Khởi đầu cho chuyến du lịch Quy Nhơn, bạn không thể bỏ qua Tháp Đôi hay còn được gọi là Tháp Hưng Thạnh. Tọa lạc trên một khu đất rộng hơn 6.000 m2, đây là một quần thể hai tháp Chăm cổ kính mang đậm dấu ấn của vương quốc Chăm Pa hưng thịnh một thời. Bước chân vào khu di tích, bạn như được ngược dòng thời gian, trở về quá khứ vàng son cách đây hàng trăm năm. Tháp được xây dựng bằng gạch nung, xếp khít vào nhau theo lối kiến trúc độc đáo.

Những đường nét hoa văn chạm khắc tinh xảo trên thân tháp mô tả các vũ nữ Apsara thướt tha, uyển chuyển hay hình ảnh thần linh với nét mặt uy nghiêm kể lại câu chuyện về tín ngưỡng và đời sống của người Chăm Pa xưa. Dừng chân bên Tháp Đôi, bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp kiến trúc độc đáo và cảm nhận được sự linh thiêng, huyền bí của nơi đây.

Quy nhơn có gì chơi? 10 điểm đến thú vị khuấy động cả mùa hè 2

Tháp Đôi chính là gợi ý lý tưởng đầu tiên trong cẩm nang "Quy Nhơn có gì chơi?"

Cái tên tiếp theo được MIA.vn nhắc tới trong cẩm nang gợi ý "Quy Nhơn có gì chơi?" chắc chắn không thể bỏ qua Cù Lao Xanh. Nơi đây còn được mệnh danh là đảo ngọc bởi vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình. Bãi biển ở đây sở hữu bờ cát trắng mịn màng, ôm lấy làn nước biển trong xanh màu ngọc bích. Đứng trên bờ cát, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ choáng ngợp trước bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, mây trời hòa quyện cùng biển cả.

Không phải lăn tăn về việc chơi gì ở Quy Nhơn, đến đây, bạn có thể thỏa thích tắm biển, lặn ngắm san hô, khám phá những rạn san hô đầy màu sắc dưới đáy biển. Đừng quên chèo thuyền kayak len lỏi qua những vách đá cheo leo hay thử sức với trò chơi câu cá để cảm nhận sự thú vị của thiên nhiên biển cả.

Quy nhơn có gì chơi? 10 điểm đến thú vị khuấy động cả mùa hè 3

Cù Lao Xanh còn được mệnh danh là đảo ngọc bởi vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình

Quy Nhơn còn sở hữu một viên ngọc quý khác - Kỳ Co. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 25km, Kỳ Co vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, quyến rũ. Để đến đây, bạn phải đi qua những đồi cát vàng rực trông như một "tiểu Sahara" thu nhỏ đầy thử thách nhưng cũng không kém phần thú vị.

Bãi biển Kỳ Co chinh phục bạn bởi vẻ đẹp tinh khôi. Bờ biển dài thoai thoải, cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh đến tận đáy. Đứng trên bờ cát, hít thở bầu không khí trong lành, mát mẻ sẽ mang tới cho bạn những phút giây thoải mái. Đây là một gợi ý hoàn hảo để tham quan khi bạn còn đang lăn tăn không biết Quy Nhơn có gì chơi.

Quy nhơn có gì chơi? 10 điểm đến thú vị khuấy động cả mùa hè 4

Bãi biển Kỳ Co chinh phục bạn bởi vẻ đẹp tinh khôi, hoang sơ và thơ mộng

Tạm biệt ngay nỗi lo về việc Quy Nhơn có gì chơi, Mũi Điện - Mũi Đại Lãnh sẽ đưa bạn đến với phông nền chụp ảnh độc đáo. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ với những vách đá dựng đứng, những con sóng cuộn trào và ngọn hải đăng Đại Lãnh sừng sững.

Đứng trên Mũi Điện, bạn có thể ngắm nhìn bình minh và hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam. Khoảnh khắc mặt trời từ từ nhô lên từ biển khơi hay dần khuất sau những dãy núi đá, nhuộm cả bầu trời một màu đỏ rực rỡ sẽ khiến bạn không khỏi choáng ngợp và nhớ mãi không quên.

Quy nhơn có gì chơi? 10 điểm đến thú vị khuấy động cả mùa hè 5

Mũi Điện - Mũi Đại Lãnh sẽ đưa bạn đến với phông nền chụp ảnh độc đáo, hùng vĩ

Những trụ đá bazan với hình thù đa dạng, kích thước lớn nhỏ khác nhau chính là điểm đặc biệt của Gành Đá Dĩa. Chúng là nguồn cảm hứng bất tận cho những bức ảnh "chất lừ". Bạn có thể lựa chọn các góc chụp khác nhau để tôn lên vẻ đẹp độc đáo của các trụ đá. Chẳng hạn, hãy đứng giữa những trụ đá cao lớn để cảm nhận sự nhỏ bé của con người trước thiên nhiên hay chụp toàn cảnh để bao quát khung cảnh hùng vĩ của Gành Đá Dĩa.

Bình minh trên Gành Đá Dĩa cũng là một cảnh tượng tuyệt đẹp, xứng đáng để bạn "săn" ảnh. Những tia nắng mặt trời le lói từ phía chân trời nhuộm hồng cả bầu trời tạo nên hiệu ứng lung linh cho các trụ đá bazan đen tuyền. Vào thời điểm trên, cẩm nang du lịch MIA.vn khuyên bạn hãy chọn góc chụp hướng ra biển để bắt trọn khoảnh khắc ngoạn mục này.

Quy nhơn có gì chơi? 10 điểm đến thú vị khuấy động cả mùa hè 6

Gành Đá Dĩa mang tới cho bạn phông nền chụp ảnh có một không hai

Eo Gió nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 11km về phía Đông Bắc. Đúng như tên gọi, Eo Gió quanh năm lộng gió biển mát lành. Đứng trên Eo Gió, bạn sẽ được ôm trọn vào lòng biển cả bao la. Những cơn gió biển mạnh mẽ sẽ xua tan đi cái nóng oi bức của mùa hè, mang lại cảm giác sảng khoái, thư thái.

Eo Gió được ví như "Eo biển tình yêu" của Quy Nhơn bởi vẻ đẹp lãng mạn, trữ tình. Những phiến đá bazan đen tuyền, nhấp nhô, xếp chồng lên nhau tạo thành bức tường thành vững chắc, ôm trọn bãi biển với làn nước trong xanh màu ngọc bích. Đặc biệt, nơi đây còn sở hữu đường đi bộ trên biển độc đáo, uốn lượn theo triền núi và cũng là điểm check-in lý tưởng.

Quy nhơn có gì chơi? 10 điểm đến thú vị khuấy động cả mùa hè 7

Eo Gió nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 11km và là điểm vui chơi, check-in lý tưởng

Nằm trong danh sách gợi ý "Quy Nhơn có gì chơi", ghềnh Ráng Tiên Sa trở thành địa điểm được đông đảo người dân địa phương lẫn du khách xa gần yêu thích. Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 8km về phía Đông Nam, Ghềnh Ráng Tiên Sa hiện lên như một bức tranh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình.

Ghềnh Ráng Tiên Sa sở hữu bãi biển dài thoai thoải với bờ cát trắng mịn màng. Nước biển ở đây trong xanh, êm đềm, thích hợp cho bạn tắm biển, thư giãn. Đặc biệt, bãi biển còn được điểm xuyết bởi những tảng đá bazan đen tuyền tạo nên sự tương phản màu sắc thú vị.

Quy nhơn có gì chơi? 10 điểm đến thú vị khuấy động cả mùa hè 8

Đến đây, bạn có thể thỏa sức chụp ảnh check-in giữa biển cỏ bạt ngàn, lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp của chuyến đi

Rời xa những ồn ào náo nhiệt của phố thị, Bãi Môn chính là điểm đến lý tưởng để bạn tìm về chốn bình yên. Bãi biển Bãi Môn trải dài với bờ cát trắng mịn màng như nhung, ôm lấy làn nước biển trong xanh màu ngọc bích. Tiếng sóng vỗ rì rào hòa cùng tiếng gió vi vu trên những hàng dừa xanh mát tạo nên bản nhạc du dương của thiên nhiên. Đắm mình trong làn nước mát lành, lắng nghe âm thanh của biển cả sẽ giúp bạn xua tan mọi căng thẳng, mệt mỏi.

Quy nhơn có gì chơi? 10 điểm đến thú vị khuấy động cả mùa hè 9

Bãi Môn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự thanh bình, yên ả

Để cân bằng giữa việc thư giãn và khám phá văn hóa địa phương, bạn có thể ghé thăm Nhà Thờ Mằng Lăng tọa lạc ngay trung tâm thành phố. Đây là một công trình kiến trúc độc đáo mang đậm phong cách Roman cổ kính. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1913 bằng đá ong xám với mái vòm hình bán nguyệt đặc trưng của kiến trúc Romanesque. Điểm nhấn của nhà thờ chính là hai tháp chuông cao sừng sững hai bên mặt tiền tạo nên vẻ uy nghi, bề thế.

Bên trong nhà thờ, không gian được bài trí trang nghiêm với những bức phù điêu tinh xảo khắc họa các câu chuyện trong Kinh Thánh. Dù không theo đạo Thiên Chúa, bạn vẫn có thể tham quan Nhà Thờ Mằng Lăng để tìm hiểu về lịch sử, văn hóa địa phương.

Quy nhơn có gì chơi? 10 điểm đến thú vị khuấy động cả mùa hè 10

Nhà thờ Mằng Lăng là một điểm đến tôn giáo linh thiêng cũng như công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo

Những tín đồ điện ảnh chắc chắn không thể bỏ qua Phim Trường Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh - bối cảnh của bộ phim điện ảnh cùng tên từng “làm mưa làm gió” một thời. Nằm cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 35km về phía bắc, phim trường tái hiện khung cảnh làng quê miền Trung Việt Nam những năm 1990 với những ngôi nhà tranh vách đất mộc mạc, cánh đồng cỏ lau bạt ngàn và con đường đất nhỏ ven biển.

Quy nhơn có gì chơi? 10 điểm đến thú vị khuấy động cả mùa hè 11

Đừng quên ghé tham quan phim Trường Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh

Trên đây là tất tần tật những điểm tham quan được MIA.vn gợi ý giúp bạn quẳng gánh nỗi lo "Quy Nhơn có gì chơi?". Du lịch Quy Nhơn, bạn sẽ được trải nghiệm vô vàn hoạt động thú vị và khám phá những món ăn đặc sản thơm ngon cũng như đem về album ảnh triệu like. Vì thế, còn chần chờ chi mà không xách vali lên đường ngay hôm nay.