Sài Gòn là nơi hội tụ của những món ăn ngon từ nhiều nền văn hóa lớn trên thế giới. Nơi đây còn được mệnh danh là thiên đường ăn vặt cho giới trẻ với những món ăn với vị hấp dẫn và hương thơm ngào ngạt. Một trong những món ăn như thế chính là xôi cadé. Vậy nếu lỡ yêu mến món ăn này mà chưa biết ghé đâu để ăn tại Sài Gòn, hãy để Cẩm nang du lịch MIA.vn đưa bạn đến với góc phố Trần Phú, nơi có tiệm xôi cadé lâu đời mà tín đồ ẩm thực nào cũng phải tìm đến.

Địa chỉ: nằm trước tiệm mì Giai Ký số 451 Trần Phú, Quận 5 (ngay góc đường Nguyễn Tri Phương, Trần Phú)

Giờ mở cửa: 20h - 2h sáng hôm sau

Sau trong lòng quận 5 là một thế giới ẩm thực đa sắc màu với nhiều món ngon thú vị. Một trong những món ngon nổi tiếng mà bạn phải thử qua khi đến đây chính là món xôi cadé Trần Phú nổi tiếng khắp Sài Thành.

Xôi cadé Trần Phú Quận 5 đã có hơn 50 năm tuổi đời với hương vị gia truyền độc đáo. Tiệm xôi được mở bởi chú Dư Huệ Trung đã gắn liền với tuổi thơ của những người dân Chợ Lớn lúc bấy giờ. Mỗi ngày, người dân địa phương luôn thấy chú cùng gia đình chuẩn bị xe xôi cùng các thức bánh khác để phục vụ mọi người.

Có lẽ, xôi cadé Trần Phú là một tiệm xôi “chẳng giống ai” khi từng có khung giờ bán khá khác lạ. Bạn chỉ có thể tìm thấy hàng xôi này vào lúc 8h tối trở đi, một khung giờ khá trễ so với các địa điểm ăn uống khác. Nhưng dù giờ mở cửa có trễ, bạn cũng sẽ phát hiện được rằng, xe xôi cadé này lúc nào cũng đông khách và hầu như chưa lúc nào ngơi tay. Tuy nhiên, sau giai đoạn dịch, khung giờ bán của xe xôi hơn 50 năm tuổi này đã có sự thay đổi, bạn sẽ có thể mua xôi vào thời điểm 6h chiều đến 11h đêm mà không phải đợi quá trễ

Nếu bạn đã là fan của những chiếc bánh bao cadé thơm lừng thì đây sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo đưa bạn về với những dòng thời gian mang đậm ký ức tuổi thơ. Mùi thơm nghi ngút của xôi cùng phần cadé thơm ngọt dường như ẩn chứa điều gì đó quyến rũ khiến nhiều bạn trẻ không thể rời đi. Thông thường, một phần xôi với hương vị thơm lành ấy sẽ có giá khoảng 15.000 VND phần.

Thơm lừng hạt nếp ở tiệm xôi cadé Trần Phú nức tiếng Sài Gòn 2

Xôi cadé Trần Phú Quận 5 đã có hơn 50 năm tuổi đời với hương vị gia truyền độc đáo. Ảnh: sgtiepthi

Tiệm xôi cadé Trần Phú cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 5km và sẽ mất khoảng 17 phút để di chuyển. Tiệm là một xe xôi nằm ngoài mặt tiền nên cũng khá dễ tìm. Bạn chỉ cần nhờ sự chỉ dẫn của Google Maps để đến với địa chỉ 451 Trần Phú là có thể đến được tiệm xôi nổi tiếng này. Tiệm xôi lúc nào cũng khá đông người nên bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm một cách dễ dàng.

Tiệm xôi cadé trên đường Trần Phú là một điểm hẹn ẩm thực tại Sài Gòn mà bạn không nên bỏ lỡ nếu có dịp ghé qua. Đây là một tiệm xôi nổi tiếng bởi nhiều lý do đặc biệt. Vậy những lý do này là gì, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá bạn nhé!

Xôi cadé Trần Phú theo lời chú Trung kể lại vốn có xuất xứ từ Thái Lan chứ không phải của người Hoa. Xôi cadé hấp dẫn với phần nếp thơm ngon nấu cùng nước dừa. Điểm đặc biệt của gói xôi chính là phần hỗn hợp cadé được nấu từ sữa, trứng, nước cốt dừa, bột mì vô cùng đậm vị. Sự thơm dẻo của hạt xôi ăn cùng sốt cadé ngọt ngào chính là một sự kết hợp không thể ấn tượng hơn. Phần xôi cadé tại tiệm thường được bọc cẩn thận trong phần lá chuối xanh mơn mởn tạo nên cảm quan ấn tượng.

Thơm lừng hạt nếp ở tiệm xôi cadé Trần Phú nức tiếng Sài Gòn 3

Món xôi cadé nổi bật với hương vị hấp dẫn cùng lớp lá chuối xanh rì. Ảnh: Thèm, Phước Việt

Điểm đặc trưng của tiệm xôi cadé tại đường Trần Phú, Quận 5 là dù không có bàn ghế nhưng lúc nào cũng đông người. Đây cũng là đặc điểm để bạn có thể phát hiện ra tiệm xôi này khi dạo qua con đường Trần Phú. Khi đến mua xôi tại đây, bạn có thể mang về hay thưởng thức tại chỗ để cảm nhận sự thơm nóng của món xôi này.

Thơm lừng hạt nếp ở tiệm xôi cadé Trần Phú nức tiếng Sài Gòn 4

Điểm đặc trưng của tiệm xôi cadé tại đường Trần Phú, Quận 5 là dù không có bàn ghế nhưng lúc nào cũng đông người. Ảnh: sgtiepthi

Ngoài món xôi cadé với tuổi đời lâu năm, tại tiệm xôi ở số 451 Trần Phú còn có những món tráng miệng hấp dẫn và thơm ngon khác. Khi đến với tiệm xôi cadé Trần Phú, bạn có thể tìm thấy một số loại bánh thơm ngon hấp dẫn, đặc biệt là bánh da lợn. Ngoài ra, món rau câu mát lành tại tiệm xôi cadé chú Trung cũng được nhiều tín đồ ẩm thực đánh giá cao khi đến quán thưởng thức.

Thơm lừng hạt nếp ở tiệm xôi cadé Trần Phú nức tiếng Sài Gòn 5

Bạn có thể tìm thấy rau câu hoặc các loại bánh ngon tại tiệm xôi cadé trên đường Trần Phú. Ảnh: sgtiepthi

Tiệm xôi cadé đường Trần Phú Quận 5 đã là cái tên đi sâu trong tiềm thức của người dân nơi đây. Đây là một địa chỉ quen thuộc mà bạn không nên bỏ lỡ khi khám phá bức tranh ẩm thực Sài Gòn đầy sống động. Dù đã trải qua nhiều thăng trầm cũng như biến động của thời gian, thế nhưng tiệm xôi cadé này vẫn luôn ở đây như chuyên chở những dòng kỷ niệm mang hương vị tuổi thơ của người dân Chợ Lớn nói riêng và Sài Gòn nói chung. Nếu có dịp, bạn hãy thử tìm đến tiệm xôi này và tự mình trải nghiệm những hương vị hấp dẫn nhất tại đây nhé!