banner flas-sale-topbar

10 mẹo bảo quản túi da không bong tróc, chống mốc hiệu quả nhất

22.04.2023 | 4,929 lượt xem
Bảo quản túi da không đúng cách rất dễ gây hư hỏng và mất đi vẻ đẹp tự nhiên của sản phẩm. Vì thế, trong bài viết này, hãy cùng MIA.vn điểm qua một số mẹo bảo quản túi da luôn bền đẹp như mới sau đây.

Các sản phẩm túi da, đặc biệt là chất liệu da thật mặc dù có độ bền cao nhưng lại rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường như ánh nắng, nước hoặc độ ẩm. Khi để túi da tiếp xúc với nước, độ ẩm cao hoặc các chất lỏng khác, túi xách có thể bị mất màu, biến dạng hoặc hư hỏng phần bề mặt da. Vì vậy khi không sử dụng, bạn cần bảo quản túi da ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh sử dụng trong thời tiết xấu. 

10 mẹo bảo quản túi da không bong tróc, chống mốc hiệu quả nhất 2

Tránh để túi da tiếp xúc trực tiếp với nước và ánh nắng mặt trời

Bảo quản túi da ở nơi thoáng mát, khô ráo và không ẩm ướt là điều kiện quan trọng để giữ cho chiếc túi của bạn trong tình trạng tốt nhất. Nếu môi trường bản quản không phù hợp, quá ẩm ướt hoặc không thoáng khí, nấm và vi khuẩn có thể phát triển gây hại cho bề mặt da của túi xách. 

10 mẹo bảo quản túi da không bong tróc, chống mốc hiệu quả nhất 3

Bảo quản túi da ở nơi thoáng mát

Sử dụng dung dịch làm sạch đồ da chuyên dụng là cách tốt nhất giúp bạn bảo quản túi da và duy trì độ bền cho sản phẩm. Các sản phẩm này thường chứa các thành phần đặc biệt có khả năng thẩm thấu nhanh chóng, mùi hương dễ chịu, giúp làm sạch sâu nhưng không gây hại cho bề mặt da.

Khi sử dụng dung dịch làm sạch đồ da, bạn chỉ cần cho sản phẩm lên bề mặt túi, dùng bàn chải hoặc khăn mềm để lau nhẹ, sau đó lau sạch lần nữa bằng khăn ẩm và để khô tự nhiên.  

10 mẹo bảo quản túi da không bong tróc, chống mốc hiệu quả nhất 4

Sử dụng sản phẩm vệ sinh túi da chuyên dụng

Túi da thường được làm từ các loại da tự nhiên hoặc da nhân tạo, chúng đều có độ bền và giới hạn khả năng chịu tải trọng nhất định. Khối lượng này thường được tính toán dựa trên độ bền và độ dày của chất liệu da. Bởi vậy khi sử dụng, bạn nên tuân thủ khuyến cáo của nhà sản xuất về khối lượng tối đa mà túi có thể chứa.

Nếu bạn muốn mang nhiều đồ dùng, bạn nên chọn loại túi thiết kế chắc chắn và có nhiều ngăn để phân chia trọng lượng. Nếu túi của bạn không có nhiều ngăn, bạn có thể thêm các ngăn bằng cách sử dụng túi phân loại hành lý hoặc túi mini đựng bên trong.

Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc về trọng lượng đồ dùng bạn mang theo và chỉ chọn những đồ cần thiết nhất. Điều này không chỉ giúp bạn bảo quản túi da của mình tránh bị hư hỏng, mà còn làm cho việc mang túi trở nên dễ dàng và thoải mái hơn.

10 mẹo bảo quản túi da không bong tróc, chống mốc hiệu quả nhất 5

Nên chứa lượng đồ vừa phải trong túi xách

Vệ sinh thường xuyên là một trong những cách giúp bạn bảo quản túi da luôn sạch sẽ, bóng đẹp như mới. Trong quá trình sử dụng, túi da rất dễ tiếp xúc với bụi bẩn và mồ hôi dẫn đến tình trạng tích tụ vi khuẩn, nấm mốc và mùi khó chịu. Nếu không được vệ sinh thường xuyên, túi da có thể bị mất đi tính thẩm mỹ, bong da hay hư hỏng bề mặt chất liệu.  

Do đó. bạn nên vệ sinh túi da định kỳ ít nhất một lần mỗi tháng, tùy vào mức độ sử dụng. Nếu tần suất sử dụng túi nhiều hoặc trong môi trường bụi bẩn thì bạn cần vệ sinh nó thường xuyên hơn bằng nước sạch, khăn mềm hoặc một sản phẩm làm sạch túi da chuyên dụng. Lưu ý tránh để túi da tiếp xúc với nhiệt độ cao, ánh nắng trực tiếp hoặc các chất hóa học tẩy rửa mạnh, vì điều này có thể làm cho phần da trở nên khô và dễ bị hư hỏng hơn.

10 mẹo bảo quản túi da không bong tróc, chống mốc hiệu quả nhất 6

Vệ sinh túi da thường xuyên

Trước khi lưu trữ, bạn có thể dùng một miếng khăn mềm thấm nước ấm để lau sạch bề mặt túi và sau đó để túi khô tự nhiên. Lưu ý phải đợi túi da khô hoàn toàn thì mới có thể cất giữ, nếu không nấm và vi khuẩn có thể phát triển và gây hại cho chiếc túi của bạn.

Trường hợp bảo quản túi da trong tủ quần áo hoặc tủ giày, bạn hãy đảm bảo sắp xếp khoảng cách an toàn với những vật dụng khác và không có đồ vật nào đè lên chiếc túi. Điều này sẽ giúp bạn tránh tình trạng túi da bị biến dạng hoặc bị trầy xước trong quá trình lưu trữ. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bao nilon hoặc giấy bọc túi da khi không sử dụng để tránh cho bụi bẩn và các tác nhân khác không làm hỏng bề mặt của túi. Và đừng quên thực hiện việc làm sạch túi da thường xuyên để giữ cho nó luôn bền đẹp như mới.

10 mẹo bảo quản túi da không bong tróc, chống mốc hiệu quả nhất 7

Bảo quản túi da bằng các túi trùm chuyên dụng

Bạn nên tránh sử dụng các sản phẩm hóa chất như chất tẩy rửa mạnh, dung dịch chứa cồn hay xà phòng độ pH cao để làm sạch bề mặt túi da. Bởi vì các hóa chất này có thể gây hại cho bề mặt túi da, làm giảm độ bóng, độ mềm và mất đi màu sắc nguyên thủy của sản phẩm. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy vết bẩn an toàn cho da như nước muối, nước ấm hoặc dung dịch giặt tẩy chuyên dụng và lau sạch bằng một chiếc khăn mềm ẩm. 

10 mẹo bảo quản túi da không bong tróc, chống mốc hiệu quả nhất 8

Không sử dụng hóa chất có cồn cho bề mặt da

Hạt hút ẩm có thể giúp bảo quản túi da không bị nấm mốc hay xuất hiện mùi hôi khó chịu khi lâu ngày không sử dụng. Các hạt này thường được làm từ silicagel hoặc zeolite, là các chất có khả năng hút ẩm, giảm độ ẩm và khử mùi trong túi da cực tốt. 

Tuy nhiên khi sử dụng, bạn cần lưu ý đến việc thay mới và tái sử dụng hạt hút ẩm đúng cách để đảm bảo tối đa hiệu quả bảo quản túi da. Ngoài ra, bạn cần đặt túi da trong nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp để bảo vệ sản phẩm không bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết. 

10 mẹo bảo quản túi da không bong tróc, chống mốc hiệu quả nhất 9

Bảo quản túi da bằng hạt hút ẩm

Việc bảo quản túi da đòi hỏi chúng ta phải đặc biệt cẩn thận, tránh những tác nhân có thể làm hư hỏng túi. Như đã đề cập, các vật nhọn như bấm móng tay, dao cạo, kéo, lưỡi lam hoặc các vật có mũi sắc nào cũng có thể là nguyên nhân gây ra vết xước, trầy hoặc thậm chí là rách da túi xách. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên đặt những vật này vào trong túi xách để tránh những sự cố không mong muốn.

Hơn nữa, việc bảo quản túi da còn phụ thuộc vào cách sử dụng và vệ sinh sau mỗi lần sử dụng. Bạn nên lấy những đồ vật bên trong túi ra ngoài sau khi sử dụng sẽ giúp không gian túi được thông thoáng và tránh tình trạng đồ dùng thoát hơi làm ẩm mốc, gây mùi hôi hay khiến da bong tróc.

10 mẹo bảo quản túi da không bong tróc, chống mốc hiệu quả nhất 10

Không nên đặt các vật sắc nhọn vào trong túi da

Bảo quản túi da bằng cách rửa tay trước khi sử dụng cũng là một cách giúp chiếc túi của bạn luôn sạch đẹp như mới. Bạn có thể không nhận ra, nhưng bàn tay chúng ta là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn bụi bẩn. Những vết bẩn, mồ hôi từ tay khi dính vào túi xách lâu ngày sẽ tạo thành các vết ố cứng đầu và khó tẩy sạch. Cho nên, tập thói quen rửa tay thật sạch khi cầm nắm đồ đạc không chỉ bảo vệ sức khỏe mà còn giúp bạn giữ cho chiếc túi da được bền đẹp hơn. Ngoài ra, nếu muốn bảo quản túi da trong thời gian dài, bạn hãy sử dụng một loại kem dưỡng da đặc biệt để giữ cho bền mặt da luôn mềm mại và sáng bóng.

10 mẹo bảo quản túi da không bong tróc, chống mốc hiệu quả nhất 11

Rửa tay trước khi sử dụng túi xách

Nếu là người yêu thích và sử dụng túi da thường xuyên thì việc bảo quản chúng đúng cách sẽ giúp bạn luôn sở hữu những món phụ kiện da bền đẹp như lúc mới mua. Với những tips đơn giản trên, MIA.vn tin chắc rằng bạn có thể tự tin bảo quản túi da của mình một cách hiệu quả, đảm bảo rằng chúng luôn đồng hành cùng bạn trong thời gian dài.

Xem thêm:

Địa chỉ mua vali khung nhôm khóa sập tại hà nội
Những mẫu vali hình kute dễ thương và xinh xắn
Kinh nghiệm mua vali cặp số dành cho dân văn phòng

Tác giả: Như Nguyễn

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất