Thác Mai, hay còn được gọi là khu du lịch sinh thái Bàu Nước Sôi, tọa lạc tại xã Gia Canh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Cách TP.HCM 130km, Thác Mai Đồng Nai là điểm đến lý tưởng của các tín đồ xê dịch.

Thác Mai hoang sơ nằm sâu trong rừng nguyên sinh. Từ thuở sơ khai, khi chưa có bàn tay can thiệp của con người, khu vực ngọn thác ngập trong sắc trắng của hoa mai rừng nên người ta đã lấy tên hoa đặt cho tên thác.

Tại Thác Mai có những tảng đá lớn hình con voi được gọi là "hòn voi phục" đi cùng với những câu chuyện về huyền thoại con voi già vẫn còn sống trong khu rừng được truyền miệng qua nhiều đời của người dân nơi đây. Để thực sự chinh phục hết ngọn thác, bạn nên ngủ qua đêm để không bỏ lỡ trải nghiệm hương hoa, gió lộng và thưởng thức hương vị ngọt ngào, trong lành của trái cây rừng vào buổi sớm mai.

Kinh nghiệm du lịch Thác Mai, tọa độ hot của các tín đồ mê phượt 2

Thác Mai nằm giữa thiên nhiên hoang sơ

Kinh nghiệm du lịch Thác Mai, tọa độ hot của các tín đồ mê phượt 3

Thác Mai vẫn giữ cho mình những nét hoang sơ đã có từ lâu

Nếu bạn dùng Google Maps để đến Thác Mai thì hãy đặc biệt lưu ý vì bản đồ này thường sẽ hướng dẫn bạn đi theo con đường ngắn nhất, do đó điểm đến sẽ là đường cụt ngay bờ sông với khu du lịch Thác Mai ở bên kia sông. Để tránh tình trạng đi lạc hoặc đi sai đường, bạn nên có một hướng dẫn viên đi cùng hoặc đi theo lộ trình mà MIA.vn gợi ý sau đây.

Kinh nghiệm du lịch Thác Mai, tọa độ hot của các tín đồ mê phượt 4

Thường Google Map sẽ dẫn bạn đến một đường cụt ở bên bờ sông La Ngà

Từ TP.HCM, bạn chạy thẳng theo Xa lộ Hà Nội -> tiếp tục đi qua Ngã tư Vũng Tàu theo Quốc lộ 1A -> đến cầu vượt Dầu Giây bạn rẽ trái để vào quốc lộ 20 -> tiếp tục chạy thẳng theo quốc lộ 20 đến khi qua cầu La Ngà -> qua cầu khoảng 8km bạn sẽ thấy một cổng chào nằm bên tay phải của đường -> rẽ phải vào cổng chào này và tiếp tục đi khoảng 20km nữa bạn sẽ đến được thác Mai.

Kinh nghiệm du lịch Thác Mai, tọa độ hot của các tín đồ mê phượt 5

Nếu đi theo lộ trình từ Quốc lộ 1A qua Quốc lộ 20 rồi rẽ vào khu du lịch La Ngà, bạn sẽ đến được thác Mai

Trên quãng đường  từ cổng chào vào tới thác, bạn sẽ trải qua một hành trình đáng nhớ với một cung đường xuyên rừng thú vị. Đoạn đường đầu dài 5km được trải bằng nhựa, thẳng tắp và dễ dàng đi lại.  Đoạn đường còn lại là đường đất tuy hơi khó đi nhưng cảnh quan thiên nhiên lại rất đẹp.

Trên hành trình băng rừng đến Thác Mai, bạn sẽ gặp một chốt kiểm soát của ban quản lý rừng. Ở đây bạn sẽ mua vé tham quan và gửi lại CMND tại chốt kiểm soát. Giá vé trong ngày là 20.000 đồng/người, còn nếu bạn muốn ở lại qua đêm giá vé sẽ là 35.000 đồng/người.

Kinh nghiệm du lịch Thác Mai, tọa độ hot của các tín đồ mê phượt 6

Khu vực lối vào Thác Mai

Thác Mai khoác lên mình vẻ đẹp riêng biệt của từng mùa nên mùa nào thác cũng rất đẹp. Tuy nhiên, vì Thác Mai nằm sâu trong rừng nguyên sinh, nên mùa khô được coi là thời gian tốt nhất để đảm bảo an toàn trong chuyến du lịch. Trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 11, lối đi đến Thác Mai trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu có cơ hội, bạn nên ghé thăm Thác Mai vào mùa xuân để thấy rừng mai khoe sắc.

Xem thêm: Du lịch Đồng Nai và 8 địa điểm bạn không thể bỏ lỡ

Sau khi đến thác Mai, bạn có thể dễ dàng gửi xe tại khu vực gần nhà hàng và bắt đầu hành trình khám phá nơi này. Nếu thời tiết thuận lợi, bạn đừng quên mang theo lều hoặc có thể thuê lều để tận hưởng những trải nghiệm độc đáo trong rừng. Giá thuê lều ở đây thường dao động từ 150.000 đến 250.000 đồng một lều, phục vụ cho tối đa 4 người.

Nơi tốt nhất để cắm trại là gần một con suối để bạn có thể tận hưởng âm thanh của nước chảy và cảm giác mát mẻ của không khí trong lành. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dựng lều ở bất cứ địa điểm nào mà mình thích, bởi trong rừng có nhiều khoảng đất trống thích hợp để dựng lều và tổ chức tiệc nướng. Điều đặc biệt là khu vực này chưa từng bị con người đụng đến, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều điều thú vị trong khu rừng mà không thể tìm thấy ở bất cứ đâu khác.

Tại Thác Mai, du khách có cơ hội trải nghiệm cuộc sống thực sự của một Robinson bằng cách tham gia tự tay đánh bắt cá suối, bắt gà rừng, hái các loại trái rừng và nấm rừng, sau đó chế biến chúng thành những món ăn ngon để thưởng thức.

Cho đến hiện tại, các dịch vụ ở đây đang dần được cải thiện nhiều hơn. Du khách sẽ được băng rừng tắm suối nhưng vẫn đảm bảo an toàn và tiện nghi. Các trang bị đi rừng, nấu ăn được chuẩn bị đầy đủ, như bếp bằng đá, củi rừng... để du khách có thể trải nghiệm tự nấu ăn. 

Kinh nghiệm du lịch Thác Mai, tọa độ hot của các tín đồ mê phượt 7

Trải nghiệm cắm trại ở đây sẽ đem lại cho bạn nhiều kỉ niệm

Thác Mai là một thác nước độc đáo không giống bất kỳ ngọn thác nào khác. Nước chảy xuống thoai thoải mặt nước hồ, nhưng khi đến các đoạn nhỏ và hẹp, dòng nước bất ngờ trở nên mạnh mẽ, cuộn trào tung bọt trắng xóa, tạo nên một tạo cảnh vô cùng đẹp mắt. Đặc biệt vào mùa xuân, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc trăm hoa đua nở, điểm thêm vào vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng của Thác Mai. Âm thanh của suối chảy róc rách kết hợp với tiếng hót của các loài chim làm cho không gian núi rừng trở nên thơ mộng và đầy sức sống.

Kinh nghiệm du lịch Thác Mai, tọa độ hot của các tín đồ mê phượt 8

Cảnh vật thiên nhiên núi rừng tại đây sẽ giúp bạn tránh xa xô bồ của thành thị

Thác Mai Đồng Nai là một thiên đường với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ dành cho những du khách đam mê du lịch phượt. Tại đây, bạn có cơ hội trải nghiệm những chuyến hành trình đầy mạo hiểm, từ việc xuyên qua rừng sâu, vượt qua những thác nước đầy thách thức cho đến việc đi bộ trên chiếc cầu độc đáo được làm hoàn toàn bằng gỗ. Ngoài ra bạn có cơ hội tận hưởng dòng suối trong lành và thưởng thức những món ẩm thực độc đáo của núi rừng, thả dáng check-in vẻ đẹp của những tán cây rừng thiên nhiên như bằng lăng, sao đỏ, trâm vàng và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Kinh nghiệm du lịch Thác Mai, tọa độ hot của các tín đồ mê phượt 9

Thả dáng sống ảo những bức ảnh thật tự nhiên tại thác

Đặc biệt, đây là địa điểm mà các bạn trẻ rất thích đến vào mỗi cuối tuần để trải nghiệm du lịch phượt. Bạn có thể nằm ngắm bầu trời sao lung linh rồi đánh một giấc ngủ ngắn trên những phiến đá, mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái và gần gũi với thiên nhiên hơn bao giờ hết. 

Nơi đây còn được chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim nhờ không gian thiên nhiên hoang sơ hấp dẫn. Khi bạn đến tham quan du lịch tại Thác Mai, bạn sẽ có cơ hội bắt gặp một số đoàn làm phim đang ghi hình tại đây. Một trong những bộ phim đó là "Lật Mặt" của nam ca sĩ Lý Hải.

Ở khu vực gần Thác Mai, bạn còn có cơ hội khám phá Bàu Nước Sôi, cũng nằm trong cùng khu vực hồ sinh thái Thác Mai và nổi tiếng với hồ nước nóng tự nhiên rộng lớn, diện tích lên đến 7ha.

Tại đây, du khách có thể thư giãn bằng cách ngâm chân trong nước khoáng nóng 36 độ C, hoặc thả mình vào dòng nước ấm của hồ khoáng thiên nhiên.

Bàu Nước Sôi thu hút nhiều du khách đến đây để nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng lợi ích sức khỏe từ hồ nước khoáng nóng. Chỉ cần một buổi ngâm chân ở đây đã đủ giúp du khách loại bỏ mệt mỏi sau một chuyến đi dài đến khu du lịch. Ngoài ra nơi đây còn đem lại công dụng làm mịn da, giảm các bệnh về hệ thần kinh, ngoài da, phong thấp, đổ mồ hôi tay.

Du lịch hoặc dã ngoại tại Thác Mai là một trải nghiệm tuyệt vời. Để tiết kiệm, bạn có thể chuẩn bị trước đồ ăn, thức uống và lều cắm trại để tổ chức một buổi BBQ thú vị vào buổi tối. Nếu bạn không có thời gian để chuẩn bị thì sẽ có các nhà hàng trong khu du lịch sẽ phục vụ bạn với các món ngon như cá kho tộ, lẩu, đậu sông rang, món gà và nhiều đặc sản khác.

Ngoài ra, trên đường trở về từ Thác Mai, chỉ cách cầu La Ngà vài trăm mét, có một quán thịt rừng tuyệt vời. Tại đây, bạn có thể thưởng thức những món đặc sản như cá lăng và thịt thú rừng với giá phải chăng. Ngoài việc thưởng thức các món ngon, bạn còn có cơ hội tham gia vào trải nghiệm đặc biệt như nướng nai, uống rượu cần và nghe nhạc dân tộc Châu Ro. Tất cả những điều này sẽ tạo nên những kỷ niệm khó quên trong hành trình của bạn.

Kinh nghiệm du lịch Thác Mai, tọa độ hot của các tín đồ mê phượt 10

Dã ngoại tại Thác Mai với  một buổi BBQ thú vị vào buổi tối sẽ hết sức tuyệt vời đấy

Khu du lịch Thác Mai cung cấp hai hình thức lưu trú để bạn nghỉ ngơi: bạn có thể chọn thuê lều cắm trại để trải nghiệm cảm giác qua đêm trong rừng hoặc thuê một trong những homestay nhà gỗ gần đó. Các homestay này được trang bị đầy đủ nội thất, tiện nghi và được đảm bảo sạch sẽ và thoáng mát, tạo điều kiện lý tưởng cho những ai muốn có trải nghiệm thoải mái hơn.

Kinh nghiệm du lịch Thác Mai, tọa độ hot của các tín đồ mê phượt 11

Ngoài cắm trại, gần Thác Mai còn có một số homestay

Thác Mai thực sự là một điểm đến thú vị cho hội đam mê du lịch phượt và hay nhóm bạn trẻ muốn có trải nghiệm mới lạ mà không muốn di chuyển quá xa khỏi thành phố. Hy vọng với những Cẩm nang du lịch này, bạn đã có cho mình một kế hoạch thật đặc biệt vào cuối tuần.