MRT Singapore là phương án được nhiều tín đồ du lịch khi tìm đến quốc gia xinh đẹp này. Bạn có thể sử dụng MRT cho những chuyến du lịch đến đảo quốc sư tử. Vậy trước khi sử dụng MRT để du lịch Singapore và xách vali đến đất nước này, bạn cần biết trước điều gì? Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá hệ thống MRT của Singapore có gì đặc sắc nhé!

MRT là từ viết tắt của hệ thống Mass Rapid Transport được vận hành tại nhiều quốc gia trong đó có Singapore. Hệ thống này là phương tiện di chuyển nhanh chóng với chi phí khá tiết kiệm, thích hợp với nhu cầu di chuyển trong khu vực nội đô của thành phố Singapore.

Hiện nay, hệ thống MRT của Singapore khá phát triển với 6 tuyến tàu tổng cộng di chuyển trên khắp địa bàn quốc gia Singapore. Tại đây cũng có hơn 100 trạm được kết nối với những tuyến đường chính giúp bạn có thể lên xuống thuận tiện khi du lịch đến các điểm tham quan nổi tiếng.

Với sự sắp xếp khoa học, bài bản, các tuyến tàu MRT đều đi qua những địa điểm tham quan nổi tiếng trong thành phố, những khu vực đông người qua lại hay các trung tâm thương mại, tài chính nổi tiếng. Tuyến MRT của Singapore còn khá hữu ích khi mở rộng sang cả ngoại ô.

Khám phá hệ thống MRT cực hiện đại tại Singapore 2

MRT là từ viết tắt của hệ thống Mass Rapid Transport được vận hành tại nhiều quốc gia trong đó có Singapore

Khám phá hệ thống MRT cực hiện đại tại Singapore 3

Các tuyến tàu MRT đều đi qua những địa điểm tham quan nổi tiếng trong thành phố, những khu vực đông người qua lại

Khám phá hệ thống MRT cực hiện đại tại Singapore 4

MRT của Singapore khá phát triển với 6 tuyến tàu tổng cộng di chuyển trên khắp địa bàn quốc gia Singapore

Hiện nay, bạn có thể theo dõi bản đồ MRT Singapore trên một số ứng dụng điện tử như Gothere.sg hayu SMARTConnect. Bên cạnh đó, bạn có thể theo dõi thông tin trực tiếp tại mỗi ga tàu để có thể xác định đường đi hợp lý.

Bản đồ của MRT Singapore sẽ bao gồm các tuyến đường chính sau:

- Tuyến xanh lá: hướng tàu đi Đông - Tây

- Tuyến màu đỏ: hướng tàu đi Bắc - Nam

- Tuyến màu tím: hướng tàu đi Bắc - Tây

- Tuyến màu vàng: tuyến tàu chạy vòng quanh Singapore

- Tuyến màu xanh dương: tàu chạy quanh khu vực Downtown

Khám phá hệ thống MRT cực hiện đại tại Singapore 5

Hiện nay, bạn có thể theo dõi bản đồ MRT Singapore trên một số ứng dụng điện tử

Hệ thống tàu điện MRT ở Singapore có nhiều hình thức chi trả. Bạn có thể sử dụng một số cách đặc biệt như quẹt thẻ để có thể tham gia hành trình du lịch MRT. Sau đây là một số loại thẻ mà bạn có thể sử dụng khi tham gia chuyến du lịch Singapore bằng MRT.

Giá của thẻ là khoảng 5 Singapore Dollar. Chức năng của thẻ EZ - Link giúp bạn có thể thoải mái khám phá nhiều khu vực của Singapore cùng nhiều tiện ích khác bên cạnh việc đi tàu. Nếu sử dụng thẻ này đi tàu MRT, bạn sẽ được giảm thêm khoảng 0,25 SGD. Đây là phương án hữu ích dành cho các tín đồ du lịch ở lại Singapore dài ngày và thường xuyên sử dụng để di chuyển. Vì thế, bạn nên cân nhắc kỹ nếu muốn sử dụng thẻ.

Khám phá hệ thống MRT cực hiện đại tại Singapore 6

Chức năng của thẻ EZ - Link giúp bạn có thể thoải mái khám phá nhiều khu vực của Singapore cùng nhiều tiện ích khác

Thẻ Tourist Pass là thẻ dành cho các tín đồ du lịch với trải nghiệm di chuyển một cách dễ dàng, nhanh chóng và khá tiện lợi. Với thẻ này, bạn có thể sử dụng phương tiện giao thông công cộng tại Singapore một cách không giới hạn với nhiều tiện ích riêng.

Hiện tại, bạn có thể sử dụng thẻ Tourist Pass tùy theo mục đích và nhu cầu riêng. Tuy nhiên, có đến 4 loại thẻ Tourist Pass, hãy cân nhắc những loại thẻ sau và đưa ra sự lựa chọn hợp lý nhất nhé!

- Thẻ Tourist Pass 1 - 3 ngày: mua theo số ngày bạn muốn sử dụng. Để mua thẻ này, bạn cần phải đặt cọc số tiền là 10 SGD.

- Thẻ Singapore Tourist Pass 3 ngày: thẻ có hạn sử dụng trong vòng 3 ngày và không cần phải đặt cọc.

- Thẻ Singapore Tourist Pass Plus: thẻ có tích hợp dịch vụ sử dụng phương tiện giao thông công cộng cùng các voucher khuyến mãi ăn uống, mua sắm.

- Thẻ Singapore Tourist Pass Charm: bạn sẽ được nhận thêm một món quà thú vị mang biểu tượng của Singapore.

Khám phá hệ thống MRT cực hiện đại tại Singapore 7

Thẻ Tourist Pass là thẻ dành cho các tín đồ du lịch với trải nghiệm di chuyển một cách dễ dàng, nhanh chóng và khá tiện lợi

Tàu điện MRT tại Singapore có cách di chuyển riêng. Bạn cần phải biết trước một số thông tin để có thể sử dụng phương tiện này một cách tốt nhất và không bị gián đoạn lịch trình. Hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng tàu điện MRT sau đây của Cẩm nang du lịch MIA.vn bạn nhé!

Bước 1: Vào cổng

Bạn cần lưu ý cổng có mũi tên xanh lá chính là cổng bước vào, cổng có dấu X màu đỏ là cổng dành cho người đi ngược chiều. Khi scan thẻ tàu thì bạn phải scan vào cổng có mũi tên xanh lá.

Bước 2: Tìm vị trí hiện tại và điểm đến

Để tìm được điểm đến và vị trí hiện tại khi tham gia sử dụng MRT tại Singapore không phải là điều dễ dàng. Bạn nên chuẩn bị và nghiên cứu kỹ các tuyến đường để có thể di chuyển đến đây một cách thuận tiện nhất.

Nếu di chuyển từ sân bay vào trung tâm thành phố Singapore bằng MRT, bạn nên nhìn theo hướng mũi tên chỉ Train to City. Sau đó, bạn di chuyển vào sảnh MRT để tiếp tục di chuyển. Nếu di chuyển đến trung tâm thành phố bằng MRT thì bạn sẽ phải đổi tàu. Đầu tiên bạn đi tuyến sân bay tới trạm CG tại Tanah Merah. Sau đó, bạn xuống tàu sang làn bên cạnh cách đó 5 mét để chờ tàu vào thành phố. Bạn có thể nghiên cứu trước line tàu mà bạn muốn đến để lên cho đúng tàu.

Khám phá hệ thống MRT cực hiện đại tại Singapore 8

Tàu điện MRT tại Singapore có cách di chuyển riêng và bạn cần biết các quy tắc này

MRT là một hệ thống tàu điện tương đối hiện đại. Tuy nhiên, để sử dụng MRT một cách thông minh và tiết kiệm, bạn nên lưu lại một số mẹo mà Cẩm nang du lịch MIA.vn gợi ý đến bạn trong bài viết sau đây.

- Không được ăn trên tàu hoặc các phương tiện công cộng tại Singapore. Bên cạnh đó, việc hút thuốc cũng không được cho phép. Nếu vi phạm, bạn sẽ phải đóng phạt 250 SGD dù chỉ đến đây du lịch.

- Trẻ em dưới 7 tuổi sẽ được miễn phí khi đi MRT. Các tín đồ du lịch theo hộ gia đình di chuyển bằng MRT cần lưu ý thông tin này để mua vé phù hợp hơn.

- Giữ gìn sạch sẽ và tuyệt đối không được xả rác trên tàu

- Nếu quẹt thẻ không thành công, có nghĩa là thẻ của bạn đã hết tiền. Bạn có thể nạp tiền tại ngay gần đó bằng tiền mặt hoặc tiền xu để tránh mất thời gian. Tiền được nạp vào phải sử dụng mệnh giá 5 SGD hoặc 10 SGD, không được lớn hơn hoặc nhỏ hơn.

- Tên trạm tàu sẽ được viết tắt của tên tuyến và số thứ tự để bạn tránh nhầm lẫn.

- Để tránh việc lạc đường, bạn nên tải một số ứng dụng về MRT của Singapore về điện thoại hoặc xin một tấm bản đồ khi di chuyển tại đây.

- Đường lên tàu sẽ nằm ở hai cửa hai bên, của ở giữa sẽ dành cho người xuống tàu.

- Thẻ MRT có giá trị khoảng 5 năm nên bạn hoàn toàn có thể tái sử dụng nếu dự định quay lại du lịch Singapore trong tương lai gần.

Khám phá hệ thống MRT cực hiện đại tại Singapore 9

Bạn cần phải lưu ý một số thông tin khi sử dụng tàu điện MRT tại Singapore

Hệ thống MRT là một phương án hữu ích dành cho các tín đồ du lịch Singapore khi đến đây. Bạn có thể sử dụng phương tiện này để có thể di chuyển đến những địa điểm tham quan tại Singapore mà vẫn có thể tiết kiệm chi phí. Chúng mình hy vọng rằng, bài viết này sẽ là mẹo vặt hữu ích giúp bạn có thể lựa chọn hợp lý hơn trong chuyến tham quan du lịch Singapore sắp tới của bạn.