Dạo gần đây, du lịch Yên Bái đang quyến rũ đông đảo hội cuồng chân đến check-in ầm ầm bởi những thắng cảnh thiên nhiên đẹp đến nao lòng, có thể kể đến như Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, Cánh đồng Mường Lò, Suối Giàng, Bản văn hóa Ngòi Tu…

Không dừng lại ở đó, Yên Bái còn có một địa điểm nổi tiếng mà những ai đam mê chinh phục thử thách không thể ngó lơ, chính là đèo Khau Phạ. Con đèo này được mệnh danh là một trong “tứ đại đỉnh đèo” cheo leo và hiểm trở bậc nhất của Việt Nam. Tuy nhiên, để di chuyển đến được tọa độ này chưa bao giờ là dễ dàng cả, nhất là với những bạn “tấm chiếu mới”, còn băn khoăn không biết chọn phương tiện gì hay cách đi như thế nào. Đừng lo lắng, MIA.vn luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu mọi người nên có bật mí những thông tin về Hướng dẫn di chuyển đến đèo Khau Phạ cho bạn dưới đây đó. Cùng tham khảo nào!

Xem thêm: Hướng dẫn di chuyển đến Suối Giàng - Tọa độ sống ảo đẹp hết lời

Hướng dẫn di chuyển đến đèo Khau Phạ - Chinh phục đệ nhất đèo ở Yên Bái 2

Trong Hướng dẫn di chuyển đến đèo Khau Phạ, các tín đồ xê dịch nhất định không được bỏ lỡ con đèo huyền thoại này

Đèo Khau Phạ hay còn có biệt danh là đèo Cao Phạ, nằm trên Quốc lộ 32 thuộc tỉnh Yên Bái, khu ranh giới giữa hai huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải. Theo kinh nghiệm Hướng dẫn di chuyển đến đèo Khau Phạ, con đèo này có chiều dài khoảng 30km và cao hơn 1200m, là một trong những cung đường quanh co, với các khúc cua tay áo hiểm trở và dốc đứng. Dạo quanh đèo Khau Phạ, mọi người có thể dừng chân tại nhiều điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Yên Bái

Hướng dẫn di chuyển đến đèo Khau Phạ - Chinh phục đệ nhất đèo ở Yên Bái 3

Với Hướng dẫn di chuyển đến đèo Khau Phạ, con đường này quanh co, gồ ghề len lỏi qua những ngọn núi trập trùng hay rừng già hoang sơ

Đèo Khau Phạ cũng thường được ví von như một cao nguyên Đà Lạt thu nhỏ, nên thời tiết ở nơi đây quanh năm mát mẻ, thậm chí một ngày bạn có thể cảm nhận đến 4 mùa Xuân, Hạ Thu, Đông. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm Hướng dẫn di chuyển đến đèo Khau Phạ, thời điểm mà mọi người có thể vừa kết hợp chinh phục đèo, lại vừa chiêm ngưỡng cảnh sắc “xinh hết phần thiên hạ” chính là vào mùa vàng (tháng 9 đến tháng 10), và mùa nước đổ (tháng 5). Đây là hai khoảng thời gian mà các nhiếp ảnh gia từ mọi miền đất nước, đổ ùa về Yên Bái, để “săn” những tấm ảnh đầy nghệ thuật về ruộng bậc thang trên trang mạng xã hội.

Hướng dẫn di chuyển đến đèo Khau Phạ - Chinh phục đệ nhất đèo ở Yên Bái 4

Đèo Khau Phạ là nơi đẹp nhất để ngắm nhìn vẻ đẹp của cánh đồng bậc thang

Hướng dẫn di chuyển đến đèo Khau Phạ - Chinh phục đệ nhất đèo ở Yên Bái 5

Theo kinh nghiệm Hướng dẫn di chuyển đến đèo Khau Phạ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng ruộng bậc thang như những tấm gương phản chiếu đất trời

Có thể nói, đèo Khau Phạ được xếp vào hàng cực khó khi địa hình quanh co và đầy hiểm trở, cùng những vách núi dựng đứng chênh vênh, một bên là vực sâu, còn bên kia là núi đá. Chính vì thế, mà việc chinh phục con đèo này đã trở thành niềm ao ước của bất kỳ tay đua phượt thủ ưa mạo hiểm nào. Mọi người có thể tới tọa độ này bằng phương tiện xe khách, xe ô tô hoặc xe máy đều được. Tuy nhiên, theo Hướng dẫn di chuyển đến đèo Khau Phạ, để hành trình thêm phần thú vị và đáng nhớ, bạn nên phượt bụi bằng xe máy.

Khởi hành từ thủ đô Hà Nội, tại bến xe Mỹ Đình, mọi người có thể mua vé đi lên Nghĩa Lộ. Nếu bạn từ các địa phương xa khác như miền Trung và miền Nam, thì nên “săn” vé máy bay giá rẻ để tới được Hà Nội, rồi sau đó tiếp tục di chuyển đến đèo Khau Phạ nhé!

Với Hướng dẫn di chuyển đến đèo Khau Phạ, dưới đây là một số nhà xe uy tín, được tín đồ cuồng chân liên tục “review” cao:

- Nhà xe Hưng Thành: rời bến lúc 17h45, và giá vé khoảng 300.000VNĐ/ lượt.

- Nhà xe Khánh Thủy: rời bến lúc 19h và giá vé dao động chừng 200.000VNĐ/ lượt.

- Nhà xe Cường Lan: rời bến lúc 22h30 với giá vé khoảng 230.000VNĐ/ lượt.

- Nhà xe Tuyến Lực: rời bến lúc 1h sáng và giá vé rất mềm là 120.000VNĐ/ lượt.

Sau khi đã đến được xe Nghĩa Lộ, các tín đồ xê dịch nên thuê xe máy ở gần đây để tiếp tục hành trình chinh phục đèo Khau Phạ. Bạn chạy dọc theo Quốc lộ 32 khoảng 50km, qua hết xã Tú Lệ sẽ thấy được con đèo nổi tiếng này hiện ra trước mắt.

Hướng dẫn di chuyển đến đèo Khau Phạ - Chinh phục đệ nhất đèo ở Yên Bái 6

Xe khách chạy đến con đèo này theo sự Hướng dẫn di chuyển đến đèo Khau Phạ

Nếu mọi người có xe ô tô riêng và đang du lịch cùng hội “cạ cứng” hay nhóm gia đình, thì hình thức di chuyển này là hợp lý nhất được nhiều bạn lựa chọn. Có một điều là bạn cứ yên tâm là các cung đường di chuyển đến đèo Khau Phạ đều có thể chạy được bằng ô tô.

Với Hướng dẫn di chuyển đến đèo Khau Phạ, xuất phát từ thủ đô Hà Nội, các tín đồ xê dịch chạy theo hướng cầu Nhật Tân, rồi đi thẳng tới đường Võ Nguyên Giáp. Sau đó, bạn rẽ trái tiến về hướng Quốc Lộ 2A, qua DT 131 rồi tới ĐCT 05. Từ đây, mọi người đi khoảng 53.9km đường cao tốc này thì rẽ về hướng Quốc Lộ 2 để chạy qua thành phố Việt Trì. Bạn tiếp tục thẳng tiến ngã ba Đoan Hùng lên Phú Thọ, sau đó di chuyển thêm một đoạn khoảng 40km nữa là tới được thành phố Yên Bái. Tại Yên Bái, bạn cũng có thể chạy ngược qua Quốc lộ 32, rồi di chuyển hết xã Tú Lệ là sẽ thấy đèo Khau Phạ hiện ra trước mắt.

Với Hướng dẫn di chuyển đến Đèo Khau Phạ này, bạn sẽ phải di chuyển khoảng 307km. Bật mí là bạn có thể sử dụng “bảo bối” Google Maps để tránh lạc đường và chủ động hơn trong việc di chuyển.

Còn đối với những tín đồ đam mê du lịch bụi cứng tay lái, thì tận hưởng cảm giác thoải mái, tự do khi bon bon trên cung đường tuyệt đẹp đầy nắng và gió bằng chiếc xe hai bánh là lựa chọn thích hợp dành cho bạn rồi. Theo kinh nghiệm Hướng dẫn di chuyển đến đèo Khau Phạ, các phượt thủ cần phải tuân thủ tuyệt đối an toàn giao thông và chạy xe thật cẩn thận trong suốt hành trình.

Hướng dẫn di chuyển đến đèo Khau Phạ - Chinh phục đệ nhất đèo ở Yên Bái 7

Với Hướng dẫn di chuyển đến đèo Khau Phạ, nếu trên đường có mệt, bạn có thể dừng chân nghỉ một tiếng rồi hãy chạy tiếp

Hướng dẫn di chuyển đến đèo Khau Phạ - Chinh phục đệ nhất đèo ở Yên Bái 8

Ngồi trên xe máy và thưởng thức cảnh đẹp, chắc chắn là khoảnh khắc tuyệt vời nhất rồi

Xuất phát từ trung tâm nội thành Hà Nội, mọi người có thể chạy đến hết đường Hồ Tùng Mậu, sẽ đến địa phần Cầu Diễn. Sau đó, bạn chạy dọc theo quốc lộ 32 qua cầu Trung Hà, rồi di chuyển đến hết huyện Thanh Sơn, sẽ tới huyện Văn Chấn thuộc tỉnh Phú Thọ. Bạn tiếp tục di chuyển qua thị trấn Nghĩa Lộ là đến được đèo Khau Phạ rồi.

Hướng dẫn di chuyển đến đèo Khau Phạ - Chinh phục đệ nhất đèo ở Yên Bái 9

Từ biển báo này, bạn chỉ cần chạy thêm 35km nữa là chinh phục được đỉnh đèo Khau Phạ

Đường đi hiểm trở là vậy, nhưng mọi mệt mỏi của các bạn dường như tan biến, mà thay vào đó sẽ cảm giác bất ngờ, đầy choáng ngợp trước cảnh đẹp nơi đây. Không chỉ rực rỡ bởi những cánh đồng hoa tam giác mạch đu đưa trong gió, mọi người còn được nắm trọn hoàng hôn Tây Bắc hùng vĩ trong một ráng chiều ở Tú Lệ.

Trên đây là những Hướng dẫn di chuyển đến đèo Khau Phạ mà MIA.vn đã góp nhặt được. Hy vọng bạn “bỏ túi” một vài kinh nghiệm để có một chuyến đi thật sự đáng nhớ khi vi vu tới vùng đất Yên Bái này nhé!