Lễ hội Nguyễn Trung Trực (hay còn gọi là Lễ hội đình ông Nguyễn) là một trong những sự kiện văn hóa tại tỉnh Kiên Giang nhằm tri ân vị anh hùng dân tộc có công lao to lớn trong thời kỳ chống Pháp xâm lược. Với 2 phần lễ và hội được tổ chức song song, những nghi thức cùng hoạt động mang đậm nét đẹp văn hóa nơi đây vừa mang đến nhiều tầng ý nghĩa khác nhau lại là cơ hội tốt để quảng bá và phát triển du lịch địa phương, kéo gần hơn khoảng cách văn hóa giữa 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Xem thêm: Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương thu hút đông đảo tín đồ du lịch

Top Lễ hội Kiên Giang nổi tiếng với nét đẹp văn hóa đặc sắc 2

Lễ hội Nguyễn Trung Trực (hay còn gọi là Lễ hội đình ông Nguyễn) gây ấn tượng với những nghi thức trang trọng cùng hoạt động mang đậm nét đẹp văn hóa

Đình Thần Dương Đông là một địa điểm sinh hoạt văn hóa - tín ngưỡng lớn tại vùng đất rừng vàng biển bạc Kiên Giang. Hằng năm, người dân địa phương sẽ quy tụ về đây vào ngày 10, 11 tháng Giêng và rằm tháng 7 âm lịch để tham gia Lễ hội Đình Thần Dương Đông. Đây là dịp để bà con miền Tây sông nước cúng thần bày tỏ lòng thành, đồng thời cầu nguyện những điều tốt lành cho gia đình.

Sùng Hưng Cổ Tự là một ngôi chùa cổ có tuổi đời từ cuối thế kỷ thứ 19 đến nay. Đây là công trình kiến trúc cực kì nổi tiếng tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh ven biển Kiên Giang nói riêng. Vào cuối tháng 7 âm lịch hàng năm, chùa là nơi diễn ra Đại lễ Trai Đàn với những nghi thức truyền thống như thỉnh tiêu diện, thượng giàn, động đàn, công phu, thí cổ... Đến Lễ hội Kiên Giang này, bạn không chỉ có thể chiêm ngưỡng phong cách kiến trúc độc đáo của chùa mà còn có thể tham dự những nghi lễ trang trọng và thưởng thức món chay do Phật tử thiết đãi.

Top Lễ hội Kiên Giang nổi tiếng với nét đẹp văn hóa đặc sắc 3

Trai Đàn Sùng Hưng Cổ Tự là Lễ hội Kiên Giang thường được tổ chức vào cuối tháng 7 âm lịch hàng năm tại ngôi chùa cổ kính bậc nhất tỉnh này

Để tưởng nhớ vị tổng binh tài đức Mạc Cửu, người dân Hà Tiên hàng năm đều tổ chức lễ giỗ cho ông. Đây vừa là nét văn hóa truyền thống gắn liền với vùng đất ven biển, vừa thể hiện và giáo dục đạo lý uống nước nhớ nguồn. Thông thường, Lễ hội Kiên Giang này sẽ có phần nghi thức diễn ra vào 2 ngày 25, 26 tháng 5 âm lịch, trong khi phần hội sẽ được tổ chức từ 11 đến 13 tháng 5, tức kéo dài 3 ngày. Dịp Lễ giỗ Đức Khai Trấn Mạc Cửu cũng là cơ hội rất tốt để quảng bá du lịch địa phương.

Top Lễ hội Kiên Giang nổi tiếng với nét đẹp văn hóa đặc sắc 4

Lễ giỗ Đức Khai Trấn Mạc Cửu là dịp để những người con Hà Tiên thể hiện lòng thành với vị tổng binh đã có công khai hoang, mở cõi

Lễ hội Nghinh Ông Hòn Sơn là một trong những sự kiện văn hóa miền biển lớn nhất tỉnh Kiên Giang. Dịp lễ này thường diễn ra vào ngày 15, 16 tháng 8 âm lịch hàng năm và thu hút đông đảo các bạn gần xa đến tham gia, chung vui cùng không khí hào hứng, nhộn nhịp. Sau phần lễ trang nghiêm tại Lăng Nam Hải, nghi thức rước Ông hoành tráng trong phần hội chắc chắn sẽ để lại trong bạn ấn tượng đặc biệt thú vị.

Top Lễ hội Kiên Giang nổi tiếng với nét đẹp văn hóa đặc sắc 5

Lễ hội Nghinh Ông Hòn Sơn là một trong những sự kiện văn hóa được trông chờ nhất năm tại vùng đất rừng vàng biển bạc Kiên Giang

Vậy là MIA.vn vừa giới thiệu đến bạn danh sách những Lễ hội Kiên Giang nổi tiếng. Nhanh tay lưu top sự kiện này vào cẩm nang du lịch của riêng mình để không quên tham gia ngay khi có dịp thôi bạn thân yêu ơi!