Địa chỉ: Tiểu khu 15A, xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, TP.HCM (cách bến phà Bình Khánh khoảng 40km)

Giờ mở cửa: 8h00 đến 17h00 hàng ngày

SĐT: 0918.135.993 - 0947.484.935

Website: http://vamsat.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/kdlvamsat

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát nằm trong khu rừng ngập mặn Cần Giờ (còn gọi là rừng Sác) là khu dự trữ sinh quyển thế giới đầu tiên tại Việt Nam được UNESCO công nhận. Khu rừng này là sự giao hòa giữa các hệ sinh thái trên cạn - thủy vực và hệ sinh thái nước ngọt - nước mặn, cùng với sự ảnh hưởng của thủy triều và phù sa bồi đắp nên thảm thực vật tại đây rất đa dạng với hơn 150 loài như: đước, cóc, mấm, bần, giá, chà là, dà quánh... Trong đó đước là loại cây chiếm số lượng nhiều nhất nhờ sự thích nghi với sự nhiễm mặn tốt và hệ thống rễ cây chống xâm thực rất hiệu quả. 

Về với thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ 2

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát nổi bật với rừng đước trải dài ngút ngàn

Khu rừng còn là “mái nhà” của hàng nghìn loài loài thủy sinh, hơn 130 loài cá, bò sát, động vật có xương sống, động vật có vú và chim với hệ thống đầm lầy rộng lớn, đóng vai trò quan trọng trong nghiên cứu khoa học sinh thái và bảo vệ môi trường nhờ lọc bỏ các chất độc từ thượng nguồn sông trước đổ vào biển Đông.  

Sau đây để hiểu rõ hơn về hệ sinh thái rừng Sác, cùng MIA.vn đến với các trải nghiệm hấp dẫn tại khu du lịch nổi tiếng Cần Giờ này nhé!

Về với thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ 3

Rừng Sác còn là "mái nhà chung" của nhiều loài động vật quý hiếm

Tràm chim Vàm Sát nằm cách cổng chào khu trung tâm Vàm Sát khoảng 800m. Nơi đây là mái nhà của hơn 30 loài chim hoang dã của vùng Nam Bộ, trong đó có nhiều loài chim quý hiếm như Giang sen, Còng cọc, Diệc… Để đến đây bạn sẽ được đi xe sinh thái của khu du lịch hoặc xuồng điện nếu muốn tham quan vào sâu hơn. Điểm đặc biệt của Tràm chim Vàm Sát là “mùa chim làm tổ” từ tháng 4 đến tháng 10 hằng năm với hàng triệu chú chim khắp nơi về đây sinh sản.

Về với thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ 4

Tràm Chim Vàm Sát là mái nhà của hơn 30 loài chim khác nhau

Về với thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ 5

Nến đây bạn sẽ bắt gặp nhiều loài chim quý mà bạn chưa bao giờ thấy nơi nào khác

Một số trải nghiệm bạn không nên bỏ qua khi đến đây có thể kể đến như:

Ngắm chim trên tháp canh

Trên con đường dẫn vào tháp canh khoảng 200 mét, bạn sẽ nghe tiếng chim văng vẳng vào tiếng rừng đước xào sạc. Sau đó bạn sẽ được ngắm toàn cảnh không gian bạt ngàn trên tháp canh cao 25m. Qua ống nhòm chuyên dụng, bạn sẽ được quan sát cuộc sống sinh động của các loài chim tại đây.

Về với thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ 6

Trên đài quan sát sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng ngoạn mục của thiên nhiên với hàng ngàn con chim cất cánh bay đi dưới ánh bình minh vừa hé và cảnh bầy chim về tổ lúc hoàng hôn với đội hình chữ V

Ngắm chim bằng xuồng điện

Nếu muốn khám phá sâu hơn, bạn hãy lên xuồng điện hai thân đặc biệt của Vàm Sát để có cơ hội tiếp cận gần hơn nơi sinh sống của các loài chim. Khi bạn đến gần thì hàng ngàn chú chim sẽ bay lên ào ào từ hai bên lạch. Nếu bạn vào đây sau 5 giờ chiều thì sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh từng đàn chim về tổ với đội hình mũi tên như những chiếc máy bay tiêm kích, sau đó chúng sẽ “chào sân” bằng cách lượn nhiều vòng trên tổ. Tràm Chim Vàm Sát sẽ làm bạn phải trầm trồ bởi vẻ đẹp tuyệt vời mà không nơi nào có được.

Về với thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ 7

Xuồng điện sẽ đưa bạn đi sâu hơn vào khu vực sinh sống của các loài chim. Ảnh: vamsat.vn

Về với thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ 8

Nơi đây sẽ "chào đón" bạn với từng đàn chim bay lên từ hai bên lạch. Ảnh: vamsat.vn

Đầm lầy cá sấu tại Vàm Sát là nơi bảo tồn loài cá sấu Xiêm quý hiếm và cá sấu Hoa Cà khổng lồ với mô hình bán hoang dã. Đến đây bạn sẽ được chứng kiến quá trình ấp nở trứng cá sấu theo tự nhiên. Bên cạnh đó là trải nghiệm “Du thuyền câu cá sấu” đầy cảm giác mạnh mà bạn không thể bỏ qua. Bạn sẽ được bồng bềnh trên chiếc thuyền lồng sắt đặc biệt, bên dưới là đàn cá sấu chầm chậm bơi theo và vây quanh chực chờ đớp mồi, mỗi khi bạn thả cần câu thì những cặp hàm sắc nhọn sẽ lao lên phá nát không gian yên tĩnh của Vàm Sát.

Về với thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ 9

Những cặp hàm sắc nhọn háu ăn đang chờ đón bạn

Về với thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ 10

Những cú đớp mồi sẽ phá tan sự yên tĩnh của khu rừng

Nếu bạn yêu thích khám phá đời sống hoang dã tại Vàm Sát thì đừng bỏ qua đầm dơi nghệ nhé! Nơi đây là một vùng đảo đước nhỏ trong đầm và là nơi duy nhất tập trung dơi nghệ tại đây. Đây là loài dơi lớn quý hiếm với sải cánh có thể đến 1 mét, có bụng màu vàng và chỉ ăn trái cây. Chúng rất nhạy cảm và dễ hoảng sợ với tiếng động, thường treo vắt vẻo trên những ngọn đước để ngủ và kiếm ăn sau 6 giờ tối.

Về với thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ 11

Trên cây là những chú dơi nghệ đang ngủ ngày

Về với thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ 12

Loài dơi to lớn này rất nhút nhát và chỉ ăn trái cây

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát là một địa điểm lý tưởng để tổ chức cắm trại hay sinh hoạt dã ngoại. Nơi đây cách không quá xa trung tâm TP. HCM nhưng lại cách biệt với đường lớn, phù hợp để tổ chức các trò chơi lớn như giải mật thư hay hội trại giữa rừng. 

Vàm Sát còn có nhà hàng và khu lưu trú theo hình thức Farm Stay, đảm bảo đầy đủ nhu cầu cho hàng trăm trại sinh. Dù là dịch vụ cắm trại trong rừng nhưng nhà hàng của khu du lịch Vàm Sát luôn đặt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu với các nguyên vật liệu “cây nhà lá vườn” được chế biến sạch sẽ.

Về với thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ 13

Nơi đây có đầy đủ các nhà hàng và nơi lưu trú, đáp ứng mọi nhu cầu vui chơi sinh hoạt và nghỉ ngơi

Bên ngay ngã ba sông Vàm Sát, khu du lịch Vàm Sát là nơi lý tưởng để tổ chức teambuilding với hồ nước mặn tự nhiên xinh đẹp và khu đất trại rộng lớn, phù hợp các trò chơi vận động “băng rừng lội suối”.

Về với thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ 14

Hoạt động teambuilding thú vị tại Vàm Sát. Ảnh: vamsat.vn

Là một vùng nước mặn dồi dào phù sa, Vàm Sát luôn dồi dào nguồn thủy sản tự nhiên. Tại đây bạn sẽ tha hồ trải nghiệm nhiều loại hình câu giải trí đa dạng.

Câu cá

Cá ở Vàm Sát sống và sinh sản tự nhiên trong các ao đầm và trọng lượng cũng khá khủng. Nguồn cá ở đây luôn dồi dào, đặc biệt là loài cá đối bụi nước mặn đặc sản với khối lượng 2-3kg. 

Ngoài ra khu du lịch Vàm Sát còn có dịch vụ câu đêm bằng tàu gỗ 20 người cùng các loại cần câu chuyên dụng. Khi đến điểm câu, tàu sẽ dừng lại giữa dòng sông tĩnh mịch và nhân viên sẽ hướng dẫn bạn cách quăng cần theo con nước. Đây là trải nghiệm cần rất nhiều kiên nhẫn và câu được cá lớn hay nhỏ là tùy thuộc vào kinh nghiệm của bạn.

Về với thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ 15

Trải nghiệm câu cá tại Vàm Sát. Ảnh: vamsat.vn

Câu cua

Không chỉ câu cá giải trí, bạn còn có thể trải nghiệm câu cua tại Đầm Dơi nghệ. Sau khi đến đây bằng ca nô, bạn sẽ thấy một cái ao với những chiếc cần câu đã thả dây sẵn. 

Câu cua hoàn toàn khác với câu cá, với cần câu hông có lưỡi mà chỉ là sợi kẽm xuyên qua miếng mồi. Mồi cua là khúc cá ươn được thả xuống sát bờ, khi thấy sợi dây bị kéo đi thì bạn đừng vội giật cần như câu cá mà nhả cần theo cho trùng dây. Lúc này cua sẽ giữ mồi và bạn kiên nhẫn kéo cần lên thật chậm cho tới khi thấy bóng dáng cua trồi lên mặt nước thì dùng vợt để vớt của lên.

Về với thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ 16

Bạn đừng quên thử cảm giác câu cua mới lạ tại Vàm Sát nhé. Ảnh: vamsat.vn

Đến khu du lịch Vàm Sát bạn còn được trải nghiệm đẹp xe xuyên rừng trên hòn đảo ở Đầm Dơi, băng qua những cung đường đất gập ghềnh lồi lõm lúc thì bao quanh hồ, lúc chạy xuyên qua các tán cây.

Tuy nhiên bạn đừng lo trải nghiệm này sẽ “bào mòn” sức của bạn nhé, vì xe đạp dùng ở đây là loại xe đặc chủng chuyên đi đường đồi núi hiểm trở, do đó xe rất nhẹ và đạp cũng rất thoải mái. Trên thị trường, xe đạp địa hình có giá từ vài triệu cho đến vài chục triệu, thậm chí hơn. Bên cạnh đó đạp xe còn giúp bạn rèn luyện sức khỏe và thư giãn đầu óc khi được đạp xe qua cảnh vật thiên nhiên rất chill. 

Thỉnh thoảng khi đạp xe bạn sẽ bắt gặp những con chim sà xuống, vài con cua, ba khía hoặc kỳ đà chạy ngang qua như thể không hề sợ bóng người. Thật là những trải nghiệm thú vị phải không nào?

Về với thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ 17

Đoàn xe đạp địa hình xuyên rừng Sác. Ảnh: vamsat.vn

DỊCH VỤ GIÁ/KHÁCH GHI CHÚ
Vé vào cổng (Đường bộ) 60.000 đồng
Bao gồm xe sinh thái trung chuyển
Xe tham quan Đầm Lầy Cá Sấu (Khứ hồi) 20.000 đồng Tối thiểu 02 khách
Tàu lồng sắt câu cá sấu 60.000 đồng Tối thiểu 02 khách
Xe tham quan Tràm Chim (Khứ hồi) 20.000 đồng Tối thiểu 02 khách
Tham quan khu bảo tồn chim 55.000 đồng Từ tháng 05 đến tháng 10
Xuồng chèo tham quan Đầm Dơi 65.000 đồng
Tàu gỗ từ trung tâm đến Đầm Dơi (Khứ hồi) Thời gian tham quan tối đa 2 giờ. 85.000 đồng
75.000 đồng
55.000 đồng
09 - 16 khách
17 - 24 khách
25 - 30 khách
Ca nô từ trung tâm đến Đầm Dơi (Khứ hồi) 185.000 đồng Tối đa 03 khách (Nếu đi 01, 02 khách vẫn tính giá như 03 khách)
Củi đốt lửa trại 650.000 đồng/đống lửa
Phí sinh hoạt đất trại 75.000 đồng Bao gồm đất trại và điện nước sinh hoạt
Thuê xe đạp 60.000 đồng 30 phút
Bong bóng nước 50.000 đồng 10 phút
Sân khấu (2.44×3.84×0.6m) và âm thanh 3.500.000 đồng 1 ngày

Đối với trẻ em:

- Trẻ em dưới 6 tuổi: Miễn phí

- Trẻ em từ 6 - 11 tuổi: tính một nửa giá vé người lớn

- Trẻ em trên 11 tuổi: tính như vé người lớn

Lưu ý: Mức giá trên có thể thay đổi tùy vào thời điểm. Để tham khảo thêm mức giá của nhiều dịch vụ khác bạn có thể truy cập website hoặc fanpage của khu du lịch Vàm Sát.

Khu du lịch Vàm Sát thuộc vùng nước mặn và gần biển Cần Giờ nên ẩm thực nơi đây chủ yếu là hải sản tươi ngon được đánh bắt tại chỗ.

Vàm Sát là khu vực cửa biển nên thủy hải sản nơi đây được nuôi trong một môi trường tự nhiên dồi dào dinh dưỡng mà không cần sử dụng sản phẩm công nghiệp. Do đó bạn có thể thoải mái trải nghiệm đủ loại hải sản tươi ngon chắc nịch như cua biển Vàm Sát, tôm sú Vàm Sát, ba khía, hàu, dộp... được bày trên một cái nia khổng lồ.

Về với thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ 18

Món tôm sú nướng Vàm Sát tươi ngon

Cá thòi lòi được coi như những “cư dân” tại khu rừng ngập mặn này vì bạn có thể bắt gặp chúng ở khắp nơi. Loài cá này không những có thể sống được cả trên cạn lẫn dưới nước mà còn biết trèo cây. Trước kia cá thòi lòi là món ăn của người dân nghèo vùng biển nhưng giờ đây món ăn này dần trở nên phổ biến và trở thành đặc sản của vùng rừng Sác, được chế biến theo nhiều món như cá thòi lòi nướng muối ớt, gỏi thòi lòi lá lìm kìm hay chả thòi lòi cuộn tôm.

Về với thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ 19

Những chú cá thòi lòi vui nhộn được coi là đặc sản của vùng rừng ngập mặn

Còn được gọi là vịt đầm lầy hay vịt không mỡ, loài vịt này được nuôi thả tự nhiên trong những đầm nước mặn Vàm Sát, vận động nhiều nên có thịt chắc và rất ít mỡ dưới da. Một con vịt nước mặn sẽ được chế biến thành đặc sản “vịt ba món Vàm Sát”: vịt quay lu, gỏi vịt rau rừng và cháo vịt.

Về với thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ 20

Đặc sản “vịt ba món Vàm Sát". Ảnh: vamsat.vn

Đến Vàm Sát bạn còn được trải nghiệm rau bui và rau lìm kìm - hai loại rau đặc trưng của vùng ngập mặn Cần Giờ mà bạn khó tìm được nơi nào khác. Trên đường vào khu du lịch, bạn có thể bắt gặp chúng mọc hai bên đường cạnh rừng đước, đặc biệt là vùng trung tâm. Chúng là những gia vị không thể thiếu tạo nên những đặc trưng của ẩm thực Vàm Sát.

Về với thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Vàm Sát Cần Giờ 21

Rau lìm kìm góp phần tô thêm hương vị cho các món đặc sản rừng Sác

Kết thúc đi đến khu du lịch Vàm Sát, bạn sẽ có được nhiều kỷ niệm đặc biệt qua những trải nghiệm ở khu du lịch sinh thái độc nhất vô nhị này. Đừng quên lưu lại và chia sẻ cẩm nang du lịch Vàm Sát này đến cộng đồng nghiện xê dịch nhé! Chúc bạn có thêm nhiều chuyến đi đáng nhớ!