Nếu đang tìm kiếm một thiên đường nghệ thuật khi du lịch Bangkok Thái Lan, hãy để chúng mình gợi ý đến bạn Bảo tàng Moca nổi tiếng. Bảo tàng Moca Bangkok nổi tiếng Thái Lan với nhiều hạng mục trưng bày độc đáo hứa hẹn sẽ là điểm tham quan mang đến cho các tín đồ du lịch cảm giác chiêm nghiệm nhẹ nhàng khi thưởng lãm nghệ thuật. Vậy Bảo tàng Moca có gì và đâu là những thông tin cần biết trước khi xách balo lên tham quan địa điểm này, hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé!

Địa chỉ: 499 Đường Kamphaengphet 6, Ladyao, Chatuchak, Bangkok

Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Moca Bangkok (Museum of Contemporary Art) là thiên đường dành cho các tín đồ nghệ thuật khi đến với thành phố này. Với diện tích lên đến 20.000 m2, bảo tàng này là nơi trưng bày nhiều sản phẩm nghệ thuật theo từng chủ đề khác nhau.

Với sự tính toán bày trí một cách khoa học, kết hợp cùng những tác phẩm chất lượng nghệ thuật cao đã làm cho không gian của Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Moca được tôn lên gấp bội phần.

Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Moca được ra đời với mục đích thể hiện sự cảm kích to lớn của người dân Thái Lan dành cho Vua Rama IX. Bên cạnh đó, công trình này còn có ý nghĩa vinh danh Giáo sư Silpa Bhirasri, người được mệnh danh là “cha đẻ của nghệ thuật đương đại Thái Lan”.

Hiện tại, Bảo tàng Moca Bangkok đang lưu giữ khoảng 800 tác phẩm nghệ thuật đương thời của Thái Lan. Đây cũng chính là không gian mang đến cho bạn những góc nhìn trọn vẹn nhất về đất nước và con người Thái Lan.

Có gì tại Bảo tàng Moca Bangkok gây bão trong giới du lịch 2

Bảo tàng Moca Bangkok (Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Moca) là thiên đường dành cho các tín đồ nghệ thuật

Có gì tại Bảo tàng Moca Bangkok gây bão trong giới du lịch 3

Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Moca được ra đời với mục đích thể hiện sự cảm kích to lớn của người dân Thái Lan dành cho Vua Rama IX

Theo thông tin được MIA.vn cập nhật từ các tín đồ du lịch Bangkok, giờ tham quan của Bảo tàng Moca sẽ từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều hàng ngày. Bảo tàng sẽ mở cửa từ thứ Ba đến Chủ Nhật hàng tuần và đóng cửa vào ngày thứ Hai.

Giá vé tham quan bảo tàng sẽ là 180 baht cho vé thường và 80 baht cho vé sinh viên. Đối với người trên 60 tuổi hoặc dưới 15 tuổi, bảo tàng sẽ miễn phí vé vào cổng.

Có gì tại Bảo tàng Moca Bangkok gây bão trong giới du lịch 4

Giờ tham quan của Bảo tàng Moca sẽ từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều

Để di chuyển từ trung tâm Bangkok đến với Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Moca, bạn có thể sử dụng các phương tiện được gợi ý như sau.

Tàu điện trên cao BTS, Tàu điện ngầm MRT

Bảo tàng Moca có vị trí nằm gần với Chợ Chatuchak, bạn có thể sử dụng cả BTS hay MRT để đến được bảo tàng này. Trạm gần nhất mà bạn có thể đến là BTS Mochit hay MRT Chatuchak Park. Tiếp đến, bạn sử dụng xe buýt số 29 để có thể đến được bảo tàng này.

Xe buýt

Xe buýt là phương tiện giao thông công cộng giúp bạn tiết kiệm chi phí khi đến tham quan Bảo tàng Moca. Một vài tuyến xe buýt có trạm dừng trước Bảo tàng Moca là số 29, 52, 69, 134, 187.

Taxi hoặc xe công nghệ

Nếu không quá tự tin trong việc chủ động tìm đường, bạn hãy sử dụng taxi hoặc xe công nghệ để có thể đến với bảo tàng Moca. Giá cả có thể cao hơn một chút nhưng bạn sẽ yên tâm được đưa đến đúng địa điểm. Tuy nhiên, bạn nên tránh sử dụng phương tiện này vào giờ cao điểm vì tình trạng kẹt xe ở Bangkok có thể ảnh hưởng đến lịch trình của bạn.

Có gì tại Bảo tàng Moca Bangkok gây bão trong giới du lịch 5

Để di chuyển từ trung tâm Bangkok đến với Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Moca, bạn có thể sử dụng các phương tiện giao thông công cộng

Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Moca Bangkok có không gian vô cùng rộng lớn. Không gian chung của bảo tàng này có đến 5 tầng và hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm nghệ thuật độc đáo. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá mỗi tầng của bảo tàng Moca sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm đặc biệt gì nhé!

Tầng 1 là không gian trưng bày của 4 phòng triển lãm riêng biệt. Trong đó, nổi bật nhất là những tác phẩm điêu khắc của Chalood Nimsamer. Những tác phẩm điêu khắc của ông mang đậm tính nghệ thuật nhưng cũng phản ánh được đời sống xã hội đương thời.

Bên cạnh đó, tầng 1 còn là không gian trưng bày các tác phẩm điêu khắc của 2 tác giả Paitun Muangsomboon và Khien Yimsiri. Đây đều là những điêu khắc gia có sức ảnh hưởng lớn trong bộ môn nghệ thuật này tại Thái Lan.

Có gì tại Bảo tàng Moca Bangkok gây bão trong giới du lịch 6

Tầng 1 là không gian trưng bày của những tác phẩm điêu khắc nổi tiếng Thái Lan

Có gì tại Bảo tàng Moca Bangkok gây bão trong giới du lịch 7

Những tác phẩm điêu khắc ở tầng 1 đều có sức hút khá đặc biệt

Những tác phẩm nghệ thuật ở tầng 2 chủ yếu được khai thác từ những chủ đề có chất liệu đường thời. Khi bước vào, bạn sẽ chiêm ngưỡng được những tác phẩm nghệ thuật đa phương tiện của tác giả Kamol Tasananchalee - Nghệ sĩ Quốc gia về Nghệ thuật Thị Giác ở Thái Lan. Ngoài ra, phòng trưng bày ở tầng 2 còn là các triển lãm với chủ đề về xã hội, Phật giáo cũng như các tác phẩm của nhiều nghệ sĩ từ nhiều độ tuổi khác nhau.

Có gì tại Bảo tàng Moca Bangkok gây bão trong giới du lịch 8

Những tác phẩm nghệ thuật ở tầng 2 chủ yếu được khai thác từ những chủ đề có chất liệu đường thời

Tầng 3 trưng bày các tác phẩm nghệ thuật giàu trí tưởng tượng của nhiều nghệ sĩ Thái Lan nổi tiếng như Sompop Budtarad, Chuang Moolpinit, Somphong Adulyasarapan và Prateep Kochabua.

Bên cạnh đó, tại tầng 3 còn có một căn phòng đặc biệt dành riêng cho Văn học cổ điển Thái Lan rất đáng để khám phá. Căn phòng này tái hiện lại câu chuyện nàng Phimphilalai, một người phụ nữ xinh đẹp được hai người đàn ông yêu mến. Câu chuyện được tái hiện lại theo cách giải thích của hai nghệ sĩ với những góc nhìn khác nhau.

Có gì tại Bảo tàng Moca Bangkok gây bão trong giới du lịch 9

Tầng 3 trưng bày các tác phẩm nghệ thuật giàu trí tưởng tượng của nhiều nghệ sĩ Thái Lan nổi tiếng

Tầng 4 là không gian dành riêng cho những tác phẩm đến từ các nghệ sĩ hội họa đỉnh cao Thái Lan. Nơi đây là điểm hội tụ của những tác phẩm với chất liệu sơn dầu trên vải, bản vẻ, mảnh gỗ chạm khắc…

Điểm đặc biệt của không gian tầng 4 chính là ba bức tranh đương đại khổng lồ vẽ lại khung cảnh Tam Quốc, bao gồm Thiên đường, Trung địa và Địa ngục. Ba bức tranh này được thực hiện bởi những họa sĩ đại tài là Sompop Budtarad, Panya Vijinthanasarn và Prateep Kochabua.

Có gì tại Bảo tàng Moca Bangkok gây bão trong giới du lịch 10

Tầng 4 là không gian dành riêng cho những tác phẩm đến từ các nghệ sĩ hội họa đỉnh cao Thái Lan

Tầng 5 của bảo tàng là địa điểm đặc biệt bởi tính chất nghệ thuật quốc tế ấn tượng. Đây là địa điểm có sự kết hợp giữa các tác phẩm nghệ thuật đến từ những quốc gia như Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Mỹ, Nga, Ý, Na Uy. Điểm thu hút của tầng 5 chính là không gian phòng Richard Green với kiến trúc vô cùng đặc sắc, mang hơi hướng của các bảo tàng tại Châu Âu với giếng trời cong cong. Đây là điểm trưng bày các tác phẩm của những họa sĩ tài năng nhất tính từ thế kỷ 20.

Có gì tại Bảo tàng Moca Bangkok gây bão trong giới du lịch 11

Tầng 5 của bảo tàng là địa điểm đặc biệt bởi tính chất nghệ thuật quốc tế ấn tượng

Không gian triển lãm đầy chất nghệ của Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Moca sẽ khiến bạn đắm chìm trong sự an yên, nhẹ nhàng và dễ chịu. Đây là một trong những điểm đến bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Thái Lan nói chung và Bangkok nói riêng. Chúng mình hy vọng rằng, những thông tin được cập nhật trong bài viết này sẽ mang đến cho bạn một góc nhìn chân thực nhất về Bảo tàng Nghệ thuật Moca.