Địa chỉ: thôn Trường Thọ, xã Trạm Hành, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Giờ mở cửa: 7h30 - 17h00

Giá vé tham quan (cập nhật vào tháng 12/2023): Miễn phí

Cầu Đất Farm rộng 220 ha là khu nông trại tích hợp lâu đời tại Đà Lạt, hằng năm cung cấp trung bình 1.000 tấn trà tươi và 260 tấn trà khô đi khắp các tỉnh thành lân cận và cả nước. Diện tích rộng lớn nơi đây được chia làm 4 khu chính đó là bãi xe, sở trà Cầu Đất, nhà máy Trà cổ và cuối cùng là nông trại Cầu Đất.

Không chỉ mang đến nhiều lợi ích về kinh tế, đây còn là điểm du lịch Đà Lạt thu hút với cánh đồng trà xanh mướt trải dài cùng nhiều góc “sống ảo” ấn tượng như bình trà lơ lửng trên không, đoàn tàu cổ, quán cà phê view 360 độ… Khi dừng chân vui chơi, chụp ảnh, bạn có thể kết hợp tham gia các tour trà, tour nông trại xanh để tìm hiểu thêm về hành trình gieo trồng và phát triển nên những sản phẩm nổi tiếng mang thương hiệu Cầu Đất Farm.

Cầu Đất Farm, nông trại 100 tuổi giữ trọn tình yêu với lá trà xanh 2

Cầu Đất Farm là cái nôi của nhiều sản phẩm trà chất lượng

Đồi chè Cầu Đất có vị trí cách trung tâm Thành phố Đà Lạt khoảng 25km. Đường đến đây được trải nhựa và quy hoạch với diện tích lớn nên rất dễ đi, nhất là với những bạn chọn đi tự túc bằng ô tô hoặc xe máy.

Về lộ trình, đầu tiên từ khu chợ Đà Lạt, bạn lái xe qua cầu Ông Đạo rồi trái vào đường Trấn Quốc Tuấn. Đi thêm 400 gặp vòng xuyến, tiếp tục chạy thẳng → đường Hồ Tùng Mậu → ngã tư Kim Cúc → đường Trần Hưng Đạo → Hùng Vương → Tự Phước đến QL20. Từ đây, bạn di chuyển dọc theo tuyến đường này khoảng 15km là có mặt tại đồi chè Cầu Đất.

Để khách du lịch tìm hiểu thêm về những hoạt động của Cầu Đất Farm, ban quản lý nơi đây đã mở ra các chương trình thú vị như tour nông trại xanh, tour trà. Mỗi tour lại giúp bạn khám phá đồi chè này theo một cách riêng.

Tour trà

Trải nghiệm và quan sát từ lúc người nông dân thu hoạch những búp trà non đến khi chế biến và mang đến những sản phẩm chất lượng. Đặc biệt trong tour này, bạn sẽ được tham quan nhà máy sản xuất chè 100 năm tuổi, có quy mô hoạt động lâu đời nhất khu vực Đông Nam Á.

Giá tham khảo: 90.000 VND/ vé người lớn, miễn phí cho trẻ em cao dưới 1,2m

Cầu Đất Farm, nông trại 100 tuổi giữ trọn tình yêu với lá trà xanh 3

Qua tour này, bạn sẽ có cơ hội quan sát cách mà người nông dân thu hoạch những búp trà non để chế biến

Tour nông trại xanh

Đây là chương trình tour giúp bạn hóa thân thành người nông dân, tham gia vào những công việc thường nhật trên cánh đồng chè như chăm cây, tỉa lá… Không dừng lại ở đó, khi tham gia tour, khách du lịch sẽ được thu hoạch rau củ tươi, tham quan mô hình trồng rau nhà kính và vườn hoa Lavender tuyệt đẹp.

Giá tham khảo: 90.000 VND/vé người lớn, miễn phí cho trẻ em cao dưới 1,2m

Cầu Đất Farm, nông trại 100 tuổi giữ trọn tình yêu với lá trà xanh 4

Khám phá mô hình trồng rau nhà kính là hoạt động thú vị trong tour nông trại xanh

Tại khu vực Cầu Đất Farm, đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan bảo tàng trà cổ. Đây hiện là nơi lưu giữ hàng trăm cổ vật gắn liền với từng giai đoạn phát triển của Công ty Cổ phần chè Cầu Đất Đà Lạt - đơn vị quản lý nông trại và điểm du lịch thiên nhiên này. Qua từng món đồ, bạn sẽ phần nào hiểu hơn về quy mô lâu đời của Cầu Đất Farm, đồng thời khám phá từng công đoạn để cho ra đời các sản phẩm chất lượng từ lá trà.

Cầu Đất Farm, nông trại 100 tuổi giữ trọn tình yêu với lá trà xanh 5

Khu bảo tàng trà lưu giữ từng giai đoạn phát triển của Cầu Đất Farm qua hàng trăm cổ vật

Vi vu thỏa thích rồi, mời bạn ghé Cầu Đất Farm Coffee để nghỉ chân, thư giãn. Quán cà phê được đặt ở vị trí trung tâm của, do đó sở hữu không gian view 360 độ ngắm trọn vẻ đẹp xanh tươi mơn mởn mà những cánh đồng chè mang lại. Lối kiến trúc đặc biệt nơi đây cũng khiến bạn có cảm giác như đang nhâm nhi tách phê ấm nóng giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, yên bình. Nếu muốn check-in “sống ảo”, MIA.vn gợi ý bạn nên đứng ở ban công hoặc trên nóc của Cầu Đất Farm Coffee để bỏ túi những shoot hình có background tuyệt đẹp.

Cầu Đất Farm, nông trại 100 tuổi giữ trọn tình yêu với lá trà xanh 6

Cầu Đất Farm Coffee nằm ở vị trí trung tâm nên sở hữu không gian view 360 độ cực đẹp

Cầu Đất Farm là một trong những điểm săn mây lý tưởng tại Đà Lạt. Với vị trí thuận lợi, những cánh đồng nơi đây không bị che khuất bởi bất cứ thứ gì, cho phép bạn thưởng ngoạn biển mây và khung cảnh bình minh lên một cách trọn vẹn.

Đặc biệt, ở khu vực đỉnh có cây cầu gỗ đơn sơ còn được gọi là thảm gỗ, với tầm nhìn hướng ra toàn cảnh đồi chè và thung lũng mây tuyệt đẹp. Từ đây, bạn cũng thể nhìn thấy những rừng thông trải dài tít tắp được ví như “đặc sản” của vùng đất này. Nhìn chung, khoảng thời gian săn mây và ngắm bình minh lý tưởng ở đồi chè Cầu Đất là từ 5h30 - 6h00 sáng, bạn nhớ lưu lại để đến chụp ảnh và trải nghiệm nhé.

Cầu Đất Farm, nông trại 100 tuổi giữ trọn tình yêu với lá trà xanh 7

Vị trí của Cầu Đất Farm giúp cho việc săn mây và ngắm bình minh trở nên dễ dàng

Hành trình xách balo vi vu khám phá Cầu Đất Farm sẽ giúp bạn bỏ túi vô số bức hình đẹp để làm kỷ niệm. Nơi đây không chỉ có những cánh đồng chè xanh tươi mơn mởn mà còn nổi bật với nhiều góc “sống ảo” như đoàn tàu cổ, tuabin gió… khơi gợi nguồn cảm hứng cho nhiều nhiếp ảnh gia.

Đoàn tàu cổ: Đoàn tàu cổ với tone màu chủ đạo là đen và đỏ nằm nổi bật giữa đồi chè xanh mướt, tạo nên điểm nhấn độc đáo cho bức tranh thiên nhiên. Tuy chỉ mới đi vào hoạt động từ năm 2022 nhưng đoàn tàu đã thu hút đông đảo giới trẻ đến tham quan, chụp ảnh. Đặc biệt, bên trong tàu còn có không gian cà phê được trang trí theo phong cách cổ điển đẹp mắt.

Cầu Đất Farm, nông trại 100 tuổi giữ trọn tình yêu với lá trà xanh 8

Đoàn tàu cổ với tone màu chủ đạo là đen và đỏ mang đến background chụp ảnh cực đẹp

Tuabin gió: Khung cảnh ngọn đồi cao với những tuabin gió nhẹ nhàng xoay tạo cảm giác như bước ra từ trong những bộ phim Hàn Quốc. Đây là địa điểm thường được chọn để chụp ảnh couple, ảnh cưới... tại Cầu Đất Farm.

Cầu Đất Farm, nông trại 100 tuổi giữ trọn tình yêu với lá trà xanh 9

Khung cảnh ngọn đồi cao, tuabin gió nhẹ xoay tại Cầu Đất Farm như bước ra những bộ phim Hàn

Trong khu vực đồi chè Cầu Đất có một vườn hồng rất đẹp. Hồng ở đây được chăm sóc rất kỹ lưỡng, khi chín đỏ mọng, nổi bần bật giữa cành lá xanh tươi, có hương vị ngon ngọt hấp dẫn. Nếu du lịch Đà Lạt vào mùa hồng, tức trong khoảng thời gian từ tháng 9 - tháng 12, đừng quên ghé vào tham quan khu vườn này bạn nhé.

Cầu Đất Farm, nông trại 100 tuổi giữ trọn tình yêu với lá trà xanh 10

Từ tháng 9 - tháng 12 là khoảng thời gian lý tưởng để tham quan vườn hồng trong khu vực đồi chè Cầu Đất

Cầu Đất Farm đẹp nhất vào những tháng cuối năm, khi mùa mưa kết thúc và những loài hoa bắt đầu đua nhu nở rộ. Bạn có thể sắp xếp vali du lịch Đà Lạt, khám phá đồi chè Cầu Đất trong khoảng thời gian này, lý tưởng nhất là vào sáng sớm từ 8h00 - 9h00 hoặc xế chiều từ 16h00 - 18h00 để bắt trọn cảnh đẹp thiên nhiên và mang về nhiều bức hình “sống ảo” ấn tượng.


Đồi chè Cầu Đất nằm ở vùng ngoại ô thành phố nên có khá ít các điểm ăn uống. Dưới đây là một số quán ăn địa phương mà bạn có thể tham khảo:

- Quán phở hủ tiếu gà Út

- Quán ăn Hải Yến

- Quán ăn Gia Huy

- Quán ăn Cô Thảo


- Trước khi đến Cầu Đất Farm, bạn nên kiểm tra dự báo thời tiết để tránh đi vào những ngày mưa hoặc quá nắng.

- Trong quá trình tham quan, tuyệt đối không bứt lá, bẻ cành gây ảnh hưởng đến mỹ quan.

- Nếu có ý định đến đây săn mây và ngắm bình minh, hãy chuẩn bị áo khoác, khăn quàng cổ, bao tay… để giữ ấm.

- Đồi chè Cầu Đất có diện tích khá lớn với nhiều hoạt động thú vị, do đó bạn nên dành khoảng 1 ngày để khám phá hết điểm du lịch này.

Cầu Đất Farm, nông trại 100 tuổi giữ trọn tình yêu với lá trà xanh 11

Nếu có ý định đến Cầu Đất Farm chụp ảnh, bạn nên kiểm tra dự báo thời tiết để đi vào ngày nắng đẹp

Cầu Đất Farm là điểm dừng chân lý tưởng để tìm hiểu thêm về trà - một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng đất Đà Lạt. Tại đây không chỉ có những cánh đồng trà xanh mướt mà còn tích hợp quán cà phê, bào tàng… để bạn tha hồ vui chơi. Hy vọng bài viết đến từ cẩm nang du lịch MIA.vn sẽ giúp bạn có hành trình khám phá nông trại trà thật vui và trọn vẹn.