Bến Tre là một vùng đất địa linh nhân kiệt, quê hương của những anh tài, nữ tướng và các vị vĩ nhân nổi tiếng đã làm nên lịch sử hào hùng cho non sông đất nước. Không chỉ vậy, nơi đây còn được nhiều người biết đến với những vườn dừa bạt ngàn, cù lao xanh tốt quanh năm, miệt vườn cây trái trù phú và các điểm du lịch sinh thái mang đậm bản sắc miền quê Nam Bộ. Với lịch trình khám phá Bến Tre 2 ngày 1 đêm mà MIA.vn gợi ý dưới đây, bạn chắc chắn sẽ có thể trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp ấn tượng của vùng đất này. 

Buổi sáng

Bắt đầu lịch trình khám phá Bến Tre 2 ngày 1 đêm, bạn khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh và di chuyển tới Bến Tre bằng xe khách. Bạn có thể tham khảo một vài nhà xe chạy tuyến Bến xe miền Tây đi Bến Tre được nhiều người tin dùng như Minh Tâm, Phương Trang, Thành Bưởi… 

Dọc đường đi, bạn dừng chân ăn sáng ở Trung Lương (Mỹ Tho) rồi tiếp tục di chuyển tới địa phận Bến Tre. Đi qua cầu Rạch Miễu, bạn sẽ được ngắm cảnh sông Tiền mênh mông sóng nước và các cù lao xanh tươi rợp bóng cây. 

Đến Bến Tre, bạn đi taxi về homestay để làm thủ tục nhận phòng. Tại homestay, bạn có thể tranh thủ chụp ảnh check-in với khung cảnh thơ mộng tại các bungalow được thiết theo lối kiến trúc cổ xưa độc đáo xen lẫn trong vườn cây hoa lá sum suê. Tiếp theo trong lịch trình khám phá Bến Tre 2 ngày 1 đêm, bạn sẽ cùng người bản địa trải nghiệm các hoạt động sinh hoạt thường ngày như hái dừa nước, hái trái bần, tát mương bắt cá trên các kênh rạch, câu tôm, mò cua… 

Buổi trưa

Kết thúc buổi sáng ngày đầu tiên trong lịch trình khám phá Bến Tre 2 ngày 1 đêm, bạn trở về homestay để ăn trưa. Bạn có thể dùng bữa cùng chủ nhà với các món đặc sản dân dã xứ dừa như cơm dừa Bến Tre, cá bống kho, tôm khô, gỏi bông bần… Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé qua các nhà hàng gần đó để thưởng thức những món ngon do chính tay đầu bếp địa phương chế biến. 

Buổi chiều 

Bạn tranh thủ nghỉ ngơi ngay tại homestay hoặc đi dạo xung quanh để thưởng ngoạn cảnh sắc sông nước nên thơ, hữu tình mà chỉ miền Tây mới thấy được. Nếu thích, bạn cũng có thể đi câu cá, hái rau để chuẩn bị cho bữa tiệc tối.

Buổi tối

Sau khi dùng bữa tối, bạn tự do đi dạo Bến Tre buổi đêm hoặc trải nghiệm bắt đom đóm để cảm nhận bầu không khí thôn quê yên bình, êm ả. 

Buổi sáng 

Sáng ngày thứ hai trong lịch trình khám phá Bến Tre 2 ngày 1 đêm, bạn dùng điểm tâm ở homestay rồi xuất phát đi thăm thú các miệt vườn trái cây nổi tiếng ở xứ dừa. Tại những miệt vườn này, bạn có thể thỏa thích hái và thưởng thức đủ loại trái cây miền Tây phong phú và tươi ngon như chôm, nhãn, vú sữa, ổi, xoài, mít… và đặc biệt là sầu riêng Cái Mơn. Nếu muốn mua hoa quả về, bạn hãy liên hệ với chủ vườn để họ cân và tính tiền nhé. 

Sau khi tham quan vườn trái cây, bạn ghé thăm các điểm du lịch sinh thái để chiêm ngưỡng vẻ đẹp sông nước trù phú và tham gia các trò chơi dân gian đặc sắc như đi cầu khỉ, chèo xuồng, đạp xe qua cầu, đu dây trên sông… 

Buổi trưa 

Bạn có thể ăn trưa ở các nhà hàng trong khu du lịch hoặc quay về homestay dùng bữa và nghỉ ngơi. 

Buổi chiều 

Khi đã hoàn tất các thủ tục trả phòng, bạn ghé qua khu chợ để mua đặc sản Bến Tre về làm quà. Sau đó, bạn lên xe khách về Thành phố Hồ Chí Minh và kết thúc lịch trình khám phá Bến Tre 2 ngày 1 đêm. 

Xem thêm: Lịch trình khám phá Bến Tre 1 ngày giá rẻ cho hội mê du lịch

Lịch trình khám phá Bến Tre 2 ngày 1 đêm với nhiều kỷ niệm đáng nhớ 2

Lịch trình khám phá Bến Tre 2 ngày 1 đêm sẽ giúp bạn trải nghiệm tất tần tật những nét đặc sắc của quê hương xứ dừa 

Để lịch trình khám phá Bến Tre 2 ngày 1 đêm được thuận lợi nhất, bạn hãy lưu ý một số điều dưới đây:

- Nên sắp xếp thời gian du lịch Bến Tre vào khoảng tháng 6 - tháng 8 và hạn chế đi vào những ngày mưa hoặc các dịp lễ, Tết.  

- Bạn có thể đặt phòng homestay hoặc khách sạn trước khi lên đường để tiết kiệm chi phí và cũng tránh tình trạng hết chỗ vào những mùa cao điểm.

- Vì chuyến đi tương đối ngắn nên bạn chỉ cần chuẩn bị đủ đồ dùng cần thiết, tránh mang theo quá nhiều hành lý gây khó khăn trong việc bảo quản tư trang. 

- Chú ý giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh và cảnh quan chung trong quá trình vui chơi.

- Nếu bạn có ý định thuê xe máy ở Bến Tre để thuận tiện di chuyển qua lại các điểm tham quan thì hãy lựa chọn các địa chỉ uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý,

- Mang theo đầy đủ giấy tờ cần thiết như chứng minh nhân dân/căn cước công dân, giấy phép lái xe… để làm thủ tục nhận phòng, thuê xe một cách dễ dàng.

Lịch trình khám phá Bến Tre 2 ngày 1 đêm với nhiều kỷ niệm đáng nhớ 3

Các homestay tại Bến Tre đều gây ấn tượng với những căn bungalow cực kỳ độc đáo

Lịch trình khám phá Bến Tre 2 ngày 1 đêm với nhiều kỷ niệm đáng nhớ 4

Trải nghiệm tát mương bắt cá cùng người dân bản địa. Ảnh: Bến Nghé Travel

Lịch trình khám phá Bến Tre 2 ngày 1 đêm với nhiều kỷ niệm đáng nhớ 5

Thăm các miệt vườn trái cây xanh tốt, trù phú ở Bến Tre. Ảnh: Nụ Cười Mê Kông

Lịch trình khám phá Bến Tre 2 ngày 1 đêm với nhiều kỷ niệm đáng nhớ 6

Ngồi xuồng thưởng ngoạn cảnh quan sông nước Nam Bộ ở các điểm du lịch sinh thái

Lịch trình khám phá Bến Tre 2 ngày 1 đêm với nhiều kỷ niệm đáng nhớ 7

Thỏa thích khám phá các trò chơi dân gian cực hấp dẫn. Ảnh: Mekong Delta Explorer

Lịch trình khám phá Bến Tre 2 ngày 1 đêm mà cẩm nang du lịch MIA.vn vừa gợi ý trên đây chắc chắn sẽ mang lại cho bạn vô vàn trải nghiệm thú vị. Vậy thì còn ngần ngại gì mà không xách balo lên và rủ hội bạn thân cùng lên đường vi vu xứ dừa thôi nào!