Địa chỉ: Thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Sầm Sơn được biết đến là một trong những bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 16km. Điểm độc đáo là bãi biển này hình trăng khuyết, chạy dài đến 9 km, bắt đầu từ chân núi Trường Lệ. Vậy Sầm Sơn có gì chơi, có gì khác biệt? Điểm khác biệt chính là biển ở đây có độ dốc vừa phải, bãi cát tuyệt đẹp, ít dòng hải lưu chảy qua, rất an toàn để bạn tha hồ vui chơi.

Sầm Sơn có gì chơi, khám phá thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ 2

Sầm Sơn là bãi biển nổi tiếng ở Thanh Hóa được rất nhiều tín đồ du lịch yêu thích

Những năm gần đây, khi kinh tế phát triển cũng đã góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng tại Sầm Sơn đầy đủ và hiện đại hơn, nhờ vậy giúp du lịch Thanh Hóa thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. So với những bãi biển nổi tiếng khác như Nha Trang, Cửa Lò thì Sầm Sơn có phần hoang sơ và vắng lặng hơn, trừ các dịp lễ Tết thì ngày thường sẽ không quá đông, mang đến cho bạn trải nghiệm thoải mái.

Le Breton, một học giả người Pháp nhận xét: “Sầm Sơn là bãi tắm tốt nhất để phục hồi sức khỏe”. Sở dĩ như vậy vì bãi biển này sở hữu cho mình không gian quá đỗi thanh bình, những rặng dừa cao chót vót, bãi cát trắng mịn, sóng vỗ êm đềm ngày đêm. Dù nằm ở khu vực trung tâm thành phố nhưng nơi đây cũng không quá ồn ào, tấp nập, mang đến cho bạn khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái nhất.

Sầm Sơn có gì chơi? Bãi cát Sầm Sơn trải dài, có ít ghềnh đá, bãi đá nên rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, bơi lội. Bạn có thể thuê xe đạp đi dọc theo bãi biển, tận hưởng những cơn gió mang theo hương vị mằn mặn của đại dương. Nếu thích cảm giác mạnh hơn thì bạn hãy trải nghiệm trò chơi lái moto nước, lướt ván chinh phục các con sóng.

Sầm Sơn có gì chơi, khám phá thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ 3

Bãi cát hình trăng khuyết cong cong ôm trọn đại dương

Biển Sầm Sơn được chia thành 4 bãi tắm là A, B, C, D:

- Bãi tắm A là khu vực thu hút đông du khách nhất. Bãi biển có độ dốc thoải và sóng khá mạnh, nhiều thuyền ra vào. Tại đây có một vài vách đá để bạn tha hồ check-in với những góc sống ảo siêu xịn.

- Bãi tắm B: Sóng ở đây nhẹ hơn, nếu bạn đi với gia đình và trẻ nhỏ thì nên qua bãi B. Xung quanh đây cũng tập trung nhiều quán ăn vặt.

- Bãi tắm C: Luôn rất đông khách và sạch sẽ. Dọc bờ biển có một số nhà hàng, quán cafe, quán karaoke. Khu vực bãi cát bằng phẳng, thích hợp với các hoạt động vui chơi team building.

- Bãi tắm D: Đây là khu vực bãi biển vắng nhất, gần khu vực làng chài, phù hợp với những bạn muốn tận hưởng không gian yên tĩnh.

Sầm Sơn có gì chơi, khám phá thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ 4

Cắt trắng nắng vàng và cơ sở hạ tầng phát triển tạo nên địa điểm du lịch nổi tiếng

Sầm Sơn là nơi để bạn thỏa sức ngắm bình minh lung linh và lãng mạn. Dọc theo bãi biển có nhiều khách sạn với view cực đẹp, bạn có thể thức dậy và thu vào tầm mắt vẻ đẹp của cả đại dương bao la. So với những thành phố biển khác thì khách sạn tại đây có mức giá phòng ưu đãi hơn, phù hợp với kinh phí của đa số đối tượng du khách.

Sầm Sơn có gì chơi, khám phá thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ 5

Sầm Sơn có gì chơi? Bạn đừng bỏ qua cơ hội ngắm bình minh tuyệt đẹp nhé

Dưới đây MIA.vn sẽ giới thiệu một số khách sạn có chất lượng tốt để bạn cân nhắc lựa chọn trong hành trình khám phá Sầm Sơn có gì chơi:

Dragon Sea Hotel Sầm Sơn

Địa chỉ: 43 Hồ Xuân Hương, Phường Bắc Sơn, Sầm Sơn, Thanh Hoá

Điện thoại: 0237 3826 666

Sầm Sơn có gì chơi, khám phá thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ 6

Dragon Sea Hotel Sầm Sơn là khách sạn 4 sao chất lượng

THC Holiday Hotel Sầm Sơn

Địa chỉ: Đường Hồ Xuân Hương, Quảng Cư, Sầm Sơn, Thanh Hoá

Điện thoại: 0237 8823 888

Royal.T Hotel Sầm Sơn

Địa chỉ: Lô 20-03, 20-04 FLC Sầm Sơn Đại lộ Đông Tây, Cổng A8, Sầm Sơn, Thanh Hoá

Điện thoại: 098 495 78 88

FLC Sầm Sơn

Địa chỉ: Đường Hồ Xuân Hương, Quảng Cư, Sầm Sơn, Thanh Hoá

Điện thoại: 0237 87 88 888 - 0962 62 55 82

Sầm Sơn có gì chơi, khám phá thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ 7

FLC Sầm Sơn được đầu tư xây dựng cực kỳ quy mô

Trong hành trình khám phá Sầm Sơn có gì chơi bạn đừng bỏ qua Hòn Trống Mái. Danh thắng này nằm trong cụm di tích lịch sử văn hoá danh thắng núi Trường Lệ. Gắn với Hòn Trống Mái là một truyền thuyết rất cảm động về tình cảm vợ chồng.

Truyền thuyết kể rằng từ xa xưa có một chàng trai đánh cá ở làng Trường Lệ tình cờ cứu sống một cô gái rơi xuống biển, bị sóng xô vào bờ. Sau đó hai người yêu nhau rồi kết thành vợ chồng. Cô gái này vốn là tiên nữ nhưng vì mắc tội nên bị Ngọc Hoàng đày xuống hạ giới chịu phạt. Hết hạn đi đày, Ngọc Hoàng cho người đưa tiên nữ về trời nhưng nàng lại nhất quyết muốn ở lại với người chồng. Vì thế nên khiến Ngọc Hoàng tức giận, ngài đã sai Thiên Lôi xuống hỏi tội 2 người.

Sầm Sơn có gì chơi, khám phá thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ 8

Hòn Trống Mái gắn với truyền thuyết từ thời xa xưa

Nhưng khi Thiên Lôi tới thì chỉ thấy còn lại một bãi đá. Hóa ra vì tình yêu chung thuỷ, đôi vợ chồng trẻ đã hóa thân thành đá để được vĩnh viễn ở bên cạnh nhau. Hòn đá lớn chính là người chồng, hòn đá nhỏ hơn là người vợ. Xung quanh còn thấy thêm nhiều hòn đá nhỏ khác với nhiều hình thù như đàn lợn, con mèo, chiếc mâm, bếp núc…

Đền Độc Cước là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng bậc nhất của Thanh Hóa. Đền nằm trên đỉnh Cổ Giải, thuộc dãy núi Trường Lệ, gắn liền với truyền thuyết về người khổng lồ xả thân đánh đuổi quỷ biển khơi để bảo vệ người dân. Để ghi nhớ công ơn của người khổng lồ này, người dân nơi đây đã lập đền thờ nằm trên tảng đá có vết lõm như dấu tích còn lại của bước chân người khổng lồ.

Sầm Sơn có gì chơi, khám phá thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ 9

Đền Độc Cước là nơi thờ người khổng lồ có công đánh đuổi quỷ biển

Tiếp theo bạn hãy thêm đền Cô Tiên vào danh sách Sầm Sơn có gì chơi nhé. Ngôi đền này nằm cuối dãy núi Trường Lệ, gắn liền với câu chuyện kể về một người con gái làm nghề bốc thuốc đã cứu giúp nhiều người bất hạnh. Nhưng cô bị cha bắt cô lấy một kẻ giàu có, khi cô phản đối thì bị đuổi khỏi nhà.

Sau đó cô đã yêu thương và lấy một chàng trai nghèo khó nhưng tốt bụng, tên là Côi. Nhưng số phận bất hạnh, cô gái lại mắc bệnh hủi. Thế rồi có một cụ già xuất hiện, giúp cô chữa trị bằng thuốc nam và dòng nước suối trong mát lấy từ Vụng Tiên. Nhờ vậy cô gái khỏi bệnh, còn được bà cụ cho một chiếc giỏ mây đựng thuốc để cứu người.

Sầm Sơn có gì chơi, khám phá thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ 10

Đền Cô Tiên rêu phong nhuốm màu thời gian

Sau khi đã cứu giúp rất nhiều người, tích đủ công đức, 2 vợ chồng đưa nhau lên núi và không trở về nữa. Ngôi nhà họ sinh sống được người dân gọi là Đền Cô Tiên, hương khói để ghi nhớ những công ơn của hai người.

Gần bãi biển Sầm Sơn là một làng chài nhỏ, nơi người dân sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá. Buổi sáng sớm ra biển bạn sẽ thấy những chiếc thuyền trở về sau một đêm thả lưới, tiếng ồn ã bán mua, tiếng cười nói rôm rả rộn ràng cả một vùng. Bạn cũng có thể đến đây để mua hải sản tươi, giá rẻ hơn và chất lượng được đảm bảo.

Sầm Sơn có gì chơi, khám phá thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ 11

Làng chài Sầm Sơn mỗi buổi sáng rộn ràng tiếng nói cười của ngư dân

Như vậy cẩm nang du lịch MIA.vn vừa cùng bạn khám phá Sầm Sơn có gì chơi với rất nhiều điều thú vị. Hi vọng bạn sẽ sớm có dịp đến đây để tự mình trải nghiệm nhé. Chúc bạn có hành trình với thật nhiều niềm vui.