Địa chỉ: Huyện Bang Phli, tỉnh Samut Prakan, cách 25 km về phía Đông của trung tâm thủ đô Bangkok.

Số điện thoại liên hệ: (66)2132 - 1888

Website: https://suvarnabhumi.airportthai.co.th/

Là một trong những sân bay Bangkok lớn nhất thủ đô, mỗi ngày, Suvarnabhumi đều có rất nhiều chuyến bay đi đến các tỉnh, thành trong và ngoài nước. Nếu bạn đang kiếm tìm thông tin về các sân bay Thái Lan để chuẩn bị cho hành trình khám phá sắp tới, MIA.vn sẽ bật mí tất tần tật ngay trong bài viết này.

Trong tiếng Thái, Suvarnabhumi được đọc là "sunwanapoo", nghe nôm na như "su oăn na pum". Nếu bạn không biết cách đọc chính xác thì hãy lưu ngay gợi nhớ phía trên để sử dụng khi đặt xe đến sân bay. Đây là sân bay lớn và hiện đại bậc nhất không chỉ tại Bangkok mà còn ở Đông Nam Á.

Sân bay Bangkok Suvarnabhumi và những điều bạn cần biết 2

Suvarnabhumi là sân bay Bangkok lớn nhất Đông Nam Á

Theo nhiều chia sẻ trong cẩm nang du lịch, để tiết kiệm thời gian và công sức, di chuyển đến Suvarnabhumi bằng máy bay là lựa chọn phổ biến nhất. Tại Việt Nam, bạn có thể xuất phát từ Sân bay Nội Bài hoặc Sân bay Tân Sơn Nhất đến Bangkok. Trong đó có 4 hãng hàng không khởi hành từ Hà Nội là  VietJet, Vietnam Airline, Thai Airways, Bangkok Airways. Nếu xuất phát từ Thành phố hồ Chí Minh, bạn có thể lựa chọn VietJet Air, JetStar, Thai Airways hoặc Vietnam Airline. Thời gian di chuyển của mỗi chặng bay dao động từ 1 tiếng 25 phút hoặc 2 tiếng 30 phút tùy theo vị trí xuất phát.

Máy bay là lựa chọn phổ biến nhất để di chuyển đến Sân bay Bangkok Suvanarbhumi

Thông thường, giá vé khứ hồi cho các chuyến bay từ Việt Nam tới sân bay Bangkok Suvarnabhumi dao động từ 3.000.000 VND đến 9.000.000 VND tùy theo vị trí xuất phát. Giá vé máy bay đi từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đến Thái Lan sẽ rẻ hơn khá nhiều so với xuất phát tại Đà Lạt, Nha Trang hay Hải Phòng. Để biết rõ thông tin cũng như dự trù chính xác chi phí Du lịch Thái Lan tự túc, bạn hãy tham khảo thêm trên trang chính thức của các hãng hàng không có chặng bay đến Suvarnabhumi nhé!

Sân bay Bangkok Suvarnabhumi và những điều bạn cần biết 3

Giá vé khứ hồi cho các chuyến bay từ Việt Nam đến sân bay Bangkok Suvarnabhumi sẽ chênh lệch nhau tùy theo vị trí xuất phát

Với diện tích rộng lớn, không gian hiện đại, Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi khiến mọi người ngỡ ngàng ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến đây. Tử cổng vào đến các quầy làm thủ tục rất xa và có nhiều hệ thống biển báo đặt ở xung quanh để bạn dễ dàng tìm thấy chỗ mình cần tới. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng về việc phải đi bộ cùng đống hành lý lỉnh kỉnh một đoạn quá xa mới được quầy làm thủ tục. Tại sân bay Bangkok này có sẵn hệ thống băng chuyền giúp bạn dễ dàng đến được nơi mình muốn tới.

Sân bay Bangkok Suvarnabhumi và những điều bạn cần biết 4

Không gian hiện đại, rộng lớn của Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi khiến mọi người ngỡ ngàng ngay từ lần đầu tiên

Có một điều khá thú vị tại sân bay Bangkok này chính là hệ thống cửa hàng bán lẻ ở đây lên đến con số 270. Khi tham quan sân bay Suvarnabhumi, bạn sẽ ngỡ như đi lạc vào siêu thị với vô vàn nhãn hiệu đến từ địa phương lẫn nổi tiếng trên khắp thế giới.

Đây cũng là một trong những nơi bày bán đồ thủ công mỹ nghệ địa phương để bạn mua về làm quà cho bạn bè, người thân. Tuy nhiên, giá cả các mặt hàng tại đây khá đắt. Đặc biệt là đồ thủ công mỹ nghệ thường có giá cả cao gấp đôi so với thị trường.

Bên cạnh đó, khi lên tầng 3 của Sân bay Suvarnabhumi, bạn sẽ lạc vào thiên đường ẩm thực với vô vàn món ăn từ Á đến Âu. Nếu muốn tìm những gian hàng có mức giá bình dân, bạn có thể di chuyển tới khu ẩm thực Miracle nằm gần cổng vào số 5.

Sân bay Bangkok Suvarnabhumi và những điều bạn cần biết 5

Với 270 gian hàng xung quanh sân bay, Suvarnabhumi sẽ đem đến trải nghiệm mua sắm cũng như ăn uống đặc sắc cho bạn

Theo Rotten Wiffi (dịch vụ chuyên kiểm tra, đánh giá các mạng công cộng), Sân bay Bangkok Suvarnabhumi là điểm đến có tốc độ wifi nhanh nhất thế giới. Bạn chỉ cần đi đến quầy thông tin Wifi Airport Free Passport Here xuất trình hộ chiếu là sẽ được hướng dẫn để đăng nhập mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

Sân bay Bangkok Suvarnabhumi và những điều bạn cần biết 6

Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi có tốc độ kết nối mạng nhanh nhất thế giới

Để có thể kết nối Internet mọi lúc mọi nơi, việc mua sim du lịch là một điều khá cần thiết. Tại sân bay Bangkok Suvanarbhumi có nhiều quầy bán sim tự động được đặt xung quanh. Bạn có thể đến đó và lựa chọn sim của một trong ba nhà mạng lớn như AIS, TrueMove và DTAC. Sau khi mua, bạn sẽ được cấp sẵn 100 Baht trong tài khoản, 30 phút gọi nội mạng và 15 phút gọi quốc tế. Bên cạnh đó, bạn còn được tặng thêm thẻ BTS One Day Pass dùng để đi tàu cao tốc miễn phí trong 1 ngày.

Sân bay Bangkok Suvarnabhumi và những điều bạn cần biết 7

Bạn có thể mua sim du lịch để sử dụng xuyên suốt chuyến đi tại các quầy bán sim tự động đặt tại sân bay

Di chuyển xuống tầng hầm B nằm ngay cạnh ga Airport Rail Link chạy từ Suvarnabhumi, bạn sẽ bắt gặp nhiều quầy trao đổi tiền tệ với mức giá khá ổn. Bạn có thể tìm kiếm quầy đổi tiền tự động của các hãng uy tín như SuperRich, Value Plus+, Happy Rich, Twelve Victory...

Tuy nhiên, bạn chỉ nên đổi một ít để sử dụng tại sân bay bởi vì tỷ giá đổi tiền Baht Thái tại đây không tốt như bên ngoài. Vì thế, sau khi vào trung tâm thành phố, bạn có thể tìm kiếm các máy ATM nằm ngoài hải quan để quy đổi tiền mặt.

Sân bay Bangkok Suvarnabhumi và những điều bạn cần biết 8

Đừng quên quy đổi tiền để sử dụng khi đi du lịch Thái Lan bạn nhé!

Tại sân bay Bangkok này còn có dịch vụ gửi đồ hoạt động 24/24 với mức giá phải chăng. Thông thường, chi phí gửi đồ tại đây sẽ khoảng 100 Baht trong vòng 24 giờ và phụ thu thêm 50 Baht cho mỗi giờ tiếp theo. Dịch vụ này giúp bạn thoải mái gửi đồ và đi ăn uống, tham quan trong thời gian chờ đợi hoặc quá cảnh tại sân bay.

- Bạn sẽ được phát và điền thông tin vào một tấm thẻ Thailand Arrival Card ngay trên máy bay. Hãy giữ kỹ phần thông tin trong thẻ Đến (Departure) ở hộ chiếu để sử dụng lúc rời khỏi Thái Lan.

- Bạn nên bắt taxi ở phía ngoài tầng 4 để chi phí thấp hơn. Thông thường, giá đi taxi từ sân bay vào trung tâm Bangkok dao động khoảng 200 Baht đến 250 Baht và không bao gồm phí đường cao tốc 50 Baht.

- Lựa chọn lane có biển "For Asean" khi check-in tại sân bay khi xuất nhập cảnh sẽ giúp bạn di chuyển và làm thủ tục nhanh chóng hơn bình thường.

- Hàng hóa ở tầng B thường sẽ rẻ hơn nhiều so với các tầng khác.

- Giá cả các mặt hàng nhập khẩu như túi xách, rượu... tại sân bay có giá bán cạnh tranh với thị trường. Bạn có thể tham khảo mua tại đây để đem về nước.

Sân bay Bangkok Suvarnabhumi và những điều bạn cần biết 9

Bỏ túi một vài lưu ý để chuyến đi của bạn suôn sẻ hơn nhé!

Xem thêm: Có dịp du lịch Bangkok, đừng bỏ qua 11 điểm tham quan nổi tiếng của xứ chùa vàng

Vậy là MIA.vn vừa bật mí tất tần tật thông tin về sân bay Bangkok lớn nhất Đông Nam Á. Nếu bạn đang có ý định du lịch Thái Lan, đừng quên lưu ngay lại bài viết này để khởi đầu thêm suôn sẻ nhé. Mong rằng những chia sẻ chi tiết phía trên sẽ giúp ích cho bạn phần nào khi đi du lịch tại một nơi xa lạ. Đừng quên chia sẻ lại cảm nhận của mình sau khi kết thúc hành trình tuyệt vời.