

Xem thêm: Top 5 địa điểm check-in Đà Lạt thân thuộc nhưng luôn được yêu thích

Đường hầm Hỏa Xa nằm trên tuyến đường đi Trại Mát Đà Lạt. Cách Trại Mát khoảng 7km, đến đoạn gần cầu lớn thì bạn nhìn bên tay phải sẽ thấy bảng hiệu ghi Đường Hầm Hoả Xa. Phía dưới là một quán cà phê nho nhỏ, đơn sơ của chú nông dân sống gần đó. Bạn có thể ghé vào đây uống cà phê, gửi xe rồi hỏi đường đi bộ đến hầm. Bạn sẽ đi trên một con đường mòn nhỏ xíu, hai bên là những bụi hoa nhỏ xinh khoe sắc. Đi bộ khoảng 50m xuống phía dưới thung lũng, bạn sẽ thấy cửa hầm lấp ló phía sau cây bụi rậm rạp. 

Xung quanh đường hầm là rong rêu bám đầy, những bụi cây dại mọc um tùm. Theo Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý khi đi Đà Lạt, bạn nên lựa chọn những bộ trang phục đơn sắc, có tông màu trầm để phù hợp với không khí u ám tại đây. Nếu muốn có khung hình triệu like thì đừng quên mang theo vài món đạo cụ như dù trắng hay một bó hoa nhỏ xinh. Còn nếu đi vào trong Đường hầm Hỏa Xa thì bạn nên soi đèn pin hoặc flash điện thoại. Bạn nên chọn đến đây vào ngày thời tiết khô ráo thì đường đi sẽ sạch sẽ, thuận tiện hơn.

Cảm giác được rảo bước giữa con đường hầm tĩnh mịch, bạn sẽ thấy như mình đang lạc bước vào một thế giới khác. Thời gian tại đây tưởng như ngưng đọng, bạn có thể cảm nhận hơi thở của quá khứ, nghe từng giọt nước róc rách rỉ xuống từ trần và tiếng bước chân của chính mình trên nền đất ẩm. Nơi đây hoàn toàn đối lập với không khí nhộn nhịp của thành phố Đà Lạt, đưa bạn đến với những trải nghiệm khó quên.

Đường hầm Hỏa Xa và vẻ đẹp hoang sơ, ma mị say lòng người 3

Khung cảnh tại Đường hầm Hỏa Xa rất âm u, tĩnh mịch

Đường hầm Hỏa Xa và vẻ đẹp hoang sơ, ma mị say lòng người 4

Không gian bên trong đường hầm

Dưới đây là những khung hình Check-in Đà Lạt tuyệt đẹp được các bạn trẻ chụp lại khi đến Đường hầm Hỏa Xa. Hãy cùng MIA.vn chiêm ngưỡng để có thêm động lực ghé đến đây một ngày không xa nhé.

Đường hầm Hỏa Xa và vẻ đẹp hoang sơ, ma mị say lòng người 5

Con đường nhỏ với cây bụi rậm rạp dẫn bạn đến đường hầm bỏ hoang

Đường hầm Hỏa Xa và vẻ đẹp hoang sơ, ma mị say lòng người 6

Sau nhiều năm bỏ hoang thì đường hầm vẫn còn khá kiên cố

Đường hầm Hỏa Xa và vẻ đẹp hoang sơ, ma mị say lòng người 7

Những vạt nắng chiếu lên nơi đây vẻ đẹp đầy hoài niệm

Đường hầm Hỏa Xa và vẻ đẹp hoang sơ, ma mị say lòng người 8

Không gian tranh tối tranh sáng gợi lên những cảm xúc khó tả

Đường hầm Hỏa Xa và vẻ đẹp hoang sơ, ma mị say lòng người 9

Một bức hình được chụp từ bên trong hầm

Đường hầm Hỏa Xa là điểm đến sẽ mang lại cho bạn rất nhiều khung hình ấn tượng cùng những kỉ niệm đáng nhớ trong hành trình khám phá vẻ đẹp Đà Lạt. Thành phố này có những góc khuất thật u buồn, tĩnh mịch, nơi bị con người lãng quên giờ đây đã lại sở hữu vẻ đẹp say đắm lòng. Cẩm nang du lịch MIA.vn hi vọng bạn sẽ sớm có dịp đến đây để có thật nhiều ký ức tuyệt đẹp về thành phố ngàn hoa.