Nhắc đến Quảng Ninh có gì chơi thì Vịnh Hạ Long luôn là cái tên đầu tiên được nhắc tới. Vịnh biển này không chỉ là niềm tự hào của người dân địa phương mà còn góp phần vinh danh Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới khi là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của nhân loại.

Quảng Ninh có gì chơi, cùng MIA.vn khám phá 13 điểm đến hot nhất 2

Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới

Vịnh Hạ Long bao gồm hơn 2000 hòn đảo lớn nhỏ cùng các hang động, bãi tắm tuyệt đẹp. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến những hang động nguyên sơ thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm như hang Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hang Trinh Nữ… Vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long khó có câu từ nào diễn tả hết được, vì vậy bạn hãy đến đây để tự mình trải nghiệm và khám phá nhé.

Báo đảo Tuần Châu được mệnh danh là thiên đường du lịch Quảng Ninh vào mùa hè. Bãi tắm đẹp mê hồn, nước biển trong xanh, sạch sẽ, bờ cát trắng mịn trải dài đến hơn 6km tạo nên khung cảnh làm say đắm lòng người. Ở đây còn có khu vui chơi giải trí hiện đại, các hoạt động tưng bừng như trình diễn nhạc nước, biểu diễn xiếc, lướt ván, lái môtô trượt nước, cano dù kéo, chèo thuyền Kayak… Quảng Ninh có gì chơi để giải nhiệt mùa hè thì bán đảo Tuần Châu chắc chắn là điểm đến siêu lý tưởng.

Quảng Ninh có gì chơi, cùng MIA.vn khám phá 13 điểm đến hot nhất 3

Bán đảo Tuần Châu được đầu tư du lịch rất bài bản

Cẩm Phả là một bãi biển rất đặc biệt với khung cảnh sơn thủy hữu tình. Nơi đây có bãi biển trong xanh, bãi cát trắng mịn, xa xa là những hòn đảo đá, vách đá dựng đứng vô cùng hùng vĩ. Cẩm Phả còn có đảo Rều là địa bàn sinh sống của hơn ngàn con khỉ, có Vịnh Bái Tử Long với những hòn đảo núi đá vôi và sa phiến thạch hàng triệu năm, bãi tắm nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ… Vì vậy, cẩm nang du lịch MIA.vn hi vọng bạn sẽ sớm có dịp đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp diệu kỳ được bàn tay tạo hóa gọt dũa nên.

Quảng Ninh có gì chơi, cùng MIA.vn khám phá 13 điểm đến hot nhất 4

Bãi biển Cẩm Phả là khu xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Quảng Ninh

Khu du lịch Yên Tử là địa điểm hoàn hảo dành cho những bạn yêu thích khám phá lịch sử và địa danh du lịch tâm linh. Đây cũng là nơi gắn liền với sự hình thành và phát triển của thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. Bạn có thể chọn đi cáp treo trên đỉnh núi, thu vào tầm mắt khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ. Trên đỉnh núi là chùa Trình nổi tiếng với sự linh thiêng, suối Giải Oan gắn với câu chuyện về hàng trăm cung nữ đã trầm mình để ngăn vua Trần Nhân Tông quy y, chùa Phù Vân thanh tịnh, chùa Một Mái rêu phong cổ kính…

Quảng Ninh có gì chơi, cùng MIA.vn khám phá 13 điểm đến hot nhất 5

Quảng Ninh có gì chơi, đừng bỏ lỡ Yên Tử linh thiêng và cổ kính

Quảng Ninh có gì chơi chúng ta cũng không thể nào bỏ qua bãi biển Bãi Cháy. Đây là bãi biển rộng nhất của thành phố Hạ Long, bờ cát trắng kéo dài hơn 1km, nước trong xanh và rất sạch. Quanh Bãi Cháy có rất nhiều khách sạn cao cấp để bạn tận hưởng khoảng thời gian nghỉ dưỡng thoải mái và thư thái nhất.

Quảng Ninh có gì chơi, cùng MIA.vn khám phá 13 điểm đến hot nhất 6

Bãi Cháy nằm ngay khu vực trung tâm thành phố Quảng Ninh

Huyện đảo Vân Đồn nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, khiến các tín đồ du lịch say mê quên đường về. Nổi tiếng nhất tại đây là Bãi Dài với vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình, được đầu tư hệ thống nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tiếp đến là biển Quan Lạn với bờ cát trắng, không khí mát mẻ, trong lành, tách biệt với sự ồn ã phố thị. Ngoài ra, tại đây còn có bãi tắm Minh Châu, bãi Sơn Hào, bãi Việt Mỹ đều là những điểm đến bạn không thể nào bỏ lỡ trong hành trình khám phá Quảng Ninh có gì chơi.

Quảng Ninh có gì chơi, cùng MIA.vn khám phá 13 điểm đến hot nhất 7

Biển Vân Đồn cũng là điểm đến cực kỳ lý tưởng trong chuyến du lịch Quảng Ninh

Biển Trà Cổ là điểm sáng của du lịch Móng Cái, nổi tiếng với đường bờ biển dài và đẹp bậc nhất tại Việt Nam. Điểm đặc biệt của biển Trà Cổ là được bao quanh bởi rừng ngập mặn nguyên sinh, dọc theo bãi cát là những rặng phi lao xanh rì, nước biển trong xanh, mát lành, khiến bạn như lạc vào xứ sở thần tiên.

Quảng Ninh có gì chơi, cùng MIA.vn khám phá 13 điểm đến hot nhất 8

Biển Trà Cổ êm ả và hoang sơ

Khu du lịch Quảng Ninh Gate thuộc địa phận xã Bình Dương, thị xã Đông Triều. Đi vào hoạt động từ năm 2018, Gate đã trở thành địa điểm tham quan, vui chơi thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế.

Quảng Ninh có gì chơi, cùng MIA.vn khám phá 13 điểm đến hot nhất 9

Khu du lịch sinh thái Gate với rất nhiều hạng mục chờ bạn khám phá

Khu du lịch sinh thái Gate được xây dựng với diện tích 12ha. Đây là khu vui chơi giải trí với rất nhiều hạng mục như du lịch sinh thái, trải nghiệm làng quê, khu vui chơi, thủy cung, công viên nước, công viên cảm giác mạnh… Bên cạnh đó, Gate còn mang đến cho bạn hệ thống khách sạn, nhà hàng và khu nghỉ dưỡng cao cấp. Vì thế, đây là điểm đến rất thích hợp để bạn có chuyến nghỉ dưỡng và vui chơi thật tuyệt vời.

Thác Mơ là một dòng thác tuyệt đẹp, bắt nguồn từ con suối Mơ có chiều dài lên đến hơn 2000m. Vì vậy, nơi đây đã được khai thác để xây dựng nên khu du lịch sinh thái nổi tiếng, mang trên mình khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ. Ngoài ra đến đây bạn còn có thể đắm mình trong bể bơi rộng lớn với diện tích 1.000m2 sử dụng nguồn nước suối tự nhiên từ lòng núi chảy ra, trải nghiệm khu cắm trại riêng biệt, chơi chèo thuyền, câu cá, cùng nhau tổ chức tiệc nướng BBQ bên bờ suối…

Quảng Ninh có gì chơi, cùng MIA.vn khám phá 13 điểm đến hot nhất 10

Thác Mơ tuyệt đẹp, uốn lượn theo đồi núi trập trùng

Tiếp tục danh sách Quảng Ninh có gì chơi MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn đó là quần đảo Cô Tô. Đây là một huyện đảo nằm ở phía Đông của Quảng Ninh, cách đất liền khoảng hơn 60 hải lý. Diện tích đảo là 46.2km2, gồm khoảng 50 hòn đảo lớn nhỏ với vô vàn những điều thú vị chờ bạn khám phá. Trong đó, đảo Cô Tô lớn và Cô Tô nhỏ là 2 địa điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất.

Quảng Ninh có gì chơi, cùng MIA.vn khám phá 13 điểm đến hot nhất 11

Hoàng hôn lung linh trên đảo Cô Tô

Cô Tô sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp, bốn mùa đều xanh ngắt một màu. Tiếp đến là các cánh rừng nguyên sinh huyền bí, địa hình rừng núi và các di tích lịch sử quan trọng, có vai trò rất lớn trong an ninh, quốc phòng, đánh dấu chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Núi Bài Thơ là địa điểm đã đi vào rất nhiều tác phẩm thơ ca nhạc họa. Sở dĩ có tên gọi này là vì nơi đây lưu giữ lại các bài thơ chữ Hán của Vua Lê Thánh Tông khắc trên đá vào năm 1468 và của Trịnh Cương năm 1729. Để lên được núi Bài Thơ thì bạn sẽ cần vượt qua hành trình leo núi khá tốn sức. Thế nhưng lên đến đỉnh núi rồi thì bạn sẽ cảm thấy tất cả sự mệt nhọc đều cực kỳ xứng đáng khi được ngắm nhìn cảnh sắc toàn bộ Vịnh Hạ Long tuyệt đẹp.

Quảng Ninh có gì chơi, cùng MIA.vn khám phá 13 điểm đến hot nhất 12

View cực xịn từ núi Bài Thơ khi có thể ngắm trọn vẹn Vịnh Hạ Long

Tiếp theo là một thác nước rất đẹp bắt nguồn từ dãy núi Khe Vằn, đổ xuống ở độ cao hơn 1000m so với mực nước biển. Thác chia thành 3 tầng nước, tạo nên khung cảnh hùng vĩ, nước ầm ầm ngày đêm tung bọt trắng xóa. Dưới chân thác là một hồ nước trong vắt, rất thích hợp để câu cá, tắm suối.

Quảng Ninh có gì chơi, cùng MIA.vn khám phá 13 điểm đến hot nhất 13

Thác Khe Vằn len lỏi qua vách núi

Quảng Ninh có gì chơi địa điểm cuối cùng MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn là Hồ Yên Trung. Đây là hồ nước lớn nhất Quảng Ninh, được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ” bởi cảnh sắc quá đỗi nên thơ và lãng mạn. Hồ nằm giữa bốn phía núi đồi, giữa thung lung xanh mướt nên không gian càng thêm tĩnh lặng. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm các hoạt động như thuê xe đạp đi quanh hồ, cắm trại qua đêm, chơi team building, chèo thuyền ngắm cảnh hồ…

Quảng Ninh có gì chơi, cùng MIA.vn khám phá 13 điểm đến hot nhất 14

Hồ Yên Trung tĩnh lặng và bình yên

Trên đây là những địa điểm thú vị cho hành trình khám phá Quảng Ninh có gì chơi. Hi vọng với những gợi ý từ MIA.vn bạn sẽ có chuyến đi với thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ.