Bật mí cách cài mật khẩu vali 3 số nhanh chóng, tiện lợi

10.06.2023 | 27,356 lượt xem
Bạn đã biết cách cài mật khẩu vali 3 số tại nhà chưa? Cùng chúng mình khám phá ngay nhé.

Các loại vali có khóa TSA yêu cầu mật khẩu 3 số hiện nay được đánh giá rất cao về khả năng bảo quản hành lý trong suốt quá trình di chuyển. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tự cài mật khẩu cho những dòng sản phẩm như thế này. Dưới đây, hãy để MIA.vn hướng dẫn bạn cách cài mật khẩu vali 3 số sao cho nhanh chóng, tiện lợi nhất.

Trên thị trường hiện nay, có 4 loại khóa vali được sử dụng phổ biến nhất. Trong đó vali với bộ khóa 3 số TSA là sự lựa chọn hàng đầu dành cho các bạn thường xuyên đi du lịch.

Về TSA, đây là cụm từ viết tắt của Transportation Security Administration, tức Tổ chức an ninh vận chuyển Hoa Kỳ. TSA là cơ quan quy định và đặt ra điều lệ thẩm tra với một số loại hành lý trong quá trình tham gia những chuyến bay quốc tế. Thông thường, nhân viên an ninh sẽ kiểm tra vali của hành khách trước khi máy bay cất cánh dù có sự đồng ý hay không. Trong điều kiện cần thiết, nhân viên cũng có thể chủ động thực hiện cắt hoặc phá ổ khóa.

Quay trở lại với mẫu khóa TSA vừa nhắc đến, bạn sẽ cần một dãy mật mã gồm 3 số để mở vali. Đối với các loại có khắc logo Travel Sentry do chính TSA cấp, sau khi nhân viên an ninh kiểm tra hành lý bên trong theo quy định, họ sẽ chủ động khóa vali lại như ban đầu cho bạn với thiết bị chuyên dụng. Việc này vừa đảm bảo tính an toàn tuyệt đối cho hành lý vừa cực kì thuận tiện trong quá trình các đơn vị bay trên thế giới kiểm tra vali.

Xem thêm: Nên chọn loại vali khoá số hay khoá chìa?

Bật mí cách cài mật khẩu vali 3 số nhanh chóng, tiện lợi 2

Khóa vali 3 số TSA không chỉ giúp chiếc vali của bạn đảm bảo tính bảo mật mà còn hỗ trợ cho quá trình kiểm tra an ninh của các đơn vị bay quốc tế

Trước khi đến với cách cài mật khẩu cho các dòng sản phẩm có bộ khóa 3 số, bạn cần xác định chiếc vali của mình thuộc loại nào. Nhìn chung, khóa 3 số TSA có 2 dạng chính là dạng dành cho vali hợp kim nhôm và có dây kéo.

Đối với vali hợp kim nhôm, có sự khác nhau nhất định về cách cài mật khẩu giữa 2 loại là khóa đẩy và sập.

Khóa đẩy 3 số TSA vali hợp kim nhôm (khóa 90 độ hoặc khóa 1 điểm):

Bước 1: Đặt dãy số về mặt khẩu cũ hoặc 0 - 0 - 0 nếu bạn đang cài đặt cho vali mới.

- Bước 2: Xoay nút tròn nằm ở mặt trong của vali theo chiều từ trái sang phải.

- Bước 3: Cài đặt dãy 3 số làm mật khẩu mới.

- Bước 4: Xoay nút tròn nằm ở mặt trong của vali lần nữa theo chiều ngược lại và kết thúc.

Khóa sập 3 số TSA vali hợp kim nhôm (khóa 180 độ hoặc khóa 2 điểm):

- Bước 1: Đặt dãy số về mật khẩu cũ hoặc 0 - 0 - 0 dành cho vali mới.

- Bước 2: Đẩy nút bên trong bộ khóa về chế độ "set"

- Bước 3: Cài đặt dãy 3 số làm mật khẩu mới.

- Bước 4: Đẩy nút bên trong bộ khóa về chế độ "off" và kết thúc thao tác cài đặt.

Bật mí cách cài mật khẩu vali 3 số nhanh chóng, tiện lợi 3

Trước khi tìm hiểu về cách cách cài mật khẩu vali 3 số cho vali nhôm, bạn nên xác định món phụ kiện của mình có bộ khóa sập hay đẩy

Vali dây kéo có 3 dạng khóa số TSA chính đó là dạng nhấn - thả, nhấn - giữ và xoay - giữ. Bạn có thể tham khảo qua những cách cài mật khẩu vali 3 số sau.

Khóa 3 số TSA nhấn - thả vali dây kéo:

- Bước 1: Đặt dãy số về 0 - 0 - 0.

- Bước 2: Dùng đầu bút bi nhấn vào nút "reset" có đầu tròn trên khóa để bắt đầu quá trình cài đặt hoặc đổi mật khẩu.

- Bước 3: Cài đặt dãy 3 số làm mật khẩu mới.

- Bước 4: Nhấn nút mở vali trên ổ khóa số (hoặc kéo xuống) để lưu lại mật khẩu đã cài đặt.

Khóa 3 số TSA nhấn - giữ vali dây kéo:

- Bước 1: Đặt dãy số về 0 - 0 - 0.

- Bước 2: Dùng đầu bút bi hoặc vật nhọn nhấn giữ nút có lỗ nhỏ bên cạnh ổ khóa.

- Bước 3: Giữ nút và tiến hành cài đặt mật khẩu.

- Bước 4: Rút đầu bút bi ra để bộ khóa lưu lại dãy số vừa cài làm mật khẩu.

Khóa 3 số TSA xoay - giữ vali dây kéo:

- Bước 1: Đặt dãy số về 0 - 0 - 0.

- Bước 2: Vặn nút tròn trên ổ khóa để mở vali.

- Bước 3: Giữ nút tròn và tiến hành cài đặt mật khẩu.

- Bước 4: Thả nút lại vị trí ban đầu và kết thúc thao tác cài đặt.

Bật mí cách cài mật khẩu vali 3 số nhanh chóng, tiện lợi 4

Đối với các loại vali dây kéo trên thị trường, bạn có thể cần một chiếc bút bi đầu nhọn trong quá trình cài đặt mật khẩu

Bởi vì có tính bảo mật cao nên bộ khóa 3 số TSA rất được người dùng ưa chuộng. Các loại vali kéo vải hay nhôm nguyên khối trang bị mẫu khóa này cũng nằm trong top những lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, để bảo vệ tốt hơn hành lý đựng bên trong đồng thời tránh bị kẻ xấu phá khóa, mọi người khi cài mật khẩu vali 3 số cũng cần lưu ý một số điều nho nhỏ.

- Một trong những cách cài mật khẩu chuẩn đó là không nên sử dụng những dãy số liền kề, đơn giản hay giống hệt nhau. 3 số đầu của CMND hay ngày sinh là gợi ý mà các bạn có thể cân nhắc. Việc đặt mật khẩu quá khó đoán hoàn toàn không phải ý tưởng tốt dành cho bạn lần đầu dùng vali dạng này bởi vì sẽ dễ gặp phiền phức nếu chẳng may quên mất.

- Để vali luôn đảm bảo tính bảo mật, sau khi học cách cài mật khẩu vali 3 số và thực hiện thuần thục tại nhà, bạn có thể thường xuyên thay đổi chúng. Sau một thời gian dài sử dụng, mọi người cũng nên chủ động đổi mật khẩu.

Bật mí cách cài mật khẩu vali 3 số nhanh chóng, tiện lợi 5

Sau khi thuần thục cách cài mật khẩu vali 3 số tại nhà, bạn có thể thường xuyên thay đổi để bảo vệ tốt hành lý của mình trong những chuyến du lịch đường dài

Trên đây là những cách cài mật khẩu vali 3 số tại nhà cực kì nhanh chóng, tiện lợi mà bạn nên tham khảo qua. Nếu chưa rõ, ngay khi mua hàng tại MIA.vn, bạn có thể nhờ nhân viên hỗ trợ cài đặt mật khẩu để đảm bảo tính an toàn cho chiếc vali du lịch.

Tác giả: Thuỳ Dương

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png