Không chỉ đơn thuần là một tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, Bến Tre còn được mọi người biết đến như quê hương của phong trào Đồng Khởi danh chấn bốn phương và là điểm du lịch miền Tây nức tiếng gần xa. Nằm ở hạ nguồn sông Mê Kông nên Bến Tre có rất nhiều sông ngòi, kênh rạch đan xen chằng chịt và những vườn dừa xanh mướt, bạt ngàn ngút tầm mắt. Đến đây, bạn có thể thỏa sức lênh đênh trên xuồng, bắt cá, hái trái cây, nghe vọng cổ hay ngả lưng trên võng nghỉ ngơi. Và để giúp bạn có thể trải nghiệm tất cả những điều thú vị trên một cách tiết kiệm cũng như thuận lợi nhất, MIA.vn sẽ gợi ý lịch trình khám phá Bến Tre 1 ngày giá rẻ ngay sau đây. 

7:00: Bắt đầu lịch trình khám phá Bến Tre 1 ngày giá rẻ, bạn sẽ xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh và di chuyển tới địa phận xứ dừa. Bạn có thể đi bằng xe khách, xe máy hoặc ô tô cá nhân miễn sao phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu bạn chọn xe khách thì MIA.vn gợi ý một số nhà xe chạy tuyến Bến xe miền Tây đi Bến Tre chất lượng và uy tín như Thành Bưởi, Minh Tâm, Phương Trang…

9:00: Sau khi di chuyển khoảng 2 giờ đồng hồ thì bạn sẽ tới được trung tâm thành phố Bến Tre. Từ đây, bạn sẽ đi tới địa điểm tham quan đầu tiên trong lịch trình khám phá Bến Tre 1 ngày giá rẻ là Bảo tàng Bến Tre. Đây là nơi lưu giữ rất nhiều tư liệu, hình ảnh và hiện vật còn sót lại trong quá trình đấu tranh giành độc lập của quân dân tỉnh Bến Tre, giúp bạn hiểu rõ hơn về lịch sử cách mạng vẻ vang của dân tộc. Ngoài ra, bạn cũng có thể tranh thủ chụp ảnh “sống ảo" với bối cảnh kiến trúc cổ xưa đầy ấn tượng của bảo tàng.  

10:00: Rời Bảo tàng Bến Tre, bạn sẽ ghé thăm Đình Rắn ở xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày Nam. Đúng như tên gọi, ngôi đình trăm năm tuổi này là nơi người dân bản địa thờ phụng thần Rắn - Vị thần đã bảo hộ cho xóm làng được bình an, no đủ. 

11:30: Khép lại buổi sáng trong lịch trình khám phá Bến Tre 1 ngày giá rẻ, bạn có thể ăn trưa tại Nhà hàng Hải sản An Nam hoặc Nhà hàng nổi Bến Tre. Ngoài ra, nếu thích thì bạn cũng có thể ghé qua các quán ăn bình dân để thưởng thức những món ngon đặc sản như chè thưng nước cốt dừa Bến Tre, cá bống kho tộ, bánh lá rau mơ…

12:30: Dùng bữa trưa xong, bạn tiếp tục tới tham quan Nhà cổ Huỳnh Phủ tọa lạc ở xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng ngôi biệt phủ lộng lẫy, xa hoa một thời với phong cách kiến trúc vô cùng sang trọng, nội thất tinh tế và khuôn viên rộng rãi, thoáng mát. 

14:30: Buổi chiều trong lịch trình khám phá Bến Tre 1 ngày giá rẻ, bạn sẽ đến vãn cảnh chùa Tuyên Linh - Ngôi cổ tự hơn 200 năm tuổi được xây dựng dưới thời vua Tự Đức. Bạn có thể thả bộ ngắm cảnh, dâng hương bái Phật, chiêm ngưỡng kiến trúc uy nghi, bề thế và lắng nghe những sự kiện lịch sử gắn liền với ngôi chùa này. 

Tham quan xong chùa Tuyên Linh, bạn lên xe về Thành phố Hồ Chí Minh và kết thúc lịch trình khám phá Bến Tre 1 ngày giá rẻ. 

Xem thêm: Tận hưởng 1 ngày du lịch sinh thái Bến Tre khám phá thiên nhiên trù phú

Lịch trình khám phá Bến Tre 1 ngày giá rẻ cho hội mê du lịch 2

Lịch trình khám phá Bến Tre 1 ngày giá rẻ sẽ giúp bạn trải nghiệm toàn bộ những điều bất ngờ và thú vị tại xứ dừa

Để lịch trình khám phá Bến Tre 1 ngày giá rẻ được trọn vẹn nhất thì bạn cần lưu ý một vài điều dưới đây:

- Thời điểm đi Bến Tre thích hợp nhất là khoảng tháng 6 - tháng 8 nên nếu có thể thì bạn hãy sắp xếp lịch trình vào những ngày này. Còn nếu muốn đi vào khoảng thời gian khác thì cần chú ý kiểm tra dự báo thời tiết trước khi khởi hành bạn nhé. 

- Chỉ đem theo đủ đồ dùng cá nhân cần thiết cho chuyến du lịch trong ngày, tránh mang vác hành lý quá cồng kềnh và chú ý bảo quản tư trang cẩn thận. 

- Chuẩn bị kem chống nắng, áo khoác, mũ nón, kính râm để bảo vệ sức khỏe và làn da của bạn trong suốt chuyến đi. 

- Không xả rác tại các điểm du lịch để giữ gìn cảnh quan.  

- Khi đến thăm những nơi linh thiêng và trang nghiêm như đình, chùa thì bạn nên mặc trang phục kín đáo, lịch sự.

- Đừng quên đem theo máy ảnh và điện thoại để ghi lại những bức ảnh tuyệt đẹp nhé. 

Lịch trình khám phá Bến Tre 1 ngày giá rẻ cho hội mê du lịch 3

Bảo tàng Bến Tre - Địa điểm bảo tồn các hình ảnh, tư liệu và hiện vật về những sự kiện lịch sử, kinh tế, văn hóa và khoa học của tỉnh

Lịch trình khám phá Bến Tre 1 ngày giá rẻ cho hội mê du lịch 4

Đình Rắn ở xã Đình Thủy, huyện Mỏ Cày Nam là nơi người dân địa phương thờ phụng thần Rắn 

Lịch trình khám phá Bến Tre 1 ngày giá rẻ cho hội mê du lịch 5

Ngôi đình mang dáng vẻ cổ lão nhuốm màu thời gian

Lịch trình khám phá Bến Tre 1 ngày giá rẻ cho hội mê du lịch 6

Nhà cổ Huỳnh Phủ với lối kiến trúc độc đáo và sang trọng 

Lịch trình khám phá Bến Tre 1 ngày giá rẻ cho hội mê du lịch 7

Dáng dấp xa hoa, bề thế của ngôi biệt phủ vẫn được giữ nguyên vẹn qua bao năm tháng  

Lịch trình khám phá Bến Tre 1 ngày giá rẻ cho hội mê du lịch 8

Vẻ đẹp uy nghi và trang nghiêm của chùa Tuyên Linh 

Lịch trình khám phá Bến Tre 1 ngày giá rẻ cho hội mê du lịch 9

Ngôi cổ tự sở hữu phong cách kiến trúc hết sức ấn tượng, pha trộn giữa văn hóa Trung Hoa và bản sắc truyền thống Việt Nam

Lịch trình khám phá Bến Tre 1 ngày giá rẻ chắc chắn sẽ là trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ của bạn trong chuyến vi vu miền Tây sông nước. Đừng ngần ngại mang theo cẩm nang du lịch và lên đường đến thăm xứ dừa ngay thôi nào! MIA.vn tin chắc rằng bạn sẽ có được những kỷ niệm khó quên tại đây.