Từ lâu, Huế được biết đến như một vùng đất kinh kỳ sở hữu nhiều kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử của triều đại nhà Nguyễn. Ngoài các công trình như Cầu Trường Tiền, Hệ thống Lăng tẩm của nhiều vị vua chúa, Huế còn nổi tiếng với một mùa thu bên trong Đại Nội cổ kính, trầm mặc và đầy thi vị. Trong thời khắc giao mùa của Kinh thành Huế, anh chàng Xuân Quang cùng nàng thơ của mình đã bắt ngay được những khoảnh khắc tuyệt đẹp đó. Hãy cùng MIA.vn chiêm ngưỡng nét độc đáo của công trình này qua lăng kính của anh Xuân Quang ngay sau đây. 

Nói đến Huế là nói về một vùng đất đầy lãng mạn với tà áo dài tím mộng mơ cùng những công trình kiến trúc lịch sử đi cùng với năm tháng. Trong đó, Đại Nội là điểm đến mà bất kỳ ai có dịp ghé thăm Huế đều phải tận mắt chiêm ngưỡng. Công trình này tọa lạc bên bờ sông Hương thơ mộng và được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới bởi nó lưu giữ nhiều cột mốc quan trọng. Đại Nội Huế trước đây là nơi sinh hoạt của giới hoàng tộc và triều đình nhà Nguyễn, triều đại phong kiến cuối cùng trong lịch sử dân tộc. Có lẽ vì thế mà nơi đây mang đậm hơi thở cổ kính, trầm mặc giống như đang cất giữ nhiều điều bí mật về chốn cung cấm xa xưa. 

Xứ Huế bốn mùa đều đẹp. Tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa thu bên trong Đại Nội là khoảng thời gian từ cuối tháng 8 đến tháng 11. Đây là lúc Đại Nội dần chuyển sang nét nhẹ nhàng, trong trẻo mà lại phảng phất một chút trầm buồn như tâm trạng của người thiếu nữ tuổi đôi mươi. Nhịp thở yên ả, chậm rãi bên trong Kinh thành Huế cùng vẻ đẹp cổ kính độc đáo là phông nền lý tưởng để bạn có được những bộ ảnh đầy ấn tượng. 

Xem thêm: Ghé Đại Nội Huế ngắm nhìn nét kiến trúc cổ kính nhuốm màu thời gian

Mùa thu bên trong Đại Nội qua lăng kính của chàng trai trẻ Xuân Quang 2

Đại Nội Huế là "nhân chứng" cho toàn bộ thời đại vàng son của triều đình nhà Nguyễn

Mảnh đất cố đô luôn biết cách làm say lòng trái tim của những tâm hồn mơ mộng. Đối lập nhiều điểm du lịch khác, Huế và Đại Nội vẫn giữ nguyên sự dung dị, mộc mạc, vừa uy nghiêm cổ kính, vừa thấm đẫm nét thơ trữ tình của mình. Có lẽ vì thế mà dù đi xa đến đâu, người ta vẫn khó lòng quên được một mùa thu bên trong Đại Nội trầm buồn và đầy thi vị. Bắt được những khoảnh khắc đáng giá đó, chàng trai trẻ với niềm đam mê chụp ảnh Xuân Quang đã có cho mình một bộ hình đầy ấn tượng bên trong Kinh thành Huế. Những hình ảnh được anh chàng chia sẻ trên hội nhóm Review Huế đã nhanh chóng nhận được nhiều bình luận tích cực và chia sẻ đến từ các tín đồ mê xê dịch.  

Mùa thu bên trong Đại Nội qua lăng kính của chàng trai trẻ Xuân Quang 3

Huế mang đến hơi thở yên bình trầm mặc thích hợp cho những bạn có tâm hồn thơ mộng check-in

Nét đẹp thi vị của mùa thu bên trong Đại Nội đã được lột tả một cách chân thật và đầy tính thẩm mỹ qua lăng kính của anh bạn Xuân Quang. Trong không gian nhuốm màu cổ kính và uy nghiêm nơi vùng đất kinh kỳ, nàng thơ của Xuân Quang đã khéo léo lựa chọn Áo Tấc – loại trang phục trang trọng thời Nguyễn được các vương tôn, quý tộc yêu thích để làm nổi bật hơn bộ hình của mình. Chắc chắn rằng những tấm hình dưới đây sẽ càng thôi thúc bạn khoác balo lên và check-in ngay ở Đại Nội, cùng theo chân MIA.vn khám phá nhé!

Mùa thu bên trong Đại Nội qua lăng kính của chàng trai trẻ Xuân Quang 4

Lối kiến trúc cung đình xưa là phông nền lý tưởng cho ra những bộ ảnh chất lượng 

Mùa thu bên trong Đại Nội qua lăng kính của chàng trai trẻ Xuân Quang 5

Bộ Việt phục truyền thống cực kỳ phù hợp với phong cảnh là điểm nhấn thú vị cho những tấm ảnh của Xuân Quang

Mùa thu bên trong Đại Nội qua lăng kính của chàng trai trẻ Xuân Quang 6

Một nàng thơ đầy duyên dáng càng làm cho bộ ảnh Mùa thu bên trong Đại Nội của anh chàng Xuân Quang thêm phần ấn tượng 

Mùa thu bên trong Đại Nội qua lăng kính của chàng trai trẻ Xuân Quang 7

Dù thời đại có tân tiến đến đâu Đại Nội Huế vẫn mang trong mình sự cổ kính và nhiều bí ẩn vốn có

Mùa thu bên trong Đại Nội qua lăng kính của chàng trai trẻ Xuân Quang 8

Hình ảnh chiếc quạt cầm tay lại càng tăng thêm vẻ yêu kiều, duyên dáng đúng chất người con gái xứ Huế 

Mùa thu bên trong Đại Nội qua lăng kính của chàng trai trẻ Xuân Quang 9

Mọi ngõ ngách bên trong Đại Nội Huế đều có mang đến cho bạn những bức ảnh tuyệt đẹp

Mùa thu bên trong Đại Nội qua lăng kính của chàng trai trẻ Xuân Quang 10

Dưới lăng kính tài tình của Xuân Quang nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam và Kinh thành Huế hiện lên như một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc

Mùa thu bên trong Đại Nội thật sự đã chinh phục được trái tim của biết bao tín đồ đam mê sống ảo. Với lối kiến trúc cổ xưa và nhịp thu sang chậm rãi, điểm đến này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một background chụp ảnh tuyệt vời. Lưu bài viết này vào quyển Cẩm nang du lịch của mình và thuê ngay một bộ trang phục thật phù hợp để bắt đầu hành trình check-in Huế nào bạn ơi!