Đà Lạt là một vùng đất lãng mạn và trữ tình với những danh lam thắng cảnh độc đáo, thu hút nhiều tín đồ du lịch nô nức kéo về mỗi năm. Ngoài các địa danh như Hồ Tuyền Lâm, Đường hầm đất sét, thành phố này còn là nơi có những mùa hoa rực rỡ tạo nên một không gian lãng mạn. Một trong những cảnh quan rực rỡ và đặc biệt nhất thành phố ngàn mây chính là mùa hoa dã quỳ Đà Lạt. Hãy cùng chúng mình chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa hoa này trong những bức ảnh của bạn Uyên Trinh.

Ngoài những vườn hồng Đà Lạt chín đỏ vàng rực, khi tiết trời vào thu, không gian thành phố tình yêu như được nhuộm vàng bởi hương sắc tuyệt vời của loài hoa dã quý đầu vụ. Dã quỳ là một trong những loài hoa mọc dại nổi tiếng khắp đại ngàn Tây Nguyên với vẻ đẹp rạng rỡ, sáng bừng cả không gian thành phố trong mùa mưa bão tưởng chừng như lặng lẽ.

Thời điểm này, dã quỳ đã bắt đầu vào mùa nhưng vẫn còn lẻ tẻ, chưa đại trà. Vào cuối tháng 10, dã quỳ bắt đầu nở rộ, khoe sắc vàng óng ánh thắp sáng phố phường Đà Lạt. Để ngắm hoa dã quỳ, bạn nên đến các điểm vào khoảng 9 giờ sáng trở đi. Lúc này, mặt trời đã lên cao và hong khô những giọt sương cuối cùng còn sót lại, giúp cho các đóa hoa trở nên tỏa sáng và lung linh hơn bao giờ hết.

Dã quỳ Đà Lạt mọc tập trung ở một vài cung đường lớn như đèo Dran hay Cao tốc Liên Khương. Trên các tuyến đường này, hoa dã quỳ mọc dại và bám vào sườn núi, tạo nên bức tranh phong cảnh đẹp đến mức ngỡ ngàng.

Ngoài ra, bạn có thể chọn ngắm dã quỳ tại một số điểm như đường vào Làng hoa Vạn Thành hay Thung lũng Vàng, Núi LangBiang. Tại các điểm đến này, dã quỳ mọc khá nhiều, có nơi xuất hiện những đồi hoa rực rỡ mang đến cho người xem một cảm giác khó tả đến lạ thường. Vì tính chất mọc dại nên bạn còn có thể thấy dã quỳ ở bất cứ đâu tại thành phố Đà Lạt. Nếu tìm thấy được bụi hoa nào ưng ý, bạn có thể dừng lại check-in một vài kiểu ảnh và chia sẻ với cộng đồng đam mê du lịch.

Xem thêm: Nhà Bên Suối cực chill cho những tâm hồn cần tìm về miền an yên

Trong một lần ghé thăm Đà Lạt gần đây, bạn Uyên Trinh phát hiện dã quỳ đã sắp vào mùa với những chùm hoa li ti nở rộ mọc dại ven đường. Trước vẻ đẹp ấy, cô bạn của chúng ta đã dừng lại và ghi nhanh một vài kiểu ảnh về không gian xinh đẹp đầy rạng rỡ này. Qua bộ ảnh, ta không chỉ chiêm ngưỡng được cảnh sắc rạng rỡ của mùa hoa dã quỳ Đà Lạt mà còn cảm nhận một miền không gian thanh tao của thành phố này.

Vào thời điểm tháng 10 trở đi, hoa dã quỳ bắt đầu nở trên các bụi cây dại tại thành phố Đà Lạt. Lúc này, không gian thành phố không quá rạng rỡ như lúc hoa nở rộ vào cuối tháng 10 mà mang một sắc thái riêng biệt. Những bụi hoa mọc đơn lẻ như tạo ra một nét thanh tao, nhẹ nhàng của thành phố ngàn hoa lãng mạn. Hãy cùng chúng mình chiêm ngưỡng vẻ đẹp đậm chất tình này trong những bức ảnh đến từ bạn Uyên Trinh nhé!

Mùa hoa dã quỳ đẹp như bức tranh ngập tràn thành phố Đà Lạt 2

Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt thường bắt đầu từ tháng 10 với những khóm hoa mọc đơn lẻ

Mùa hoa dã quỳ đẹp như bức tranh ngập tràn thành phố Đà Lạt 3

Trong không gian xanh mát của các khu vườn, những cánh hoa dã quỳ vàng rực như điểm tô thêm cho sự lãng mạn của tiết trời Đà Lạt vào thu

Mùa hoa dã quỳ đẹp như bức tranh ngập tràn thành phố Đà Lạt 4

Dù mọc đơn lẻ trong thời điểm này nhưng không vì thế mà những đóa dã quỳ trở nên kém sắc. Với màu vàng rực rỡ cùng cánh hoa tươi tắn, dã quỳ xứng đáng là một trong những loài hoa dại đẹp nhất Đà Lạt

Mùa hoa dã quỳ đẹp như bức tranh ngập tràn thành phố Đà Lạt 5

Dưới màn mưa, những đóa hoa ấy càng trở nên tươi tốt, rạng rỡ hơn

Mùa hoa dã quỳ đẹp như bức tranh ngập tràn thành phố Đà Lạt 6

Mùa hoa dã quỳ là một trong những không gian check-in độc đáo của nhiều bạn trẻ khi đến với Đà Lạt

Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt là không gian rực rỡ mà bạn có thể check-in khi đến với thành phố này vào cuối tháng 10. Nếu muốn chiêm ngưỡng thêm những bộ ảnh xinh đẹp về mùa hoa này, bạn có thể truy cập Cẩm nang du lịch MIA.vn để tìm hiểu nhé.