Vườn nho Nhà cổ Huỳnh Phủ nằm ở phía sau khu di tích, thuộc địa phận xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre. Xuất phát từ niềm đam mê phát triển du lịch miệt vườn và mong muốn đem lại cho mọi người một điểm đến hấp dẫn, gia đình ông Huỳnh Ngọc Tám đã bắt đầu học hỏi kinh nghiệm và đầu tư làm vườn nho Nhà cổ Huỳnh Phủ từ khoảng hơn 1 năm trước. Trong suốt thời gian qua, gia đình thường xuyên chăm sóc, chỉnh trang vườn nho thật sạch và đẹp mắt để chào đón khách tham quan. Kể từ khi mở cửa, vườn nho Nhà cổ Huỳnh Phủ nhanh chóng thu hút sự chú ý của rất nhiều người dân quanh vùng và dần dần được đông đảo khách thập phương biết đến. Mỗi năm, nơi này đón tiếp hàng nghìn lượt khách đến tham quan, check-in vườn nho cùng với di tích Nhà cổ Huỳnh Phủ độc đáo. 

Vườn nho Nhà cổ Huỳnh Phủ, địa điểm check in không thể bỏ lỡ 2

Vườn nho Nhà cổ Huỳnh Phủ là tụ điểm check-in mới được rất nhiều bạn trẻ yêu thích

Vườn nho Nhà cổ Huỳnh Phủ mở cửa hoàn toàn miễn phí nên bạn có thể đến tham quan vào bất cứ thời điểm nào nếu thấy thuận tiện. Tuy nhiên, theo lời gia chủ thì khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 trong năm là lúc vườn nho bắt đầu vào mùa chín rộ và có thể thu hoạch được. Vậy nên đây chính là thời gian lý tưởng nhất để bạn ghé thăm vườn nho Nhà cổ Huỳnh Phủ nếu muốn chiêm ngưỡng những chùm quả chín mọng và thưởng thức hương vị ngon ngọt của chúng. 

Xem thêm: Vườn trái cây Cái Mơn, tọa độ giải nhiệt ngày nắng nóng

Vườn nho Nhà cổ Huỳnh Phủ, địa điểm check in không thể bỏ lỡ 3

Khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 là lúc vườn nho Nhà cổ Huỳnh Phủ bắt đầu chín rộ

Từ Thành phố Hồ Chí Minh, để đến được vườn nho Nhà cổ Huỳnh Phủ thì bạn cần di chuyển tới Bến Tre bằng xe máy hoặc xe khách. Nếu đi theo nhóm đông người thì MIA.vn gợi ý là nên chọn các nhà xe chạy tuyến bến xe miền Tây đi Bến Tre uy tín và được nhiều người tin dùng như Phương Trang, Minh Tâm, Thành Bưởi… với chi phí dao động khoảng 100.000 VND - 150.000 VND/người/lượt. Sau khi tới trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đi taxi hoặc xe bus đến địa phận xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú theo tuyến đường Quốc lộ 57. Tại ngã 4 Tân Phong, bạn rẽ trái vào đường HL24 và đi thẳng thêm tầm 2km nữa là sẽ đến nơi. 

Vườn nho Nhà cổ Huỳnh Phủ sở hữu diện tích lên đến 500m2 với khoảng hơn 100 gốc nho “hạ đen” và nhiều giống nho nổi tiếng khác như nho ngón tay, nho sữa, nho đỏ, táo xanh… Đến với vườn nho, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những dàn dây leo xanh mướt mọc dày đặc, đan xen chằng chịt với nhau và treo lủng lẳng vô số chùm quả căng tròn, chín mọng vô cùng đẹp mắt. Vì có nhiều loại nho trồng xen kẽ nhau nên vào mùa thu hoạch, cả khu vườn dường như được khoác lên một tấm áo đủ màu rực rỡ, từ xanh, đỏ, tím đến cả hồng, đen khiến ai ai cũng phải trầm trồ thích thú. 

Tương tự như vườn nho Bảy Thiết, tại đây bạn không những được tham quan, chụp ảnh check-in thỏa thích mà còn có thể trải nghiệm thu hoạch nho và thưởng thức hương vị tươi ngon của chúng ngay tại chỗ. Nếu muốn mua về thì bạn có thể liên hệ với chủ vườn nho để cân và tính tiền với mức giá vô cùng phải chăng. Đặc biệt, vì nơi đây nằm ngay sau Nhà cổ Huỳnh Phủ nên rất thuận tiện để bạn ghé thăm khu di tích trăm năm tuổi này. 

Vườn nho Nhà cổ Huỳnh Phủ, địa điểm check in không thể bỏ lỡ 4

Vườn nho có diện tích khoảng 500m2 do gia đình ông Huỳnh Ngọc Tám trồng và chăm sóc. Ảnh: Báo Thanh Niên

Vườn nho Nhà cổ Huỳnh Phủ, địa điểm check in không thể bỏ lỡ 5

Những chùm nho chín mọng, căng tròn treo lủng lẳng trên cành

Vườn nho Nhà cổ Huỳnh Phủ, địa điểm check in không thể bỏ lỡ 6

Tại đây, bạn có thể thỏa sức tham quan, chụp ảnh và thưởng thức nho chín thơm ngon. Ảnh: Báo Thanh Niên

Nếu bạn yêu thích loại hình du lịch sinh thái thì vườn nho Nhà cổ Huỳnh Phủ là một điểm đến mới mẻ và độc đáo nhất định nên lưu lại vào cẩm nang du lịch Bến Tre. Còn chần chừ gì mà không cùng hội bạn thân lên lịch check-in vườn nho hấp dẫn này ngay thôi nào!