Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những địa điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa lớn khắp cả nước, đặc biệt trong đó là các sự kiện về ẩm thực. Một trong những sự kiện ẩm thực hot nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh trong thời điểm sắp tới chính là Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2. Vậy lễ hội này diễn ra tại đâu và sẽ có các hoạt động đặc sắc gì, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá bạn nhé!

Lễ hội Bánh mì Việt Nam là sự kiện được tổ chức bởi Sở du lịch Thành phố Hồ Chí Minh với quy mô khá lớn. Sự kiện này sẽ mang đến bạn những trải nghiệm ẩm thực thú vị trong không gian văn hóa mang đậm sắc màu Việt Nam.

Với mục tiêu quảng bá ẩm thực Việt, Lễ hội Bánh mì Việt Nam luôn thu hút nhiều lượt tham quan đến từ các tín đồ du lịch ngoại quốc và các bạn trẻ hoặc cư dân sinh sống tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh.

Không gian triển lãm, bày bán các mặt hàng nơi đây sẽ mang đến cho bạn những góc nhìn đầy chân thực và trọn vẹn về món bánh mì nổi tiếng thế giới của Việt Nam. Bạn sẽ được tìm hiểu bánh mì qua các thời kỳ lịch sử cũng như quá trình mà món ăn này vươn tầm thế giới.

Theo nhận định của nhiều tổ chức uy tín, bánh mì Việt Nam được xếp vào top những loại bánh mì ngon nhất thế giới và xuất sắc nằm ở vị trí thứ tư. Lễ hội Bánh mì Việt Nam cũng là dịp để công nhận sự phát triển cũng như vị thế của món ăn này trong mắt bạn bè quốc tế.

Khám phá Lễ hội Bánh mì Việt Nam với nhiều trải nghiệm ẩm thực ấn tượng 2

Lễ hội Bánh mì Việt Nam là sự kiện được tổ chức bởi Sở du lịch Thành phố Hồ Chí Minh với quy mô khá lớn

Khám phá Lễ hội Bánh mì Việt Nam với nhiều trải nghiệm ẩm thực ấn tượng 3

Lễ hội Bánh mì Việt Nam luôn thu hút nhiều lượt tham quan đến từ các tín đồ du lịch ngoại quốc và các bạn trẻ hoặc cư dân sinh sống tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ hai sẽ có chủ đề “Bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới”. Sự kiện này sẽ được tổ chức trong vòng 3 ngày từ 17/5 đến 19/5/2024. Lễ hội này được diễn ra tại địa điểm Công viên Lê Văn Tám với quy mô khá lớn, mở rộng hơn so với lần 1.

Trong Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ hai sẽ có sự tham gia của 150 gian hàng với các thương hiệu bánh mì nổi tiếng đã có tuổi đời trên 50 năm. Ngoài ra, lễ hội này còn có sự tham gia của các đơn vị nhà hàng, tiệm bánh vì cũng như các đơn vị cung cấp nguyên liệu làm bánh từ khắp nơi trên cả nước.

Khám phá Lễ hội Bánh mì Việt Nam với nhiều trải nghiệm ẩm thực ấn tượng 4

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ hai sẽ có chủ đề “Bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới”

Công viên Lê Văn Tám nằm ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh nên khá thuận tiện cho các tín đồ ẩm thực tìm đường di chuyển đến đây. Để di chuyển đến công viên Lê Văn Tám và tham dự Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ hai, bạn có thể tham khảo hai cách di chuyển sau.

Di chuyển bằng xe buýt: Bạn có thể di chuyển bằng một số tuyến xe buýt sau đây

- Xe buýt 150: Bến xe Chợ Lớn - Tân Vạn

- Xe buýt 93: Bến xe Bến Thành - Đại học Nông Lâm

- Xe buýt 91: Bến xe Miền Tây - Chợ nông sản Thủ Đức

- Xe buýt 54: Bến xe Miền Đông - Bến xe Chợ Lớn

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân: Bạn có thể di chuyển đến Công viên Lê Văn Tám bằng phương tiện cá nhân theo sự hướng dẫn của Google Maps. Công viên Lê Văn Tám nằm tại các cung đường lớn của thành phố như Hai Bà Trưng, Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu nên khá dễ để di chuyển đến đây.

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ nhất đã tạo nên những dấu ấn thu hút đặc biệt với các tín đồ du lịch.Với lần quay trở lại này, Lễ hội Bánh mì Việt Nam sẽ mang đến bạn những trải nghiệm vô cùng độc đáo với nhiều hạng mục thú vị. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những hạng mục đặc biệt tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ hai bạn nhé!

Trong sự kiện Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ hai, bạn có thể khám phá được không gian đặc sắc của nơi đây với những chiếc bánh mì ghép thành hình rồng khổng lồ giữa công viên Lê Văn Tám. Đây cũng là nét thu hút và dấu ấn đặc trưng hấp dẫn các bạn trẻ khi đến khám phá Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 2. Chiếc cổng bánh mì hình rồng sẽ là không gian ấn tượng vừa khẳng định giá trị của bánh mì với văn hóa và vừa là điểm check.-in rực rỡ mà các bạn trẻ có thể ghé qua tạo ngay vài kiểu ảnh.

Không gian của Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ hai là nơi hội tụ các loại bánh mì độc đáo với nguyên liệu và nguồn gốc khác biệt. Tại đây, bạn có thể khám phá được sự sáng tạo đầy ngẫu hứng nhưng cũng vô cùng thơm ngon của các đầu bếp chuyên nghiệp khi tạo ra những món bánh mì hấp dẫn. Rất có thể, bạn sẽ phát hiện được nhiều món bánh mì đặc biệt mà bạn chưa từng thấy qua hay trải nghiệm thưởng thức chúng.

Khám phá Lễ hội Bánh mì Việt Nam với nhiều trải nghiệm ẩm thực ấn tượng 5

Không gian của Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ hai là nơi hội tụ các loại bánh mì độc đáo với nguyên liệu và nguồn gốc khác biệt

Khám phá Lễ hội Bánh mì Việt Nam với nhiều trải nghiệm ẩm thực ấn tượng 6

Những loại bánh mì với màu sắc đặc biệt mang đến không gian rực rỡ cho sự kiện

Không gian Lễ hội Bánh mì Việt Nam được trang trí bởi những tiểu cảnh tạo ra từ những chiếc bánh mì xinh đẹp. Đây cũng là không gian check-in cưc xinh đẹp được nhiều tín đồ ẩm thực tìm đến check-in.

Khám phá Lễ hội Bánh mì Việt Nam với nhiều trải nghiệm ẩm thực ấn tượng 7

Không gian Lễ hội Bánh mì Việt Nam được trang trí bởi những tiểu cảnh tạo ra từ những chiếc bánh mì xinh đẹp

Tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam thường sẽ có những quầy tặng bánh mì miễn phí giúp bạn có thể thưởng thức các ổ bánh thơm ngon, hấp dẫn. Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món bánh mì chấm sữa đặc huyền thoại gắn liền với tuổi thơ của mỗi người.

Khám phá Lễ hội Bánh mì Việt Nam với nhiều trải nghiệm ẩm thực ấn tượng 8

Tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam thường sẽ có những quầy tặng bánh mì miễn phí

Lễ hội bánh mì việt Nam là một sự kiện lớn đã từng diễn ra ở Thành phố Hồ Chí Minh với quy mô lên đến 100.000 lượt khách chỉ trong 4 ngày. Vì thế, trong lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ hai này, bạn nên lưu ý một số vấn đề để có những trải nghiệm trọn vẹn nhất khi tham gia sự kiện này.

- Lễ hội bánh mì thường niên thường sẽ thu hút khá đông các tín đồ ẩm thực đến đây trải nghiệm. Vì thế, bạn nên tự bảo quản tư trang, tiền bạc cũng như các vật dụng đắt tiền khi dạo quanh sự kiện này để tránh những sự cố đáng tiếc.

- Sẽ có rất nhiều đồ ăn ngon được bày bán tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam. Vì thế, bạn nên đi dạo một vòng quanh sự kiện trước khi lựa chọn sẽ thưởng thức loại bánh mì nào nhé!

- Bạn nên theo dõi lịch trình của Lễ hội Bánh mì Việt Nam để có thể không bỏ lỡ các hoạt động nào khi tham dự sự kiện.

- Sự kiện này là nơi tập trung đông người và sẽ có phần náo nhiệt. Vì thế, nếu đi theo gia đình có trẻ nhỏ, bạn cần phải lưu ý trông coi, nhắc nhở để không bị lạc nhau giữa sự kiện đông đúc.

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ hai sẽ là một trong những sự kiện mà bạn nên khám phá trong tháng 5 năm 2024 sắp tới. Đây sẽ là không gian vui chơi, giải trí, thưởng thức mà bạn không nên bỏ lỡ khi khám phá các sự kiện tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với những hoạt động của sự kiện này, Cẩm nang du lịch MIA.vn tin rằng bạn sẽ có thêm những trải nghiệm đặc sắc và thông tin thú vị về món bánh mì trứ danh của Việt Nam.