Địa chỉ: 76 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Giờ mở cửa: 8h00 - 22h30 các ngày trong tuần

Kem bơ Thanh Thảo nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Văn Trỗi chuyên phục vụ các món chè, kem, sinh tố và nước hoa quả. Best-seller ở đây là món kem bơ đặc sản Đà Lạt với hương vị thơm ngon, béo ngậy đặc trưng, khó có thể tìm thấy ở hàng quán địa phương nào.

Nếu hỏi người dân về địa chỉ bán kem bơ ngon, hầu như ai cũng sẽ hướng dẫn bạn đường đi đến quán Thanh Thảo, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 2km. Đây cũng là một trong những quán kem hiếm hoi mở cửa từ sáng tới tối, tuy có không gian khá khiêm tốn và bình dân nhưng luôn nườm nượp khách ra vào.

Thưởng thức kem bơ Thanh Thảo nổi tiếng nhất nhì tại Đà Lạt 2

Kem bơ Thanh Thảo nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Văn Trỗi. Ảnh: Rainie慧慧

Kem bơ tuy có nguyên liệu dễ tìm và cách làm khá đơn giản, nhưng không phải ai cũng có thể tạo nên món kem với hương vị đúng chuẩn Đà Lạt. Chỉ cần thử qua kem bơ Thanh Thảo, bạn sẽ cảm nhận được ngay sự khác biệt rõ ràng so với những địa chỉ đã từng trải nghiệm trước đây.

Vị ngon của món kem cho thấy từng nguyên liệu đều được chọn lọc kỹ lưỡng, nhất là những trái bơ Đà Lạt. Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, bơ dùng để làm kem tốt nhất nên có vỏ ngoài xanh bóng, cầm nặng tay và không bị dập. Khi cắt ra thấy thịt bơ mịn, đều màu và không có xơ. Sau khi mua về, người bạn sẽ sơ chế bơ bằng cách bổ theo chiều dọc, bỏ hạt và dùng muỗng nạo lấy phần thịt.

Thưởng thức kem bơ Thanh Thảo nổi tiếng nhất nhì tại Đà Lạt 3

Hương vị thơm ngon của món kem đến từ những trái bơ tươi đã qua tuyển chọn

Dưới bàn tay khéo léo của người chế biến, thịt bơ sánh mịn, nạo không quá sát vỏ sẽ được bỏ vào máy xay nhuyễn với sữa đặc và ít đá. Tuy có cách thực hiện không quá cầu kỳ nhưng hương vị của món kem phụ thuộc khá nhiều vào tỷ lệ bơ với sữa đặc và đá sao cho hài hòa, không quá ngọt lấn át vị bơ tự nhiên hay quá nhạt. Kem xay xong sẽ được múc ra thố lớn, khi bán cho từng muỗng ra ly và thêm vào đó viên kem vani.

Thưởng thức kem bơ Thanh Thảo nổi tiếng nhất nhì tại Đà Lạt 4

Kem xay xong sẽ được múc ra thố lớn, khi bán cho ra ly nhỏ và thêm viên kem vani. Ảnh: Quân Cây Đa

Kem vani mang độ ngọt thơm đặc trưng hòa vào vị ngon béo ngậy của bơ đã xay nhuyễn cùng sữa đặc. Khi ăn mang lại cảm giác tròn đầy, không hề để lại hậu vị chan chát giống như trái bơ vừa chín tới. Bạn có thể order món kem bơ với sầu riêng để trải nghiệm món kem có mùi hương thơm lừng, vị béo và ngọt đan xen vô cùng hấp dẫn. Chính những hương vị này đã thu hút đông đảo khách địa phương và du lịch Đà Lạt đến thưởng thức món kem Thanh Thảo nổi danh.

Thưởng thức kem bơ Thanh Thảo nổi tiếng nhất nhì tại Đà Lạt 5

Kem bơ truyền thống có vị béo tự nhiên hòa cùng chút ngọt của sữa đặc. Ảnh: Lương Thanh Thu

Thưởng thức kem bơ Thanh Thảo nổi tiếng nhất nhì tại Đà Lạt 6

Kem bơ sầu riêng có thêm hương thơm béo ngậy hấp dẫn. Ảnh: nhu tran

Thưởng thức kem bơ Thanh Thảo nổi tiếng nhất nhì tại Đà Lạt 7

Ngoài ra, tại quán Thanh Thảo còn có kem bơ miếng với vị ngon lạ miệng. Ảnh: Bich Vu

Không chỉ phục vụ các loại kem bơ, kem bơ sầu riêng, kem bơ miếng, quán Thanh Thảo còn có đa dạng món ngọt khác. Từ kem trái cây, rau câu dừa đến yaourt phô mai, bánh flan đều được chăm chút về mặt hương vị, do đó bạn có thể yên tâm thử nhiều món bên cạnh kem bơ để “đổi gió” và khám phá menu.

Thưởng thức kem bơ Thanh Thảo nổi tiếng nhất nhì tại Đà Lạt 8

Bên cạnh kem bơ, quán Thanh Thảo còn phục vụ các loại chè dành cho tín đồ ăn ngọt. Ảnh: le minh ngoc

Thưởng thức kem bơ Thanh Thảo nổi tiếng nhất nhì tại Đà Lạt 9

Rau câu dừa và yaourt phô mai cũng là những món rất được khách du lịch Đà Lạt ưa chuộng

Thưởng thức kem bơ Thanh Thảo nổi tiếng nhất nhì tại Đà Lạt 10

Một phần rau câu dừa đầy ắp topping tại quán Thanh Thảo. Ảnh: Carmen

Các loại kem bơ tại quán Thanh Thảo có từ 25.000 - 30.000 VND/ ly, nhìn chung khá hợp lý so với một món ăn vặt. Các món ngọt khác trong menu như kem trái cây, chè, rau câu, bánh flan sẽ dao động từ 20.000 - 40.000 VND/ phần. Riêng yaourt phô mai bán 10.000 VND/ hũ.

Thưởng thức kem bơ Thanh Thảo nổi tiếng nhất nhì tại Đà Lạt 11

Menu kem Thanh Thảo có mức giá từ 10.000 - 40.000 VND. Ảnh: Linh Vo

Kem bơ Thanh Thảo nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Văn Trỗi với không gian 2 tầng khá rộng rãi, thoáng mát. Tuy nhiên nơi đây không quá chú trọng vào cách trang trí, chủ yếu chỉ sắp xếp bàn ghế đơn giản để thực khách có thể thoải mái thưởng thức món kem mát lạnh và tán gẫu cùng bạn bè. Vì không có bãi gửi riêng nên nếu đến đây bằng xe máy, nhất là vào những lúc đông khách thì việc đậu xe khá khó khăn.

Thưởng thức kem bơ Thanh Thảo nổi tiếng nhất nhì tại Đà Lạt 12

Quán kem bơ Thanh Thảo có không gian 2 tầng khá rộng rãi. Ảnh: Tuan Anh Nguyen

- Kem bơ Thanh Thảo có diện tích khá khiêm tốn, thường xuyên đông đúc. Do đó, hãy chú ý đến sớm để không phải đợi lâu.

- Quán nằm trên đường một chiều nên cần chú ý tham khảo qua Google Maps để tránh đi quá xa. Nếu được, sau khi vui chơi gần đó, MIA.vn gợi ý bạn đi bộ qua quán để thưởng thức món kem bơ nổi tiếng.

- Do quán không có bãi gửi nên khi đậu xe, bạn nên tìm sự giúp đỡ của các bạn nhân viên.

- Không chỉ khách du lịch trong nước mà cả nước ngoài cũng biết đến quán kem này. Do đó, nếu muốn kết bạn hoặc trau dồi khả năng ngoại ngữ thì đây sẽ là địa điểm khá lý tưởng.

Nếu lần đầu xách balo lên du hí Đà Lạt mà không biết ăn gì, ở đâu, MIA.vn gợi ý bạn nên thử qua món kem bơ Thanh Thảo thơm ngon, béo ngậy. Quán bình dân này cũng mang đến nhiều sự lựa chọn như chè, rau câu dừa, yaourt phô mai... với hương vị hấp dẫn để bạn tha hồ nhâm nhi, tán gẫu cùng bạn bè dưới thời tiết cực chill của xứ sở ngàn hoa. Lưu ngay vào cẩm nang du lịch.