4 yếu tố cần chú ý nếu không muốn mua phải vali

10.09.2018 | 3,569 lượt xem
Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn vali kéo như thế nào mới là đúng? Hãy để MIA.vn giúp bạn nhé!

1Tay kéo dễ dàng sử dụng

Bạn hãy rút ra và đóng vào nhiều lần trong quá trình lựa vali kéo. Nếu chúng trơn tru, sử dụng hiệu quả và mang đến cho bạn cảm giác chắn chắn thì hãy bước đầu yên tâm về loại vali kéo bạn đang chọn. 

4 yếu tố cần chú ý nếu không muốn mua phải vali 2

2Bánh xe của vali

Hiện nay, chúng ta có thể lựa chọn vali kéo 2 bánh, 4 bánh hoặc 8 bánh vali 

Thật khó để khẳng định loại vali nào trong 3 loại kể trên có chất lượng tốt hơn. Bởi vì chất lượng của bánh xe còn phụ thuộc vào giá tiền và thương hiệu của sản phẩm.

4 yếu tố cần chú ý nếu không muốn mua phải vali 3

Lời khuyên dành cho bạn trong trường hợp này là vali 4 hoặc 8 bánh xe cho những chiếc vali lớn, nhiều đồ đạc. Chúng sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn trong việc di chuyển, không chỉ kéo mà còn đẩy được. 

3Chất liệu của vali

Trong kinh nghiệm về cách chọn mua vali kéo, bạn sẽ có lời khuyên xác thực nhất về nỗi băn khoăn về chất liệu của vali hiện nay.

Bạn có thể mua vali có hai mặt cứng bằng nhựa cao cấp hoặc mềm hơn với bề mặt được làm bằng vải, bằng da. Trong mỗi lựa chọn, bạn đều nhận được ưu và nhược điểm khác nhau.

4 yếu tố cần chú ý nếu không muốn mua phải vali 4

Với loại vali kéo vải dù có bề mặt mềm bạn sẽ dễ dàng cơi nới chiếc vali thêm được 5cm để đựng được nhiều đồ đạc hơn hẳn so với sức chứa qui định. Nhưng chúng lại dễ chịu tác động của các hoạt động bên ngoài trong suốt hành trình của bạn.

Đối với vali nhựa cứng thì chắc hẳn bạn sẽ rất yên tâm về độ an toàn cho đồ đạc, đặc biệt là đồ dễ vỡ.

4Kích thước của vali kéo

Hãy xác định thật phù hợp với nhu cầu cho chuyến đi của bạn. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng bất tiện vì chiếc vali kéo của mình quá rộng so với số đồ đạc ít ỏi mình mang theo hoặc chúng không đủ để dành riêng cho những thứ bạn không thể bỏ quên ở nhà.

4 yếu tố cần chú ý nếu không muốn mua phải vali 5

Vậy nên hiện nay có 3 loại vali bạn cần lưu ý:

+ Chuyến đi 1 đến 3 ngày phù hợp với vali size S (có thể xách tay lên máy bay) là lời khuyên bạn nên ghi nhớ trước khi đi mua vali (Lưu ý: bạn nên để đồ vật có giá trị trong vali xách tay bên mình như: máy tính xách tay, vàng bạc, giấy tờ quan trọng, điện thoại ....).

+ Nếu thời gian của chuyến đi kéo dài đến 6 ngày thì phù hợp với loại vali cỡ trung: Size M.

+ Vali loại to size L sẽ là người bạn đồng hành bạn cần cho thời gian lên đến hơn 14 ngày, có thể đựng đồ cho cả gia đình nhỏ của bạn, hay là đáp ứng thích hợp cho nhu cầu tìm vali đi du học của bạn.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png