banner flas-sale-topbar

Tổng hợp các quy định về hành lý của China Airlines

28.09.2022 | 7,097 lượt xem
Là hãng hãng hàng không phục vụ hơn 149 điểm đến trên toàn cầu, kết nối Châu Âu, Châu Á, Bắc Mỹ và Đại Tây Dương. China Airlines là một trong những thương hiệu hàng không tốt nhất Châu Á hiện nay. Bên cạnh vé máy bay, những quy định về hành lý của China Airlines cũng là một trong những vấn đề được hành khách quan tâm nhất khi chuẩn bị hành trình cùng hãng hàng không đến từ xứ đảo Đài Loan. 
Tổng hợp các quy định về hành lý của China Airlines 2

Những quy định về hành lý của China Airlines bạn cần biết

Quy định về hành lý của China Airlines

Cũng giống như các hãng hàng không khác quy định hành lý của China Airlines cũng chia làm hai phần là hành lý xách tay và hành lý kí gửi.

I. Hành lý xách tay China Airlines

Có 3 hạng mục dành cho hành khách bao gồm: Hạng phổ thông, hạnh phổ thông cao cấp và hàng thương gia.

Đối với tất cả các hạng du lịch, mỗi hành lý xách tay (bao gồm cả tay cầm, bánh xe và các túi bên) có kích cỡ không được phép vượt quá 22 x 14 x 9 inch (56 x 36 x 23 cm) (dài x rộng x cao) hoặc trọng lượng 7 kg. Quy định hành lý xách tay China Airlines của hành khách phải có kích thước gọn, không cồng kềnh và được đặt ở vị trí ngăn chứa hành lý trên máy bay. 

Để đảm bảo, dụng cụ đo hành lý có sẵn ở quầy thủ tục hoặc cửa ra máy bay sẽ giúp bạn xác định xem hành lý của mình đã đáp ứng yêu cầu thể tích hay chưa. Nếu hành lý xách tay của bạn quá cân hoặc quá cỡ, hành lý đó sẽ được hướng dẫn ký gửi và vận chuyển trong khoang hàng hoá.

Ngoài ra bạn có thể mang theo một số những đồ dùng cá nhân miễn phí như túi xách hoặc ví, ô/ dù, máy tính xách tay hay phụ kiện du lịch, thuốc,...

Tổng hợp các quy định về hành lý của China Airlines 3

Quy định về hành lý xách tay của China Airlines

Lưu ý đối với hành lý xách tay

Không được mang theo tất cả các đồ vật sắc nhọn

Vật dụng bị cấm/hạn chế vận chuyển

Vật dụng bị cấm/hạn chế trong hành lý xách tay

Đối với chất lỏng, bạn chỉ được phép mang theo khi được đựng trong bình chứa có thể tích dưới 100ml. Mỗi bình  phải được đựng trong một túi nhựa trong suốt, có khoá kéo và tổng thể tích không được quá 1 lít.

II. Hành lý ký gửi China Airlines

China Airlines quy định khá chặt chẽ và chi tiết dành cho từng hạng ghế. Khi có nhu cầu mang theo hành lý ký gửi trên các chuyến bay, hành khách nên đóng gói cẩn thận, hạn chế mang theo các vật dụng dễ đổ vỡ, hành lý có giá trị cao và đặc biệt nên theo dõi quy định hành lý China Airlines để tránh tình trạng gặp phiền phức liên quan đến hành lý khi làm thủ tục lên máy bay.

Tổng hợp các quy định về hành lý của China Airlines 4

Quy định về hành lý ký gửi của China Airlines

- Hạng vé phổ thông: Trọng lượng cho phép không vượt quá 30kg. Với tổng kích thước (dài x rộng x cao) tối đa 273 cm

- Hạng vé phổ thông cao cấp: Trọng lượng cho phép không vượt quá 35kg. Với tổng kích thước (dài x rộng x cao) tối đa 273 cm

- Hạnh thương gia: Trọng lượng cho phép không vượt quá 40kg. Với tổng kích thước (dài x rộng x cao) tối đa 273 cm

- Hạnh phổ thông: Tổng 3 kích thước của mỗi hành lý không vượt quá 158cm và của tổng 2 hành lý không được vượt quá 273cm. Mỗi hành lý tối đa 23kg

- Hạng phổ thông cao cấp: Tổng 3 kích thước của mỗi hành lý không vượt quá 158cm và của tổng 2 hành lý không được vượt quá 273cm. Mỗi hành lý tối đa 28kg

- Hạnh thương gia: Tổng 3 kích thước của mỗi hành lý không vượt quá 158cm và của tổng 2 hành lý không được vượt quá 273cm. Mỗi hành lý tối đa 32kg

Hành lý quá cỡ/quá cân sẽ được tính khi tổng kích thước/trọng lượng các kiện hành lý vượt giới hạn về quy định miễn cước hành lý khi đi máy bay của hãng. Trong trường hợp này, hành khách buộc phải mua thêm hành lý quá cước theo quy định phí hành lý ký gửi China Airlines. Phí hành lý quá cước sẽ được tính theo mức khác nhau tùy hạng ghế mà hành khách đã đặt.

Với những thông tin mà MIA.vn tổng hợp được, mong rằng có thể giúp bạn hình dung được dễ dàng những quy định về hành lý của China Airlines, tránh tình trạng gặp phải những sai lầm không đáng có trong các chuyến đi của mình nhé !

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất