Địa chỉ: đường tỉnh 112 Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La

Giá tham khảo (cập nhật tháng 09.2023): từ 400.000 - 500.000 VND/ đêm

Số điện thoại liên hệ: 098 247 99 99

Pơ Mu là homestay Tà Xùa tọa lạc tại ngay khu vực ngã ba thị trấn, với tầm nhìn hướng thẳng ra núi rừng Tây Bắc hùng vĩ. Homestay có thiết kế mộc mạc, giản dị như ngôi nhà của người dân địa phương, điểm xuyết với các món đồ trang trí làm từ gỗ.

Tại homestay có nhiều loại phòng, từ phòng đơn, đôi đến phòng tập thể dành cho những nhóm bạn đi chung hoặc ai muốn tiết kiệm chi phí. Mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi, đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Đặc biệt, homestay Tà Xùa này còn thiết kế lều trại tại vực sân vườn rộng rãi, phù hợp dành cho những ai muốn cắm trại, đốt lửa. Ngoài ra, khi đứng từ sân vườn của homestay, bạn sẽ được ‘săn’ mây ngay tại chỗ mà không cần đi xa.

Top 8 homestay Tà Xùa tiện nghi cùng view xịn để bạn lựa chọn 2

Pơ Mu là homestay Tà Xùa tọa lạc tại ngay khu vực ngã ba thị trấn, với tầm nhìn hướng thẳng ra núi rừng Tây Bắc hùng vĩ

Top 8 homestay Tà Xùa tiện nghi cùng view xịn để bạn lựa chọn 3

Homestay có thiết kế mộc mạc, giản dị như ngôi nhà của người dân địa phương, điểm xuyết với các món đồ trang trí làm từ gỗ

Top 8 homestay Tà Xùa tiện nghi cùng view xịn để bạn lựa chọn 4

Mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi, đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng

Địa chỉ: Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La

Giá tham khảo (cập nhật tháng 09.2023): từ 250.000 - 600.000 VND/ đêm

Số điện thoại liên hệ: 0943 333 333

Đến với Tà Xùa Hills Homestay, bạn sẽ được trải nghiệm một ngày của người dân vùng cao, vì nơi đây do người H’Mông xây dựng và quản lý. Homestay tọa lạc nơi lưng chừng núi, với chung quanh là núi non hùng vĩ, khá vắng người nên yên tĩnh, phù hợp cho những chuyến đi ‘healing’ chữa lành hoặc tìm về thiên nhiên.

Chiếc homestay Tà Xùa này có diện tích khá nhỏ, chủ yếu là phòng tập thể hoặc những căn bungalow riêng biệt bao bọc chung quanh nhà chính. Mỗi phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi và vật dụng cần thiết, có cả dịch vụ thuê đồ dân tộc cho những ai muốn chụp ảnh nữa.

Nếu có ý định vi vu khám phá chốn non cao Tà Xùa và dừng chân tại homestay bình dị này, bạn có thể sắp xếp lịch trình vào khoảng độ tháng 4 đến tháng 5, hoặc từ tháng 9 đến tháng 10. Đây là thời điểm lúa chín vàng, đến đây, bạn sẽ được nhìn ngắm bức tranh mùa vàng ‘đặc sản’ của non cao Tây Bắc, đồng thời tìm hiểu về văn hóa lao động của người dân địa phương.

Top 8 homestay Tà Xùa tiện nghi cùng view xịn để bạn lựa chọn 5

Homestay tọa lạc nơi lưng chừng núi, với chung quanh là núi non hùng vĩ, khá vắng người nên yên tĩnh, phù hợp cho những chuyến đi ‘healing’ chữa lành 

Top 8 homestay Tà Xùa tiện nghi cùng view xịn để bạn lựa chọn 6

Khung cảnh trời mây bảng lảng khi nhìn từ sân vườn của homestay

Top 8 homestay Tà Xùa tiện nghi cùng view xịn để bạn lựa chọn 7

Homestay còn cho thuê lều để mọi người có thêm nhiều trải nghiệm

Địa chỉ: Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La

Giá tham khảo (cập nhật tháng 09.2023): từ 300.000 - 750.000 VND/ đêm

Số điện thoại liên hệ: 0393 000 008

Nằm ngay trên trục đường chính tại thị trấn, thế nên, khi lưu trú tại Tà Xùa Clouds Homestay, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến nhiều điểm tham quan cũng như nhà hàng, quán cà phê. Ngoài ra, nếu có ý định săn biển mây bồng bềnh, thì đúng với chính tên gọi, đứng từ homestay Tà Xùa này, bạn sẽ nhìn ngắm được thung lũng với khung cảnh sương mây bảng lảng vào những ngày đẹp trời.

Tại homestay Tà Xùa này có nhiều hạng phòng khác nhau, từ phòng đơn, đôi, phòng dorm đến phòng gia đình, hoặc bungalow với cửa kính hướng thẳng ra thung lũng xanh rì. Đặc biệt, Tà Xùa Clouds Homestay còn có cả phòng tập thể, với sức chứa lên đến 30 người, phù hợp dành cho những nhóm bạn đông người.

Điểm nhấn tại homestay Tà Xùa này phải kể đến phòng Panorama với kính bao quát 180 độ, cho phép bạn tận hưởng cảnh sắc núi non hùng vĩ ngay tại phòng.

Bên cạnh những tiện nghi cơ bản, thì tại homestay Tà Xùa Clouds còn phục vụ cả tiệc nướng với nguyên liệu chính là sản vật núi rừng. Đến đây, bạn có thể nhâm nhi thịt lợn bản nướng xiên, gà đồi nướng ăn cùng cơm lam muối mè cùng nhiều đặc sản vùng cao khác. Ngoài ra, homestay còn nhận tổ chức tiệc nướng ngay tại khoảnh sân rộng phía trước, phù hợp dành cho những ai muốn cùng bạn bè tổ chức tiệc tùng, đốt lửa trại.

Top 8 homestay Tà Xùa tiện nghi cùng view xịn để bạn lựa chọn 8

Tà Xùa Clouds có thiết kế in đậm văn hóa địa phương

Top 8 homestay Tà Xùa tiện nghi cùng view xịn để bạn lựa chọn 9

Đứng từ homestay Tà Xùa Clouds, bạn sẽ nhìn ngắm được thung lũng với khung cảnh sương mây bảng lảng vào những ngày đẹp trời

Địa chỉ: đường Tỉnh lộ 112, xã Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La

Giá tham khảo (cập nhật tháng 09.2023): từ 250.000 - 600.000 VND/ ngày

Số điện thoại liên hệ: 0385 339 093

Là một trong số những homestay Tà Xùa nổi bật nhất nằm ngay trên Tỉnh lộ 112, Mùa Homestay thu hút mọi người với lối thiết kế thôn quê, kiểu bày trí mộc mạc, giản dị, tái hiện chân thật mái nhà sàn đơn sơ của người dân địa phương. Mùa sở hữu nhiều loại phòng, từ phòng đơn, đôi đến phòng tập thể với đầy đủ tiện nghi cơ bản, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. 

Trong suốt thời gian lưu trú tại homestay Tà Xùa này, bạn sẽ được tìm hiểu về nhịp sống bình dị của người dân bản địa, hứa hẹn có giây phút đáng nhớ. Đặc biệt, điều khiến bao người mãi nhớ về Mùa chính là những bữa ăn mọi người cùng nhau quây quần bên mâm cơm, và thưởng thức các món đặc sản vùng cao, như thịt lợn bản nướng, nậm pịa, cơm lam, rượu táo mèo. Ngoài ra, đây cũng là một địa điểm săn mây lý tưởng mà bạn không cần phải đi quá xa.

Top 8 homestay Tà Xùa tiện nghi cùng view xịn để bạn lựa chọn 10

Mùa Homestay thu hút mọi người với lối thiết kế thôn quê, kiểu bày trí mộc mạc, giản dị, tái hiện chân thật mái nhà sàn đơn sơ của người dân địa phương cùng view xịn sò 

Top 8 homestay Tà Xùa tiện nghi cùng view xịn để bạn lựa chọn 11

Trong suốt thời gian lưu trú tại homestay Tà Xùa này, bạn sẽ được tìm hiểu về nhịp sống bình dị của người dân bản địa, hứa hẹn có giây phút đáng nhớ

Địa chỉ: Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La

Giá tham khảo (cập nhật tháng 09.2023): từ 800.000 - 1.00.000 VND/ ngày

Số điện thoại liên hệ: 0904 695 009

Đây là một trong những homestay đỉnh Tà Xùa, với không gian quanh năm bốn mùa mây phủ bảng lảng, cùng cảnh quan núi rừng trùng điệp hùng vĩ. Tà Xùa Lu Trế Homestay có đa dạng các loại phòng, đặc biệt là bungalow biệt lập và khoang nhà sàn tạo cảm giác gần gũi với văn hóa bản địa. Mỗi giường được ngăn cách bằng màn hoặc khung gỗ, đảm bảo đem lại sự riêng tư cho mọi người trong suốt thời gian lưu trú.

Điểm nhấn của homestay nép mình nằm yên nơi đỉnh Tà Xùa hùng vĩ chính là khoảnh sân vườn trồng đầy hoa xinh, có bố trí bàn ghế để mọi người dùng bữa, thưởng thức cà phê. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều tiểu cảnh như xích đu gỗ, cầu gỗ cheo leo nơi vách núi, hứa hẹn giúp mọi người có thể chụp được những bức ảnh check-in ấn tượng.

Top 8 homestay Tà Xùa tiện nghi cùng view xịn để bạn lựa chọn 12

Đây là một trong những homestay đỉnh Tà Xùa, với không gian quanh năm bốn mùa mây phủ bảng lảng, cùng cảnh quan núi rừng trùng điệp hùng vĩ

Top 8 homestay Tà Xùa tiện nghi cùng view xịn để bạn lựa chọn 13

Điểm nhấn của homestay nép mình nằm yên nơi đỉnh Tà Xùa hùng vĩ chính là khoảnh sân vườn trồng đầy hoa xinh, có bố trí bàn ghế để mọi người dùng bữa, thưởng thức cà phê

Địa chỉ: Trung tâm xã Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La

Giá tham khảo (cập nhật tháng 09.2023): từ 400.000 - 600.000 VND/ đêm

Số điện thoại liên hệ: 0774 26 26 26

 Nằm ngay khu vực trung tâm, thế nên, May Homestay Tà Xùa được xem là lựa chọn ưng ý dành cho những ai có ý định lưu trú tại vùng đất yên bình này. 

Phòng homestay khá đa dạng, có cả khu vực phòng tập thể dành cho những ai muốn tiết kiệm chi phí lưu trú. Cung cách phục vụ của chị chủ nhà rất nhiệt tình, không gian thiết kế giản dị mang đậm âm hưởng vùng cao, tạo cảm giác thoải mái cho bát kỳ ai ghé đến.

Top 8 homestay Tà Xùa tiện nghi cùng view xịn để bạn lựa chọn 14

May Homestay Tà Xùa được xem là lựa chọn ưng ý dành cho những ai có ý định lưu trú tại vùng đất yên bình này

Top 8 homestay Tà Xùa tiện nghi cùng view xịn để bạn lựa chọn 15

Phòng homestay khá đa dạng, có cả khu vực phòng tập thể dành cho những ai muốn tiết kiệm chi phí lưu trú

Top 8 homestay Tà Xùa tiện nghi cùng view xịn để bạn lựa chọn 16

Bữa sáng với tầm nhìn tuyệt vời này là điều May Homestay sẽ chiêu đãi bạn khi ghé đến

Top 8 homestay Tà Xùa tiện nghi cùng view xịn để bạn lựa chọn 17

Đặc biệt, món cá Pa Pỉnh Tộp tại May được thực khách đánh giá cao, bạn đừng quên thưởng thức nhé

Địa chỉ: Bắc Yên, Sơn La

Giá tham khảo (cập nhật tháng 09.2023): từ 250.000 - 500.000 VND/ ngày

Số điện thoại liên hệ: 0395 349 173

Sở hữu địa thế lý tưởng ngay cạnh điểm du lịch Sống lưng khủng long, thế nên, Trịnh Gia là homestay Tà Xùa nhận được sự ủng hộ của đông đảo du khách. Đặc biệt, kh đứng từ sân homestay và phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể nhìn thấy những bản làng của người dân vùng cao thấp thoáng giữa biển mây bảng lãng hoặc núi non trập trùng.

Không gian phòng nghỉ tại Trịnh Gia Homestay rộng rãi, được bố trí nhiều tiện nghi cơ bản cũng như luôn khang trang, sạch sẽ. Homestay Tà Xùa này còn có các phòng bungalow, phù hợp dành cho những bạn muốn có được trải nghiệm mới mẻ.

Địa chỉ: Bản Mây, trung tâm Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La

Giá tham khảo (cập nhật tháng 09.2023): từ 200.000 - 800.000 VND/ ngày

Số điện thoại liên hệ: 0916 557 986

Nhà của Táo là homestay Tà Xùa phù hợp cho những cặp đôi hoặc nhóm bạn ít người, vì nơi đây chỉ cung cấp phòng Bungalow lợp mái rơm hoặc phòng gia đình với thiết kế đậm đà âm hưởng văn hóa Tây Bắc.

Đặc biệt, đây là điểm lưu trú dành cho những bạn muốn nhìn ngắm khung cảnh mây vờn đỉnh núi thơ mộng. Ngoài ra, tầm nhìn ngắm hoàng hôn tại homestay cũng rất xịn sò, bạn có thể trải nghiệm thử nhé.

Top 8 homestay Tà Xùa tiện nghi cùng view xịn để bạn lựa chọn 18

Nhà của Táo là homestay Tà Xùa có thiết kế đậm đà âm hưởng văn hóa Tây Bắc

Top 8 homestay Tà Xùa tiện nghi cùng view xịn để bạn lựa chọn 19

Nhà của Táo là điểm lưu trú dành cho những bạn muốn nhìn ngắm khung cảnh mây vờn đỉnh núi thơ mộng

8 homestay Tà Xùa MIA.vn vừa gợi ý phía trên, hy vọng có thể giúp đỡ bạn khi tìm kiếm điểm lưu trú trong hành trình du lịch Tây Bắc. Nếu có dịp nghỉ chân tại các địa điểm này, đừng quên chia sẻ cùng chuyên mục Cẩm nang du lịch của tụi mình nhé.