Samten Hills với tên gọi khác là "Đồi Thiền - một khu du lịch nổi tiếng với diện tích lên đến 2.016m2, được bao quanh bởi cảnh quan thiên nhiên rộng lớn tại thành phố sương mù Đà Lạt. Dù bạn đứng ở bất cứ vị trí nào, cũng sẽ cảm thấy mình thật nhỏ bé trong sự hùng vĩ của núi non trải dài bất tận. Với không gian linh thiêng, khung cảnh yên bình mang nét đẹp của tín ngưỡng Phật giáo, Samten Hills mang đến bạn cảm giác thanh bình và thư thái, giúp bạn chữa lành tâm hồn sau những áp lực lo toan cuộc sống.

Samten Hills Dalat - Tìm về chốn yên bình phật giáo 2

Toàn cảnh không gian yên bình giữa đất trời bao la hùng vĩ của Samten Hills

Bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên, Samten Hill còn thu hút khách du lịch bởi các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, leo núi và cắm trại. Với nhiều cảnh quan tuyệt mỹ từ những khu rừng nguyên sinh cho đến những đồng cỏ xanh mướt, Samten Hill quả thực là một viên ngọc quý giá cho bất kỳ ai tìm kiếm sự bình yên giữa lòng đất trời khi du lịch Đà Lạt.

- Địa chỉ: thôn Kambute, Xã Tutra, Huyện Đơn Dương, Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

- Số điện thoại 19007071

- Giá tham khảo: 180.000 VNĐ – 250.000 VNĐ/ người

- Giờ mở cửa: 07:00 – 17:30

Đây là trung tâm của nhiều hoạt động Phật giáo, nơi diễn ra các buổi lễ trang trọng và đón tiếp khách tham quan. Nếu muốn khám phá toàn cảnh chùa, bạn có thể đi dọc theo lối cầu thang kề cận toà chánh điện. Đặc biệt vào buổi sáng sớm, bạn có thể đến đây để ngắm bình minh hay săn mây, cũng như vào chiều tối để chiêm ngưỡng hoàng hôn. Những khoảnh khắc tuyệt đẹp này, sẽ giúp bạn cảm thấy như đang hoà mình vào thiên nhiên, tận hưởng không gian yên bình và dịu êm, tạo nên trải nghiệm thật khó quên.

Samten Hills Dalat - Tìm về chốn yên bình phật giáo 3

Kiệt tác kiến trúc Phật giáo của tòa Chánh điện

Nhà trưng bày di sản Phật giáo tại Samten Hills Đà Lạt là một điểm đến không thể bỏ qua cho bất kỳ ai muốn hiểu sâu hơn về văn hóa Phật giáo. Nơi đây lưu giữ nhiều di sản và tác phẩm nghệ thuật quý giá, do chính các nhà đạo sư và nghệ nhân tài ba tạo nên. Đặc biệt, bố cục trưng bày ở đây được sắp xếp rất độc đáo, từng góc nhỏ đều toát lên vẻ uy nghiêm, linh thiêng. Bạn sẽ cảm nhận được sự tinh tế và sâu sắc trong từng tác phẩm, mỗi một không gian trong nhà trưng bày đều mang đậm dấu ấn và truyền thống của Phật giáo.

Samten Hills Dalat - Tìm về chốn yên bình phật giáo 4

Nhà trưng bày di sản Phật giáo còn là nơi họp mặt của các sư thầy

Nhà Hộ Pháp là nơi dành riêng để cúng dường và tôn kính các vị Hộ Pháp, trong đó có Đức Achi Chokyi Drolma, vị thần bảo hộ quan trọng trong Phật giáo. Đến với Nhà Hộ Pháp, bạn có thể tham gia vào các nghi lễ, cảm nhận sự thanh tịnh và sức mạnh tinh thần từ không gian linh thiêng này. Mỗi chi tiết thiết kế tại đây đều được điêu khắc tỉ mỉ và tinh xảo, mang đến cho bạn trải nghiệm sâu sắc về một phần của văn hóa và tâm linh Phật giáo.

Samten Hills Dalat - Tìm về chốn yên bình phật giáo 5

Nhà hộ pháp được thiết kế với mái vòng cong tôn lên vẻ đẹp truyền thống của kiến trúc Phật giáo

Nếu bạn muốn phát tâm, thực hiện các nghi lễ dâng đèn và cúng dường, nhằm cầu mong những điều tốt lành cho thế gian, Cẩm nang du lịch gợi ý đến bạn nên ghé thăm khu vực nhà Đèn Bơ tại Samten Hills Đà Lạt. Khu vực này dành riêng cho việc thờ cúng chư Phật, chư Bồ Tát và nhiều vị thần khác.

Tại đây, bạn có thể thắp sáng những ngọn đèn linh thiêng, biểu tượng của ánh sáng trí tuệ và lòng từ bi, lan tỏa sự bình an và hạnh phúc. Mỗi ngọn đèn được thắp sáng không chỉ là một lời cầu nguyện mà còn là biểu hiện của lòng kính trọng và ước mong hòa bình cho mọi người. Nhà Đèn Bơ với không gian trang nghiêm, yên tĩnh là nơi lý tưởng để bạn tĩnh tâm và suy ngẫm.

Samten Hills Dalat - Tìm về chốn yên bình phật giáo 6

Bạn có thể đến Nhà đèn bơ để cầu nguyện

Đại bảo tháp kinh luân là một công trình kiến trúc Phật giáo được phủ lớp vàng 24k với trọng lượng hơn 200 tấn. Được xây dựng với mục đích lưu giữ và bảo tồn các kinh phật giáo, Đại Bảo Tháp Kinh Luân không chỉ là một trung tâm hành hương mà còn là điểm đến văn hóa, thu hút hàng ngàn du khách và tín đồ Phật giáo từ khắp nơi trên thế giới. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp kiến trúc và ý nghĩa tâm linh làm cho Đại Bảo Tháp Kinh Luân trở thành một địa điểm không thể bỏ qua cho những ai tìm kiếm sự thanh tịnh.

Samten Hills Dalat - Tìm về chốn yên bình phật giáo 7

Đại bảo tháp kinh luân sáng chói đứng sừng sững giữa khung cảnh thiên nhiên Đà Lạt

Đức Phật Di Lặc, hay còn được biết đến với tên gọi Maitreya trong tiếng Phạn, mang ý nghĩa là "tình yêu thương" và "sự thân thiện". Tại Samten Hills Dalat, tượng Đức Phật Di Lặc cao 10.5 mét được đặt nổi bật giữa sân, tượng được chế tác theo những tiêu chuẩn chuẩn mực của truyền thống Phật giáo Kim Cương Thừa. Đây là tác phẩm nghệ thuật đặc biệt quý giá, được làm từ vàng đồng thau không chỉ thu hút bởi vẻ ngoài lấp lánh mà còn mang đậm giá trị tâm linh. Ngoài ra, bên trong tượng chứa đựng những cuộn kinh Phật giáo và nhiều hiện vật giá trị khác.

Đứng trước tượng Phật này, giữa không gian rộng lớn của thung lũng Đơn Dương, bạn sẽ cảm nhận được một nguồn năng lượng tích cực và niềm hy vọng về tương lai tươi sáng.

Samten Hills Dalat - Tìm về chốn yên bình phật giáo 8

Tượng Phật Di Lặc tượng trưng cho tình yêu thương và lòng nhân ái

Đức Phật Vô Lượng Thọ là biểu tượng của sức khỏe và trường thọ dành cho tất cả chúng sinh. Với mong muốn mang đến một trải nghiệm tâm linh sâu sắc, phù hợp với tinh thần của Phật giáo Kim Cương Thừa, bức tượng Phật Trường Thọ tại Samten Hills Dalat đã được tạo dựng dựa trên khuôn mẫu truyền thống của Phật giáo Tây Tạng.

Đặt tại Trung tâm Văn hóa Tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa Drigung Kagyu Samten Ling, trái tim của Samten Hills Dalat, tượng Đức Phật Vô Lượng Thọ cao 10.5 mét này là một trong những bức tượng đồng ngoài trời lớn và có thiết kế độc đáo hiếm thấy tại Việt Nam. Bức tượng không chỉ là tác phẩm nghệ thuật độc đáo mà còn là không gian thiêng liêng, nơi mọi người có thể cùng nhau tụng kinh, thiền định và cầu nguyện, tìm kiếm sự bình an và trường thọ.

Samten Hills Dalat - Tìm về chốn yên bình phật giáo 9

Bạn có thể đến cầu nguyện tại Tượng Phật Trường Thọ cho gia đình mình luôn bình an, sống khỏe

Samten Hills Đà Lạt là điểm đến lý tưởng cho những ai tìm kiếm sự an yên cho tâm hồn. Ngoài những hoạt động lễ phật, chiêm ngưỡng các tác phẩm phật giáo, bạn còn có cơ hội ngồi thiền, hòa mình vào không gian yên tĩnh. thư giãn, cũng như lắng nghe các bài giảng về cuộc sống của các sư thầy. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi và lưu trú tại Nhà Tịnh, một không gian yên tĩnh với kiến trúc đặc trưng của Himalaya, bao gồm phòng ngủ và phòng ăn, giúp bạn tĩnh tâm và phục hồi tinh thần.

Samten Hills Dalat - Tìm về chốn yên bình phật giáo 10

Chữa lành tâm hồn tại Samten Hills Đà Lạt

Hy vọng qua bài viết của MIA.vn, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình và thư giãn mà Samten Hills mang lại. Khi cuộc sống hàng ngày trở nên quá xô bồ và ồn ào, Samten Hills chính là điểm đến lý tưởng để bạn tìm kiếm một nơi trú ẩn cho tâm hồn, nơi bạn có thể tạm gác lại mọi lo toan và áp lực ngoài cuộc sống. Sau chuyến đi tại Samten Hills, bạn sẽ mang theo trong mình không chỉ những kỷ niệm đẹp mà còn là sự thay đổi tích cực trong tâm thức của mình nữa đấy!