Vùng núi Tây Bắc Việt Nam có nhiều khung cảnh hữu tình, thích hợp cho loại hình du lịch trekking. Một trong những cung đường trekking đẹp nhất tại Tây Bắc chính là Nam Kang Ho Tao. Vậy cung đường trekking Nam Kang Ho Tao sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đặc biệt gì, hãy cùng MIA.vn khám phá nhé! 

Nam Kang Ho Tao là cung đường trekking nổi tiếng ở Tây Bắc Việt Nam và thuộc tỉnh Lai Châu. Cung đường này là một vùng núi với địa hình có phần hoang sơ và vô cùng trúc trắc, phức tạp. Đây là cung đường trekking được các tín đồ du lịch mệnh danh khó nhất Việt Nam. 

Địa hình của Nam Kang Ho Tao có nhiều vách đá dựng đứng và khá trơn trượt, đòi hỏi người trekking phải có kinh nghiệm tham qua bộ môn này. 

Để di chuyển đến cung đường trekking Nam Kang Ho Tao, bạn phải vượt qua một cung đường 11 km off road. Cung đường đặc biệt khá khó khăn di chuyển khi đường có mưa. 

Cung đường trekking Nam Kang Ho Tao tại Lai Châu sẽ bắt đầu từ điểm leo Bản Thào A đến điểm hạ trại là Lán 1 rồi tiếp tục lên đến đỉnh. Tổng quãng đường leo và trekking sẽ khoảng 16 km nên có khá nhiều thử thách. 

Chinh phục Đỉnh Nam Kang Ho Tao, kỳ quan trekking Lai Châu 2

Nam Kang Ho Tao là cung đường trekking nổi tiếng ở Tây Bắc Việt Nam 

Chinh phục Đỉnh Nam Kang Ho Tao, kỳ quan trekking Lai Châu 3

Để di chuyển đến cung đường trekking Nam Kang Ho Tao, bạn phải vượt qua một cung đường 11 km off road

Thời tiết tại Nam Kang Ho Tao rất khó lường. Ban ngày có khi nắng rát nhưng ban đêm lại trở lạnh rất nhanh. Sẽ có lúc sương mù kéo đến nhiều làm cản trở đường đi, đặc biệt là vào mùa đông giá rét. Đây cũng là một trong những yếu tố thử thách nhất cho các tín đồ du lịch trekking khi đến tham quan tại đây. 

Thời điểm thích hợp nhất để trekking Nam Kang Ho Tao chính là tháng 2 đến hết tháng 3 và tháng 9 đến hết tháng 11. Thời tiết Nam Kang Ho Tao lúc này khá ráo nên thích hợp cho các hoạt động trải nghiệm trekking. Khi ấy, nhiệt độ tại Nam Kang Ho Tao không quá cao, tiết trời cũng có nắng nhẹ khiến địa hình di chuyển bớt ẩm ướt hơn. Lúc này, sương mù tại đây cũng ít hơn và dễ dàng cho các bạn trẻ tham gia xác định lên núi. Bên cạnh đó, đây cũng là mùa người dân tộc lên núi nhiều để đào măng và săn bắt nên lối mòn trekking cũng được hình thành và dễ đi hơn. 

Một khuyến cáo đến từ các tín đồ du lịch trekking đã từng có kinh nghiệm đến đây là bạn không nên đến đây vào mùa mưa (từ khoảng tháng 5 đến tháng 9). Địa hình trơn trượt cùng những dòng lũ lớn có thể quét đến lúc nào tạo nên sự nguy hiểm khó lường. 

Chinh phục Đỉnh Nam Kang Ho Tao, kỳ quan trekking Lai Châu 4

Thời điểm thích hợp nhất để trekking Nam Kang Ho Tao chính là tháng 2 đến hết tháng 3 và tháng 9 đến hết tháng 11

Tổng thời gian di chuyển trekking tại Nam Kang Ho Tao khá dài, đa phần đường đi, địa hình có sự cheo leo, hiểm trở và không có dây bảo hiểm. Vì thế, cung đường trekking Nam Kang Ho Tao còn được mệnh danh là cung đường khó di chuyển nhất. Tuy nhiên, đây cũng là thử thách mà hầu như các tín đồ du lịch trekking đều muốn vượt qua khi tham gia bộ môn này tại Lai Châu. 

Chinh phục Đỉnh Nam Kang Ho Tao, kỳ quan trekking Lai Châu 5

Cung đường trekking tại Nam Kang Ho Tao cói địa hình phức tạp 

Chinh phục Đỉnh Nam Kang Ho Tao, kỳ quan trekking Lai Châu 6

Cung đường trekking Nam Kang Ho Tao còn được mệnh danh là cung đường khó di chuyển nhất tại Tây Bắc

Nam Kang Ho Tao dù khó đi nhưng cảnh quan tại đây vẫn tuyệt đẹp. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng không gian xinh đẹp của suối và thác nước. Bên cạnh đó, không gian hùng vĩ của núi rừng sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi vẻ đẹp ấn tượng, bất tận. 

Chinh phục Đỉnh Nam Kang Ho Tao, kỳ quan trekking Lai Châu 7

Nam Kang Ho Tao dù khó đi nhưng cảnh quan tại đây vẫn tuyệt đẹp

Chinh phục Đỉnh Nam Kang Ho Tao, kỳ quan trekking Lai Châu 8

Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng không gian xinh đẹp của suối và thác nước

Nam Kang Ho Tao là một cung đường trekking với vẻ đẹp tuyệt vời mà các bạn trẻ thường hay trải nghiệm khi khám phá du lịch Lai Châu. Bên cạnh đó, Lai Châu còn nhiều địa điểm du lịch xinh đẹp mà bạn nên ghé thăm và chiêm ngưỡng, hãy xách ngay balo và đến tham quan vùng đất xinh đẹp này nhé!