Địa chỉ: Khu vực Bãi Bụt, đường Hoàng Sa, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

Thời gian mở cửa: 6h00 – 21h00

Chùa Linh Ứng Sơn Trà hay còn gọi là chùa Linh Ứng Bãi Bụt nằm tựa lưng vào đỉnh núi Sơn Trà, Đà Nẵng. Được xây dựng từ năm 2004, chùa này là một công trình kiến trúc mang giá trị văn hóa – nghệ thuật của Đà Nẵng, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 12 km. Tọa lạc ở độ cao 693 m so với mực nước biển, đây là ngôi chùa lớn nhất ở Đà Nẵng về cả quy mô lẫn kiến trúc nghệ thuật.

Vãn cảnh 3 ngôi chùa Linh Ứng Đà Nẵng - Tam giác tâm linh của phố biển 2

Chùa Linh Ứng Sơn Trà là một công trình kiến trúc mang giá trị văn hóa – nghệ thuật của Đà Nẵng. Ảnh: Da Nang International Terminal

Chùa Linh Ứng Sơn Trà là ngôi chùa lớn nhất trong ba ngôi chùa cùng tên tại Đà Nẵng. Với diện tích khoảng 20 ha, ngôi chùa này bao gồm nhiều hạng mục lớn như tháp xá lợi, chánh điện, giảng đường, hậu tổ, tăng xá. Chùa được xây dựng theo lối kiến trúc tinh xảo với chánh điện có mái ngói hình rồng và các cột trụ vững chãi. Các pho tượng trong chùa được chạm khắc sống động, tạo nên sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc truyền thống Á Đông và kiến trúc hiện đại.

Vãn cảnh 3 ngôi chùa Linh Ứng Đà Nẵng - Tam giác tâm linh của phố biển 3

Khuôn viên của Chùa Linh Ứng Sơn Trà Đà Nẵng. Với diện tích khoảng 20 ha, ngôi chùa này bao gồm nhiều hạng mục lớn như tháp xá lợi, chánh điện, giảng đường, hậu tổ, tăng xá. Ảnh: John Chen

Chùa Linh Ứng Sơn Trà sở hữu bức tượng Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam khiến ai cũng phải kinh ngạc với chiều cao 67 m - tương đương một tòa nhà 30 tầng, đường kính tòa sen là 35 m. Tượng hướng ra biển, một tay cầm bình nước cam lồ, một tay bắt ấn tam muội. Bên trong tượng có 17 tầng, mỗi tầng chứa 21 bức tượng Phật với dáng vẻ và tư thế khác nhau, được gọi là "Phật trung hữu Phật". Tượng Phật Quan Thế Âm đứng trên đài sen khổng lồ, tạo nên không khí uy nghiêm và linh thiêng cho ngôi chùa.

Vãn cảnh 3 ngôi chùa Linh Ứng Đà Nẵng - Tam giác tâm linh của phố biển 4

Chùa Linh Ứng Sơn Trà sở hữu bức tượng Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam. Ảnh: GetYourGuide

Khi đến thăm chùa Linh Ứng Sơn Trà, bạn sẽ được tận hưởng không gian yên tĩnh và thanh tịnh. Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp kết hợp giữa biển cả, núi rừng và chùa chiền mang lại cảm giác thoải mái và mát mẻ. Chùa Linh Ứng Đà Nẵng này tọa lạc ở một vị trí đắc địa, lưng tựa vào bán đảo và mặt hướng ra biển Đông. Sự hòa quyện giữa núi và biển tạo ra vị trí tài lộc, vượng khí trong phong thủy. Từ chùa, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh núi non, trời xanh, biển cả của thành phố Đà Nẵng xinh đẹp.

Vãn cảnh 3 ngôi chùa Linh Ứng Đà Nẵng - Tam giác tâm linh của phố biển 5

Ngôi chùa với toàn cảnh núi non, trời xanh, biển cả của thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Vietjet Air

Để đến chùa Linh Ứng Bãi Bụt, từ sân bay Đà Nẵng bạn đi theo đường Duy Tân ▶ Rẽ trái vào đường Trưng Nữ Vương và đi thẳng đến cầu Rồng ▶ Tiếp tục đi hết đường Võ Văn Kiệt ▶ Rẽ trái vào đường Võ Nguyên Giáp và đi thẳng theo đường Hoàng Sa, bạn sẽ thấy chùa Linh Ứng nằm bên tay trái.

Địa chỉ: Hòn Thủy Sơn, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

Thời gian mở cửa: 6h30 – 17h30

Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn là ngôi cổ tự lâu đời nhất trong số ba chùa Linh Ứng tại Đà Nẵng, được xây dựng từ năm 1825. Còn được biết đến với tên gọi Chùa Linh Ứng Non Nước hay Chùa Ngoài, chùa cách trung tâm thành phố khoảng 10 km, tọa lạc trên hòn Thủy Sơn, ngọn núi đẹp và lớn nhất trong số 5 ngọn núi thuộc danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Ngôi chùa mang đậm nét cổ kính và đã trải qua nhiều thăng trầm trong lịch sử, với nhiều lần đổi tên và trùng tu. Mặc dù khuôn viên của Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn nhỏ nhất trong số ba chùa Linh Ứng, các công trình kiến trúc tại đây vẫn rất ấn tượng.

Vãn cảnh 3 ngôi chùa Linh Ứng Đà Nẵng - Tam giác tâm linh của phố biển 6

Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn là tọa lạc trên ngọn núi đẹp và lớn nhất của danh thắng Ngũ Hành Sơn. Ảnh: Zing

Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng nổi tiếng với nhiều bức tượng Phật cổ kính, trong đó nổi bật là tượng Phật trắng cao 10m đặt ngay trong khuôn viên, đối diện với chùa. Ngoài ra, tháp Xá Lợi cao 30m nằm bên trái chùa là nơi thờ khoảng 200 tượng đá và 40 phù điêu Phật, Bồ Tát, La Hán. Đặc biệt, tượng Đức Phật Thích Ca cao hơn 10m cùng với đài Quan Âm tạo nên một không gian thiêng liêng.

Vào chánh điện, bạn sẽ thấy tượng Phật Thích Ca đầy uy nghiêm, tượng Phật A Di Đà bên trái, tượng Phật Di Lặc bên phải, tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát cùng Quan Thế Âm Bồ Tát hai bên. Gian giữa của chùa là nơi đặt tượng Bồ Tát Văn Thù và Bồ Tát Phổ Hiền.

Vãn cảnh 3 ngôi chùa Linh Ứng Đà Nẵng - Tam giác tâm linh của phố biển 7

Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng nổi tiếng với nhiều bức tượng Phật. Ảnh: 남경식

Khi đến thăm Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn, bạn sẽ được đắm mình trong không gian tâm linh huyền bí và vô cùng linh thiêng. Ngôi chùa cổ kính này nằm giữa một khu rừng cây xanh mát, tạo nên không khí trong lành và yên bình. Khi tản bộ trong chùa, bạn có thể chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo hình chữ Nhất và cảm nhận vẻ đẹp thanh tịnh, giúp xua tan mọi muộn phiền và mệt mỏi. Đây cũng là nơi nhiều du khách đến để cầu mong bình yên và may mắn.

Vãn cảnh 3 ngôi chùa Linh Ứng Đà Nẵng - Tam giác tâm linh của phố biển 8

Ngôi chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn cổ kính nằm giữa một khu rừng cây xanh mát, trong lành và yên bình. Ảnh: 廖俊泓

Bạn có thể đến Chùa Linh Ứng Non Nước theo lộ trình sau: Từ cầu Rồng, bạn đi vào đường Võ Văn Kiệt ▶ Rẽ trái vào Ngô Quyền ▶ Tiếp tục đi qua vòng xoay Trần Thị Lý và chạy thẳng tới chùa Non Nước.

Nếu có thời gian và sức khỏe, bạn có thể thử leo bộ qua các bậc thang men theo triền núi để lên chùa, vừa đi vừa thưởng ngoạn cảnh đẹp. Nếu không, bạn có thể chọn di chuyển bằng thang máy với chiều cao 43m, giá vé tham khảo chỉ từ 15.000 đồng/ chiều.

Địa chỉ: Khu du lịch sinh thái Bà Nà Hills, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 8h00 – 17h30

Chùa Linh Ứng Bà Nà được khánh thành vào năm 2004 và là một phần của khu du lịch sinh thái Bà Nà Hills. Bạn có thể dễ dàng kết hợp tham quan, vui chơi tại Bà Nà Hills và chiêm bái chùa Linh Ứng Bà Nà trong cùng một ngày.

Vãn cảnh 3 ngôi chùa Linh Ứng Đà Nẵng - Tam giác tâm linh của phố biển 9

Chùa Linh Ứng Bà Nà là một phần của khu du lịch sinh thái Bà Nà Hills. Ảnh: Gotadi

Ngôi chùa được xây dựng theo phong cách Bắc Tông với khu sân trước lát hoàn toàn bằng đá trắng. Mỗi công trình trong khuôn viên chùa đều được thiết kế tỉ mỉ, công phu với mái cong vút hình song long chầu nguyệt. Khu vực thờ có bốn góc mái là hình đầu rồng uy nghiêm và biểu tượng bánh xe chuyển hồi pháp luân.

Bên trong chánh điện có một cỗ trống cao 2.4m - một vật thờ linh thiêng độc đáo. Tiếng chuông từ Lầu Chuông cùng với kiến trúc tinh tế của chùa sẽ giúp bạn tìm thấy sự thanh tịnh trong tâm hồn.

Vãn cảnh 3 ngôi chùa Linh Ứng Đà Nẵng - Tam giác tâm linh của phố biển 10

Ngôi chùa được xây dựng theo phong cách Bắc Tông với khu sân trước lát hoàn toàn bằng đá trắng. Ảnh: Tourguide HoangVu

Trong khuôn viên chùa, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni hay còn gọi là tượng Phật Đức Bổn Sư Thích Ca. Tượng cao 27m, đường kính 14m, được làm hoàn toàn từ đá trắng với hình ảnh Đức Phật ngồi thiền định trên đài sen.

Vãn cảnh 3 ngôi chùa Linh Ứng Đà Nẵng - Tam giác tâm linh của phố biển 11

bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni cao 27m được làm hoàn toàn từ đá trắng. Ảnh: Quảng Lưu MT

Chùa Linh Ứng Bà Nà nằm trên sườn núi Chúa ở độ cao khoảng 1.400m. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ với núi rừng trùng điệp, vịnh Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà và dãy Ngũ Hành Sơn. Ngay trước chùa có một cây thông ba lá đặc biệt, một loài cây quý hiếm được ghi nhận trong Sách đỏ Việt Nam.

Vãn cảnh 3 ngôi chùa Linh Ứng Đà Nẵng - Tam giác tâm linh của phố biển 12

Chùa Linh Ứng Bà Nà với toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ với núi rừng trùng điệp. Ảnh: Topvirtualtours Com

Chùa Linh Ứng Bà Nà nằm cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 40km. MIA.vn gợi ý bạn lộ trình sau để đến chùa Linh Ứng Đà Nẵng tại Bà Nà:

Từ trung tâm thành phố, bạn đi theo đường Điện Biên Phủ ▶ Tới ngã ba Huế thì đi thẳng ra đường Tôn Đức Thắng ▶ Đi thẳng đến khi tới Hoàng Văn Thái thì rẽ trái, đi thẳng thêm 20km là bạn đến khu du lịch Bà Nà Hills ▶ Từ khu du lịch, để lên chùa Linh Ứng bạn phải đi cáp treo Bà Nà Hills.

Khi tham quan và chiêm bái tại các chùa Linh Ứng ở Đà Nẵng, bạn nên lưu ý:

- Ăn mặc lịch sự, kín đáo, tránh quần áo hở hang.

- Không xả rác bừa bãi trong chùa.

- Hạn chế nói chuyện lớn tiếng, tụ tập ồn ào.

- Không ngắt cành, bẻ hoa trong chùa.

Ba ngôi chùa Linh Ứng tại Đà Nẵng là những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, tạo nên thế "kiềng ba chân" vững chắc về tâm linh và phong thủy cho Đà Nẵng. Nếu có dịp du lịch đến Đà Nẵng bạn đừng quên ghé qua các ngôi chùa này để vãn cảnh, cầu bình an, may mắn nhé!