Địa chỉ: Ấp Bàu Công, Xã Tân Mỹ, Huyện Đức Hòa, Long An (gần cầu vượt Củ Chi)

Sau khoảng 5 năm lên kế hoạch và thi công, đầu năm 2022, vườn thú Mỹ Quỳnh (hay Mỹ Quỳnh Safari) chính thức khai trương tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với diện tích gần 50 ha đất. Vị trí cách Thành phố Hồ Chí Minh không quá xa, thuận lợi trong việc di chuyển giúp nơi đây nhanh chóng trở thành điểm vui chơi giải trí cuối tuần lý tưởng cho các nhóm gia đình, bạn bè.

Bên cạnh vườn thú bán hoang dã rộng lớn, không gian của Mỹ Quỳnh Safari được chia làm nhiều khu vực khác nhau khu vườn Bonsai - cá Koi, công viên nước, nơi nghỉ dưỡng, ăn uống, v.v. Từng khu đều được đầu tư xây dựng và thiết kế tỉ mỉ, tạo cảm giác vô cùng gần gũi với thiên nhiên Nam Bộ.

Chơi gì ở vườn thú Mỹ Quỳnh, điểm du lịch Long An nổi tiếng 2

Vườn thú Mỹ Quỳnh tọa lạc tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, đoạn gần cầu vượt Củ Chi

Giờ mở cửa: 8h00 - 18h00 từ thứ 3 đến Chủ Nhật hằng tuần

Mức giá được cập nhật vào tháng 10/2023:

- Vé vào cổng:

Người lớn: 100.000 VNĐ

Trẻ em từ 1m - 1m4: 60.000 VNĐ

Trẻ em dưới 1m: Miễn phí

- Vé tham quan vườn thú bán hoang dã: 50.000 VNĐ/người

- Khu công viên nước:

Người lớn và trẻ em từ 1m - 1m4: 100.000 VNĐ

Trẻ em dưới dưới 1m: 40.000 VNĐ

- Khu trò chơi trong nhà và ngoài trời: 40.000 VNĐ/lượt/trò chơi

Vườn thú Mỹ Quỳnh nằm cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 45km, chỉ mất hơn 1 tiếng đồng hồ di chuyển. Vị trí lý tưởng của điểm du lịch cho phép người dân Sài Gòn dễ dàng đến đây vui chơi, khám phá và về ngay trong ngày. Nhìn chung, cung đường phổ biến nhất để tới vườn thú theo MIA.vn là đi hướng quốc lộ 1A - quốc lộ 22 - chân cầu vượt Củ Chi - đường DT8 đến địa phận tỉnh Long An trước. Sau đó, mọi người lái xe theo đường Nguyễn Thiện Khiêm là tới được vườn thú.

Không chỉ có diện tích rộng lớn lên đến 50 ha, vườn thú Mỹ Quỳnh còn được bao quanh bởi khung cảnh thiên nhiên xanh tươi, tràn đầy sức sống. Cũng nhờ vào vị trí đắc địa này mà bất cứ khu vực nào nơi đây dù là vườn thú, công viên nước hay khu trò chơi đều mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho khách tham quan, du lịch.

Mỹ Quỳnh Safari có hơn 30 ha đất được dùng để xây dựng môi trường sinh sống cho hơn 100 loài động vật hoang dã. Như bao vườn thú khác, khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn và tìm hiểu thêm về thế giới động vật phong phú với đủ loài như hổ, báo, sư tử, hươu, hà mã, v.v.

Đặc biệt hơn cả, tại điểm du lịch này, thay vì bị nhốt trong chuồng hay lồng kín thì các loài động vật sẽ được nuôi thả tự do trong khu vực dành riêng cho chúng hay còn gọi là bán hoang dã. Để ngắm nhìn, quan sát những loài thú ăn thịt ở khoảng cách gần, khách tham quan có thể ngồi xe bus dạo quanh vườn thú. Đối với các loài thú nhỏ, ăn cỏ hay thân thiện hơn thì có thể trực tiếp cho ăn hoặc vuốt ve.

Bởi vì nuôi thả động vật hoang dã tự do nên không gian nơi đây cũng được thiết kế mô phỏng môi trường tự nhiên với nhiều cây cối, đồi nhỏ, đường đất, v.v. Chính mô hình vườn thú này đã giúp Mỹ Quỳnh Safari trở thành điểm vui chơi lý tưởng cho những gia đình có con nhỏ hay các bạn trẻ đang tìm kiếm một nơi vừa có thể vui chơi giải trí lại được hòa mình vào thiên nhiên.

Chơi gì ở vườn thú Mỹ Quỳnh, điểm du lịch Long An nổi tiếng 3

Vườn thú bán hoang dã tại Mỹ Quỳnh Safari giúp tín đồ du lịch dễ dàng ngắm nhìn và tìm hiểu thêm về thế giới động vật phong phú

Chơi gì ở vườn thú Mỹ Quỳnh, điểm du lịch Long An nổi tiếng 4

Đối với các loài động vật thân thiện, bạn còn có thể trực tiếp vuốt ve hoặc cho chúng ăn

Có rất ít vườn thú tại Việt Nam sở hữu không gian tích hợp nhiều khu vực giải trí đặc sắc khác như Mỹ Quỳnh Safari. Sau khi tham quan, nhìn ngắm các loài động vật hoang dã, bạn có thể dành thời gian để vui chơi tại khu công viên nước. Hồ bơi siêu lớn với dòng nước xanh mát hay công trình cầu tuột xoắn ốc đa sắc màu sẽ mang đến bạn những trải nghiệm thú vị. Còn gì tuyệt bằng đến đây vui chơi vào những ngày hè oi bức, chói chang!

Chơi gì ở vườn thú Mỹ Quỳnh, điểm du lịch Long An nổi tiếng 5

Vườn thú Mỹ Quỳnh còn tích hợp nhiều khu vực vui chơi giải trí thú vị, trong đó có khu công viên nước quy mô lớn

Bên cạnh công viên nước thì ở vườn thú Mỹ Quỳnh còn có khu trò chơi trong nhà và ngoài trời. Nếu yêu thích mạo hiểm, một số trò mà bạn không nên bỏ qua tại đây là tháp rơi tự do, thảm bay hai chiều, tàu lượn siêu tốc, đu quay máy bay, v.v. Ngoài ra, ba mẹ dẫn con đến đây chơi có thể cho trẻ tham gia các trò chơi kinh điển như vòng xoay ngựa gỗ, xe điện đụng… cũng rất thú vị.

Chơi gì ở vườn thú Mỹ Quỳnh, điểm du lịch Long An nổi tiếng 6

Tại đây còn có khu vui chơi trong nhà và ngoài trời dành cho các gia đình có con nhỏ

So với các khu vực kể trên thì vườn Bonsai và cá Koi sẽ đưa bạn vào một không gian có chút khác biệt. Ở đây, tín đồ du lịch sẽ được ngắm nhìn những đàn cá Koi rực rỡ sắc màu bơi lội trong hồ nước rộng lớn có hình dạng như con kênh hay khúc sông uốn lượn. Bắc ngang qua những hồ nước này là chiếc cầu vững chắc được thiết kế theo phong cách Nhật Bản. Kết hợp với rừng cây Bonsai được chăm chút, cắt tỉa tỉ mỉ và những hòn đá muôn hình vạn trạng xung quanh, khu vườn mang đến background chụp ảnh vô cùng ấn tượng.

Chơi gì ở vườn thú Mỹ Quỳnh, điểm du lịch Long An nổi tiếng 7

Đàn cá Koi đa sắc màu bơi trong hồ nước uốn lượn thu hút sự chú ý của tín đồ du lịch

Chơi gì ở vườn thú Mỹ Quỳnh, điểm du lịch Long An nổi tiếng 8

Vườn cây Bonsai và cá Koi tạo nên background chụp ảnh mang phong cách Nhật Bản đầy ấn tượng

Sau một hành trình dài vui chơi tại vườn thú Mỹ Quỳnh, bạn có thể dừng chân tại khu nghỉ dưỡng và nhà hàng để nghỉ ngơi, thư giãn. Nhà hàng nơi đây phục vụ đa dạng các món ăn từ Á sang  u với mức giá hợp lý, đặc biệt còn có những món đặc sản Long An để bạn trải nghiệm. Trong khi khu nghỉ dưỡng tại Mỹ Quỳnh là nơi lý tưởng để khách tham quan nghỉ ngơi từ 3 đến 24 tiếng với mức giá từ 300.000 - 800.000 VNĐ tùy theo thời điểm, loại phòng và thời gian thuê. Không gian nghỉ ngơi nhìn chung có phong cách kiến trúc mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên nhưng không kém phần hiện đại.

- Khu nghỉ dưỡng của vườn thú có giới hạn thời gian lưu trú. Khung giờ check-in và check-out sẽ là từ 12h00 trưa hôm nay đến 10h00 sáng hôm sau

- Tuy những loài động vật ăn thịt ở khu vực vườn thú bán hoang dã đều đã được huấn luyện kỹ lưỡng nhưng để đảm bảo an toàn, bạn cần nghe theo sự hướng dẫn của nhân viên trong suốt quá trình tham quan và không nên ra khỏi xe bus

- Trong hành trình vi vu khám phá vườn thú, bạn cần giữ vệ sinh chung để đảm bảo không gây ảnh hưởng đến môi trường sống của các loài thú

Vườn thú Mỹ Quỳnh có vị trí nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh không quá xa, vì vậy nếu đang tìm kiếm một điểm vui chơi thú vị gần Sài Gòn cho dịp cuối tuần, hãy thêm ngay cái tên này vào danh sách điểm du lịch không nên bỏ qua của bạn. Đừng quên lưu ngay bài viết này để có cho mình hành trình tham quan, khám phá thêm phần trọn vẹn nữa nhé!