Là một ốc đảo được bồi đắp nên bởi phù sa của bốn dòng sông Tiền, sông Hàm Luông, sông Ba Lai và sông Cổ Chiên cùng với đất đai rất phì nhiêu, màu mỡ, Bến Tre sở hữu những vườn dừa xanh thẳm, bạt ngàn cùng vô số loại cây ăn trái đa dạng, tạo nên một vẻ đẹp trù phú hiếm có bậc nhất miền Tây Nam Bộ. Không chỉ thế, nơi đây còn có nhiều làng nghề truyền thống, những lễ hội đặc sắc và các món ăn dân dã độc đáo chiếm trọn cảm tình của khách thập phương. Với tất cả những yếu tố trên, Bến Tre ngày càng nổi tiếng với loại hình du lịch sinh thái gắn liền với văn hóa và ẩm thực địa phương. Nếu bạn đang có ý định đến đây khám phá thì còn chần chừ gì mà không bỏ túi lịch trình 1 ngày du lịch sinh thái Bến Tre dưới đây ngay thôi!

7:00: Đầu tiên trong hành trình 1 ngày du lịch sinh thái Bến Tre, bạn sẽ khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Khu du lịch Cồn Phụng. Bạn có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển phù hợp với điều kiện và nhu cầu của mình như xe khách, ô tô tự lái hoặc xe máy. Nếu đi bằng xe khách thì bạn có thể tham khảo một số nhà xe chạy tuyến Bến xe miền Tây đi Bến Tre uy tín như Phương Nam, Minh Tâm, Thành Bưởi…

9:00: Sau khoảng 2 giờ đồng hồ di chuyển, bạn sẽ tới được Cồn Phụng và chính thức bắt đầu 1 ngày du lịch sinh thái Bến Tre của mình. Tại Khu du lịch Cồn Phụng, bạn sẽ lần lượt được trải nghiệm những hoạt động sau:

- Tham quan di tích Đạo Dừa: Đây là địa điểm thu hút rất nhiều bạn trẻ mỗi khi đến với Cồn Phụng vì nó chứa đựng những nét đẹp văn hóa và tín ngưỡng hết sức độc đáo của vùng đất này. 

- Thăm Tháp Cửu Trùng Đài: Bạn sẽ được chiêm ngưỡng lối kiến trúc ấn tượng ghép từ các mảnh vỡ gốm sứ và chạm khắc hoa văn rồng phượng tinh xảo, đồng thời còn được nghe kể về những sự kiện lịch sử quan trọng nơi đây. 

- Khám phá trại nuôi ong: Bạn có thể quan sát quá trình nuôi ong của người dân bản địa và hiểu thêm về những điểm đặc biệt của làng nghề truyền thống này.

- Tham quan xưởng sản xuất kẹo dừa Bến Tre: Đây là trải nghiệm thú vị bậc nhất trong 1 ngày du lịch sinh thái Bến Tre tại Cồn Phụng. Bạn không chỉ được chứng kiến toàn bộ quá trình sản xuất đặc sản kẹo dừa trứ danh mà còn có thể tự mình làm thử cũng như mua kẹo về làm quà tặng sau chuyến đi. 

- Đi xe ngựa khám phá Cồn Phụng: Ngồi trên chiếc xe ngựa, bạn sẽ đi qua những con đường làng nhỏ, ngắm nhìn khung cảnh vùng sông nước Nam Bộ trù phú với hàng dừa xanh mướt, căn nhà lá đơn sơ và đây đó là những người dân bản xứ đang sinh hoạt. 

12:30: Sau khi thỏa sức khám phá vẻ đẹp của Cồn Phụng, bạn sẽ di chuyển tới địa điểm ăn trưa trong lịch trình 1 ngày du lịch sinh thái Bến Tre là Nhà hàng nổi. Giữa không gian độc đáo và lung linh của nhà hàng, bạn sẽ được thưởng thức vô vàn món đặc sản nổi tiếng như cơm dừa Bến Tre, ốc bươu nấu chuối, chè thưng nước cốt dừa… 

14:00: Điểm đến tiếp theo trong buổi chiều của 1 ngày du lịch sinh thái Bến Tre chính là vườn trái cây Phú An Khang tại xã Bình Phú. Ở đây, bạn có thể tha hồ thưởng thức đủ loại hoa quả đặc trưng miền Tây như chôm chôm, mít, ổi, dưa gang… ngay tại vườn và còn được tham gia đi đổ bánh xèo, đi cầu khỉ, làm chuối đập Bến Tre

16:00: Rời vườn trái cây Phú An Khang, bạn sẽ đến với địa điểm cuối cùng trong hành trình 1 ngày du lịch sinh thái Bến Tre là Khu du lịch Lan Vương ở xã Phú Nhuận. Những hoạt động hấp dẫn mà bạn sẽ trải nghiệm tại đây như sau:

- Chèo xuồng thăm thú cảnh quan sông nước: Ở Khu du lịch Lan Vương, ngoài tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành, bạn còn được tự mình điều khiển chiếc xuồng đơn sơ len lỏi qua từng con rạch rợp bóng lá dừa nước, lắng nghe tiếng chim rộn rã và chiêm ngưỡng khung cảnh miền Nam Bộ cực kỳ thơ mộng. 

- Mò ốc, bắt cá cùng người bản địa: Bạn sẽ hóa thân thành người nông dân Bến Tre thực thụ trong bộ đồ bà ba truyền thống và cùng lội xuống ao để trải nghiệm mò cua, bắt cá với người bản xứ. 

- Tham gia các trò chơi dân gian: Khu du lịch Lan Vương có rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí đậm chất miền Tây để bạn tha hồ thử sức. Một số trò chơi dân gian thú vị có thể kể đến như đu dây qua sông, đi cầu tre, đạp xe qua cầu…

Tham quan xong Khu du lịch Lan Vương, bạn lên xe quay về Thành phố Hồ Chí Minh và kết thúc chuyến hành trình 1 ngày du lịch sinh thái Bến Tre.

Xem thêm: Mách bạn tour Bến Tre 1 ngày với vô số trải nghiệm cực thú vị

Tận hưởng 1 ngày du lịch sinh thái Bến Tre khám phá thiên nhiên trù phú 2

Trong 1 ngày du lịch sinh thái Bến Tre, bạn sẽ được khám phá toàn bộ vẻ đẹp thiên nhiên đặc sắc của xứ dừa  

- Theo kinh nghiệm khám phá miền Tây của nhiều bạn thì thời điểm đi Bến Tre thích hợp nhất là từ tháng 6 đến hết tháng 8 trong năm. Bởi vì thời tiết Bến Tre lúc này vô cùng trong lành, nhiều nắng ấm và đặc biệt là đúng vào thời gian thu hoạch trái cây nên bạn sẽ có cơ hội thưởng thức đủ loại hoa quả tươi ngon. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý tránh đi vào những dịp lễ, Tết hoặc cuối tuần vì lượng khách đến bến Tre du lịch sẽ rất đông, có thể gây ra ít nhiều bất tiện cho chuyến hành trình.

- Lịch trình 1 ngày du lịch sinh thái Bến Tre khá ngắn nên bạn không cần đem theo nhiều tư trang mà chỉ nên chuẩn bị đủ đồ dùng cá nhân cần thiết để tránh phải mang vác hành lý quá nặng. 

- Vì chủ yếu tham quan các địa điểm du lịch sinh thái nên bạn hãy mặc trang phục thoải mái, gọn nhẹ và dễ vận động. 

- Chuẩn bị sẵn tiền mặt trong người để chi tiêu thuận tiện hơn ở các điểm du lịch, quán ăn, nhà hàng. Tuy nhiên bạn cũng đừng nên mang quá nhiều để tránh trường hợp xấu xảy ra nhé.  

- Đừng quên cầm theo máy ảnh hoặc điện thoại thông minh để sẵn sàng chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi. 

- Chú ý tuân thủ quy định và không vứt rác bừa bãi làm ảnh hưởng đến cảnh quan ở các khu du lịch. 

Tận hưởng 1 ngày du lịch sinh thái Bến Tre khám phá thiên nhiên trù phú 3

Khu di tích Đạo Dừa với những nét văn hóa và tín ngưỡng tâm linh độc đáo của người bản địa 

Tận hưởng 1 ngày du lịch sinh thái Bến Tre khám phá thiên nhiên trù phú 4

Tháp Cửu Trùng Đài nơi ông Đạo Dừa giảng kinh và truyền bá đạo giáo 

Tận hưởng 1 ngày du lịch sinh thái Bến Tre khám phá thiên nhiên trù phú 5

Ngồi xe ngựa thăm thú vẻ đẹp thiên nhiên của khu du lịch Cồn Phụng Bến Tre. Ảnh: mientaycogi.com

Tận hưởng 1 ngày du lịch sinh thái Bến Tre khám phá thiên nhiên trù phú 6

Nhà hàng nổi Bến Tre - Một trong những địa điểm ăn uống nổi tiếng bậc nhất xứ dừa

Tận hưởng 1 ngày du lịch sinh thái Bến Tre khám phá thiên nhiên trù phú 7

Thỏa sức thưởng thức đủ loại trái cây miền Tây tươi ngon tại vườn trái cây Phú An Khang. Ảnh: Halo Travel

Tận hưởng 1 ngày du lịch sinh thái Bến Tre khám phá thiên nhiên trù phú 8

Chèo xuồng ngắm nhìn cảnh sắc sông nước miệt vườn ở khu du lịch Lan Vương. Ảnh: Justgo

Tận hưởng 1 ngày du lịch sinh thái Bến Tre khám phá thiên nhiên trù phú 9

Thử sức với trò chơi đạp xe qua cầu cực hấp dẫn trong khu du lịch. Ảnh: Nụ Cười Mê Kông

Tận hưởng 1 ngày du lịch sinh thái Bến Tre khám phá thiên nhiên trù phú 10

Trải nghiệm mò cua, bắt cá như một người nông dân Bến Tre thực thụ. Ảnh: Nụ Cười Mê Kông

Trên đây MIA.vn đã bật mí cho bạn tất tần tật các gợi ý chi tiết nhất về lịch trình 1 ngày du lịch sinh thái Bến Tre. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp chuyến khám phá xứ dừa của bạn thêm đặc sắc. Còn chần chừ gì mà không đem theo cẩm nang du lịch và lên đường vi vu Bến Tre ngay thôi!