Bật mí những cách vệ sinh vali nhựa hiệu quả

05.08.2023 | 15,064 lượt xem
Hiện nay, những chiếc vali nhựa thời trang luôn được đại đa số người tiêu dùng yêu thích. Mọi người thường lựa chọn vali nhựa bởi chất lượng bền, mẫu mã đẹp. Nhưng trong quá trình sử dụng, mọi người cũng nên lưu ý đến cách vệ sinh vali để gia tăng “tuổi thọ” cho vali.

Bước 1: Đồ đạc trong vali cần được lấy ra hết để tiện trong việc vệ sinh

bat-mi-nhung-cach-ve-sinh-vali-nhua-hieu-qua

Hãy kiểm tra mọi ngăn trong chiếc vali và chắc chắn không còn đồ đạc vướng bên trong

Hãy chắc chắn rằng chiếc vali vỏ cứng của bạn không chứa đồ đạc gì bên trong. Hãy kiểm tra mọi ngăn trong chiếc vali vì có thể sẽ để xót lại cây bút, cà vạt, mẫu giấy…hay bất cứ thứ gì đó. Giúp vali xua đi mùi môi khó chịu của những ngày dài bằng cách mở rộng vali ra rồi để yên trong vài giờ nhé.

Bước 2: Làm sạch bên trong vali

bat-mi-nhung-cach-ve-sinh-vali-nhua-hieu-qua3

Sau vài giờ mở vali khử mùi, dùng bàn chải hoặc cọ chà nhẹ và quét bụi bẩn bên trong vali

Sau vài giờ mở vali khử mùi, dùng bàn chải hoặc cọ chà nhẹ và quét bụi bẩn bên trong vali. Tiếp đó bạn dùng máy hút bụi mini hút bụi bên trong và các chỗ trống của chiếc vali. Nếu miếng lót bên trong sử dụng chất liệu nhựa thì bạn có thể lau sạch bằng một miếng vải ẩm. Với những vị trí bị dính bẩn thì dùng giẻ ướt để lau sạch nó. Chà kĩ càng, nếu quá khó khăn thì bạn có thể sử dụng chút xà bông hay bột giặt làm ẩm trong giẻ để chùi.

Bước 3: Để mắt tới các bộ phận có thể tháo rời

bat-mi-nhung-cach-ve-sinh-vali-nhua-hieu-qua4

Một chiếc vali có thể có hoặc không những bộ phận có thể thao rời hoặc bạn nên lau chùi cẩn thận

Một chiếc vali có thể có hoặc không những bộ phận có thể thao rời. Nhưng đối với các sản phẩm có thể làm điều đó, bạn hãy chùi rửa một cách cẩn thận và không quên lắp ráp lại đúng vị trí của nó.

Bước 4: Lau chùi bề mặt ngoài của chiếc vali

bat-mi-nhung-cach-ve-sinh-vali-nhua-hieu-qua2

Bạn cần để ý với những chỗ có vết bẩn lâu ngày hay khó xử lý, hãy dừng lại và lau một cách cẩn thận

Bạn có thể làm sạch bên ngoài chiếc vali vỏ cứng bằng xà bông loãng và nước ấm. Đầu tiên, làm ướt một chiếc khăn lau rồi lần lượt chà nhẹ nhàng lên các bộ phận phía trên, rồi tới lau qua các phần như đế và các bánh xe. Tiếp đến, xả chiếc khăn vừa lau xong qua nước sạch và nhúng vào dung dịch xà phòng để lau nước thứ 2. Với những chỗ đã sạch, bạn có thể lau sơ qua. Bạn cần để ý với những chỗ có vết bẩn lâu ngày hay khó xử lý, hãy dừng lại và lau một cách cẩn thận. Cứ lau như vậy đến khi nào xong toàn bộ vali. Gần xong rồi, bạ xả chiếc khăn lại một lần nữa cho thật sách, lau một lượt. Cuối cùng, dùng một miếng giẻ hoặc khăn lau khô và sạch để lau lại lần cuối là xong nhé!

Bước 5: Không quên bảo quản để duy trì độ mới cho chiếc vali nhé

bat-mi-nhung-cach-ve-sinh-vali-nhua-hieu-qua5

Một nơi lý tưởng để bảo quản chiếc vali nhựa của bạn là tủ quần áo

Dù có biết cách vệ sinh bao nhiêu đi nữa, cách bạn sử dụng và bảo quản rất quan trọng đấy. Một nơi lý tưởng để bảo quản chiếc vali vỏ cứng của bạn là tủ quần áo. Nhưng nếu tủ quần áo đã quá chật chội, bạn có thể đặt trên gác, những nơi khô ráo, thoáng mát.

Trải qua hành trình dài, chắc hẳn vali của bạn cần được vệ sinh đúng cách để tăng tuổi thọ của vali cũng như bảo vệ chính bản thân bạn. MIA.vn hi vọng các hướng dẫn trên sẽ giúp bạn thao tác vệ sinh vali đúng cách và dễ dàng hơn.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png