Làng Ban Rak Thai còn được biết đến với cái tên Mae Aw nép mình trên vùng cao nguyên thuộc tỉnh Mae Hong Son, miền Bắc Thái Lan. Nằm ở độ cao 1776m so với mực nước biển, chỉ cách biên giới Myanmar khoảng 1km, Rak Thai tựa như một bức tranh thủy mặc hữu tình được tô điểm bởi sắc xanh mướt của những đồi chè trải dài tít tắp. Đối với những ai yêu thiên nhiên, cây cỏ thì khi du lịch Thái Lan, ngôi làng này chính là điểm đến hoàn hảo mà bạn nên ghé tham quan một lần.

Ghé thăm làng Ban Rak Thai đẹp mộng mơ, yên ả của người Hoa 2

Làng Ban Rak Thai còn được biết đến với cái tên Mae Aw nép mình trên vùng cao nguyên thuộc tỉnh Mae Hong Son

Ban Rak Thai mang trong mình một lịch sử lâu đời được thành lập bởi cộng đồng người Hoa di cư đến đây vào thế kỷ 19. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, người dân tộc Hoa vẫn giữ gìn bản sắc văn hóa độc đáo của mình, hòa quyện cùng nét văn hóa bản địa tạo nên một cộng đồng đa sắc màu.

Ngôi làng yên bình này chủ yếu sinh sống bằng nghề trồng và chế biến chè. Những đồi chè xanh mướt là nguồn thu nhập chính của người dân và đã trở thành biểu tượng, nét đặc trưng của Ban Rak Thai giúp níu chân du khách thập phương bởi vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng.

Ghé thăm làng Ban Rak Thai đẹp mộng mơ, yên ả của người Hoa 3

Ban Rak Thai mang trong mình một lịch sử lâu đời được thành lập bởi cộng đồng người Hoa

Để đến được "thiên đường trà xanh" Ban Rak Thai, MIA.vn gợi ý bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Chiang Mai. Hành trình dài khoảng 250km uốn lượn qua những cung đường đèo quanh co nhưng bù lại, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh núi non hùng vĩ, ruộng bậc thang xanh ngát và những bản làng nhỏ nhắn nép mình bên sườn núi.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn đi từ thị trấn Pai, cách Ban Rak Thai khoảng 120km. Tuy nhiên, cung đường này có phần khó đi hơn, đòi hỏi tay lái vững vàng và kinh nghiệm. Khi đến gần làng, bạn sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ, trong lành và mùi hương trà thoang thoảng. Những đồi chè xanh mướt như tấm thảm khổng lồ ôm trọn lấy những ngôi nhà nhỏ xinh, mái ngói đỏ tươi tạo nên một bức tranh làng quê yên bình, mộc mạc.

Ghé thăm làng Ban Rak Thai đẹp mộng mơ, yên ả của người Hoa 4

Đường di chuyển tới Ban Rak Thai đẹp mỹ miều với những đồi chè xanh mướt

Xách vali trên tay, vượt qua những cung đường đèo uốn lượn, điều đầu tiên bạn cảm nhận được khi đặt chân đến Ban Rak Thai chính là bầu không khí trong lành, mát mẻ. Nằm ở độ cao 1776m so với mực nước biển và được bao bọc bởi núi rừng xanh thẳm, làng Ban Rak Thai tựa như một ốc đảo bình yên, tạm lánh xa khỏi sự ồn ào và náo nhiệt, phồn hoa của phố thị.

Không khí nơi đây quanh năm mát mẻ với những làn gió hiu hiu thổi vi vu qua những đồi chè mang theo hương thơm thoang thoảng của lá trà. Hít thở sâu, cảm nhận không khí trong lành tràn ngập lồng ngực, xua tan đi những mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống thường nhật và trả lại cho bạn cảm giác thanh thản, an nhiên.

Ghé thăm làng Ban Rak Thai đẹp mộng mơ, yên ả của người Hoa 5

Ngôi làng thơ mộng này đem tới bạn bẩu không khí trong lành, mát mẻ thích hợp để thư giãn

Mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Ban Rak Thai những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tựa như một bức tranh thủy mặc hữu tình. Điểm nhấn chính là những đồi chè xanh mướt trải dài tít tắp, uốn lượn theo triền núi. Màu xanh tươi mát của lá chè hòa quyện cùng màu xanh thăm thẳm của bầu trời tạo nên một bức tranh thiên nhiên hài hòa, dịu mắt.

Xen kẽ giữa những đồi chè là những ngôi nhà nhỏ xinh, mái ngói đỏ tươi, nép mình bên sườn núi. Khói lam chiều nhẹ nhàng bay lên hòa quyện cùng sương mù bảng bạc tạo nên khung cảnh thơ mộng, huyền ảo. Vào buổi sáng sớm khi những giọt sương long lanh còn đọng trên lá trà, ánh mặt trời chiếu xuống, cả không gian lung linh như chốn bồng lai.

Không chỉ có đồi chè, bạn còn có thể chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang của người dân địa phương. Những thửa ruộng được chăm chút tỉ mỉ theo triền núi tô điểm thêm nét đẹp đa dạng cho bức tranh thiên nhiên của Ban Rak Thai khiến biết bao người mê mẩn dẫu chỉ mới đến đây lần đầu tiên.

Ghé thăm làng Ban Rak Thai đẹp mộng mơ, yên ả của người Hoa 6

Ban Rak Thai khoác lên mình khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tựa như một bức tranh thủy mặc hữu tình

Ghé thăm làng Ban Rak Thai đẹp mộng mơ, yên ả của người Hoa 7

Đây là nơi mà những ai yêu thích sự bình yên, thư thái tìm đến để tạm "trốn" cuộc sống bộn bề ngoài kia

Ghé thăm làng Ban Rak Thai đẹp mộng mơ, yên ả của người Hoa 8

Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, kỳ vĩ khi ghé thăm ngôi làng này

Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, không khí trong lành và cuộc sống bình yên, Ban Rak Thai trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên, muốn tìm về chốn bình yên, thư giãn và sống chậm giữa nhịp sống hối hả, xô bồ. Bạn có thể thỏa thích đi bộ hoặc đạp xe, thong dong trên những con đường làng, hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn những đồi chè xanh mướt và lắng nghe tiếng chim hót líu lo.

Bên cạnh đó, bạn đừng quên tham gia vào các hoạt động hái trà, tìm hiểu về quy trình trồng và chế biến chè của người dân địa phương để có thêm những trải nghiệm thú vị cũng như hiểu biết về văn hóa vùng miền. Với khung cảnh thơ mộng, Ban Rak Thai còn là điểm check-in lý tưởng cho những tín đồ “sống ảo”. Những bức ảnh chụp giữa đồi chè xanh ngát với background là núi rừng hùng vĩ chắc chắn sẽ mang tới cho bạn những tấm hình triệu like trên mạng xã hội.

Ghé thăm làng Ban Rak Thai đẹp mộng mơ, yên ả của người Hoa 9

Ngôi làng xinh đẹp này còn là phông nền lý tưởng cho những bức ảnh "sống ảo"

- Thời điểm lý tưởng để tham quan Ban Rak Thai là vào khoảng tháng 11 đến tháng 2 khi thời tiết mát mẻ, khô ráo, không có mưa. Vào thời gian này, bạn có thể thoải mái tham quan, chụp ảnh và trải nghiệm các hoạt động ngoài trời.

- Bạn nên mặc quần áo dài, giày thể thao hoặc giày bệt để thuận tiện cho việc di chuyển, đi bộ, leo dốc. Ngoài ra, bạn cũng cần mang theo áo khoác mỏng vì thời tiết trên núi có thể se lạnh vào buổi sáng sớm và buổi tối.

- Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Chiang Mai hoặc thị trấn Pai. Đường đến Ban Rak Thai có nhiều đèo dốc. Vì vậy bạn cần kiểm tra kỹ phanh xe, lốp xe và tay lái vững vàng trước khi khởi hành.

- Tiếng Thái là ngôn ngữ chính được sử dụng ở Ban Rak Thai. Một số người dân địa phương có thể giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh. Bạn có thể học một vài câu tiếng Thái đơn giản để thuận tiện hơn trong việc giao tiếp.

- Người dân Ban Rak Thai rất thân thiện và mến khách. Tuy nhiên hãy lưu ý đến những quy tắc và thói quen địa phương. Ăn mặc lịch sự khi tham quan các chùa chiền, xin phép trước khi chụp ảnh người dân địa phương và tránh to tiếng ồn khi tham quan làng.

- Khi đi du lịch Ban Rak Thai, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn đặc trưng của người dân địa phương, chẳng hạn như “Khao Soi” (mì vàng), “Nam Prik Ong” (nước sốt me) và “Sai Oua” (xúc xích nướng).

Ghé thăm làng Ban Rak Thai đẹp mộng mơ, yên ả của người Hoa 10

Lưu ngay một số kinh nghiệm khám phá Ban Rak Thai để chuyến đi thêm tuyệt vời hơn

Làng Ban Rak Thai với vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng không chỉ là điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn là nơi để bạn tìm về với thiên nhiên, tạm quên đi những lo âu cũng như bộn bề của cuộc sống. Cẩm nang du lịch MIA.vn có một chuyến du lịch Ban Rak Thai trọn vẹn và ý nghĩa. Đừng quên chụp thật nhiều bức ảnh xinh xắn của mình tại ngôi làng xinh đẹp này để lưu giữ thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ xuyên suốt hành trình.