Vị trí: Xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm

Làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng có tuổi đời hơn 100 năm nằm cách trung tâm thành phố Bến Tre 10km vẫn đang được người dân lao động nơi đây giữ vững những truyền thống và hướng đến phát triển đời sống ổn định lâu dài. 

Tên gọi Mỹ Lồng (hay Mỹ Lung) thực ra trước đây chỉ là một ngôi chợ nhỏ mua bán các đặc sản địa phương mà nổi tiếng nhất món bánh tráng béo thơm, hấp dẫn được đông đảo thực khách ưa thích. Ban đầu chỉ có một vài người làm nhưng tiếng lành đồn xa, bánh tráng thơm ngon hơn hẳn những nơi khác nên nhiều người đến hỏi mua. Kể từ đó, cứ ai nhắc đến bánh tráng ngon là người ta nghĩ ngay đến chợ Mỹ Lồng. Cũng như thương hiệu bánh tráng Mỹ Lồng ra đời và trở nên nổi tiếng khắp nơi. Đây không chỉ là đặc sản được người dân tại Bến Tre ưa chuộng mà các tỉnh miền Tây rồi cả nước đều biết đến món ăn vặt mỹ vị này. Giờ đây khi nhắc đến các đặc sản “gây thương nhớ” tại vùng đất này, người ta không chỉ nhớ kẹo dừa Bến Tre mà cái tên bánh tráng Mỹ Lồng cũng đã dần khắc sâu trong lòng các thực khách. 

Vào đầu tháng 10 âm lịch hàng năm, làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng hoạt động sản xuất sôi nổi để phục vụ cho dịp Tết Nguyên Đán trong xuyên suốt 3 tháng - có thể nói đây là mùa vui nhất trong năm tại làng nghề. Theo MIA.vn thì đây cũng chính là thời điểm thích hợp nhất để bạn đến đây tham quan. Trong chuyến hành trình vi vu đến Bến Tre, ghé thăm làng nghề vào dịp này, thấp thoáng từ xa dọc hai bên đường làng bạn sẽ thấy trước sân của các gia đình làm bánh là những phên bánh tráng trải dài thẳng tắp được phơi dưới ánh nắng mặt trời nối liền nhau từ nhà này sang nhà khác. Mùi thơm của bánh lan tỏa vào bầu không khí của những ngày cận Tết khiến ai nấy đều cảm thấy thổn thức vì mùa xuân đang đến rất gần. Nếu bạn còn bâng khuâng ngoài làng nghề tráng Mỹ Lồng thì ở xứ dừa còn gì chơi thì tham khảo thêm qua mục 48h khám phá Bến Tre của MIA.vn nhé. 

Nếu bạn chưa có Kinh nghiệm phượt Bến Tre thì trước khi đi hãy tìm hiểu tuyến đường thật kỹ càng để tránh trường hợp bị lạc. Sau đây là tuyến đường từ Thành phố Hồ Chí Minh đến làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng: đi theo hướng Quốc Lộ 1A - rẽ thẳng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương tại nút giao Bình Thuận - chạy 50km vào Tiền Giang - đi theo Quốc lộ 60 đến Cầu Rạch Miễu - chạy thêm 13km nữa là tới thành phố Bến Tre. Từ thành phố Bến Tre di chuyển đến làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng là 15 phút. 

Bạn cũng có thể đi bằng xe khách đến Bến Tre. Bạn tìm mua vé xe tại Bến xe miền Tây hoặc các trạm trung chuyển trên đường Lê Hồng Phong, Quận 5. Giá dao động trong khoảng 50.000 - 120.000 VND tùy vào nhà xe mà bạn lựa chọn. Điểm đến là bến xe Bến Tre, bạn có thể đi taxi hoặc xe ôm di chuyển tới làng nghề với thời gian khoảng 18 phút.

Xem thêm: Top 4 làng nghề truyền thống Bến Tre đáng được tôn vinh

Ngày nay, mặc dù có nhiều món ăn ngon và hấp dẫn hơn nhưng bánh tráng Mỹ Lồng vẫn luôn có một chỗ đứng nhất định trong lòng mỗi thực khách khi đến với xứ dừa Bến Tre. Bánh tráng không chỉ là một món ăn truyền thống của người dân địa phương mà còn là món quà được người dân nơi đây trân trọng khi mang biếu người thân, bạn bè trong những chuyến đi xa quê. Bánh tráng Mỹ Lồng dần dần được nhiều người thưởng thức và yêu mến hơn, trở thành món quà đặc sản của quê hương Bến Tre. Hiện nay, nhiều hộ gia đình tại làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng vẫn miệt mài với nghề truyền thống của ông cha, đây chính là những nét đẹp văn hóa mỗi khi đến Bến Tre có thể bắt gặp.

Khám phá làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng, nét đẹp truyền thống tại xứ dừa 2

Bánh tráng Mỹ Lồng đậm đà hương vị dừa, thơm ngon, béo ngậy - Món quà đặc sản không thể thiếu khi đến thủ phủ dừa

Khám phá làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng, nét đẹp truyền thống tại xứ dừa 3

Những người thợ tại làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng luôn giữ trạng thái vui vẻ và hăng say làm việc

Khám phá làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng, nét đẹp truyền thống tại xứ dừa 4

Bánh sau khi tráng xong được trải lên các phên và đem ra ngoài trời phơi nắng

Khám phá làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng, nét đẹp truyền thống tại xứ dừa 5

Khi đến làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những hình ảnh hăng say làm việc của các người thợ nơi đây

Khám phá làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng, nét đẹp truyền thống tại xứ dừa 6

Những phên bánh tráng phải được thợ canh thời gian phơi phù hợp để ra những mẻ bánh tráng ngon nhất

Khám phá làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng, nét đẹp truyền thống tại xứ dừa 7

Những phên bánh tráng dài thẳng tắp trước sân nhà được phơi nắng dân tại làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng

Làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng thật sự là một điểm tham quan lý tưởng mà bạn nên ghé đến trong chuyến hành trình khám phá Bến Tre. Có thể nói, nơi đây như một điểm chấm phá độc đáo trong bản đồ du lịch xứ dừa mà cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn. Một chuyến du hí để trải nghiệm nhiều điều thật thú vị và tham quan làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng. Bạn ơi, còn chần chờ gì nữa mà không nhanh chóng lên lịch trình quậy thả ga tại thủ phủ dừa và đừng quên đăng những khoảnh khắc check-in độc đáo. Hy vọng những thông tin hữu ích phía trên mà MIA.vn chia sẻ sẽ giúp bạn có một chuyến đi thật vui.