Cảng Darling là bến cảng nằm ở trung tâm thành phố Sydney mộng mơ. Nơi đây ban đầu chỉ là một sân ga cũ kỹ, tồi tàn, là bến tàu bị bỏ hoang trong một khoảng thời gian dài. Đến năm 1988, Nữ hoàng Elizabeth II đã chính thức tuyên bố mở cửa Darling Harbour, xây dựng nên tổ hợp giải trí bậc nhất của Sydney.

Khám phá cảng Darling, bến cảng sôi động giữa lòng Sydney 2

Cảng Darling là khu vực sầm uất, đông đúc bậc nhất tại Sydney (Ảnh: travel.usnews)

Cảng Darling được đặt theo tên của Trung tướng Ralph Darling, là người từng nắm giữ vị trí Thống đốc bang New South Wales từ năm 1825 đến năm 1831. Trước đó, khu vực này được gọi là Long Cove hay Vịnh Cockle. Đến năm 1826, Thống đốc Darling mới đổi tên theo tên của ông.

Ngoài ra, cảng Darling còn là địa điểm tổ chức những lễ hội văn hóa quan trọng, thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế. Quy tụ những hạng mục vui chơi, giải trí đa dạng, bất kể là ngày hay đêm Darling Harbour cũng luôn rất đông đúc, tấp nập. Vì thế thật không ngoa khi nói, chưa ghé thăm cảng Darling là chưa trọn vẹn chuyến du lịch Sydney.

Khám phá cảng Darling, bến cảng sôi động giữa lòng Sydney 3

Darling Harbour quy tụ những công trình cao tầng với các dịch vụ đắt đỏ bậc nhất (Ảnh: Wikipedia)

Để đến thành phố Sydney thì máy bay là phương tiện nhanh chóng nhất. Sau khi xuống sân bay Sydney, bạn sẽ cần vượt qua quãng đường khoảng 16km để đến cảng Darling. Các phương tiện bạn có thể lựa chọn là taxi, xe buýt công cộng, tàu điện ngầm. Nếu bạn đã đặt phòng khách sạn thì có thể chọn thêm dịch vụ đón khách tại sân bay để thuận tiện di chuyển nhé.

Darling Harbour có vị trí vô cùng lý tưởng khi nằm gần với các công trình nổi tiếng của Sydney, đã vang danh thế giới như nhà hát con sò Sydney, cầu cảng Sydney, trung tâm mua sắm Queen Victoria Building… Buổi chiều và tối là thời điểm nơi đây đông đúc nhất. Mọi người đổ về ngắm hoàng hôn, trải nghiệm đời sống về đêm vô cùng náo nhiệt.

Dưới đây cẩm nang du lịch MIA.vn sẽ giới thiệu đến bạn các địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng tại Darling Harbour mà bạn không thể nào bỏ lỡ.

Địa chỉ: Số 2 Phố Murray, Cảng Darling, Sydney

Khám phá cảng Darling, bến cảng sôi động giữa lòng Sydney 4

Bảo tàng Hàng hải Quốc gia Úc với thiết kế rất ấn tượng (Ảnh: tripadvisor)

Bảo tàng Hàng hải Quốc gia Úc là điểm đến đầu tiên trong hành trình khám phá Cảng Darling. Nơi đây sở hữu nhiều bộ sưu tập các hiện vật khác nhau, mang đến cho bạn vô vàn hiểu biết mới mẻ, thú vị về lịch sử hàng hải từ thời tiền thuộc địa đến nay. Tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn những con tàu thật và cả bản sao tàu biển, tàu ngầm độc đáo.

Địa chỉ: Đường Wheat, Cảng Darling, Sydney

Bảo tàng Sáp Madame Tussauds là một điểm đến cực kỳ thú vị tại cảng Darling. Đến đây, bạn sẽ được bắt tay với Kylie Minogue, Taylor Swift, chụp ảnh cùng Ned Kelly, giải cứu thế giới bên Spider-man hay ngắm nhìn dung nhan những nhà lãnh đạo ở cự ly gần.

Khám phá cảng Darling, bến cảng sôi động giữa lòng Sydney 5

Các bức tượng sáp giống hệt người thật được trưng bày tại Bảo tàng Sáp Madame Tussauds (Ảnh: ew)

Bảo tàng tượng sáp không còn là địa điểm quá xa lạ với du khách. Thế nhưng tại Madame Tussauds, bạn chắc chắn sẽ vô cùng bất ngờ, choáng ngợp trước sự chân thật của từng tác phẩm tượng. Mỗi bức tượng là một bản sao của các nhân vật nổi tiếng, giống y hệt từ chiều cao, gương mặt, vóc dáng, thần thái. Chỉ một cuộc dạo chơi ở đây, bạn chắc chắn sẽ có vô số bức hình ấn tượng để “sống ảo” đấy.

Địa chỉ: Số 1 - 5 Đường Wheat, Cảng Darling, Sydney

Thủy cung SEA LIFE Sydney là điểm tham quan nổi tiếng bậc nhất của Cảng Darling. Nơi đây sở hữu bộ sưu tập các sinh vật biển lớn nhất thế giới, trong đó có nhiều loài quý hiếm mà lần đầu tiên bạn được nhìn thấy như cá mập, cá đuối, cá đuối gai độc, rùa, thú mỏ vịt, chim cánh cụt, cá heo....

Khám phá cảng Darling, bến cảng sôi động giữa lòng Sydney 6

Thủy cung SEA LIFE Sydney với những loài động vật biển cực kỳ phong phú (Ảnh: tripadvisor)

Điểm nhấn nổi bật nhất của thủy cung này là Lối đi Cá mập (Shark Walk) và Thung lũng Cá mập (Shark Valley). Tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn những chú cá mập bằng xương bằng thịt tung tăng bơi lội, nhe bộ nanh khổng lồ đớp thức ăn. Nếu thích cảm giác mạnh thì bạn có thể mua vé trải nghiệm lặn cùng cá mập trong hộp vây bằng kính cực kỳ chắc chắn, nhìn ngắm chúng ở cự ly gần sẽ là kỉ niệm khó quên trong hành trình du lịch Úc của bạn.

Địa chỉ: Số 1 - 5 Đường Wheat, Cảng Darling, Sydney

Sở thù WILD LIFE Sydney là nơi bảo tồn hơn 6000 loài động vật bản địa, trong đó có rất nhiều loài xa lạ với người Việt Nam, chúng ta gần như chỉ thấy chúng qua truyền hình và internet. Đặc biệt, đến đây bạn còn có cơ hội chụp ảnh cùng chú gấu Koala và kangaroo là loài động vật đặc trưng của nước Úc.

Khám phá cảng Darling, bến cảng sôi động giữa lòng Sydney 7

Các bạn nhỏ rất thích thú khi đến với Sở thú WILD LIFE Sydney (Ảnh: tripadvisor)

Địa chỉ: Tầng 2, Trung tâm mua sắm Harbourside, 31 Đường Wheat, Cảng Darling, Sydney

Khám phá cảng Darling, bến cảng sôi động giữa lòng Sydney 8

Nhà hát LG IMAX và rạp chiếu phim 9D mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm công nghệ hiện đại bậc nhất (Ảnh: darlingharbour)

Nhà hát LG IMAX cũng là địa điểm rất nổi tiếng trong quần thể giải trí Darling Harbour. Nơi đây sở hữu màn hình điện ảnh lớn nhất thế giới, chiếu tất cả các loại phim từ hoạt hình, phim siêu anh hùng, phim hành động đến tài liệu, giả tưởng. Rạp chiếu phim 9D kết hợp phim 3D và âm thanh vòm siêu sống động sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Sydney Tower Eye được xây dựng vào năm 1981 với chiều cao 309 mét, view ngắm nhìn toàn cảnh thành phố tuyệt đẹp. Từ đỉnh tháp, bạn có thể nhìn thấy Darling Harbour, Sydney Opera House, Cầu Cảng và vịnh Sydney. Một điều rất thú vị nữa là bạn có thể chọn trải nghiệm mạo hiểm Skywalk đi bộ xung quanh ngoại vi Sydney Tower Eye trên một sàn kính trong suốt.

Khám phá cảng Darling, bến cảng sôi động giữa lòng Sydney 9

Sydney Tower Eye là nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố (Ảnh: darlingharbour)

Khu phố Tàu ở Sydney nằm ngay giữa Ga Trung tâm và Cảng Darling. Đây là khu vực sinh sống lớn nhất của người Hoa tại Úc. Đến với Chinatown Sydney, bạn sẽ có cơ hội ghé đến rất nhiều nhà hàng Trung Quốc, thưởng thức các món ăn độc đáo, thơm ngon.

Khám phá cảng Darling, bến cảng sôi động giữa lòng Sydney 10

Phố Tàu tại Sydney rất đông đúc, rộn ràng (Ảnh: darlingharbour)

Ở cuối phía Đông của khu phố Tàu, phía góc đường George Street và Hay Street đặt một tác phẩm điêu khắc được làm từ thân cây đã chết, được thực hiện bởi nghệ sĩ Lin Li vào năm 1999 với tên gọi là “Golden Water Mouth” (Miệng nước vàng). Ở phía Nam khu phố là Trung tâm thương mại cực lớn, nơi bạn có thể tha hồ vui chơi, mua sắm.

- Để được giảm giá khi đến tham quan một số địa điểm du lịch hàng đầu của Darling Harbour, như SEA LIFE Sydney Aquarium hay IMAX Sydney thì bạn có thể cân nhắc mua Sydney Attraction Pass - Thẻ tham quan Sydney. Sử dụng thẻ này bạn cũng sẽ được ưu đãi khi đi xe buýt Hop-on Hop-off và mua vé tham quan các điểm nổi tiếng khác của Sydney.

- Trong khu Cảng Darling có khá nhiều nhà hàng, quán ăn với đa dạng nền ẩm thực như Pháp, Hy Lạp, Brazil, Tây Ban Nha, Ý đến Trung Đông, Châu Á. Ngoài ra còn có khá nhiều hàng quán với các món ăn đường phố của Úc để bạn thưởng thức.

- Bạn nên chuẩn bị một ít tiền mặt để tiện thanh toán khi ăn uống, mua sắm ở hàng quán vỉa hè. Còn hầu hết các cửa hàng, nhà hàng tại đây đều có thể quẹt thẻ.

Khám phá cảng Darling, bến cảng sôi động giữa lòng Sydney 11

Cảng Darling về đêm càng thêm lung linh (Ảnh: darlingharbour)

Trên đây là các thông tin để bạn đến tham quan, du lịch tại Cảng Darling. MIA.vn chúc bạn có hành trình khám phá Úc nói chung và Sydney nói riêng thật nhiều niềm vui và những trải nghiệm đáng nhớ.