Địa chỉ: Thôn Măng Lin, Đường Cam Ly, Phường 7, Đà Lạt, Lâm Đồng.

Giờ mở cửa: 8h00 - 17h00 tất cả các ngày trong tuần.

Giá vào cổng (cập nhật tháng 4/2023, mang tính chất tham khảo): 80.000 VND/ vé/ người.

Được xây dựng theo mô hình nông trại kết hợp du lịch canh nông, làng nấm Đà Lạt là điểm tham quan độc đáo, mới lạ để thêm vào lịch trình. Tại đây hiện nghiên cứu, thử nghiệm và nuôi trồng nhiều giống nấm theo hướng hữu cơ. Từ đó cho ra đời những vườn nấm được đánh giá cao cả về độ dinh dưỡng, hương vị lẫn khả năng phát triển dưới điều kiện khí hậu tự nhiên của Đà Lạt.

Đến với làng nấm, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về đặc điểm sống của các loại nấm từ bản địa đến ngoại nhập, đồng thời thưởng thức một số món từ nấm tươi và rau hữu cơ tự trồng. Điểm du lịch Đà Lạt còn cung cấp dịch vụ giới thiệu, hướng dẫn chế biến và bán nấm trực tiếp tới người tiêu dùng, do đó rất thích hợp để ghé qua tham quan và mua về làm quà cho gia đình, bạn bè.

Làng nấm Đà Lạt, thế giới nấm đa sắc màu nơi ngoại ô thành phố 2

Làng nấm Đà Lạt là điểm tham quan độc đáo, mới lạ để thêm vào lịch trình

Làng nấm Đà Lạt, thế giới nấm đa sắc màu nơi ngoại ô thành phố 3

Đây là khu du lịch canh nông kết hợp nông trại có 1-0-2 tại Đà lạt

Hiện có nhiều phương thức di chuyển đến Đà Lạt nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch ngày một tăng. Để rút ngắn thời gian di chuyển và tận hưởng những trải nghiệm thoải mái nhất trong cả chuyến đi, dù khởi hành từ tỉnh thành nào MIA.vn gợi ý bạn mua vé máy bay đi Đà Lạt. Có rất nhiều hãng hàng không nội địa khai thác đường bay thẳng từ các sân bay lớn như sân bay Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng), Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh)... đến sân bay Liên Khương (Lâm Đồng). Nhìn chung, phổ biến nhất:

- Nếu chọn mua vé máy bay Sài Gòn - Đà Lạt, xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất, giá vé sẽ dao động từ 600.000 - 1.700.000 VND/ chiều. Thời gian di chuyển khoảng gần 1 tiếng.

- Nếu khởi hành từ Hà Nội, giá vé máy bay đi Đà Lạt sẽ khoảng từ 1.200.000 - 1.900.000 VND/ chiều, mất gần 2 tiếng đồng hồ.

Làng nấm Đà Lạt thuộc thôn Măng Lin, cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Sau khi xuống sân bay, theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, bạn có thể đón xe buýt với giá vé 40.000 VND/ người hoặc sử dụng dịch vụ taxi trung chuyển với chi phí từ 100.000 - 150.000 VND/ người để vào thành phố. Rồi từ trung tâm thuê xe máy để tiện khám phá các điểm du lịch nổi tiếng, trong đó có làng nấm Đà Lạt.

Cụ thể về lộ trình từ thành phố đến làng nấm, bạn xuất phát từ chợ Đà Lạt, đi theo hướng cầu Ông Đạo → dốc Lê Đại Hành → nhà thờ Con Gà, rẽ vào đường Trần Phú → đi qua bùng binh → đường Hoàng Văn Thụ → làng hoa Vạn Thành. Tại đây có một ngã 3 lớn với một hướng đi Tà Nung, một hướng đến suối Vàng. Hãy chọn lối rẽ vào suối Vàng, đi thẳng thêm khoảng vài km nữa sẽ thấy biển chỉ dẫn vào làng nấm Đà Lạt.

Làng nấm Đà Lạt được xây dựng trên một khu đất rộng khoảng 7ha tại thôn Măng Lin với thiết kế tinh tế, khoa học và điểm nhấn là dãy mô hình nấm khổng lồ. Đan xen những khu vườn tự nhiên lớn có, nhỏ có là cảnh quan được tô điểm bởi các loài hoa và hàng cây cổ thụ xanh rì.

Dừng chân tại ngôi làng, bạn sẽ được giới thiệu về 11 loại nấm bản địa và ngoại nhập. Trong đó có một số loại quý hiếm như nấm Bào Ngư trắng, nấm Hồng Chi, Linh Chi, Hồng Ngọc, Tú Trân, Hoàng Kim… Mỗi loại sở hữu hình dáng, kích thước và màu sắc đặc trưng, tạo nên khung cảnh vườn cây đa sắc màu và vô cùng sinh động.

Làng nấm Đà Lạt, thế giới nấm đa sắc màu nơi ngoại ô thành phố 4

Tại đây hiện đang nghiên cứu và nuôi trồng đa dạng các loại nấm khác nhau từ bản địa đến ngoại nhập

Tại điểm du lịch Đà Lạt này, bạn sẽ được chủ vườn giới thiệu quy trình sản xuất nấm từ trộn đất, ươm giống, trồng cây đến cách chăm sóc chúng trong suốt vòng đời phát triển và thu hoạch.

Để ủ nấm, người nông dân sẽ sử dụng bã mía, xơ, cao su vụn và các nguyên liệu thô, đồng thời thêm vào Actinomyces japonicus với công nghệ lên men vi khuẩn. Sau khoảng 15 - 45 phút, hỗn hợp này sẽ có khả năng cung cấp chất dinh dưỡng cho cây nấm sinh trưởng và phát triển.

Cây nấm trưởng thành sau đó sẽ được thu hoạch, sấy khô bằng công nghệ khép kín và đóng gói theo tiêu chuẩn để bảo quản được lâu.

Làng nấm Đà Lạt, thế giới nấm đa sắc màu nơi ngoại ô thành phố 5

Tham quan làng nấm Đà Lạt, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về nguồn thực phẩm hữu cơ chất lượng này

Trong làng nấm Đà Lạt còn có vườn rau sạch được trồng và chăm sóc theo quy trình hiện đại. Nơi đây cung cấp nguồn thực phẩm hữu cơ nhiều dinh dưỡng cho người dân địa phương, đồng thời tạo cơ hội để các bạn trẻ học tập, nghiên cứu về các loại rau hay đời sống tự nhiên của thỏ ăn cỏ, giun đất, cào cào…

Làng nấm Đà Lạt, thế giới nấm đa sắc màu nơi ngoại ô thành phố 6

Khu du lịch canh nông còn có vườn rau sạch được trồng và chăm sóc theo hướng hữu cơ hiện đại

Bên cạnh tìm hiểu các loại nấm khác nhau, đan xen với đó là rau hữu cơ, tại đây bạn sẽ được thu hoạch và thưởng thức đa dạng món ngon chế biến từ những nguồn nguyên liệu chất lượng này. Nấm ở làng nấm Đà Lạt được nuôi trồng theo công nghệ hiện đại, khoa học nên dồi dào chất dinh dưỡng, đặc biệt có mùi vị thơm ngon, độc đáo so với những loại thông thường.

Để trải nghiệm thêm phần trọn vẹn, MIA.vn mách bạn đăng ký thưởng thức tiệc buffet nấm với đa dạng các món chế biến từ thực phẩm hữu cơ này như súp nấm, xôi nấm, chả giò nấm, thịt xiên nấm nướng, tempura nấm, lẩu nấm… Sau đó thong dong thưởng thức một tách trà nấm linh chi cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Làng nấm Đà Lạt, thế giới nấm đa sắc màu nơi ngoại ô thành phố 7

Thu hoạch nấm và thưởng thức các món chế biến từ loại thực phẩm này sẽ là trải nghiệm mà bạn không muốn bỏ lỡ

Đến với làng nấm Đà Lạt, hãy mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc tham quan, khám phá thú vị, đồng thời check-in cùng không gian xanh rộng lớn. Làng nấm Đà Lạt sở hữu diện tích lên đến 7ha, được thiết kế như một khu vườn cổ tích thơ mộng trên một ngọn đồi cao, được bao quanh bởi rừng cây xanh rì, tô điểm bởi những khóm hoa đủ màu sắc và mô hình cây nấm khổng lồ độc đáo.

Ở đây, không khí xô bồ, tấp nập của phố thị dường như bị bỏ lại phía sau, nhường chỗ cho một thế giới nấm yên bình nhưng cũng mang đến vô số trải nghiệm thú vị. Do đó sẽ là thiếu sót rất lớn nếu đến đây mà không dành thời gian tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành và bỏ túi ngay một album ảnh check in có 1-0-2.

Làng nấm Đà Lạt, thế giới nấm đa sắc màu nơi ngoại ô thành phố 8

Không gian rộng 7ha của làng nấm Đà Lạt sở hữu cảnh quan thiên nhiên thơ mộng

- Bởi vì không gian làng nấm Đà Lạt có cả khu vực ngoài trời và trong nhà nên trước khi đến đây, hãy đảm bảo cập nhật thông tin thời tiết, tránh bị ảnh hưởng bởi mưa rào.

- Chú ý mang theo những vật dụng như mũ, áo khoác, kem chống nắng… để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, nhất là nếu có ý định ghé tham quan làng nấm vào buổi trưa hoặc đầu giờ chiều.

- Xe máy sẽ là phương tiện lý tưởng để bạn kết hợp tham quan làng nấm Đà Lạt cùng một số điểm du lịch thú vị khác ở ngoại ô thành phố như làng hoa Vạn Thành, vườn cà phê, nhà máy ươm tơ tằm, dệt lụa, trang trại nuôi dế…

Hy vọng những thông tin về làng nấm Đà Lạt - mô hình nông trại kết hợp du lịch canh nông được tổng hợp bởi MIA.vn sẽ giúp bạn có thêm một điểm tham quan thú vị trong hành trình khám phá thành phố sương mù.