Vừa mới đây, chàng trai Quốc Khánh - một trong các tín đồ đam mê xê dịch nổi bật trong hội nhóm Việt Nam Ơi! - đã chia sẻ tất tần tật về những điều tuyệt vời về Bảo tàng Sinh học Đà Lạt mà không phải ai cũng biết. Địa điểm này còn có nhiều tên gọi khác như Phân viện Sinh học Đà Lạt, Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên... và thường là nơi được chọn làm bối cảnh trong nhiều MV đình đám. Đối với Quốc Khánh, Bảo tàng Sinh học Đà Lạt mang một vẻ đẹp cổ xưa, ma mị và khá vắng lặng. Hãy cùng Quốc Khám khám phá điểm đến này qua bài review chi tiết beend ưới đây nhé!

Xem thêm: Có một Khu nhà kính xương rồng trong đèo Mimosa khiến nhiều người mê mẩn

Khám phá Bảo tàng Sinh học Đà Lạt đầy ma mị và huyền bí 2

Bảo tàng Sinh học Đà Lạt là một địa điểm thường xuyên được chọn làm bối cảnh trong các MV đình đám

Tọa lạc ngay trên ngọn đồi Tùng Lâm và cách khá xa trung tâm thành phố, Bảo tàng Sinh học Đà Lạt khá tĩnh lặng nên dễ dàng tạo được không gian thư thái, thoải mái cho những ai đang kiếm tìm một chút yên bình. Để đến được nơi đây, bạn phải đi một quãng đường khá xa, băng qua rừng thông bạt ngàn. Cũng chính vì thế mà Bảo tàng Sinh học Đà Lạt đã trở thành nơi lý tưởng mà nhiều đoàn phim lựa chọn làm bối cảnh. Chỉ cần đặt chân đến đây một lần, nét đẹp cổ kính của Bảo tàng Sinh học Đà Lạt sẽ giúp bạn hiểu vì sao nơi này lại nổi tiếng đến thế.

Khám phá Bảo tàng Sinh học Đà Lạt đầy ma mị và huyền bí 3

Nơi đây mang một vẻ đẹp cổ xưa, ma mị và trầm lắng khiến nhiều người không khỏi tò mò tìm đến

Nếu bạn muốn học hỏi và tìm hiểu thêm về các loài sinh vật tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, địa điểm này chính là nơi mà bạn đang kiếm. Tại Bảo tàng Sinh học Đà Lạt trưng bày rất nhiều mẫu vật, mô hình về các loài sinh vật. Tất cả đều được giữ gìn trong khung kính vô cùng cẩn thận. Hiện tại, Bảo tàng Sinh học Đà Lạt có tổng cộng 7 không gian trưng bày cùng 6 phòng lưu trữ. Khi tham quan Bảo tàng Sinh học Đà Lạt, bạn còn có thể ngắm nhìn những mẫu vật như xương, sừng và các bộ phận khác của nhiều loài động vật quý hiếm. Là một người yêu thích khám phá thiên nhiên, Quốc Khánh đã hoàn toàn mê mẩn Bảo tàng Sinh học Đà Lạt, đắm chìm trong không gian nơi đây và đọc không sót chữ nào về thông tin của các mẫu vật.

Bên cạnh đó, một điểm khá ấn tượng tại Bảo tàng Sinh học Đà Lạt không phải ai cũng biết đó là nơi đây trưng bày thêm 2 mô hình vũ trụ sao Hỏa, sao Kim. Khi đến phòng tham quan, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về sự vận hành của các hành tinh trong vũ trụ. Sự bí ẩn, ma mị của căn phòng này sẽ khiến bạn cảm thấy vừa hồi hộp, vừa thích thú khi khám phá.

Khám phá Bảo tàng Sinh học Đà Lạt đầy ma mị và huyền bí 4

Đây là nơi để bạn học hỏi, tìm hiểu về các loài sinh vật trên thế giới

Trước năm 1975, Bảo tàng Sinh học Đà Lạt từng là tu viện nên kiến trúc khá cổ kính, mang đậm nét đẹp của những thập niên xưa. Lần đầu đặt chân đến đây, Quốc Khánh đã không khỏi ngỡ ngàng bởi trông Bảo tàng Sinh học Đà Lạt giống hệt một nhà thờ bỏ hoang. Bên ngoài Bảo tàng Sinh học Đà Lạt, những bức tường đóng đầy rêu phong đã nhuốm màu thời gian. Ở giữa có một tượng Thánh giá lớn càng khiến nơi này thêm ma mị, huyền ảo. Tuy nhiên, vì sở hữu nét đẹp cổ kính trường tồn theo thời gian mà bảo tàng cũng nằm trong top những điểm check-in Đà Lạt nổi tiếng. Nếu có dịp ghé đến Bảo tàng Sinh học Đà Lạt, bạn đừng quên tạo dáng chụp ảnh cùng với địa điểm bí ẩn này nhé!

Khám phá Bảo tàng Sinh học Đà Lạt đầy ma mị và huyền bí 5

Nét cổ kính nhưng có phần ma mị tại Bảo tàng Sinh học Đà Lạt khiến nhiều người vừa mong mỏi khám phá lại vừa e dè khi tham quan

Điều cuối cùng tạo nên tên tuổi của Bảo tàng Sinh học Đà Lạt chính là không gian nơi đây cực kỳ thích hợp để bạn check-in sống ảo. Nếu như bạn từng mê mẩn trước lối kiến trúc phương Tây tuyệt đẹp của Nhà thờ Don Bosco thì Bảo tàng Sinh học Đà Lạt chắc chắn cũng sẽ không làm bạn cảm thấy thất vọng. Không chỉ trở thành một bối cảnh độc đáo xuất hiện trong MV "Bước qua mùa cô đơn" của Vũ., Bảo tàng Sinh học Đà Lạt còn được các cặp đôi lui tới để chụp ảnh cưới. Quốc Khánh còn cho biết, bên ngoài Bảo tàng Sinh học Đà Lạt còn có quán cà phê với không gian khá thoáng mát. Bạn có thể dành hẳn một buổi sáng để đến đây tham quan, thưởng thức cà phê và đắm chìm trong khung cảnh trong lành, mát mẻ của Đà Lạt.

Khám phá Bảo tàng Sinh học Đà Lạt đầy ma mị và huyền bí 6

Tại đây có rất nhiều mô hình được trưng bày vô cùng sinh động và chân thật

Khám phá Bảo tàng Sinh học Đà Lạt đầy ma mị và huyền bí 7

Nhìn từ bên ngoài, Bảo tàng Sinh học Đà Lạt hiện lên trông thật kỳ vĩ và cổ kính

Khám phá Bảo tàng Sinh học Đà Lạt đầy ma mị và huyền bí 8

Đây cũng là một địa điểm check-in nổi tiếng vì có nhiều góc sống ảo độc đáo

Khám phá Bảo tàng Sinh học Đà Lạt đầy ma mị và huyền bí 9

Nếu có dịp, hãy ghé đến Bảo tàng Sinh học Đà Lạt khám phá bạn nhé!

Bảo tàng Sinh học Đà Lạt với lối kiến trúc cổ kính, huyền bí và ma mị luôn gây tò mò cho biết bao tín đồ đam mê xê dịch. Địa điểm thường xuất hiện trong những MV đình đám này chính là một góc sống ảo rất được yêu thích tại Đà Lạt. Nếu là một người yêu thích du lịch, hẳn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ xưa của Bảo tàng Sinh học Đà Lạt. Đừng quên chụp thật nhiều bức ảnh tại đây và chia sẻ vào trong cẩm nang du lịch sau khi đã kết thúc hành trình tuyệt vời bạn nhé!