Thung lũng Hunza nằm ở vùng phía bắc của Pakistan, thuộc khu tự trị Gilgit – Baltistan. Nơi đây luôn thu hút sự chú ý của tất cả mọi người bởi vẻ đẹp như tranh vẽ và khung cảnh hữu tình tuyệt mỹ đến mức có thể làm cho mọi người phải kinh ngạc. Khi đến Hunza, bạn không chỉ có cơ hội thưởng thức những địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn được trải nghiệm sự thân thiện khi trò chuyện với người địa phương, thưởng thức tách trà và lắng nghe những câu chuyện hấp dẫn về vùng đất này.

Hunza Pakistan được biết đến với phong cảnh đẹp tuyệt vời, đôi khi người ta miêu tả nơi này như là Thụy Sĩ của Pakistan. Với độ cao lên đến 2.438m, nhiệt độ của Hunza có thể giảm xuống dưới 0 độ C và có tuyết vào mùa đông. Để có thể trải nghiệm được toàn bộ sự độc đáo của Hunza, hãy cùng cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu và khám phá ngay sau đây!

Hòa mình vào thung lũng Hunza Pakistan với vẻ đẹp hoang sơ 2

Thung lũng Hunza Pakistan luôn thu hút bởi vẻ đẹp như tranh vẽ cùng với khung cảnh thơ mộng, hữu tình khiến ai cũng phải say mê

Để đến được Pakistan, bạn có thể lựa chọn địa điểm bay tại Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh, quá cảnh tại Thái Lan và từ Thái Lan bay thẳng đến Pakistan. Sau khi đến Pakistan, bạn có thể lựa chọn một trong hai phương tiện phổ biến để di chuyển đến thủ đô Islamabad là xe buýt hoặc tàu hỏa. Tới được thủ đô Islamabad, bạn có thể đi xe taxi hoặc xe tải nhỏ để tiếp tục hành trình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt chuyến bay để đến Islamabad, sau đó di chuyển đến Gilgit và thuê xe tự lái trong khoảng 2-3 giờ để đến Hunza. Di chuyển bằng cách này có thể giúp bạn tận hưởng được cảnh đẹp ngay từ trên máy bay. Lưu ý rằng thời gian khởi hành của các phương tiện công cộng như xe buýt, tàu hỏa có thể thay đổi đột ngột. Vì thế việc thuê một hướng dẫn viên sẽ giúp bạn tránh được những bất tiện không mong muốn.

Hòa mình vào thung lũng Hunza Pakistan với vẻ đẹp hoang sơ 3

Có nhiều loại phương tiện để có thể đến được Hunza như xe bus, tàu hỏa, taxi, xe tải nhỏ…

Hồ Attabad với mặt nước màu xanh ngọc lam được coi là một trong những địa điểm đẹp nhất của thung lũng Hunza Pakistan. Hồ này xuất hiện do một trận lở đất cách đây 10 năm khiến toàn bộ vùng lãnh thổ biến thành một biển nước. Sau 5 tháng từ thảm họa, hồ Attabad đã có chiều dài lên đến 21km và uốn lượn như một dải lụa nhẹ nhàng.

Sự hòa quyện giữa núi rừng và hồ tạo nên một vẻ đẹp tuyệt vời khiến cho nhiều người đi qua đây không khỏi kinh ngạc. Nơi đây đã trở thành một địa điểm lý tưởng để tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng với nhiều khách sạn, hoạt động chèo thuyền, câu cá và nhiều hoạt động giải trí khác. Quang cảnh thiên nhiên tại đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ tại Pakistan. Còn chần chừ gì mà không xách vali lên và chiêm ngưỡng ngay thôi nào!

Hòa mình vào thung lũng Hunza Pakistan với vẻ đẹp hoang sơ 4

Hồ Attabad là địa điểm tham quan đẹp nhất tại thung lũng Hunza với mặt nước màu xanh ngọc lam đặc sắc

Đèo Khunjerab nổi tiếng là một trong những biên giới cao nhất thế giới với độ cao 4600m, đây là biên giới ngăn cách giữa lãnh thổ của Pakistan và Trung Quốc. Đường đi tại đây được mệnh danh như một con đường dẫn đến thiên đường với vẻ đẹp độc đáo mà không nơi nào có được. Cảnh đẹp tuyệt vời tại đây không chỉ khiến nhiều người mê mẩn mà còn thử thách những ai muốn khám phá khu vực cổng chính nơi được bao quanh bởi những đỉnh núi cao vút và những cánh đồng cỏ mênh mông. Đèo Khunjerab tại Hunza Pakistan chắc chắn sẽ khiến bạn chìm đắm trong những bức ảnh có một không hai với thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Đây sẽ là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ bởi vẻ đẹp thiên đường của biên giới này.

Hòa mình vào thung lũng Hunza Pakistan với vẻ đẹp hoang sơ 5

Đèo Khunjerab là ranh giới lãnh thổ giữa Pakistan và Trung quốc với độ cao 4600m

Địa điểm tiếp theo nên khám phá khi đến Hunza Pakistan mà MIA.vn muốn nhắc tới đó là cầu treo Hussaini - nơi thử thách lòng dũng cảm của bạn. Hussaini được coi là một trong những cây cầu treo nguy hiểm nhất trên thế giới mang đến cảm giác sợ hãi chỉ từ cái nhìn đầu tiên. Kết cấu của cầu này đã xuống cấp nghiêm trọng và treo lơ lửng trên dòng sông chảy xiết. Người dân địa phương tại đây có thể đã quá quen với sự nguy hiểm này nên việc vượt qua cầu để sang bờ kia sông như trở thành một phần chẳng thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của họ. Tuy nhiên, khi đến đây bạn sẽ được khuyến cáo là không tự do băng qua cầu treo này để đảm bảo an toàn. Vì thế bạn chỉ nên ngắm nhìn nó chứ không nên mạo hiểm nhé!

Hòa mình vào thung lũng Hunza Pakistan với vẻ đẹp hoang sơ 6

Cầu treo Hussaini được xem là cây cầu treo nguy hiểm nhất thế giới vì bên dưới là dòng sông chảy rất xiết

Hồ Borith nằm ở độ cao khoảng 2.600m so với mực nước biển và có một điểm đặc biệt thú vị là nước trong hồ là nước nóng được chảy về từ sông băng Ghulkin. Không khí trong lành và phong cảnh tuyệt vời chính là những lý do để bạn lặn lội đến đây. Mặc dù thời gian và khoảng cách di chuyển khá xa nhưng đảm bảo rằng bạn sẽ được đền đáp bằng trải nghiệm đáng nhớ tại hồ Borith. Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể dành thêm thời gian đi bộ đến ngôi làng gần đó và trò chuyện với những người dân thân thiện. Ngoài ra, nếu bạn có thể lực tốt thì có thể cân nhắc thử thách bản thân bằng cách xuyên rừng để đến sông băng gần đó. Nơi đây hứa hẹn sẽ khiến cho hành trình khám phá Hunza Pakistan của bạn trở nên ý nghĩa và thú vị hơn.

Hòa mình vào thung lũng Hunza Pakistan với vẻ đẹp hoang sơ 7

Điều đặc biệt ở hồ Borith là dòng nước nóng độc đáo và không khí vô cùng thoáng đãng, thơ mộng

Baltit và Altit là hai pháo đài cổ đáng để trải nghiệm nhất trong hành trình khám phá du lịch Hunza Pakistan. Cả hai địa điểm này đều từng là nơi cư trú của các gia đình thuộc hoàng gia. Đến năm 1974, Hunza vẫn là một quốc gia độc lập nên nếu bạn là một người yêu thích lịch sử thì đây là điểm đến tuyệt vời dành cho bạn.

Pháo đài Baltit mang đậm kiến trúc Ladakhi (Tây Tạng) nên có thể nhận ra sự tương đồng của kiến trúc này với cung điện nổi tiếng Potala. Ngoài ra, pháo đài Baltit còn có một sân thượng với tầm nhìn toàn cảnh vô cùng hùng vĩ. Với vẻ đẹp uy nghiêm, hoành tráng và mang đậm chất lịch sử, pháo đài này chính là biểu tượng của nền văn minh sông Ấn mà chỉ khi đến đây bạn mới có thể cảm nhận được trọn vẹn được vẻ đẹp đa màu sắc. Nơi đây không chỉ giúp bạn thưởng thức được vẻ đẹp độc đáo mà còn được trải nghiệm thêm nền văn minh cũng như lịch sử của vùng đất này.

Hòa mình vào thung lũng Hunza Pakistan với vẻ đẹp hoang sơ 8

Pháo đài Altit và Baltit là hai pháo đài cổ đáng để tham quan nhất khi đi du lịch thung lũng Hunza

Ngày nay, sự xuất hiện của các loại sản phẩm công nghiệp hóa đã tạo nên sự thay đổi phần nào trong lối sống truyền thống của người dân tại Hunza Pakistan. Tuy nhiên, ẩm thực ở Hunza vẫn giữ được sự hấp dẫn và được coi là nơi có nền ẩm thực tốt nhất trong tất cả các khu vực của Pakistan. Khi bạn đến đây, hãy thưởng thức các đặc sản như hạt óc chó, hạnh nhân, nho khô và mật ong.

Bên cạnh đó, đừng bỏ qua việc trải nghiệm thịt bò Tây Tạng (Yak) và Salajeet (chiết xuất từ một loại đá đặc biệt). Ngoài ra, đừng quên nếm thử vị ngọt tự nhiên của quả mơ, một loại trái cây phổ biến được trồng nhiều ở Hunza. Ẩm thực tại Hunza luôn mang lại điều đặc biệt và đáng nhớ nhất đối với những ai đã từng thưởng thức.

Hòa mình vào thung lũng Hunza Pakistan với vẻ đẹp hoang sơ 9

Một số món ăn có một không hai tại Pakistan là điều mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình khám phá Hunza của mình

Với cảnh đẹp thơ mộng, nhẹ nhàng cùng nhiều công trình kiến trúc độc đáo, thung lũng Hunza Pakistan hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lưu giữ cảnh đẹp nơi đây bằng những bức ảnh cho riêng mình. Hy vọng với những thông tin của MIA.vn có thể giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến nghỉ dưỡng sắp tới thật thuận tiện và phù hợp với nhu cầu của bản thân.