Abu Dhabi là thủ đô của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), nằm trên một hòn đảo kéo dài đến bờ biển phía Tây của vịnh Ba Tư. Ngày xưa nơi đây từng là ngôi làng của ngư dân đánh cá và mò ngọc trai, trước khi phát triển trở thành trung tâm tài chính – chính trị như hiện nay. Abu Dhabi có xã hội đa văn hóa với tinh thần thân thiện với khách tham quan nước ngoài cùng nền ẩm thực đặc sắc. 

Dù vẫn chưa thể hoành tráng hay hiện đại như Dubai nhưng nơi đây vẫn được biết đến như là một điểm đến nổi bật ở khu vực Trung Đông. Cũng chính nhờ sự phát triển chậm hơn một chút này đã giúp Abu Dhabi giữ lại được những giá trị cổ xưa, một trong những nét hấp dẫn rất riêng. Ngoài ra, bên cạnh tiếng Ả Rập là ngôn ngữ chính thức thì ở Abu Dhabi tiếng Anh cũng được sử dụng khá rộng rãi, bạn có thể phần nào an tâm khi đi du lịch tại đây. 

Khám phá Abu Dhabi, thủ đô hiện đại trong mơ của UAE 2

Thành phố đa văn hóa và sử dụng tiếng Anh rộng rãi, thân thiện với khách du lịch

Khám phá Abu Dhabi, thủ đô hiện đại trong mơ của UAE 3

Đây là điểm đến hàng đầu cho các gia đình có con nhỏ

Khám phá Abu Dhabi, thủ đô hiện đại trong mơ của UAE 4

Abu Dhabi là thủ đô của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất mang vẻ đẹp hiện đại ấn tượng trong khi vẫn giữ được bản sắc riêng

Di chuyển đến Abu Dhabi:

Máy bay: Từ Việt Nam bạn có thể di chuyển bằng máy bay để đến tham quan Abu Dhabi. Đối với chặng bay thẳng, bạn có thể mua vé của hãng hàng không Etihad Airways, còn nếu bay đến Dubai trước thì nhiều người sẽ chọn hãng Emirates. Sân bay quốc tế Abu Dhabi (AUH) cách trung tâm thành phố khoảng 30km.

Đi xe: Nếu bạn di chuyển bằng xe thì từ Dubai chúng ta chỉ mất khoảng 1 tiếng là đến được với Abu Dhabi. Giá đi taxi là khoảng 200 AED (khoảng 1,2 triệu đồng). Còn đi xe buýt thì khoảng 25 AED (khoảng 155.000 đồng). 

Di chuyển tại Abu Dhabi: 

Tàu điện ngầm và xe bus: Abu Dhabi sở hữu mạng lưới giao thông công cộng hiện đại khắp thành phố. Xe buýt sử dụng hệ thống thẻ thông minh, với giá vé khoảng 5 AED (31.000 đồng), thẻ du lịch 7 ngày giá khoảng 150 AED (khoảng 95.000 đồng). Ngoài ra thủ đô này còn có dịch vụ phà sẵn đến các hòn đảo khác với giá khởi điểm là 20 AED (tương đương 125.000 đồng)/1 người lớn. 

Taxi: Giá taxi tại Abu Dhabi tương đối rẻ, mức phí ban đầu khoảng 3,5 AED (tương đương 22.000 đồng), sau đó thêm 1,6 AED (tương đương 10.000 đồng)/1km.  

Khám phá Abu Dhabi, thủ đô hiện đại trong mơ của UAE 5

Giá taxi tại Abu Dhabi tương đối rẻ

Corniche là bờ sông dài 8 km biểu tượng của Abu Dhabi, nơi khách tham quan có thể đạp xe và đi dạo dọc theo những con đường được cắt tỉa cẩn thận. Ngoài ta chúng ta cũng sẽ được tận hưởng nhiều hoạt động trên bãi biển tại đây. Ngoài ra, MIA.vn mách bạn có thể ngâm mình trong làn nước yên tĩnh ngoài bờ biển nhân tạo đầy cát trắng, dưới nền trời cao của thủ đô UAE. Trải dọc theo chiều dài của Corniche là các sân bóng đá, sân bóng chuyền và công viên nằm rải rác, tận dụng tối ưu khung cảnh ven biển.

Khám phá Abu Dhabi, thủ đô hiện đại trong mơ của UAE 6

Quanh Corniche có cung đường mát mẻ để khách tham quan đi bộ dọc theo

Giờ mở cửa: Thứ Bảy – Thứ Năm từ 9h – 22h | Thứ Sáu từ 9h – trưa và từ 15h – 22h

Điện thoại: +971 (0)2 419 1919

Nhà thờ Hồi giáo Lớn Sheikh Zayed là một trong những địa điểm du lịch Abu Dhabi không thể bỏ qua với quy mô đồ sộ, có 82 mái vòm và những ngọn tháp cao chót vót. Khu phức hợp được hoàn thành vào năm 2007, được đặt tên để vinh danh cố tổng thống UAE và đứa con tinh thần của nhà thờ Hồi giáo, Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan. 

Thiết kế của nhà thờ Hồi giáo có sự pha trộn giữa nhiều yếu tố kiến trúc Hồi giáo đa dạng. Khách tham quan có thể chiêm ngưỡng loạt đèn chùm mạ vàng 24 cara với pha lê Swarovski - chiếc lớn nhất rộng 10 mét và cao 15 mét ở không gian bên trong. MIA.vn đặc biệt lưu ý khách tham quan, với bất kỳ chuyến viếng thăm nhà thờ Hồi giáo nào, chúng ta cũng cần có hành vi tôn trọng và mặc trang phục lịch sự.

Khám phá Abu Dhabi, thủ đô hiện đại trong mơ của UAE 7

Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed, điểm hành hương hàng đầu tại Abu Dhabi

Khám phá Abu Dhabi, thủ đô hiện đại trong mơ của UAE 8

Công trình nhà thờ Hồi giáo gây ấn tượng mạnh với khách tham quan với kiểu kiến trúc tráng lệ

Giờ mở cửa: Thứ Bảy – Thứ Năm từ 10h – 21h, Thứ Sáu từ 14h – 22h

Điện thoại: +971 (0)2 697 6400

Đây là tòa nhà bằng đá lâu đời nhất của Abu Dhabi, người dân địa phương còn gọi nó bằng cái tên khác là Qasr al-Hosn hay ‘Pháo đài Cung điện’. Pháo đài Al-Hosn được xây dựng năm 1761, giữ vai trò như một tháp canh để bảo vệ giếng nước ngọt duy nhất trên đảo. Pháo đài ngày nay có một bảo tàng nơi bạn có thể tìm hiểu thêm về quá khứ của Abu Dhabi thông qua nhiều vật phẩm và triển lãm khác nhau.

Khám phá Abu Dhabi, thủ đô hiện đại trong mơ của UAE 9

Pháo đài Al-Hosn là tòa nhà bằng đá lâu đời nhất của Abu Dhabi

Những bãi biển đẹp nhất của Abu Dhabi mang đến không gian cho khách tham quan dạo bước, vui chơi bên bờ cát và ngắm cảnh hoàng hôn ngoạn mục. Bãi biển Corniche đứng đầu danh sách với làn nước yên tĩnh, sạch sẽ, bao quanh là một số công viên và lối đi dạo. Nhiều quán cà phê và nhà hàng gần bãi biển cũng mang đến trải nghiệm lý thú cho khách tham quan.

Bãi biển Al Bateen là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cùng nhiều môn thể thao dưới nước để trải nghiệm như: thuyền kayak, ván trượt phản lực... Để tận hưởng thiên nhiên hoang sơ, bạn có thể đến với Bãi biển Saadiyat, với các cồn cát được bảo vệ và cũng là nơi rùa làm tổ. 

Khám phá Abu Dhabi, thủ đô hiện đại trong mơ của UAE 10

Bãi biển Al Bateen với dải cái trắng mịn cùng nước trong xanh

Đảo Yas ở Abu Dhabi là thánh địa dành cho những người đam mê xe hơi và đua xe mô tô, muốn đến với Ferrari World và Đường đua Yas Marina, nơi tổ chức Giải đua xe Grand Prix Abu Dhabi. Nếu bạn không đến để cổ vũ cho các tay đua F1 yêu thích thì cũng còn rất nhiều trải nghiệm hấp dẫn tại đây như cùng cả gia đình té nước tại Yas Waterworld Abu Dhabi theo chủ đề của Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, hoặc ăn uống, mua sắm tại Yas Mall.

Khám phá Abu Dhabi, thủ đô hiện đại trong mơ của UAE 11

Tổ hợp vui chơi, giải trí bất tận trên đảo Yas

Có rất nhiều bảo tàng ở Abu Dhabi, mỗi nơi sẽ cung cấp một bộ kho báu độc đáo để chiêm ngưỡng. Nếu bạn là người yêu thích nghệ thuật có thể ghé thăm Louvre Abu Dhabi, bảo tàng nghệ thuật lớn nhất trên Bán đảo Ả Rập. Đây là nơi trưng bày các tác phẩm từ nhiều bảo tàng của Pháp, bao gồm cả bảo tàng Louvre của Paris.

Tại các địa điểm như Trung tâm Di sản Zayed và Làng Di sản Abu Dhabi, bạn có thể quay ngược thời gian và tìm hiểu về cuộc sống truyền thống của UAE. Hoặc chúng ta cũng có thể đến với Manarat Al Saadiyat, nơi có các triển lãm tương tác và công nghệ cao.

Khám phá Abu Dhabi, thủ đô hiện đại trong mơ của UAE 12

Sức hút ấn tượng bên trong bảo tàng Louvre Abu Dhabi

Abu Dhabi là thành phố du lịch nổi tiếng, nơi bạn có thể tìm được nhiều địa điểm lưu trú thích hợp với nhu cầu cá nhân, từ khách sạn bình dân cho đến khách sạn 7 sao. Một số gợi ý cho khách tham quan: 

Queen Palace Hotel

Địa chỉ: Al Muroor Road, Abu Dhabi, UAE

Giá khoảng: 329 AED/đêm

Novel Hotel City Center

Địa chỉ: Hamdan Street, Abu Dhabi

Giá khoảng: 301,60 AED/đêm

Royal Rose Hotel

Địa chỉ: 1025 Sheikh Zayed the 1st Street, Al Markaziyah District, Abu Dhabi

Giá khoảng: 569,50A ED/đêm

Khalidiya Hotel

Địa chỉ: Zayed The First St, Khalidiya, P.O. Box 6727, Abu Dhabi

Giá khoảng: 333 AED/đêm

Khám phá Abu Dhabi, thủ đô hiện đại trong mơ của UAE 13

 Khalidiya Hotel là địa chỉ lưu trú chất lượng cao hàng đầu tại Abu Dhabi

*Bảng giá được cập nhật lần cuối ngày 23.01 theo website Booking. 

Trên đường phố Abu Dhabi bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhiều món ngon truyền thống kiểu Ả Rập như: lạc đà nhồi, shawama, thareed... Ngoài ra khách du lịch cũng có thể phần nào an tâm khi không hợp khẩu vị bởi sẽ có nhiều cửa hàng đồ ăn nhanh như KFC, Mcdonalds, Starbucks… bên cạnh các cửa hàng món ăn Trung Hoa. Lưu ý, theo kinh nghiệm du lịch thì người dân địa phương hầu hết theo đạo Hồi, không uống rượu và ăn thịt heo, nếu bạn có đem theo thì đừng để họ nhìn thấy.

Khám phá Abu Dhabi, thủ đô hiện đại trong mơ của UAE 14

Món shawama đặc sản được nhiều người yêu thích

Hy vọng những kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi hữu ích trên đây sẽ giúp bạn sớm sắp xếp vali đến với thủ đô xinh đẹp của UAE này. Dù đang tìm kiếm trải nghiệm văn hóa, mua sắm, nghỉ ngơi trên bãi biển hay tận hưởng kỳ nghỉ vui vẻ cùng gia đình, thì Abu Dhabi luôn sẵn sàng thỏa mãn bạn.