Bên cạnh vườn trái cây Cái Mơn trù phú nức tiếng gần xa, vườn nho Bảy Thiết với vẻ đẹp thơ mộng tựa như các nông trại ở phương Tây cũng là địa điểm check-in đang được đông đảo giới trẻ “săn lùng" ráo riết. Hãy cùng theo chân MIA.vn tìm hiểu xem có gì thú vị tại khu vườn đặc sắc này qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Tọa lạc tại địa phận ấp Thạnh Hưng A thuộc xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre, vườn nho Bảy Thiết hiện đang là tọa độ tham quan vô cùng mới lạ và độc đáo, hứa hẹn mang đến cho khách thập phương nhiều trải nghiệm thú vị ở xứ dừa. Vườn nho này có hơn 50 gốc nho giống Ninh Thuận, bao gồm ba loại là nho đỏ, nho xanh cùng với nho hồng ngọc do gia đình chú Trần Văn Thiết trồng và chăm sóc đến nay đã được hơn 2 năm. Cùng với vườn nho Nhà cổ Huỳnh Phủ, đây là một trong những tụ điểm check-in “hot hòn họt" được rất nhiều bạn trẻ địa phương yêu thích.  

Thăm vườn nho Bảy Thiết trĩu quả giữa lòng xứ dừa 2

Vườn nho Bảy Thiết ở huyện Thạnh Phú là tọa độ check-in đang “hot hòn họt” đối với giới trẻ Bến Tre

Qua những chia sẻ của vợ chồng chú Bảy Thiết, vườn nho này là ý tưởng khởi nghiệp của 2 cô con gái là Trần Thị Thúy và Trần Thị Diễm. Vào tháng 2 năm 2019, chị Diễm có dịp về thăm một người bạn ở Ninh Thuận và tình cờ mang cây nho giống ở nơi này về trồng tại vườn nhà. Lúc ban đầu, cả gia đình không tin rằng giống nho Ninh Thuận này có thể sinh trưởng được và cho ra trái trên đất Bến Tre. Thế nhưng chỉ sau 6 tháng, mọi người đều bất ngờ vì cây nho không chỉ phát triển rất tốt mà còn sai trĩu quả. Từ đó, hai chị em đã quyết định mở rộng vườn nho Bảy Thiết bằng cách trồng thêm khoảng 50 gốc nho trên nửa công đất ở phía trước nhà.

Vào dịp xuân năm 2020, gia đình của chú Bảy Thiết quyết định mở cửa vườn nho nhà mình cho mọi người tham quan miễn phí. Theo lời cô chủ nhà, không chỉ người dân quanh vùng ghé thăm vườn mà còn có nhiều bạn trẻ ở các tỉnh lân cận tìm đến và ai ai cũng này tỏ sự thích thú, ngạc nhiên khi nhìn thấy vô số chùm nho chín mọng treo lủng lẳng trên giàn. Kể từ khi mở cửa đến nay, mỗi ngày vườn nho Bảy Thiết đón hàng chục khách đến tham quan, đặc biệt vào những ngày cuối tuần có thể lên đến hàng trăm người.

Thăm vườn nho Bảy Thiết trĩu quả giữa lòng xứ dừa 3

Khu vườn này do gia đình chú Bảy Thiết trồng và chăm sóc từ giống nho gốc Ninh Thuận. Ảnh: Trần Thúy

Khí hậu của các tỉnh thành thuộc vùng Nam Bộ thường dễ chịu, ôn hòa quanh năm và Bến Tre cũng không ngoại lệ nên bạn có thể đến tham quan vườn nho Bảy Thiết vào bất kỳ thời gian miễn sao thuận tiện nhất. Tuy nhiên, theo lời khuyên của chủ vườn thì thời điểm đầu năm khi Tết đến, xuân về là lúc các chùm nho ở đây bắt đầu chín rộ và có thể thu hoạch được. Chính vì thế nên đây là thời gian lý tưởng nhất để bạn ghé thăm vườn nho Bảy Thiết và thưởng thức hương vị ngon ngọt của chúng. 

Xem thêm: Du lịch miệt vườn Chợ Lách Bến Tre với những điểm đến hấp dẫn

Thăm vườn nho Bảy Thiết trĩu quả giữa lòng xứ dừa 4

Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm vườn nho Bảy Thiết là vào dịp đầu xuân, lúc những cây nho đang mùa chín rộ

Xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh, để đến vườn nho Bảy Thiết thì bạn cần phải di chuyển đến Bến Tre bằng xe khách hoặc xe máy tùy vào điều kiện và nhu cầu của mình. Nếu lựa chọn xe khách thì bạn có thể tham khảo một số nhà xe chạy tuyến bến xe miền Tây đi Bến Tre chất lượng và uy tín như Phương Trang, Thành Bưởi, Minh Tâm… với giá vẻ tham khảo chỉ khoảng 150.000 VND/người.

Sau khi tới trung tâm thành phố Bến Tre, bạn tiếp tục di chuyển về hướng huyện Thạnh Phú. Khi qua khỏi ngã ba cây keo khoảng chừng 50m, bạn rẽ phải vào lộ đan hướng về biển Cồn Bửng và chạy thêm tầm 100m nữa là sẽ tới nơi. Nếu không biết rõ đường đi thì bạn có thể liên hệ số điện thoại chủ vườn nho Bảy Thiết (094 504 6541) để được chỉ dẫn tận tình   nhé. 

Giống nho để trồng được ở xứ dừa Bến Tre đã hiếm lắm rồi, thế mà vườn nho Bảy Thiết chỉ sau vài tháng lại từ một khoảng đất nhỏ trống trải đã phát triển, sinh trưởng thành một khu vườn trù phú, sum suê như hiện nay. Đứng từ xa nhìn vào vườn nho Bảy Thiết, bạn chắc chắn sẽ ngẩn ngơ bởi những giàn dây leo mọc đều tăm tắp, đan xen dày đặc phủ xanh cả một vùng trông vô cùng diễm lệ và ấn tượng. Còn khi thả bộ đi dạo xung quanh, bạn sẽ ngay lập tức bị cuốn hút bởi vô vàn chùm nho trĩu quả đủ mọi màu sắc từ tím, hồng, đỏ cho đến xanh ngắt. Chùm nào chùm nấy đều chín mọng, căng tròn và lấp lánh những giọt sương đêm còn đọng lại giống hệt như những viên ngọc quý mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng.

Không chỉ có vậy, dường như ở mỗi thời điểm khác nhau trong ngày thì vườn nho Bảy Thiết lại mang một vẻ đẹp riêng biệt. Vào sáng sớm tinh mơ, cả vườn nho hòa trong bầu không khí thuần khiết, trong trẻo và mát lạnh, từng chùm quả e ấp nép mình dưới tán lá xanh mướt trông cực kỳ thích mắt. Đến khi mặt trời lên cao tỏa ánh nắng vàng rực rỡ, không gian nơi đây bỗng trở nên tràn đầy sức sống, tươi tắn và rạng ngời khiến lòng người không khỏi đắm say. Lúc hoàng hôn dần buông xuống, vườn nho Bảy Thiết lại được bao phủ bởi một sắc hồng lãng mạn khiến khung cảnh càng lung linh và huyền ảo hơn bao giờ hết.

Thăm vườn nho Bảy Thiết trĩu quả giữa lòng xứ dừa 5

Vườn nho Bảy Thiết có ba loại nho là nho xanh, nho đỏ và nho hồng ngọc

Thăm vườn nho Bảy Thiết trĩu quả giữa lòng xứ dừa 6

Từng chùm nho căng mọng và tràn đầy sức sống dưới ánh mặt trời

Thăm vườn nho Bảy Thiết trĩu quả giữa lòng xứ dừa 7

Chùm nào chùm nấy đều sai trĩu quả nhìn cực kỳ thích mắt. Ảnh: Trần Thúy

Mặc dù chỉ là một mảnh đất với diện tích không quá rộng nhưng khung cảnh thơ mộng tựa như các nông trại cây trái ở trời Âu của vườn nho Bảy Thiết cũng đủ khiến hội mê check-in phải “đứng ngồi không yên". Bạn có thể đứng từ xa và bắt góc toàn bộ cảnh quan xanh tươi của vườn nho, tạo dáng “sống ảo" bên cạnh những chùm quả căng mọng hoặc chỉ đơn giản tản bộ giữa những hàng dây leo đều tăm tắp là đã có thể rinh về được muôn vàn kiểu ảnh “sống ảo" cực lung linh rồi đấy.

Thăm vườn nho Bảy Thiết trĩu quả giữa lòng xứ dừa 8

Nhóm bạn cùng nhau check-in tại vườn nho. Ảnh: Trần Thúy

Đến với vườn nho Bảy Thiết, ngoài tham quan và chụp ảnh check-in thì bạn còn được tự mình hái và thưởng thức những chùm nho chín mọng, tươi ngon. Bên cạnh đó, gia đình chủ vườn còn cung cấp rất nhiều hạt giống đủ các loại nho nên nếu bạn muốn mua về trồng thì có thể học hỏi kinh nghiệm chăm sóc và mua giống ngay tại vườn luôn nhé!

Ngoài ra, sau khi tham quan vườn nho Bảy Thiết, bạn còn được thưởng thức đa dạng sản phẩm chế biến từ quả nho như mật nho, rượu vang nho, mứt nho… Toàn bộ các sản phẩm này đều được gia đình chú Bảy Thiết tự mình chế biến, đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm nên bạn có thể yên tâm thưởng thức hoặc mua về làm quà. 

Thăm vườn nho Bảy Thiết trĩu quả giữa lòng xứ dừa 9

Bạn có thể thưởng thức những quả nho chín thơm ngon ngay tại vườn

Thăm vườn nho Bảy Thiết trĩu quả giữa lòng xứ dừa 10

Vườn nho Bảy Thiết còn phục vụ các sản phẩm chế biến từ nho như mứt và rượu vang 

Hiện nay, vườn nho Bảy Thiết đã trở thành một trong những địa điểm tham quan đình đám thu hút rất nhiều bạn trẻ tìm đến khám phá. Đừng quên bổ sung vào cẩm nang du lịch Bến Tre và rủ ngay “cạ cứng” của mình cùng đến check-in vườn nho nổi tiếng này nhé!