Yên Bái không chỉ thu hút hội đam mê du lịch bởi nhiều địa danh nức tiếng như Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, Suối Giàng, Cánh đồng Mường Lò, Bản văn hóa Ngòi Tu… mà còn níu chân nhiều phượt thủ với những trải nghiệm độc đáo ở Tà Xùa. Tuy là một xã miền núi còn khá hoang sơ, nhưng những năm gần đây, Tà Xùa lại trở thành điểm du lịch “hót hòn họt” được các tín đồ xê dịch truyền tai nhau.

Xem thêm: Gợi ý top 4 điểm Thuê xe máy ở Yên Bái cực uy tín

Mách bạn Hướng dẫn di chuyển đến Tà Xùa cho người mới lần đầu 2

Tà Xùa là điểm đến gây sốt cộng động phượt thủ trong thời gian qua

Tà Xùa là một xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên, nơi giáp ranh của hai huyện Trạm Tấu (Yên Bái) và Bắc Yên (Sơn La), được hợp thành nhờ 3 đỉnh núi, trong đó đỉnh cao nhất ngự trị ở độ cao 2865m so với mực nước biển. Nơi đây đã quyến rũ biết bao kẻ lữ hành với thiên đường “biển mây” đẹp đến nghẹn ngào, khung cảnh được ví như “Thiên đường dưới hạ giới”. Tà Xùa còn là nơi cho ra chè Shan Tuyết cổ thụ, những quả tra thơm ngon, và nhiều cung đường đầy thử thách.

Mách bạn Hướng dẫn di chuyển đến Tà Xùa cho người mới lần đầu 3

Theo Hướng dẫn di chuyển đến Tà Xùa, nhiều bạn trẻ đến đây để săn biển mây

Mách bạn Hướng dẫn di chuyển đến Tà Xùa cho người mới lần đầu 4

Ngoài ra, mọi người đến Tà Xùa còn để khám phá vùng chè Shan Tuyết. Có hơn 200 cây chè Shan Tuyết cổ đã được công nhận là Cây di sản Việt Nam

Song, nhiều tín đồ xê dịch muốn tìm đường lên đây để được tận mắt nhìn thấy những điều ấy, nhưng chưa biết đi như thế nào, hay phương tiện gì. Vì thế, MIA.vn sẽ bật mí cho mọi người trọn bộ Hướng dẫn di chuyển đến Tà Xùa. Cùng tham khảo nào!

Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 200km, mọi người có thể di chuyển tới Tà Xùa bằng nhiều hình thức khác nhau, có thể kể đến nào là xe khách, xe máy, xe ô tô. Theo kinh nghiệm Hướng dẫn di chuyển đến Tà Xùa, với những bạn đang ở địa phương xa như miền Trung hoặc miền Nam, thì nên đến Hà Nội bằng máy bay hay tàu hỏa, rồi sau đó tiếp tục đến xã vùng cao này.

Vì Tà Xùa là điểm du lịch rất nổi tiếng, nên nhu cầu đến đây của hội xê dịch rất cao. Mỗi ngày đều có những chuyến xe khách đi từ Hà Nội đến Bắc Yên với thời gian di chuyển mất tầm 5 tiếng đồng hồ. Theo kinh nghiệm Hướng dẫn di chuyển đến Tà Xùa, mọi người chỉ cần ra bến xe Mỹ Đình mua vé lên thị trấn Bắc Yên, đặc biệt vào những dịp đông khách, có một số hãng xe limousine sẽ đưa bạn tới thẳng trung tâm Tà Xùa luôn. Giá dao động khoảng 220.000VNĐ/ lượt.

Mách bạn Hướng dẫn di chuyển đến Tà Xùa cho người mới lần đầu 5

Nội thất bên trong xe limousine khá hiện đại, giúp mọi người vẫn cảm thấy thoải mái dù di chuyển quãng đường khá xa

Mách bạn Hướng dẫn di chuyển đến Tà Xùa cho người mới lần đầu 6

Với Hướng dẫn di chuyển đến Tà Xùa, nhiều tín đồ cuồng chân đã chọn phương tiện xe limousine để đến đây

Dưới đây là vài nhà xe uy tín, được nhiều tín đồ cuồng chân “chọn mặt gửi vàng”:

Khánh Thịnh Limousine:

- Lộ trình: Bắc Yên - Phù Yên - Mỹ Đình

- Giờ xuất bến: Bắc Yên là 4:00, còn Mỹ Đình là 13:00

- Điện thoại: 0818.126.777

Khi xuống bến thị trấn Bắc Yên, từ đây mọi người cần tiếp tục di chuyển đến Tà Xùa bằng cách tìm điểm thuê xe máy. Nếu tay lái của mọi người không cứng, không thể di chuyển địa hình đường núi, có thể chọn phương án thuê xe ôm để đưa các bạn từ thị trấn lên trung tâm Tà Xùa và lang thang chơi khắp nơi ở đây.

Nếu là một người đam mê du lịch bụi, ưa mạo hiểm thì xe máy là sự lựa chọn đúng đắn để bạn thỏa sức khám phá tung hoành khắp Tà Xùa. Với phương tiện là xe máy, mọi người phải di chuyển mất tầm khoảng từ 6 đến 7 tiếng đồng hồ là tới nơi. Theo kinh nghiệm Hướng dẫn di chuyển đến Tà Xùa, dưới đây là lộ trình được nhiều bạn trẻ đam mê xê dịch yêu thích vì nhanh và khá dễ đi.

Mách bạn Hướng dẫn di chuyển đến Tà Xùa cho người mới lần đầu 7

Với Hướng dẫn di chuyển đến Tà Xùa, đi phượt bằng xe máy là phương tiện được giới trẻ yêu thích

Xuất phát từ Hà Nội, các tín đồ cuồng chân chạy theo Hướng Quốc lộ 32 từ Nhổn lên Sơn Tây. Bạn chạy qua cầu Trung Hà rồi đến Thanh Sơn, Thu Cúc. Sau khi đã đến được ngã 3 Thu Cúc, các bạn rẽ sang trái để đi lên Phù Yên, sau đó tiếp tục di chuyển theo con đường Quốc lộ 37. Khi tới được thị trấn Bắc Yên, mọi người có thể di chuyển thêm tầm 15km nữa là sẽ đến thẳng Tà Xùa. Tuy nhiên, đoạn này là đường đèo dốc, vì thế bạn nên chú ý tốc độ, giữ vững tay lái và tuân thủ an toàn giao thông nhé!

Mách bạn Hướng dẫn di chuyển đến Tà Xùa cho người mới lần đầu 8

Lang thang bằng xe máy sẽ chủ động hơn trong việc dừng lại tham quan các địa điểm nổi tiếng ở Tà Xùa nữa

Hiện nay, hệ thống giao thông hạ tầng đã được nâng cấp và cải thiện khá nhiều, nên ô tô có thể chạy qua được rồi, trừ 14km cuối đoạn đi từ Bắc Yên tới Tà Xùa thì còn gặp đôi chút khó khăn, không thể chạy với tốc độ cao. Vì thế, bạn cần chú ý đi cẩn thận ở những đoạn cuối đường này. Theo kinh nghiệm Hướng dẫn di chuyển đến Tà Xùa, nếu tín đồ cuồng chân chọn ô tô làm phương tiện để tới đây, thì nên chọn xe có gầm cao bởi đây là lợi thế giúp bạn chinh phục cung đường đèo.

Mách bạn Hướng dẫn di chuyển đến Tà Xùa cho người mới lần đầu 9

Nếu mọi người lên Tà Xùa cùng hội “cạ cứng” hoặc nhóm gia đình thì di chuyển bằng ô tô là lý tưởng nhất, còn tránh được nắng, hay mưa

Cung đường này sẽ xa hơn tuyến đường mà MIA.vn đã chia sẻ ở trên, nhưng bù lại thì phù hợp khi di chuyển bằng xe ô tô, và có thể tham quan vài địa điểm đẹp đến nao lòng khác: Khởi hành từ thủ đô, bạn chạy theo hướng đến hầm chui Trung Hòa, sau đó rẽ vào đường cao tốc 8 Đại lộ Thăng Long. Mọi người đi tiếp theo DCT08 được khoảng 35,7km thì sẽ thấy xuất hiện cầu Yên Bái, rồi rẽ vào TL87A. Khi thấy được cầu Đồng Quang, bạn lại rẽ phải vào rồi quẹo trái ở ngã rẽ tiếp theo để vào được DT137. Sau đó, mọi người rẽ tiếp vào đường Quốc lộ 32/ DT316, rồi chuyển sang Quốc lộ 32/ QL70B. Đến khi chạy tầm 32km thì lại rẽ vào Quốc lộ 32, và di chuyển thêm 31,7km rẽ trái đến Quốc lộ 38B, đi tiếp 19,2km quẹo vào Quốc lộ 37. Lúc này, các bạn đi tiếp 26,3km sẽ thấy biển chỉ dẫn rẽ vào Quốc Lộ 43, rồi chạy tầm 28,4km sẽ tới được bến phà Vạn Yên. Mọi người chỉ cần qua phà là đã đến rất gần địa phận Sơn La, rồi từ đây di chuyển theo hướng thị trấn Bắc Yên, Tà Xùa.

Mách bạn Hướng dẫn di chuyển đến Tà Xùa cho người mới lần đầu 10

Theo kinh nghiệm Hướng dẫn di chuyển đến Tà Xùa, nếu bạn có thời gian thư thả, khoảng 2 ngày 1 đêm thì có thể tham khảo cung đường này

MIA.vn hy vọng rằng, với những Hướng dẫn di chuyển đến Tà Xùa trên đây, sẽ giúp các bạn có những bí kíp và thông tin hữu ích để chuẩn bị cho hành trình săn mây ở đây. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ, đầy ắp kỷ niệm tại mảnh đất Tà Xùa nên thơ này nhé!