Cấu tạo cần kéo vali và cách xử lý khi bị kẹt, hư hỏng

21.11.2022 | 4,126 lượt xem
Cấu tạo cần kéo vali gồm những bộ phận nào? Trong quá trình sử dụng, nếu cần kéo bị kẹt hoặc hư hỏng thì bạn cần xử lý như thế nào?

Cấu tạo cần kéo vali khá đơn giản nhưng có vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình người dùng sử dụng vali. Cần kéo chắc chắn sẽ đảm bảo vali di chuyển nhẹ nhàng, êm ái trên cả địa hình khúc khuỷu. Cùng MIA.vn tìm hiểu chi tiết hơn để giúp bạn dễ dàng lựa chọn một chiếc vali chất lượng.

Cần kéo vali còn được gọi là tay kéo vali. Cần kéo cùng bánh xe là hai bộ phận phối hợp cùng nhau để giúp người dùng có thể di chuyển vali một cách linh hoạt, nhẹ nhàng. Cấu tạo cần kéo vali thường có dạng ống rỗng, có thể dễ dàng kéo dài và thu gọn lại theo từng nấc. Phần trên cùng của cần kéo được bọc bằng cao su, nhựa hoặc vải để người dùng có thể dễ dàng cầm nắm, kéo vali di chuyển. 

Các dòng vali giá rẻ thường có cấu tạo cần kéo vali bằng nhựa hoặc sắt để giảm thiểu chi phí. Tuy nhiên, hai loại chất liệu này đều có độ bền không cao, nhựa chịu lực kém và sắt dễ bị ăn mòn, gỉ sét. Còn các dòng vali cao cấp thì có cần kéo từ hợp kim nhôm hoặc thép không gỉ, vừa đảm bảo độ chắc chắn, bền đẹp và cũng mang tính thẩm mỹ cao.

Khi chọn mua vali, bạn cần kiểm tra kỹ phần tay cầm xem chúng có đủ linh hoạt, dễ dàng điều chỉnh chiều dài hay không, bạn muốn sử dụng cần kéo vali hai nấc hay ba nấc? Ngoài ra, hãy ưu tiên chọn vali có cần kéo từ hợp kim nhôm, trọng lượng nhẹ, độ bền tối ưu. 

Cấu tạo cần kéo vali và cách xử lý khi bị kẹt, hư hỏng 2

Cấu tạo cần kéo vali tương đối đơn giản nhưng cực kỳ quan trọng trong việc đảm bảo chức năng của vali

2.1 Những lỗi thường gặp khiến cần kéo vali bị trục trặc, hư hỏng

Để đảm bảo độ bền của cần kéo vali nhựa, vali vải thì trong quá trình sử dụng, bạn cần hạn chế những lỗi dưới đây:

- Chuyển hướng kéo vali một cách từ từ, nhẹ nhàng, nhất là khi vali chứa đồ nặng để tránh cần kéo bị cong, vênh.

- Hạn chế kéo vali trên các địa hình nhiều sỏi đá, quá gập ghềnh. Nếu bắt buộc, bạn nên di chuyển chậm để giảm độ xóc, tránh vali bị hư hỏng cần kéo và bánh xe.

- Kéo dài và thu gọn cần kéo một cách cẩn thận, không quá mạnh tay để tránh hư hỏng, biến dạng thanh trượt.

- Hạ cần kéo khi không cần sử dụng để tránh những va chạm làm hỏng, gãy, biến dạng cần kéo.

Cấu tạo cần kéo vali và cách xử lý khi bị kẹt, hư hỏng 3

Cần kéo từ vật liệu hợp kim nhôm sẽ đảm bảo sự bền đẹp trong thiết kế vali

Xem thêm: Cấu tạo cần kéo vali ba nấc và những ưu điểm nổi bật

2.2 Cách xử lý khi cấu tạo cần kéo vali gặp trục trặc, hư hỏng

Vì cấu tạo cần kéo vali thường từ kim loại nên nếu ma sát nhiều sẽ xảy ra tình trạng bị kẹt thanh trượt. Để dễ dàng thu gọn, nâng cao cần kéo một cách êm ái thì bạn nên sử dụng dầu dừa hoặc kem bôi dưỡng da như vaseline giảm ma sát. Còn với những vấn đề lớn hơn, như vali bị cong vênh, hư hỏng nút bấm chỉnh độ dài thì bạn nên mang đến cửa hàng để được nhân viên kỹ thuật kiểm tra, sửa chữa. 

Đây cũng là lý do bạn nên mua vali tại những địa chỉ uy tín như hệ thống siêu thị MIA.vn. Toàn bộ vali đều được MIA bảo hành trọn đời hoàn toàn miễn phí tại tất cả cửa hàng trên toàn quốc. Vì vậy, trong trường hợp cần kéo hoặc các bộ phận khác xảy ra vấn đề, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì luôn được hỗ trợ một cách tận tình, chu đáo.

Cấu tạo cần kéo vali và cách xử lý khi bị kẹt, hư hỏng 4

Để tìm hiểu chi tiết hơn về cấu tạo cần kéo vali cũng như những sản phẩm vali cao cấp, bạn hãy liên hệ hotline 1800 6198 hoặc ghé đến cửa hàng MIA.vn gần nhất. Tất cả các sản phẩm của MIA đều đảm bảo chính hãng, giá bán ưu đãi hơn từ 10 đến 30% so với trung tâm thương mại. Vì vậy, MIA chắc chắn sẽ mang đến cho mình một “người bạn đồng hành” chất lượng và phù hợp.

Tác giả: CTV Blog Trịnh Thị Tuyết

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn