Thái Lan có lẽ là quốc gia đầu tiên được nhiều người Việt nghĩ tới khi có ý định du lịch ngắn ngày tại nước ngoài. Bên cạnh những địa điểm quen thuộc như du lịch Bangkok, Phuket, Pattaya... Ít ai biết rằng xứ sở Chùa Vàng còn ẩn giấu một “viên ngọc thô sáng giá” nằm sâu trong vùng vịnh Andaman. Đó chính là Krabi Thailand, nơi hội tụ của nhiều hòn đảo lớn nhỏ cùng những bãi biển xanh ngát trải dài cuốn hút người nhìn.  

Krabi là một tỉnh nhỏ nằm ở phía Nam Thái Lan, cách thủ đô Bangkok khoảng 500km và sâu trong vùng vịnh Andaman. Nơi đây từng được nhiều người ví von là “thiên đường ngủ quên” của Thái Lan, bởi sở hữu nhiều bãi biển xinh đẹp thuộc top thế giới mà vẫn chưa có nhiều khách du lịch biết đến. 

Nhưng có lẽ nhờ chưa bị du lịch hóa, Krabi Thailand vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ và yên bình vốn có. Khung cảnh thiên nhiên hữu tình, nước non xanh biết cùng với bầu không khí trong lành của vùng biển này là điều khiến nhiều lữ khách lỡ đường “rung động”.

Krabi Thailand, ngỡ ngàng vẻ đẹp của vùng đất bị bỏ quên 2

Krabi Thailand sở hữu nhiều bãi biển xinh đẹp thuộc hàng top trên thế giới

Mùa cao điểm để đến du lịch Krabi Thailand là độ khoảng tháng 11 đến tháng 1 năm sau. Đây là lúc thời tiết phía nam Thái Lan rất đẹp, ít mưa nên rất lý tưởng cho bạn tận hưởng trọn vẹn nét trữ tình của thiên đường biển Krabi. Từ tháng 5 đến tháng 11 hằng năm, ở vịnh Andaman thường xuyên có mưa, đặc biệt là mưa rào giống Việt Nam nên có ít khách du lịch ghé đến đây hơn. 

Từ khoảng tháng 11 đến tháng 1 năm sau là thời điểm đẹp nhất để đến du lịch Krabi Thailand

Bản đồ hướng dẫn đến Krabi Thailand

Hiện nay, chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Krabi. Vậy nên nếu bạn muốn đến đây du lịch, thì phải có mặt trước ở Bangkok, sau đó mới lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp. 

Phương tiện đến Bangkok được nhiều người lựa chọn hàng đầu chính là máy bay. Tùy vào điểm xuất phát và hạng ghế mà giá vé có thể dao động từ 2.600.000 VNĐ đến 7.000.000 VNĐ. Một số hãng máy bay giá rẻ như Nok Air, Airasia, Thai Airways,.. thường sẽ áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi. Vì thế, nếu may mắn bạn có thể mua được máy bay với mức giá rẻ hơn. 

Từ sân bay Bangkok, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác như để đến được Krabi như xe lửa, xe bus, hoặc taxi. 

- Thuê xe máy túc: Nếu là người yêu thích sự khám phá hoặc muốn trải nghiệm chân thực cuộc sống của người bản địa, bạn có thể lựa chọn thuê xe máy để di chuyển. Tuy nhiên, đường phố Krabi khá đông đúc vào những giờ cao điểm nên bạn cần lên sẵn lịch trình di chuyển sau cho hợp lý nhất. Mức giá để thuê xe ở Krabi doa động trong khoảng 250-300 Bth/ ngày. 

- Di chuyển bằng taxi: Tương tự như những thành phố khác ở Thái Lan, taxi cũng là phương tiện khá quen thuộc tại Krabi. Để thuận tiện cho việc tham quan, nhiều người còn thuê một chiếc taxi trong cả ngày. Tuy nhiên dù là đi taxi theo giờ hay bao cả ngày, bạn cũng nên thỏa thuận giá cả thật hợp lý trước với tài xế để có một chuyến đi vui vẻ, trọn vẹn.  

- Songtheaw: Đây là phương tiện chở khách được biến thể từ những chiếc xe bán tải  và được sử dụng như một chiếc xe buýt giá rẻ. Tại Krabi, Songtheaw thường di chuyển một tuyến cố định khởi hành từ trung tâm đến Ao Nang. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm thì cũng đừng lo lắng bởi trên mỗi chiếc xe đều có tên điểm đến. Vì vậy, tùy vào địa điểm bạn muốn tham quan mà có thể bắt chuyến xe phù hợp. Trung bình mức giá để di chuyển bằng Sontheaw là khoảng 50 - 100 Bth/người.


Nằm giữa những cánh rừng tươi tốt của Krabi và biển Andaman xinh đẹp, Ao Nang là điểm hẹn lý tưởng cho những kỳ nghỉ ngắn ngày. Vùng biển này là nơi hội tụ đầy đủ mọi thứ bạn mong chờ cho một kỳ nghỉ ở Thái với bãi cát trắng dài, làn nước ấm trong xanh, vách đá vôi hùng vĩ và những khu nghỉ dưỡng hiện đại. 

Ngoài tắm biển, du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn khác như khám phá những hòn đảo, leo núi đá hoặc  các trò chơi mạo hiểm. Hệ sinh thái phong phú đã khiến Ao Nang trở thành "thiên đường" cho những ai yêu thích lặn biển. Cảm giác đắm mình trong làn nước trong xanh, vui đùa bên đàn cá và khám phá những điều kỳ thú khác của đại dương chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên. 

Krabi Thailand, ngỡ ngàng vẻ đẹp của vùng đất bị bỏ quên 3

Bầu trời trong ngần và làn nước mát dịu ở Ao Nang chắc chắn sẽ chinh phục trái tim mọi tín đồ đam mê xê dịch 

Từng được mệnh danh là một trong những quần đảo đẹp nhất thế giới, Phi Phi sở hữu đường bờ biển với cát trắng trải dài, làn nước trong xanh, mát lạnh và tàn ngập sinh vật biển đầy màu sắc. Địa danh này là một nhóm sau hòn đảo quây quần lại. Trong đó, hai hòn đảo nổi tiếng nhất chính là Phi Phi Don và Phi Phi Leh.  

Phi Phi Do có diện tích rộng lớn nên thu hút được rất nhiều người ghé đến tham quan, du lịch. Trái lại, Phi Phi Leh lại sở hữu nhiều các vịnh và bãi biển tuyệt đẹp. Nổi tiếng nhất trong số đo phải kể đến Vịnh Maya, nơi tài tử nổi tiếng thế giới Leonardo Di Caprio đã có dịp đến quay phim. Nếu có cơ hội du lịch Krabi Thailand, bạn đừng quên bỏ chút thời gian để ghé thăm nơi này nhé! 
Xem thêm: Đảo Phi Phi, tặng vật tạo hóa ban tặng cho Thái Lan

Krabi Thailand, ngỡ ngàng vẻ đẹp của vùng đất bị bỏ quên 4

Vịnh Maya được biết đến như là một trong những vùng biển đẹp nhất thế giới 

Nếu là người yêu thích những ngọn đá vôi hùng vĩ, thì Khao Hon Nak là một điểm đến đích thị dành cho bạn. Nằm cách Ao Nang khoảng 30 phút lái xe, nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những dãy núi đá vôi với hình dạng rắn thần độc đáo và linh thiên. Khi lên đến đỉnh, ai cũng sẽ bị sững sờ trong vài giây bởi sự mênh mông của khung cảnh xung quanh. Sự hùng vĩ, tráng lệ của núi non Khao Hon Nak khiến nhiều người Krabi nói riêng hayThái Lan nói chung cảm thấy tự hào và yêu thích.  

Krabi Thailand, ngỡ ngàng vẻ đẹp của vùng đất bị bỏ quên 5

Khao Hon Nak gây ấn tượng cho những đôi chân mê khám phá bởi những dãy đá vôi trùng điệp

Nhắc đến Thái Lan thì làm sao bỏ qua được những ngôi chùa linh thiêng phải không nào? Wat Tham Seua hay còn được biết đến với tên gọi chùa Hang Cọp, là nơi mà khi ghé đến bạn sẽ cảm nhận được nhiều điều an lành trong tâm hồn. Tuy nhiên vì là chốn tâm linh nên bạn cũng nên ăn mặc lịch sự và kín đáo khi đến chiêm bái nhé! 

Krabi Thailand, ngỡ ngàng vẻ đẹp của vùng đất bị bỏ quên 6

Wat Tham Seua tọa lạc trên đỉnh núi cao với không gian thoáng đãng và đầy sự yên bình 

Hồ Emerald nằm ẩn mình sâu trong khu rừng nhiệt đới Khao Pra Bang Khram và cách trung tâm thị trấn Krabi khoảng 1 giờ lái xe. Nước trong hồ có màu xanh ngọc bích và trong veo. Nếu đến thăm Emerald vào ngày nắng đẹp, bạn thậm chí còn có thể thấy cả bầu trời xanh được phản chiếu dưới mặt hồ. Trong khung cảnh mỹ lệ này, chỉ cần đứng vào là bạn đã có ngay một bức ảnh check-in siêu đẹp. 

Krabi Thailand, ngỡ ngàng vẻ đẹp của vùng đất bị bỏ quên 7

Khung cảnh đẹp đến nao lòng của hồ Emerald chắc chắn sẽ khiến "hội sống ảo" mê mệt 

Tọa lạc ngay bên cạnh hồ Emerald, suối nước nóng tự nhiên Krabi Thailand được rất nhiều người yêu thích và tìm đến hằng năm. Nhiệt độ của hồ khoảng từ 35 - 40 độ C và chứa rất nhiều muối khoáng, tốt cho sức khỏe khi ngâm. Tại đây, bạn có thể vừa ngâm mình trong làn nước ấm vừa thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên xung quanh. MIA.vn tin chắc rằng bạn sẽ mê đắm và không muốn quay về nữa đâu. 

Krabi Thailand, ngỡ ngàng vẻ đẹp của vùng đất bị bỏ quên 8

Suối nước nóng tự nhiên Krabi Thailand là nơi bạn vừa có thể ngâm mình thư giãn vừa ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên đẹp "hút hồn"

Koh Hong là một hòn đảo nhỏ nằm dọc theo bờ biển Krabi xinh đẹp. Hòn đảo khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng bởi phong cảnh ngoạn mục. Không cần tham gia quá nhiều hoạt động, bạn chỉ cần dành một ngày trong chuyến hành trình để ngắm nhìn những bãi cát trắn ngần và làn nước trong xanh tuyệt đẹp là đủ để lấy lại nguồn năng lượng tích cực cho bản thân.

Krabi Thailand, ngỡ ngàng vẻ đẹp của vùng đất bị bỏ quên 9

Khung cảnh thiên nhiên đầy thơ mộng ở Koh Hong là phông nền tuyệt vời cho mọi bức hình sống ảo 

Nếu muốn tham gia những chuyến "phiêu lưu mềm" ở tỉnh Krabi, thì hệ thống rừng ngập mặn và hang động Ao Luk là địa điểm thích hợp cho bạn. Ở đây cũng có những vách đá vôi hùng vĩ không khác gì ở Vịnh Phang Nga. Bên cạnh đó Ao Luk còn nổi tiếng bởi những con đường chạy dọc theo bờ biển hay rừng ngập mặn tuyệt đẹp.  

Krabi Thailand, ngỡ ngàng vẻ đẹp của vùng đất bị bỏ quên 10

Khám phá rừng ngập mặn Ao Luk là trải nghiệm thú vị cho những ai yêu thích thiên nhiên Krabi

Đến thăm Krabi mà chưa một lần thưởng thức những đặc sản sau đây thì thật là đáng tiếc: 

Đây là một trong những món ăn truyền thống của người dân bản địa từ lâu đời. Hor Mok được chế biến từ cà ri hor mok nên có hương vị khá đặc biệt. Nguyên liệu chính để làm ra món ăn hấp dẫn này chủ yếu là nước cốt dừa và cá fillet. 

Krabi Thailand, ngỡ ngàng vẻ đẹp của vùng đất bị bỏ quên 11

Hor Mok là một trong những đặc sản trứ danh của Krabi Thailand 

Krabi là khu vực được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nguồn hải sản dồi dào và phong phú. Du lịch biển Krabi Thailand mà bỏ qua cơ hội thưởng thức những món hải sản tươi sống nơi đây thì quả thật đáng tiếc. 

Krabi Thailand, ngỡ ngàng vẻ đẹp của vùng đất bị bỏ quên 12

Đến du lịch biển Krabi mà bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món hải sản tươi sống thì thật đáng tiếc

Xôi xoài vốn là đặc sản vang danh của xứ sở chùa Vàng. Tuy nhiên điểm khác biệt của món xôi xoài ở Krabi là được làm từ loại gạo và xoài thượng hạng. Chính vì thế đã tạo nên hương vị thơm ngon, đậm đà khiến nhiều người mê mẩn.

Krabi Thailand, ngỡ ngàng vẻ đẹp của vùng đất bị bỏ quên 13

Xôi xoài ở Krabi khiến nhiều người mê mẩn bởi hương vị độc đáo riêng biệt 

Đây là món bánh nổi tiếng nhất vùng Ao Nang. Chỉ cần nghe tiếng “xèo xèo” trong chảo bơ béo ngậy kết hợp cùng hương thơm ngào ngạt và màu vàng ruộm của những chiếc bánh là đã đủ khiến bạn không thể chối từ rồi. 

Krabi Thailand, ngỡ ngàng vẻ đẹp của vùng đất bị bỏ quên 14

Bánh Pancake là lựa chọn hoàn hảo mà team "mê ngọt" không thể bỏ qua 

Không cần phải là địa điểm tham quan, mua sắm ồn ào, náo nhiệt hay xa hoa, lộng lẫy, nhưng Krabi vẫn thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Để có một chuyến du lịch thật trọn vẹn và nhiều niềm vui, bạn nên chú ý một vài điều được MIA.vn gợi ý sau: 

- Chú ý giữ gìn giấy tờ, tư trang, tiền bạc thật cẩn thận để đề phòng những trường hợp bất trắc

- Thức ăn được chế biến bởi người bản địa sẽ có phần hơi cay và khá lạ miệng so với khẩu vị người Việt. Vậy nên, bạn có thể mua thử phần nhỏ để ăn trước. 

- Có thể chọn cách du lịch Krabi tự túc với nhóm từ 2 - 4 người để tiết kiệm nhiều chi phí 

- Nhớ bôi kem chống nắng để tránh tia UV

Krabi Thailand, ngỡ ngàng vẻ đẹp của vùng đất bị bỏ quên 15

Đến du lịch Krabi Thailand bạn cần lưu ý một vài điều để chuyến đi thêm phần trọn vẹn 

Bất cứ ai yêu mến xứ sở Chùa Vàng cũng đều mong muốn một lần được đặt chân đến Krabi. Đến với vùng biển có những hòn đảo lớn nhỏ mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ mà thu hút lạ kỳ. Đến khám phá những ngôi đền, chùa nằm tĩnh lặng trên đỉnh núi cao và còn vô vàn những điều khác nữa. Với những trải nghiệm thú vị trên, bạn đã sẵn sàng cùng Cẩm nang du lịch của MIA.vn bắt đầu một hành trình đến Krabi Thailand thật đáng nhớ chưa nào? Chúc bạn cùng người thân có được nhiều kỷ niệm thật đáng nhớ tại thiên đường nghỉ dưỡng này nhé!