Nhắc đến Malaysia nhiều người sẽ nghĩ ngay đến tháp đôi Petronas biểu tượng. Nhưng để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, không thể không nhắc đến viên ngọc ẩn là tháp Menara Kuala Lumpur, hay còn được gọi là tháp KL, Menara KL. Kiệt tác kiến trúc này vươn mình nổi bật trên nền trời Kuala Lumpur với chiều cao ấn tượng 421 m.

Từ trên cao, khách du lịch Malaysia có thể thấy được sự tương phản giữa cũ và mới, những con phố nhộn nhịp hòa quyện với những mảng xanh thanh bình và sự pha trộn đầy màu sắc của các nền văn hóa. Hiện tòa tháp này cũng đang giữ danh hiệu là tòa tháp viễn thông cao nhất Đông Nam Á và nằm trong top 7 tòa tháp hàng đầu thế giới.

Tháp Menara Kuala Lumpur vươn mình giữa nền trời Malaysia 2

Tháp Menara Kuala vươn mình giữa nền trời xanh. Ảnh: © CEphoto, Uwe Aranas

Tháp Menara Kuala Lumpur vươn mình giữa nền trời Malaysia 3

Chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố từ trên tòa tháp. Ảnh: nocturnal

Tháp KL (Menara Kuala Lumpur) mang nhiều yếu tố lịch sử và có ý nghĩa đặc biệt hơn là một công trình cao để tham quan. Việc xây dựng tháp bắt đầu vào năm 1991 và kéo dài khoảng bốn năm để hoàn thành, chính thức mở cửa cho công chúng vào năm 1996. Mặc dù bản chất của tháp là một tháp phát sóng, nhưng thiết kế kiến trúc của nó lại chịu ảnh hưởng từ di sản Hồi giáo, phản ánh đại đa số người Hồi giáo ở Malaysia.

Cột của tháp giống như một tháp minaret – một đặc điểm thường thấy ở các nhà thờ Hồi giáo – biểu tượng cho văn hóa Hồi giáo, đồng thời hoạt động như một ngọn đèn chiếu sáng bầu trời thành phố vào ban đêm. Sàn quan sát của tháp có kết cấu chịu được gió mạnh và động đất, nhờ đó bạn có thể tận hưởng tầm nhìn ngoạn mục mà không phải lo lắng.

Menara Kuala Lumpur là một trung tâm văn hóa, nơi người dân từ mọi tầng lớp, cả người Malaysia và khách du lịch, tụ họp để trải nghiệm vẻ đẹp của thành phố. Từ trên cao bạn sẽ có được cái nhìn mới mẻ quy hoạch đô thị và sự tồn tại song song của nhiều phong cách kiến trúc đa dạng.

Hơn nữa, tháp KL còn có ý nghĩa sâu sắc trong việc thể hiện khát vọng và thành tựu của Malaysia. Nó là một minh chứng cho sự phát triển và hiện đại hóa của đất nước, kết hợp giữa kỹ thuật hiện đại và thiết kế truyền thống, cũng giống như bản sắc người Malaysia.

Tháp Menara Kuala Lumpur vươn mình giữa nền trời Malaysia 4

Tháp vừa là đài quan sát, vừa có ý nghĩa đặc biệt thể hiện sự phát triển của Malaysia. Ảnh: driftsoul

Theo kinh nghiệm du lịch, những ai dậy sớm sẽ có được tầm nhìn đẹp nhất trên đài quan sát Menara Kuala Lumpur. Hơn nữa thời điểm này cũng chưa có quá đông khách tham quan, chỉ khoảng 20 người hoặc ít hơn.

Sàn ngoài trời của Sky Deck khá nắng. Để tránh nhiệt độ nóng bức, MIA.vn khuyên bạn nên cân nhắc ghé thăm vào buổi sáng. Ngoài ra đài quan sát Menara Kuala Lumpur cũng có ít khách tham quan vào những ngày trong tuần hơn là cuối tuần.

Tháp Menara Kuala Lumpur vươn mình giữa nền trời Malaysia 5

Bạn nên ghé thăm tháp Menara Kuala Lumpur vào buổi sáng sớm. Ảnh: driftsoul

Tháp Menara Kuala Lumpur nằm ngay trung tâm thành phố, trên đỉnh Bukit Nanas. Theo kinh nghiệm du lịch bạn có thể di chuyển đến đây bằng các phương tiện sau:

Xe buýt: Khách du lịch Malaysia có thể đi xe buýt miễn phí Go KL City Bus chạy 15 phút một lần từ nhiều địa điểm khác nhau trong trung tâm thành phố, chẳng hạn như KLCC, Bukit Bintang, Chinatown và Central Market. Xe buýt sẽ đưa bạn đến trạm xe buýt KL Tower, cách lối vào tòa tháp Menara Kuala Lumpur một đoạn đi bộ ngắn.

Xe lửa: Bạn hãy mua vé đi LRT (Light Rail Transit) và xuống tại ga Dang Wangi, cách tòa tháp khoảng 1,5 km. Đến nơi chúng ta sẽ đi bộ, đi taxi hoặc lên xe buýt đưa đón miễn phí chạy cứ 30 phút một lần từ ga tới tháp Menara Kuala Lumpur.

Taxi: Taxi khởi hành từ bất kỳ nơi nào trong thành phố. Mức giá đi taxi sẽ thay đổi tùy theo khoảng cách và tình hình giao thông. Bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng như Grab hoặc MyCar để đặt taxi trực tuyến.

Xe hơi: Nếu có điều kiện bạn có thể lái xe riêng hoặc thuê xe và đi theo biển báo đến tháp Menara Kuala Lumpur.

Giá vé tham quan: Tháp Menara Kuala Lumpur bán nhiều loại vé khác nhau, tùy thuộc vào điểm tham quan và trải nghiệm bạn muốn tận hưởng.

- Đài quan sát: khoảng 49 RM cho người lớn và 29 RM cho trẻ em và người cao tuổi. Giá vé cho phép bạn vào đài quan sát nằm ở độ cao 276 m so với mặt đất, bạn cũng có thể sử dụng ống nhòm và kính thiên văn có sẵn trên đài quan sát để ngắm nhìn kỹ hơn các địa danh và cảnh quan ở Kuala Lumpur.

- Sàn quan sát (sky deck): khoảng 99 RM cho người lớn và 52 RM cho trẻ em và người cao tuổi. Vé cho phép bạn vào sky deck, nằm ở độ cao 300 m so với mặt đất và có tầm nhìn 360 độ ra thành phố.

- Sky box: khoảng 105 RM cho người lớn và 55 RM cho trẻ em và người cao tuổi. Vé cho phép bạn vào sky box, nằm ở rìa sàn ngắm cảnh và bao gồm hai hộp kính kéo dài từ tòa tháp, trải nghiệm cảm giác lơ lửng giữa không trung.

- Tower Walk 100: khoảng 180 RM cho người lớn và 120 RM cho trẻ em và người cao tuổi. Vé này cho phép bạn đi bộ xung quanh tháp với dây an toàn và hướng dẫn viên, nằm ở độ cao 100 m so với mặt đất.

Giờ mở cửa của tháp Menara Kuala Lumpur:

- Giờ mở cửa chung: hàng ngày từ 9h sáng đến 10h tối

- Lần vào cửa cuối cùng: lúc 9:30 tối

- Giờ mở cửa ban đêm: từ 7h tối đến 10h tối

- Đóng cửa: Tháp KL mở cửa quanh năm và không có ngày/giờ đóng cửa theo lịch trình cố định.

Tháp Menara Kuala Lumpur vươn mình giữa nền trời Malaysia 6

Sky Deck ở tháp Menara KL. Ảnh: driftsoul

Skybox nằm ở độ cao 300 m so với mặt đất, có sàn kính để thưởng thức thành phố ngay dưới chân. Bước vào không gian trong suốt này của tháp Menara Kuala Lumpur bạn có thể cảm nhận được sự phấn khích khi chiêm ngưỡng cảnh quan đô thị từ một góc nhìn độc đáo.

Tháp Menara Kuala Lumpur vươn mình giữa nền trời Malaysia 7

Skybox với tầm nhìn toàn cảnh thành phố Kuala Lumpur trên độ cao 300 m. Ảnh: khairun najmi

Bước vào ngôi nhà lộn ngược tại tháp Menara Kuala Lumpur có nghĩa là bạn đang bước vào một thế giới mà mọi thứ đều bị đảo ngược. Từ nội thất đến các vật trang trí, mọi chi tiết đều được thiết kế để tạo ra một trải nghiệm đảo lộn.

Tháp Menara Kuala Lumpur vươn mình giữa nền trời Malaysia 8

Ngôi nhà ngược Kuala Lumpur tại tháp KL. Ảnh: mybarter

Với ghế chuyển động, hiệu ứng 3D và âm thanh vòm, XD Theater tại tháp Menara Kuala Lumpur sẽ đưa bạn vào những cuộc phiêu lưu đầy kịch tính. Đây là một trải nghiệm điện ảnh hấp dẫn và không thể quên.

Tháp Menara Kuala Lumpur vươn mình giữa nền trời Malaysia 9

XD Theater là hoạt động được yêu thích về đêm tại tháp. Ảnh: FB Menara Kuala Lumpur (KL Tower Official)

Nếu bạn quan tâm đến lịch sử và kiến trúc của Kuala Lumpur, hãy đến rạp chiếu phim mini của tháp tọa lạc ở tầng trệt. Thông qua những bộ phim tài liệu hấp dẫn và các đoạn phim trình chiếu thông tin, bạn có thể tìm hiểu về di sản phong phú của thành phố, các địa danh biểu tượng và những câu chuyện đằng sau chúng.

Tháp Menara Kuala Lumpur vươn mình giữa nền trời Malaysia 10

Rạp chiếu phim mini KL Tower XD. Ảnh: tripadvisor

Sky Base Jump dành cho những người yêu thích cảm giác mạnh. Nhảy xuống từ đỉnh tháp Menara Kuala Lumpur, bạn có thể cảm nhận được sự phấn khích của việc rơi tự do khi hạ dần xuống mặt đất. Khi lướt qua không trung, bạn nhớ ngắm nhìn toàn cảnh đường chân trời của Kuala Lumpur và các địa danh nổi tiếng.

Tháp Menara Kuala Lumpur vươn mình giữa nền trời Malaysia 11

Trải nghiệm cảm giác mạnh nhảy xuống từ đỉnh tháp Menara Kuala Lumpur. Ảnh: thestar

Nếu có cơ hội đến Malaysia bạn nhất định phải dành thời gian ghé thăm tháp Menara Kuala Lumpur nếu có cơ hội. Đây là điểm đến thể hiện được màu sắc năng động của quốc gia này và mang tới góc nhìn đường chân trời ngoạn mục của thành phố.