Bạc Liêu nằm bên cạnh Cà Mau, thuộc khu vực Tây Nam Bộ, là cực Nam của Tổ quốc. Tuy có vị trí địa lý khá xa xôi nhưng Bạc Liêu cũng đang ngày càng phát triển các dịch vụ du lịch, thu hút đông đảo khách tham quan ghé đến. Ngoài những điểm đến nổi tiếng như Cánh đồng điện gió, Nhà Mát, chùa Quan Âm Nam Hải, nhà Công tử Bạc Liêu… thì biển Bạc Liêu cũng là địa danh rất đáng để bạn ghé đến.

Tuy không có được vẻ đẹp nổi bật như vùng biển của Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Nẵng nhưng Bạc Liêu lại mang trên mình một bầu không khí rất thanh bình, tĩnh lặng, mộc mạc, miền đất của những người lao động miệt mài ngày đêm. Bãi biển chạy dọc theo đường DT38, thuộc Phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu. Từ trung tâm thành phố đến đây khoảng 10km, rất thuận tiện để bạn di chuyển về đây ngắm bình minh và hoàng hôn.

Lạc về biển Bạc Liêu khám phá vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình 2

Biển Bạc Liêu sở hữu vẻ đẹp thanh bình, yên ả

Với những bạn di chuyển từ miền Trung và miền Bắc thì có thể chọn mua vé máy bay hoặc xe khách đến Bạc Liêu. Sân bay khá gần trung tâm thành phố nên quãng đường di chuyển đến biển Bạc Liêu và các điểm tham quan đều khá gần. Đến đây, bạn có thể book taxi, xe ôm hoặc thuê xe máy để vi vu khám phá mảnh đất này.

Với những bạn xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh miền Tây thì có thể phượt bằng xe máy. Như vậy bạn sẽ hoàn toàn chủ động về thời gian và lịch trình. Quãng đường từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Bạc Liêu là khoảng 280km, mất 6 - 7 giờ chạy xe. Bạn nên đi vào ban đêm, sáng sớm tới nơi là vừa. Tuy nhiên, bạn nên đi nhóm đông người để đảm bảo an toàn nhé.

Lạc về biển Bạc Liêu khám phá vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình 3

Biển Bạc Liêu và cánh đồng điện gió thu hút rất nhiều các bạn trẻ đến tham quan

Thời tiết tại Bạc Liêu cũng như các tỉnh miền Tây chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa nắng và mùa mưa, nhiệt độ quanh năm mát mẻ, mùa khô cũng không quá khắc nghiệt. Vì thế nên bạn có thể tới tham quan biển Bạc Liêu vào bất cứ thời điểm nào trong năm, thỏa thích tắm biển. 

Tuy nhiên, nếu nói tới thời điểm lý tưởng nhất thì theo kinh nghiệm của MIA.vn sẽ là từ tháng 10 đến tháng 12 âm lịch. Những tháng này thời tiết khá dễ chịu, ít mưa, khô ráo, còn có lễ hội Ok Om Bok rất nổi tiếng của cộng đồng người Khmer ở ​​Bạc Liêu. Nhờ vậy, ngoài tham quan bãi biển, bạn còn có thể trải nghiệm những trò chơi thú vị như đua thuyền, nhảy bao bố, kéo co, đập niêu đất…

Bãi biển Bạc Liêu mang trên mình vẻ đẹp rất đỗi hoang sơ vì chưa bị bàn tay con người can thiệp quá nhiều. Chính vì vậy, dù các hoạt động du lịch, dịch vụ ở đây không quá đặc sắc vẫn thu hút rất nhiều du khách ghé đến. Đặc biệt là với những bạn đang tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc, học tập mệt mỏi thì đến với một vùng biển yên tĩnh như thế này sẽ cực kỳ lý tưởng.

Buổi sáng, bạn có thể ra biển sớm ngắm bình minh. Mặt trời ló rạng cũng là lúc những đoàn thuyền đánh cá trở về sau một đêm miệt mài đánh bắt. Lúc này, biển Bạc Liêu cực kỳ huyên náo, tiếng cười nói, tiếng bán mua đánh thức không khí sớm mai. Còn nếu đến đây vào buổi chiều tà, bạn sẽ được ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Những tia nắng yếu ớt của khoảnh khắc ngày tàn lấp lánh theo từng con sóng xô vào bờ. 

Lạc về biển Bạc Liêu khám phá vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình 4

Bình minh trên biển Bạc Liêu chắc chắn sẽ khiến bạn say đắm

Ban ngày, biển Bạc Liêu khá vắng lặng. Ở đây không có các đơn vị cho thuê trò chơi như chèo thuyền, lướt ván hay team building. Vì thế nên hoạt động chủ yếu mà bạn có thể trải nghiệm là tắm biển, tắm nắng, thuê lò nướng và chuẩn bị đồ ăn làm tiệc BBQ trên biển… Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thuê lều ở thành phố Bạc Liêu rồi mang ra cắm trại trên biển.

Bên cạnh đó, khu vực bãi biển của Bạc Liêu còn nổi tiếng với những góc sống ảo cực kỳ chất lượng. Gần biển có một cây cầu đá siêu đẹp, đứng từ đây bạn sẽ thu gọn vào tầm mắt khung cảnh biển nên thơ. Và đây cũng là background lý tưởng để bạn chụp được những bức hình “sống ảo” triệu like.

Lạc về biển Bạc Liêu khám phá vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình 5

Hoàng hôn lung linh trên bãi biển rộng lớn và tĩnh lặng

Quanh khu vực biển Bạc Liêu có một số khách sạn, nhà nghỉ để bạn lưu trú. Tuy nhiên, bạn cũng có thể liên hệ người dân địa phương để xin thuê phòng homestay qua đêm, xin phép họ cùng được lên thuyền ra biển đánh cá, câu mực. Trải nghiệm này chắc chắn sẽ cực kỳ đáng nhớ trong chuyến hành trình du lịch Bạc Liêu.

Ngoài ra, nếu bạn đang băn khoăn chưa biết mua gì về làm quà cho người thân, bạn bè thì hải sản tươi là lựa chọn rất phù hợp. Bạn có thể đóng thùng xốp, ướp với đá để vận chuyển về nhà. Mua hải sản trực tiếp từ ngư dân thì giá sẽ cực kỳ phải chăng, đảm bảo tươi ngon, không chất bảo quản.

Lạc về biển Bạc Liêu khám phá vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình 6

Người dân tại đây mưu sinh gắn liền với biển

- Ăn uống tại khu vực này bạn nên chọn các nhà hàng sâu trong đất liền hoặc ở quanh khu vực trung tâm thành phố. Còn các nhà hàng sát biển thì mức giá sẽ cao hơn.

- Các khách sạn quanh khu vực biển Bạc Liêu không quá tiện nghi, hầu hết đều là khách sạn bình dân. Vì vậy nên bạn có thể cân nhắc để chọn được nơi lưu trú phù hợp nhất.

- Khi tắm biển ở đây, bạn nên tắm gần bờ. Biển khá vắng nên nếu xảy ra vấn đề gì thì cũng khá nguy hiểm đấy nhé.

Lạc về biển Bạc Liêu khám phá vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình 7

Các bạn nhỏ vui chơi trên bãi biển

Trên đây là một số thông tin để bạn tham khảo trước khi du lịch biển Bạc Liêu. Theo dõi cẩm nang du lịch MIA.vn để bỏ túi thêm nhiều kinh nghiệm hay ho cho các hành trình phía trước nhé.