Bạn đã từng nghe nói về ao Tiên ở Hồ Ba Bể chưa? Đây là một địa điểm du lịch hấp dẫn, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và huyền bí. Ao Tiên là một phần của Hồ Ba Bể - một trong những hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam nằm ở huyện Bắc Kạn. Điểm đến này được ví như một viên ngọc quý giữa lòng núi rừng, thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ, không khí trong lành và đặc sản ngon mê ly. Hãy cùng khoác balo trên vai và khám phá ao Tiên đẹp mê mẩn.

Ghé thăm ao Tiên thơ mộng ở Hồ Ba Bể 2

Ao Tiên là một phần của Hồ Ba Bể - một trong những hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam

Ghé thăm ao Tiên thơ mộng ở Hồ Ba Bể 3

Vẻ đẹp ngoạn mục của ao Tiên khiến bất kỳ ai cũng phải rung động

Ghé thăm ao Tiên thơ mộng ở Hồ Ba Bể 4

Khung cảnh thanh bình, tươi mát của ao Tiên thích hợp với những ai yêu thiên nhiên

Để đến được ao Tiên, bạn cần phải đi đến Hồ Ba Bể trước. Có nhiều cách để bạn có thể di chuyển tới Hồ Ba Bể tùy thuộc vào phương tiện và thời gian. Bạn có thể đi bằng ô tô, xe máy, xe khách hoặc xe du lịch. Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, từ Hà Nội, bạn chạy theo đường QL3 hoặc QL4B để đến Bắc Kạn, rồi tiếp tục theo QL279 để đến Hồ Ba Bể. Khoảng cách từ Hà Nội đến Hồ Ba Bể là khoảng 240km mất tầm 5-6 tiếng đồng hồ.

Khi đến Hồ Ba Bể, bạn có thể thuê thuyền để đi tham quan các địa điểm nổi tiếng trên hồ, trong đó có ao Tiên. Bạn cũng có thể đi bộ hoặc đi xe máy để đến ao Tiên nhưng hành trình sẽ khá vất vả và mất nhiều thời gian. Thuyền là phương tiện tiện lợi và thú vị nhất để bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ao Tiên và Hồ Ba Bể. Bạn có thể thuê thuyền tại các bến thuyền như Bến Thượng, Bến Dưới, Bến Bản Bè hay Bến Bản Cạc. Giá thuê thuyền dao động từ 300.000 VND đến 500.000 VND cho một chuyến đi tùy thuộc vào số lượng người và thời gian thuê.

Ghé thăm ao Tiên thơ mộng ở Hồ Ba Bể 5

Có nhiều cách để bạn có thể di chuyển tới Hồ Ba Bể tùy thuộc vào phương tiện và thời gian

Ao Tiên là một hồ nước nhỏ nằm ở phía Đông Nam của Hồ Ba Bể, cách đảo Pường khoảng 1km. Điểm đến này có diện tích khoảng 3ha nước trong xanh, mát mẻ, phản chiếu bầu trời và những đám mây trắng. Xung quanh ao Tiên là những ngọn núi cao, rừng cây xanh um tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ và yên bình. Ao Tiên còn có một đặc điểm độc đáo là có một hòn đảo nhỏ ở giữa được bao phủ bởi những bụi cây xanh tươi. Hòn đảo này được gọi là đảo Tiên. Người ta tin rằng đây là nơi trú ngụ của các vị tiên theo truyền thuyết.

Ghé thăm ao Tiên thơ mộng ở Hồ Ba Bể 6

Ao Tiên thật sự đẹp như một bức tranh thiên nhiên thơ mộng

Nếu bạn là một người yêu thích chụp ảnh và khoe những khoảnh khắc đẹp trên mạng xã hội thì ao Tiên là một điểm check-in cực kỳ lý tưởng khi đi du lịch Bắc Kạn. Bạn có thể chụp ảnh ở nhiều góc độ khác nhau từ trên thuyền, bờ ao hay ở đảo Tiên. Bạn cũng có thể chụp ảnh với hoa sen, hoa súng hay hoa bèo nổi trên mặt nước tạo nên một khung cảnh lãng mạn và thơ mộng. Mọi ngõ ngách tại đây đều sẽ góp phần giúp bức ảnh của bạn càng thêm đẹp mê ly.

Ghé thăm ao Tiên thơ mộng ở Hồ Ba Bể 7

Ao Tiên là một điểm check-in cực kỳ lý tưởng đối với những ai yêu thích việc chụp ảnh

Sau khi tham quan ao Tiên, bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức những đặc sản Hồ Ba Bể ngon mê ly. Bạn có thể ăn những món ăn được chế biến từ cá nước ngọt như cá chép, cá trắm, cá trôi, cá lăng... theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn nướng, chiên, kho, lẩu, canh… MIA.vn khuyên bạn đừng quên thử những món ăn từ rau rừng như bắp chuối, măng, bèo, sen. Bạn chắc chắn sẽ không khỏi xuýt xoa khi thưởng thức hương vị đậm đà, thơm ngon, độc đáo, khó quên của ẩm thực Hồ Ba Bể.

Ghé thăm ao Tiên thơ mộng ở Hồ Ba Bể 8

Thưởng thức ẩm thực hồ Ba Bể là trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đã tới ao Tiên

Khi bạn đến tham quan ao Tiên, bạn cần chú ý một số điều sau đây để có một chuyến đi an toàn, vui vẻ và ý nghĩa:

- Bạn nên mang theo áo khoác, mũ, khăn, kem chống nắng và nước uống để bảo vệ bản thân khỏi thời tiết nắng nóng hoặc mưa gió.

- Mang theo máy ảnh, pin dự phòng, thẻ nhớ và chân máy để có thể chụp ảnh và quay video thoải mái.

- Hãy tôn trọng thiên nhiên và văn hóa địa phương, không xả rác, không gây ồn ào, không chạm vào hoặc hái hoa, lá, quả trên đảo Tiên.

- Tuân thủ các quy định và hướng dẫn của nhân viên du lịch, thuyền trưởng cũng như người dân địa phương khi đi thuyền, bơi lội, leo núi hay tham gia các hoạt động khác.

- Lựa chọn những nhà hàng, quán ăn, khách sạn uy tín và chất lượng, tránh những nơi có giá cả cao, dịch vụ kém hoặc không an toàn.

Ghé thăm ao Tiên thơ mộng ở Hồ Ba Bể 9

Bỏ túi thêm một số lưu ý khi tham quan ao Tiên cho hành trình thêm ý nghĩa

Ao Tiên ở Hồ Ba Bể là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và tìm kiếm sự thư giãn, bình yên. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ, nên thơ của ao Tiên, chụp ảnh tại những điểm check-in cực kỳ lý tưởng và thưởng thức những đặc sản Hồ Ba Bể ngon mê ly. Hãy đến với ao Tiên để cảm nhận một thiên đường nước xanh mát giữa lòng núi rừng trong chuyến đi sắp tới bạn nhé.