Sân bay quốc tế Don Mueang tọa lạc tại số 222 Moo 10, đường Vibhavadi Rangsit, quận Don Muang, Bangkok. Nơi đây chỉ cách trung tâm Bangkoko khoảng 24 km nên được xem như là một cửa ngõ quan trọng kết nối Thái Lan với nhiều địa điểm du lịch và thương mại trên khắp thế giới. Đồng thời, Don Mueang còn là một trong những sân bay quốc tế lâu đời nhất ở Bangkok lẫn thế giới, chứng kiến bao thăng trầm và phát triển của ngành hàng không cũng như du lịch Thái Lan.

Sân bay quốc tế Don Mueang, cửa ngõ vào thành phố Bangkok 2

Don Mueang là một cửa ngõ giao thông quan trọng của Thái Lang. Ảnh: Jirapong Jairin

Hiện tại, Don Mueang không chỉ hỗ trợ cho sân bay Suvarnabhumi mà còn mở rộng phục vụ các chuyến bay nội địa và quốc tế giá rẻ, giúp bạn có nhiều lựa chọn tiết kiệm hơn khi du lịch Thái Lan.

Với ba nhà ga – Quốc tế T1, Quốc nội T2, và T3 đang được xây dựng mở rộng – Don Mueang sẵn sàng phục vụ hơn 16,1 triệu lượt khách mỗi năm. Với vị trí địa lý thuận lợi, sân bay Don Mueang không chỉ là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn khám phá Thái Lan mà còn giúp tiết kiệm thời gian cho bạn nhờ quy trình làm thủ tục nhanh chóng và dễ dàng di chuyển đến các thành phố khác trong khu vực.

Sân bay quốc tế Don Mueang, cửa ngõ vào thành phố Bangkok 3

Nhà ga của sân bay đang được mở rộng đến đón chào và phục vụ nhiều hành khách hơn nữa. Ảnh: Dr Bugs Tan

Đường bay nội địa

Sân bay quốc tế Don Mueang là điểm đến và xuất phát của hàng loạt chuyến bay nội địa và quốc tế, nối liền Bangkok với các điểm đến hàng đầu tại Thái Lan như Chiang Mai, Phuket, Hat Yai, Udon Thani... thông qua các hãng hàng không nội địa Thái Lan uy tín như Thai Airways, Thai Lion Air, Thai Smile, Thai AirAsia. Sự đa dạng của các hãng hàng không và tần suất chuyến bay giúp bạn dễ dàng lựa chọn hành trình phù hợp với lịch trình của mình, mang đến sự linh hoạt và tiện lợi tối đa cho mỗi chuyến đi.

Đường bay quốc tế

Về đường bay quốc tế, sân bay Don Mueang đón nhận lượng lớn chuyến bay từ nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản và nhiều quốc gia khác. Các hãng bay Việt Nam như Vietnam Airlines và Vietjet Air cung cấp các đường bay trực tiếp từ Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng đến Bangkok, giúp bạn có thể thuận tiện ghé thăm Thái Lan cho dù là chuyến đi công tác ngắn ngày hay kỳ nghỉ dài hạn.

Sân bay quốc tế Don Mueang, cửa ngõ vào thành phố Bangkok 4

Có rất nhiều hãng bay quốc tế hoạt động tại Don Mueang. Ảnh: Katsunori K

Sân bay quốc tế Don Mueang là một trong những trung tâm giao thông hàng không sầm uất nhất tại Thái Lan. Tiện ích tại Don Mueang được thiết kế để đảm bảo mọi nhu cầu của bạn từ khi bước chân vào sân bay cho đến khi rời đi,đều được phục vụ một cách tốt nhất.

Bãi đậu xe rộng lớn với nhà xe cao 3 tầng ngay trước cửa nhà ga là một trong những điểm nổi bật, giúp bạn dễ dàng tìm chỗ đậu xe mà không phải lo lắng về vấn đề gửi xe. Thêm vào đó, dịch vụ cho thuê xe hơi từ các công ty uy tín như VIP Cars, Avis và Hertz, đặt tại tầng 2 trong nhà ga cũng sẽ mang đến sự thuận tiện tối đa cho những ai muốn khám phá Thái Lan bằng cách riêng của mình.

Sân bay quốc tế Don Mueang, cửa ngõ vào thành phố Bangkok 5

Bãi đậu xe 3 tầng đầy rộng lớn của Don Mueang. Ảnh: Thira N

Không dừng lại ở đó, sân bay Don Mueang cũng chú trọng đến nhu cầu tài chính và liên lạc của hành khách. Hệ thống máy ATM và quầy dịch vụ đổi ngoại tệ được bố trí khắp nơi cùng với sự hiện diện của các chi nhánh ngân hàng, giúp bạn dễ dàng thực hiện các giao dịch tài chính từ rút tiền, chuyển tiền đến đổi ngoại tệ.

Cửa hàng miễn thuế King Power mặc dù nhỏ hơn so với cơ sở ở Soi Rangnam nhưng vẫn cung cấp đầy đủ các sản phẩm từ rượu, rượu vang, đến thuốc lá với mức giá cạnh tranh và chất lượng đảm bảo, giúp bạn có thêm lựa chọn mua sắm ngay tại sân bay.

Bên cạnh đó, sự phong phú của các cửa hàng ăn uống từ những nhà hàng địa phương đến các thương hiệu quốc tế nổi tiếng như Fuji, Subway, Burger King và Starbucks sẽ đáp ứng mọi nhu cầu và khẩu vị của bạn. Điều này tạo nên một trải nghiệm thoải mái và thuận tiện, dù bạn đang chờ đợi chuyến bay hoặc vừa hoàn thành thủ tục xuất nhập cảnh.

Sân bay quốc tế Don Mueang, cửa ngõ vào thành phố Bangkok 6

Cửa hàng miễn thuế tại Don Mueang. Ảnh: Gary Huerto

Dịch vụ shuttle bus miễn phí là một tiện ích đặc biệt được du khách đánh giá cao tại Don Mueang, với lịch trình chạy "như con thoi", phục vụ nhu cầu di chuyển thuận tiện giữa Don Mueang và sân bay quốc tế Suvarnabhumi. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai có nhu cầu kết nối giữa hai sân bay mà không muốn tốn kém chi phí di chuyển bằng các phương tiện khác.

Di chuyển từ sân bay Don Mueang đến trung tâm Bangkok bằng xe Limousine là một lựa chọn đầy sang trọng và tiện nghi cho những ai mong muốn trải nghiệm dịch vụ cao cấp ngay từ những bước chân đầu tiên tại Thái Lan. Dịch vụ xe Limousine từ sân bay Don Muang mang lại sự thoải mái tối ưu với các tiện ích đẳng cấp từ nội thất sang trọng, hệ thống âm thanh hiện đại đến dịch vụ nước uống và wifi miễn phí trên xe. Mức giá cho một chuyến đi bắt đầu từ khoảng 650 bạt cao hơn so với giá đi taxi thông thường nhưng đây là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng sự riêng tư, thoải mái và không gian yên tĩnh sau chuyến bay dài.

Di chuyển từ sân bay Don Mueang vào trung tâm Bangkok bằng taxi là một trong những phương tiện phổ biến và tiện lợi nhất. Ngay từ sảnh ga đến, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy hàng loạt taxi sẵn sàng đưa bạn đến bất kỳ đâu trong thành phố.

Theo kinh nghiệm từ các du khách đã đi và chia sẻ với MIA.vn, khi bắt taxi, bạn nên đảm bảo bác tài đang bậ đồng hồ tính tiền. Phần lớn các chuyến đi từ Don Mueang đến Bangkok chỉ mất khoảng 200 - 250 bạt. Nhưng bạn có thể sẽ phải trả thêm 50 bạt phí đỗ tại sân bay và phí đường cao tốc 30 - 40 bạt nữa.

Sân bay quốc tế Don Mueang, cửa ngõ vào thành phố Bangkok 7

Hệ thống taxi dày đặc sẵn sàng phục vụ bạn. Ảnh: Ajj Tularak

Xe buýt bình dân là một phương tiện di chuyển tiết kiệm và phù hợp cho những ai có hành trang nhẹ nhàng hoặc mong muốn trải nghiệm cuộc sống địa phương tại Bangkok. Các tuyến xe buýt bình dân tại đi từ Don Mueang gồm:

Route 29: Don Muang – Bangkok Railway Station (Hua Lamphong)

Tuyến xe buýt này phù hợp với những ai muốn ở gần nhà ga Hua Lamphong với lợi ích là gần Chùa Vàng và khu phố người Hoa (China Town). Theo đó, xe buýt số 29 màu đỏ, không có máy lạnh, cửa mở với giá chỉ 14 bạt/khách. Hành trình từ sân bay đến trạm cuối mất khoảng 1 tiếng. Xe đỗ ở ngoài đường chính, yêu cầu bạn phải đi bộ một quãng ngắn từ sân bay đến trạm xe buýt.

Route 59: Don Muang – Sanam Luang (Grand Palace)

Tuyến này rất phù hợp với du khách lưu trú tại khu vực Khao San Road, một điểm đến phổ biến đối với du khách quốc tế. Tuyến xe buýt này đặc biệt tiện lợi vì nó dừng ngay gần Grand Palace và chỉ cách phố Khao San một khoảng ngắn. Đặc biệt, xe chạy 24 giờ nên bạn không cần lo lắng về việc di chuyển vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Route 95: Don Muang – Ramintra, Ramkhamhang road

Tuyến này phục vụ cho những người dân sống dọc theo các con đường Ramintra và Ramkhamhang. Đây không phải là lựa chọn tốt nhất cho khách du lịch vì khu vực này nằm ở ngoại ô và không có nhiều điểm tham quan du lịch.

Xe buýt sân bay từ Don Muang là lựa chọn lý tưởng cho bạn nếu muốn tiết kiệm nhưng vẫn cảm thấy thoải mái và tiện lợi khi di chuyển đến các khu vực trung tâm của Bangkok. Một số tuyến xe buýt sân bay gồm:

Route 4: Airport – Silom Rd

Tuyến này đặc biệt thích hợp cho những ai muốn khám phá khu vực Silom, nổi tiếng với phố đèn đỏ Patpong cùng nhiều quán bar, nhà hàng và cửa hàng mua sắm. Điều đặc biệt, xe chạy 24/7 vì vậy bạn có thể dễ dàng di chuyển vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Route 29: Airport – Victory Monument – Bangkok Railway Station (Hua Lamphong)

Đây là lựa chọn hoàn hảo cho du khách có ý định ở lại khu vực China Town hoặc cần di chuyển đến nhà ga Hua Lamphong. Xe cũng chạy 24/7, đảm bảo kết nối liên tục giữa sân bay và trung tâm thành phố.

Route 10: Airport – Victory Monument – Southern Region Bus Terminal

Tuyến xe buýt này phù hợp với những hành khách có kế hoạch du lịch đến các tỉnh miền Nam của Thái Lan. Điểm cuối của tuyến này là bến xe Southern Region Bus Terminal, từ đây bạn có thể dễ dàng bắt xe buýt đến các điểm đến phía Nam.

Route 13: Airport – Sukhumvit Rd. – Eastern Region Bus Terminal (Ekamai)

Nếu bạn dự định ở lại Sukhumvit, một trong những khu vực sầm uất và hiện đại bậc nhất Bangkok hoặc muốn đi đến Pattaya, tuyến xe buýt số 13 sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Bến xe Ekamai là điểm cuối của tuyến và cũng là trung tâm giao thông chính đi đến Pattaya và các thành phố biển phía Đông.

Di chuyển bằng tàu hoả từ sân bay Don Muang đến trung tâm Bangkok là một trải nghiệm độc đáo và tiết kiệm, đặc biệt phù hợp với những du khách yêu thích sự chậm rãi và muốn thưởng thức vẻ đẹp cảnh quan dọc đường đi. Nhà ga tàu hoả nằm ngay đối diện sân bay, bạn chỉ cần sử dụng cầu vượt để băng qua đường cao tốc và đến ga.

Tàu chạy với tần suất khá dày đặc từ 30 phút đến 1 tiếng một chuyến và mất khoảng 1 tiếng để đến nhà ga Hua Lamphong - trái tim của mạng lưới đường sắt ở Bangkok. Điểm đến này cực kỳ thuận tiện cho những ai có kế hoạch lưu trú tại khu vực China Town, một trong những khu phố sầm uất và đầy màu sắc của Bangkok. Từ ga Hua Lamphong, bạn có thể dễ dàng đi bộ đến phố Tàu hoặc thuê tuktuk để khám phá khu vực xung quanh chỉ với khoảng cách 1 km.

Giá vé cho hành trình này vô cùng hợp lý chỉ với 5 bạt/vé, bạn đã có cơ hội trải nghiệm một chuyến đi thú vị và khám phá Bangkok một cách đầy mới mẻ. Đi tàu hoả không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn mang lại cái nhìn sâu sắc về cuộc sống hàng ngày và văn hóa của người dân địa phương.

Sân bay quốc tế Don Mueang, cửa ngõ vào thành phố Bangkok 8

Don Mueang chắc chắn mang đến cho bạn trải nghiệm bay tuyệt vời. Ảnh: Jae Hyun Lee

Với những thông tin hữu ích được cung cấp trong bài viết, hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan về sân bay quốc tế Don Mueang. Lựa chọn Don Mueang cho hành trình đến Bangkok sẽ giúp bạn có cơ hội trải nghiệm bay giá rẻ, di chuyển thuận tiện và khám phá những điểm tham quan hấp dẫn gần sân bay. Đừng quên chia sẻ kinh nghiệm check-in tại Don Mueang với Cẩm nang du lịch MIA.vn nhé.