Là một địa điểm du lịch nổi tiếng, khu du lịch cáp treo núi Chứa Chan luôn là điểm đến yêu thích của nhiều gia đình vào các dịp lễ, Tết đến để tham quan, cầu chúc những lời chúc may mắn cho năm mới. Hệ thống cáp treo núi Chứa Chan vô cùng tân tiến, hiện đại sẽ mang lại cho bạn và gia đình những trải nghiệm khó quên khi có dịp du lịch Đồng Nai.

Địa chỉ: ấp Trung Sơn, xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai

Hotline : 0914 582 839

Email: captreonuichuachan@gmail.com

Website : Captreonuichuachan.com

Trải nghiệm cáp treo núi Chứa Chan đầy độc đáo, ấn tượng 2

Toàn cảnh hệ thống cáp treo núi Chứa Chan vô cùng hùng vĩ và ngoạn mục. Ảnh: captreonuichuachan

Hệ thống cáp treo Núi Chứa Chan được lắp đặt bởi Doppelmayr Seilbahnen - một trong những hãng sản xuất cáp treo hàng đầu thế giới đến từ Áo. Nhờ vậy, hệ thống đảm bảo chất lượng cao nhất, vận hành êm ái và an toàn. Quá trình xây dựng cáp treo diễn ra từ năm 2015 và hoàn thành vào năm 2016

- Số lượng trụ tháp: 10 trụ

- Độ cao chênh lệch giữa 2 nhà ga: 255m

- Tốc độ truyền động: 6m/s

- Số lượng cabin thiết kế: 44 cabin

- Sản xuất và lắp đặt: Doppelmayr Seilbahnen (Áo)

- Khoảng cách giữa 2 nhà ga: 1.265m

- Công suất thiết kế: 2.400 người/giờ

- Loại cabin: 8 người/cabin.

Tại khu du lịch cáp treo núi Chứa Chan sẽ chia thành 3 nhóm đối tượng tham quan với các mức vé như sau:

- Đối tượng được miễn phí đi cáp treo

+ Các bé có chiều cao dưới 1 mét sẽ được miễn phí vé khi đi cáp treo.

+ Khách từ 80 tuổi trở lên sẽ được miễn phí vé. (vui lòng mang theo giấy tờ tùy thân để xác nhận tuổi)

+ Khách khuyết tật sẽ được miễn phí vé. (Vui lòng mang theo giấy xác nhận khuyết tật để được hỗ trợ)

- Đối tượng phải mua vé đi cáp treo

+ Khách có chiều cao từ 1,4 mét trở lên sẽ phải mua vé người lớn.

+ Các bé có chiều cao từ 1 mét đến dưới 1,4 mét sẽ phải mua vé trẻ em.

- Khách đi theo đoàn của Cơ quan đoàn thể, công ty Du lịch

+ Các đoàn của cơ quan, đoàn thể, công ty du lịch vui lòng liên hệ Phòng Kinh Doanh của hệ thống cáp treo để được tư vấn và hưởng những ưu đãi đặc biệt.

Thời gian thích hợp để ghé thăm núi Chứa Chan thì sẽ tùy vào thời gian rảnh của bạn, nhưng theo MIA.vn thì quãng thời gian lý tưởng để đến leo núi Chứa Chan là từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau.

Khi ấy, tiết trời khô ráo, nắng vàng rực rỡ sẽ đồng hành cùng bạn suốt chuyến đi. Bạn sẽ được đứng trên đỉnh núi, ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ bao la trong tiết trời mát mẻ thì còn gì bằng! Tuy nhiên, đừng quên chuẩn bị áo khoác mỏng để tránh lạnh vào ban đêm nhé.

Trải nghiệm cáp treo núi Chứa Chan đầy độc đáo, ấn tượng 3

Phía trước nhà ga cáp treo được trồng rất nhiều loài hoa đa sắc màu. Ảnh: captreonuichuachan

Tọa lạc tại vị trí dễ kiếm, vì vậy có rất nhiều cách để lựa chọn di chuyển đến núi Chứa Chan, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn và gia đình.

Trải nghiệm cáp treo núi Chứa Chan đầy độc đáo, ấn tượng 4

Mùa hè là thời điểm những cây hoa phượng trong khuôn viên nở rực, khoe sắc thắm đỏ tươi. Ảnh: captreonuichuachan

Nếu bạn là tín đồ của những chuyến đi phượt và muốn tự do khám phá từng góc nhỏ trên đường đi thì xe máy là phương tiện lý tưởng. Từ Sài Gòn, bạn chỉ cần chạy thẳng theo hướng xa lộ Hà Nội, qua cầu Đồng Nai và làm theo những biển chỉ dẫn đến Trảng Bom - Long Khánh.

Cuối cùng, bạn sẽ tìm thấy con đường nhỏ dẫn vào khu vực chân núi. Cảm giác chinh phục sẽ càng thêm phần thú vị khi bạn tự mình lái xe và khám phá những cung đường mới lạ.

Nếu bạn muốn một chuyến đi thoải mái hơn và không muốn lo lắng về đường xá, thì đi xe khách hoặc thuê xe ô tô là lựa chọn phù hợp.

Từ bến xe Miền Đông, bạn dễ dàng tìm được các chuyến xe đi Bình Thuận hoặc Đức Linh. Hầu hết các xe này đều đi qua cổng chào du lịch Núi Chứa Chan. Khi đến nơi, bạn chỉ cần bắt xe ôm hoặc đi bộ một đoạn ngắn là tới chân núi.

Nếu đã có dịp ghé thăm núi Chứa Chan thì bạn không thể bỏ lỡ top 3 trải nghiệm độc đáo mà Cẩm nang du lịch MIA.vn tổng hợp và giới thiệu đến bạn.

Công ty dù lượn Chân Mây kết hợp với cáp treo Núi Chứa Chan mở thêm dịch vụ dù lượn trên không. Với dịch vụ dù lượn kết hợp cáp treo, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác mạnh và khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của “nóc nhà Đồng Nai” một cách trọn vẹn.

Trải nghiệm cáp treo núi Chứa Chan đầy độc đáo, ấn tượng 5

Bay dù lượn là hoạt động mang lại cho bạn tầm nhìn bao quát toàn cảnh khu vực núi Chứa Chan. Ảnh: captreonuichuachan

Dịch vụ dù lượn được khai trương vào ngày 13/07/2019 với các nhân viên hỗ trợ bay đầy đủ kinh nghiệm và bằng cấp sẽ mang đến cho bạn sự an tâm và không còn sợ hãi.

Nếu lựa chọn cắm trại thì bạn có thể chọn những vị trí cắm trại lý tưởng như khu vực gần cột điện số 99 hoặc ngay trên đỉnh núi. Hãy tưởng tượng mình đang ngồi bên đống lửa hồng, cùng bạn bè kể chuyện và thưởng thức những món ngon tự tay chế biến. Đó chắc chắn sẽ là những kỷ niệm khó quên.

Trải nghiệm cáp treo núi Chứa Chan đầy độc đáo, ấn tượng 6

Cắm trại cũng chính là hoạt động được nhiều nhóm bạn trẻ lựa chọn để săn bình minh. Ảnh: captreonuichuachan

Nếu bạn là tín đồ sống ảo thì không thể bỏ qua cơ hội check-in tại đỉnh núi Chứa Chan. Với cột mốc 837m và khung cảnh hùng vĩ phía dưới, bạn sẽ có những bức ảnh “sống ảo” cực chất để khoe với bạn bè. Hãy chuẩn bị sẵn những bộ đồ thật đẹp và pose những tư thế thật ngầu để có những bức ảnh ấn tượng nhé!

Trải nghiệm cáp treo núi Chứa Chan đầy độc đáo, ấn tượng 7

Cột mốc núi Chứa Chan là địa điểm check - in siêu hot mà bạn không nên bỏ qua. Ảnh: kkday

Bạn đã sẵn sàng cho một hành trình khám phá đầy thú vị tại “nóc nhà Đồng Nai”? Ngoài việc chinh phục đỉnh núi hùng vĩ, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá những địa điểm linh thiêng và kỳ bí ẩn sâu trong lòng núi Chứa Chan. Mỗi địa điểm đều mang một vẻ đẹp riêng, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Linh Sơn Tự có tên thường gọi là chùa Ông Ngộ, do Hòa thượng Thích Hồng Nhạn, quê ở Thủ Đức đến núi Chứa Chan tìm nơi tu hành và khai sơn ra chùa vào năm 1952. Ngôi chùa cổ kính nằm trong lòng hang đá, mang đậm dấu ấn thời gian. Đến đây, bạn như lạc vào một thế giới tĩnh lặng, tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn.

Trải nghiệm cáp treo núi Chứa Chan đầy độc đáo, ấn tượng 8

Khách du lịch chụp hình lưu giữ kỷ niệm tại Linh Sơn Tự. Ảnh: captreonuichuachan

Mật khu Hầm Hinh từng là nơi ẩn náu bí mật của quân đội, hệ thống hang động này ẩn chứa biết bao câu chuyện lịch sử hào hùng. Khám phá những đường hầm tối tăm, bạn sẽ cảm nhận được không khí hồi hộp, kích thích.

Trải nghiệm cáp treo núi Chứa Chan đầy độc đáo, ấn tượng 9

Nếu quan tâm về lịch sử thì bạn nên ghé mật khu Hầm Hinh để tìm hiểu. Ảnh: captreonuichuachan

Con suối nằm phía Bắc của núi Chứa Chan, tên địa lý là Suối Gia Lào, nhưng dân địa phương và khách hành hương gọi là Suối Tôm. Một địa điểm linh thiêng với truyền thuyết về những con tôm thần kỳ. Thử vận may bằng cách thả tay xuống dòng suối mát lạnh, biết đâu bạn sẽ bắt được một chú tôm mang đến những điều may mắn.

Trải nghiệm cáp treo núi Chứa Chan đầy độc đáo, ấn tượng 10

Một con suối có tên gọi rất độc đáo và được nhiều bạn trẻ yêu thích nhất. Ảnh: captreonuichuachan

Lâm Sơn Tự có tên thường gọi là chùa Cô Ba, chùa tọa lạc trên cao, mang đến tầm nhìn bao quát toàn cảnh thị trấn Gia Ray. Không gian thanh tịnh và khung cảnh hữu tình sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái, dễ chịu.

Trải nghiệm cáp treo núi Chứa Chan đầy độc đáo, ấn tượng 11

Cảm nhận nét trang nghiệm của địa điểm Lâm Sơn Tự. Ảnh: captreonuichuachan

Chùa Gia Lào hay Bửu Quang Tự là một trong những điểm du lịch được nhiều khách du lịch ghé thăm khi đến núi Gia Lào. Ngôi chùa linh thiêng nằm trong lòng hang đá, con đường lên chùa như một hành trình tu tâm, giúp bạn tìm thấy sự giác ngộ.

Trải nghiệm cáp treo núi Chứa Chan đầy độc đáo, ấn tượng 12

Chùa Bửu Quang cũng là địa điểm bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá. Ảnh: captreonuichuachan

Nổi bật với lối kiến trúc ấn tượng cùng với sự linh ứng thì ngôi chùa này đã thu hút nhiều tín đồ phật tử khắp vùng miền đến để cầu con, cầu an, cầu tài...

Là một địa điểm du lịch công cộng, nổi tiếng và có phần hoang sơ thì bạn cũng nên nắm vững một số lưu ý cần thiết sau để chuyến tham quan, khám phá, trải nghiệm cáp treo núi Chứa Chan của bạn thêm phần trọn vẹn và vui vẻ nhất!

- Luôn tuân thủ các quy định an toàn khi đi cáp treo và khi tham gia các hoạt động trên núi.

- Không xả rác bừa bãi, giữ gìn vẻ đẹp tự nhiên của núi rừng.

- Cáp treo hoạt động từ sáng sớm đến chiều tối, nên bạn có thể sắp xếp thời gian phù hợp.

- Nếu bạn đi lần đầu, nên thuê hướng dẫn viên để được hỗ trợ và khám phá nhiều hơn.

Với những thông tin hữu ích mà MIA.vn chia sẻ, chắc hẳn bạn đã không thể chờ đợi để khám phá hết những điều thú vị tại núi Chứa Chan rồi đúng không? Còn chần chờ gì nữa, hãy lên kế hoạch cho một chuyến đi thật đáng nhớ cùng gia đình và bạn bè nhé!