Ẩm thực Malaysia là bức tranh văn hóa đa sắc màu khiến nhiều tín đồ du lịch phải trầm trồ, thưởng thức. Một trong những món ngon hấp dẫn của Malaysia mà bạn không nên bỏ lỡ chính là Char Kway Teow. Đây là một món mì thơm ngon với hương vị trứ danh khắp các nẻo đường của Malaysia. Vậy đâu là những điều bạn cần biết trước khi thưởng thức món ăn này, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn xách vali lên và đến với đất nước Malaysia xinh đẹp nhé!

Char Kway Teow là một món ngon Malaysia có nguồn gốc từ vùng Triều Châu Trung Quốc. Món ngon này thực chất là một món bún xào kiểu Đông Nam Á được làm từ mì gạo dẹt có sợi mỏng khoảng 0,5 - 1cm được xào trên lửa rất cao. Món ăn này còn được thêm một vài nguyên liệu hấp dẫn như tôm nguyên cao, sò huyết bóc sẵn, xúc xích Trung Quốc hoặc giá đỗ.

Món ăn Char Kway Teow được biết đến là một trong những món mì hoành tráng nhất thế giới với kết cấu đặc biệt. Những nguyên liệu trong đĩa ăn cần được đong đếm một cách kỹ càng và phần topping cũng khá hoành tráng.

Món ăn này ban đầu vốn chỉ dành cho những người Trung Quốc sinh ra ở khu vực Đông Nam Á tại Malaysia. Sau này, món ăn đã trở nên phổ biến hơn và du nhập đến nhiều quốc gia như Indonesia và Singapore từ cuối thế kỷ 20.

Tuy nhiên, dù sở hữu vẻ ngoài hấp dẫn cùng mùi vị thơm ngon trứ danh ấn tượng, thế nhưng Char Kway Teow vẫn được cho là món ăn không tốt trong sức khỏe bởi hàm lượng chất béo bão hòa cao. Được biết, món ngon này được xào trong mỡ lợn truyền thống mới giữ được hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thử một chút trong khi du lịch để cảm nhận sự độc đáo của món ăn này nhé!

Khám phá ẩm thực Mã Lai qua món Char Kway Teow trứ danh 2

Char Kway Teow là một món ngon Malaysia có nguồn gốc từ vùng Triều Châu Trung Quốc

Khám phá ẩm thực Mã Lai qua món Char Kway Teow trứ danh 3

Món ăn Char Kway Teow được biết đến là một trong những món mì hoành tráng nhất thế giới với kết cấu đặc biệt

Char Kway Teow ban đầu được tạo ra bởi những người ngư dân, nông dân và những người thu hoạch sò. Họ bán món ăn này vào mỗi buổi tối hàng đêm để tăng nhập. Món ăn này sử dụng hàm lượng chất béo cao và có giá thành khá rẻ, phù hợp với những người lao động thu nhập thấp trong các khu dân cư lân cận.

Dù có nguồn gốc từ Triều Châu nhưng Char Kway Teow lại khá thịnh hành và phát triển ở Malaysia và Singapore. Món ngon này còn sử dụng mì gạo dẹt, một loại nguyên liệu thông dụng thường hay xuất hiện trong bữa ăn của người Malaysia.

Khám phá ẩm thực Mã Lai qua món Char Kway Teow trứ danh 4

Char Kway Teow ban đầu được tạo ra bởi những người ngư dân, nông dân và những người thu hoạch sò

Char Kway Teow là một món ăn nổi tiếng nên có nhiều biến thể ở Đông Nam Á. Hãy cùng MIA.vn điểm qua một số phiên bản Char Kway Teow mà bạn có thể tìm thấy tại khắp nơi ở Châu Á.

Char Kway Teow nguyên bản

Char Kway Teow nguyên bản ở Malaysia được chế biến nhiều với hải sản và thịt cua, trứng vịt. Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở các địa phương như Ipoh hay Penang. Đặc biệt, ở Penang còn xuất hiện phiên bản được bày trên lá chuối, góp phần tăng cảm giác ẩm thực cho người ăn.

Khám phá ẩm thực Mã Lai qua món Char Kway Teow trứ danh 5

Char Kway Teow nguyên bản ở Malaysia được chế biến nhiều với hải sản và thịt cua, trứng vịt

Char Kway Teow Singapore

Char Kway Teow Singapore là một phiên bản bình dân thường được dùng vào bữa sáng của người bản địa. Char Kway Teow phiên bản Singapore có sự xuất hiện của sò huyết và tôm mang lại hương vị hấp dẫn. Tuy nhiên, tại đây vẫn có những sự lựa chọn cao cấp hơn với mực, thịt tôm hùm cùng các loại hải sản khác. Mì Char Kway Teow kiểu Sing sẽ được trộn mì được làm từ lúa mì vàng với mì gạo dẹt và có thêm nhiều rau xanh hơn.

Khám phá ẩm thực Mã Lai qua món Char Kway Teow trứ danh 6

Char Kway Teow Singapore là một phiên bản bình dân thường được dùng vào bữa sáng của người bản địa

Char Kway Teow được tạo ra bởi người Hồi Giáo

Char Kway Teow tạo ra bởi người Hồi Giáo ở Singapore và Malaysia sẽ không sử dụng mỡ lợn và thịt lợn vì lý do tôn giáo. Họ thường sử dụng các nguyên liệu thay thế như thịt bò, thịt gà. Một số đầu bếp Mã Lai còn sử dụng sò làm nguyên liệu chính và có thể chế biến có hoặc không có nước sốt.

Khám phá ẩm thực Mã Lai qua món Char Kway Teow trứ danh 7

Char Kway Teow tạo ra bởi người Hồi Giáo ở Singapore và Malaysia sẽ không sử dụng mỡ lợn và thịt lợn vì lý do tôn giáo

Char Kway Teow ở các Nhà hàng Đông Nam Á tại Hong Kong

Char Kway Teow trong các nhà hàng Đông Nam Á ở Hong Kong có sự khác biệt độc đáo. Dù là quê hương của món ăn này nhưng thực chất Char Kway Teow tại Hong Kong được tiếp đãi như một món ăn nước ngoài. Char Kway Teow tại đây sẽ mang hơi hướng Quảng Đông với mì gạo dẹt kiểu Trung ăn kèm với tôm, xá xíu, hành tây, giá đỗ và nêm thêm bột cà ri. Món ăn khi hoàn thành sẽ có màu vàng sáng độc đáo, hơi khác lạ so với nguyên mẫu tại Malaysia.

Khám phá ẩm thực Mã Lai qua món Char Kway Teow trứ danh 8

Char Kway Teow trong các nhà hàng Đông Nam Á ở Hong Kong có sự khác biệt độc đáo

Char Kway Teow là một món ngon với hương vị hấp dẫn cùng kết cấu đặc biệt được bày bán nhiều nơi ở Malaysia. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn đi tìm đâu là những địa điểm bán món ăn này ngon nhất Malaysia bạn nhé!

Địa chỉ: Lorong Zoo 6, Ayer Itam, George Town, Penang

Ah Leng Char Kway Teow là một gian hàng bán món ăn này vô cùng nổi bật tại Penang Malaysia. Đây là một địa chỉ có phục vụ món mì được xào một cách tuyệt hảo với hương thơm độc đào cùng gia vị được nêm nếm một cách cẩn thận.

Các nguyên liệu sử dụng ở nhà hàng đều khá tươi và được tẩm ướp kỹ càng, góp phần nâng tầm món ăn thêm phần hấp dẫn. Điểm cộng của Ah Leng là không sử dụng quá nhiều dầu mỡ nhưng vẫn tạo ra những món ngon với hương vị độc đáo khó cưỡng.

Khám phá ẩm thực Mã Lai qua món Char Kway Teow trứ danh 9

Ah Leng Char Kway Teow là một gian hàng bán món ăn này vô cùng nổi bật tại Penang Malaysia

Địa chỉ: Jalan Nangka, Bukit Mertajam, Penang

Bukit Mertajam Charcoal Flame Duck Egg Char Koay Teow là gian hàng bán món ngon này được nhiều tín đồ du lịch đánh giá cao khi thưởng thức. Món Char Koay Teow ở đấy được chế biến với hương vị chân thực đậm chất truyền thống và khiến những thực khách tại Malaysia cảm nhận được hương vị tuổi thơ. Giá cả của Char Koay Teow tại cửa hàng này cũng khá phải chăng nên khá thu hút đông thực khách đến đây.

Khám phá ẩm thực Mã Lai qua món Char Kway Teow trứ danh 10

Bukit Mertajam Charcoal Flame Duck Egg Char Koay Teow là gian hàng bán món ngon này được nhiều tín đồ du lịch đánh giá cao

Địa chỉ: 40 - 48, Lebuh Cecil, George Town, Penang

850 Char Koay Teow ở Penang được nhiều thực khách lựa chọn bởi hương vị thơm ngon ấn tượng. Đây là một cửa hàng nhỏ nằm ở chợ phố Cecil ở Penang với hương vị siêu ngon. Dấu ấn mạnh mẽ của Char Kway Teow được sử dụng ở cửa hàng này chính là các nguyên liệu tươi ngon cùng kết cấu sợi mì ngon và phong cách nấu nướng độc đáo.

Khám phá ẩm thực Mã Lai qua món Char Kway Teow trứ danh 11

850 Char Koay Teow ở Penang được nhiều thực khách lựa chọn bởi hương vị thơm ngon ấn tượng

Địa chỉ: Kompleks Sukan Ipoh, Ipoh, Perak

Cửa hàng Seng Loong (Thành Long) chuyên bán những món Char Kway Teow có hương vị độc đáo cùng các loại nguyên liệu cơ bản như trứng, giá đỗ và hẹ. Dù có kết cấu khá đơn giản, thế nhưng Char Kway Teow tại đây vẫn hấp dẫn các tín đồ du lịch bởi hương vị bùng nổ mang lại cảm giác ngon miệng một cách lạ lùng.

Điểm cộng của cửa hàng này trong 20 năm qua chính là nước sốt ớt với công thức tự sáng tạo mang lại hương vị độc đáo. Thông thường, chỉ người dân địa phương mới có thể biết được sự hấp dẫn của của Char Kway Teow tại cửa hàng này.

Khám phá ẩm thực Mã Lai qua món Char Kway Teow trứ danh 12

Cửa hàng Seng Loong (Thành Long) chuyên bán những món Char Kway Teow có hương vị độc đáo cùng các loại nguyên liệu cơ bản

Món ngon Char Kway Teow là một nét đẹp ẩm thực của văn hóa Malaysia. Đây là một trong những món ngon mà bạn nên thử qua khi khám phá du lịch Malaysia. Chúng mình hy vọng rằng, vẻ đẹp văn hóa của món ăn này đã được tái hiện rõ nét trong cẩm nang du lịch vừa được chia sẻ. Nếu yêu thích món ăn Char Kway Teow, còn ngần ngại gì mà không du lịch ngay đến Malaysia để thưởng thức?