Chọn balo cho bé phải lưu ý những gì?

24.12.2022 | 1,824 lượt xem
Thị trường balo cho bé vô cùng đa dạng với đủ chủng loại mẫu mã, màu sắc khác nhau. Hãy cùng MIA.vn điểm qua những dòng sản phẩm nổi bật nhất sau đây.

Thị trường balo cho bé vô cùng đa dạng với đủ chủng loại mẫu mã, màu sắc khác nhau. Hãy cùng MIA.vn điểm qua những dòng sản phẩm nổi bật nhất sau đây. 

Balo là thứ không thể thiếu trong hành trang đến trường của bé hay những lúc cần đi đâu đó. Trẻ em cũng cần các loại phụ kiện thời trang khi ra đường như giày, nón, túi xách, balo... Những chiếc balo mang hình thù ngộ nghĩnh, họa tiết sặc sỡ sắc màu vừa là niềm vui, vừa là phong cách riêng để thu hút sự chú ý của các bé. 

Để chọn balo cho bé các bạn nên để tâm đến các tiêu chí quan trọng sau đây:

- Lựa chọn loại balo 2 ngăn lớn, có quai và lưng đệm để tạo cảm giác thoải mái. Sử dụng những loại quai đep hẹp sẽ dễ khiến bé cảm thấy đau vai. Ngoài ra lựa chọn những mẫu cặp hoặc balo một quai sẽ tăng việc dồn hết trọng lượng vào một bên vai, khiến bé dễ căng cơ tại cổ, vai hoặc dễ có nguy cơ bị gù lưng sớm. 

- Kiểm tra xem balo cho bé có nhiều ngăn hay không. Những chiếc balo có nhiều ngăn sẽ dàn đều được trọng lượng. Những món đồ nặng phụ huynh nhớ nhắc trẻ để vào ngăn chính, chỗ gần với lưng nhất. 

- Không nên cho bé sử những loại balo vali kéo. Nhiều bậc cha mẹ cho rằng sản phẩm này sẽ giúp giảm áp lực trên vai bé, nhưng thực tế nó lại dễ khiến bé dễ gặp khó khăn khi đi lên cầu thang hoặc những khúc đường trơn ướt. Thay vào đó ta có thể cân nhắc lựa chọn loại balo đa năng với chức năng kéo và cả chức năng đeo để ở loại địa hình nào các bé cũng có thể di chuyển được. 

- Khi sử dụng balo cho bé phải lưu ý số cân nặng trong ngăn chứa không quá 10 – 15% cân nặng cơ thể bé. 

- Cần chỉnh mẫu balo vừa vặn với thân hình trẻ bằng cách kéo dây đeo sao cho phù hợp với chiều cao bé, không để ngả ra phía sau hoặc gây đau lưng. 

- Hướng dẫn trẻ xếp đồ sao cho hợp lý và không mang những món đồ dùng không cần thiết. 

- Bé đeo balo thời gian dài phải lưu ý vận động thể thao để tránh tình trạng căng cơ. 

Chọn balo cho bé phải lưu ý những gì? 2

Chọn balo cho bé phải lưu ý lựa chọn những loại có ngăn lớn

Xem thêm: Top mẫu balo chim cánh cụt nổi bật trên thị trường hiện nay

2.1. Balo cho bé mầm non

Bé còn ở độ tuổi mầm non phụ huynh nên lựa chọn cho bé những mẫu balo có hình thù vui nhộn, hình 3D... để thu hút và khiến các bé thấy hào hứng hơn với việc đi học hằng ngày. Ngoài ra trẻ sẽ cũng sớm học được cách để tự lập trong cuộc sống hằng ngày bằng cách tự xếp đồ hay tự lấy vật dụng cần thiết của mình từ balo

Balo cho bé gái và trai ở độ tuổi mẫu giáo thường đựng các món đồ dùng cá nhân, đồ ăn thức uống, sữa... Những bé mẫu giáo nhỏ thường được phụ huynh giúp xách balo. Tuy nhiên những bé mẫu giáo lớn thì thường đã có thể tự mang balo, lúc này bố mẹ nên cân nhắc đến các yếu tố như balo phải có hai quai to, trọng lượng nhẹ, dây đeo ôm sát lưng, nhiều ngăn để đựng đồ... 

2.2. Balo cho trẻ tiểu học

Từ lúc các bé sắp bước vào lớp 1 bố mẹ đã phải lo lắng đến vấn đề nên mua dòng balo cho bé nào. Những mẫu balo học sinh cũng rất đa dạng hình thức, chẳng hạn như balo mang vai, balo có tay kéo... Đặc biệt, ngày nay các phụ huynh còn vô cùng ưu ái loại balo chống gù kiểu Nhật với giá thành tuy cao, thiết kế đơn giản không mấy bắt mắt nhưng lại tiện dụng.  

Học sinh tiểu học ở độ từ 6 đến 10 tuổi đã có thể tự mình mang đồ dùng đến trường, việc lựa chọn balo cho bé lúc này cũng phải lưu ý đến nhiều yếu tố. Chẳng hạn như sản phẩm bali phải có dây đeo mềm, bản to và lớp lót êm ái, không gây khó chịu khi phải mang quá lâu. Nếu tài chính không thành vấn đề thì chúng ta nên sử dụng balo chống gù để đảm bảo sức khỏe xương sống của các bé. 

Chiếc balo 2 trong 1 vừa đeo được vừa kéo như vali được cũng là sự lựa chọn hàng đầu. Tiếp theo phụ huynh phải kiểm tra bên trong balo có ngăn chính và các ngăn phụ không để đảm bảo độ dàn đều trọng lượng. Hơn nữa khi đã bước vào tiểu học các bé cũng phải theo học nhiều môn hơn, số lượng sách vở vì thế mà tăng thêm nhiều. 

Chọn balo cho bé phải lưu ý những gì? 3

Mẫu balo chống gù thường được các phụ huynh lựa chọn cho con khi vào cấp 1

3.1. Balo Mr. Vui 921 cho trẻ mẫu giáo

Mẫu balo Mr. Vui 921 có thiết kế tỉ mỉ đến từng đường nét với màu sắc và hình ảnh được kết hợp hài hòa. Quai đeo của sản phẩm nằm ôm sát vào vai và ngực trẻ, kèm đệm mút theo nên phần nào giảm thiểu được tình trạng xô lệch cặp hai bên, giảm trọng lực lên lưng và cũng chống cong vẹo cột sống. Nội thất bên trong sản phẩm có 1 ngăn chính và 1 ngăn phụ, 1 ng ăn riêng để nước hoặc sữa cho các bé. 

Dòng balo cho bé gái này được làm từ chất liệu vải xốp 877 không độc hại cao cấp, chống thấm và chống mốc tối ưu, dễ lau chùi. Sản phẩm vì vậy không chỉ có mẫu mã xinh xắn mà còn có công năng chống mài mòn và độ bền cao. Bên trong balo là lớp vải lót Poly Oxford 100% dày, cứng cáp, hỗ trợ cho khả năng chống thấm và bảo vệ đồ đạc bên trong khi phải di chuyển dưới mưa. Ưu điểm quan trọng nhất của dòng balo này là sử dụng chất liệu thân thiện môi trường, không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Thông tin tổng quan:

- Chất liệu: Vải xốp 877, vải lót poly-Oxford.

- Kích thước: 30 x 24 x 13 cm.

- Khối lượng: 0.45 kg.

- Sức chứa: 5 kg.

- Bảo hành: 2 năm theo hóa đơn.

Chọn balo cho bé phải lưu ý những gì? 4

Balo cho bé gái Mr. Vui 921 với chất liệu cao cấp

3.2. Balo American Tourister cho trẻ em Woodle NXT 

Balo Woodle NXT là dòng sản phẩm đặc biệt của thương hiệu American Tourister dành cho các bạn nhỏ khi mẫu mã được thiết kế đều là những loài động vật mà trẻ em yêu thích. Hà mã và sư tử với hình thù độc đáo sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng trên mọi nẻo đường của con bạn. Phần ngăn trước tiện 1dụng cùng ngăn chính rộng giúp đựng được rất nhiều đồ bên trong, đảm bảo cho một kỳ nghỉ vui vẻ. Đặc biệt thẻ bảng tên được tích hợp sẽ vô cùng tiện lợi cho trẻ nhỏ khi các bé rất năng động và ham chơi, dễ xao nhãng. 

Thông tin tổng quan:

- Dây đeo vai: Dây đeo công thái học êm ái.

- Kích thước: 27 x 14 x 35 cm.

- Dung tích: 15 Lít.

- Khối lượng: 0.25 kg.

- Chất liệu: 100% Polyester.

- Bảo hành: 1 năm theo hóa đơn. 

Chọn balo cho bé phải lưu ý những gì? 5

Balo Woodle NXT hình sư tử được các bé rất yêu thích

3.3. Balo chống gù dành cho trẻ em tiểu học Tiger Family

Sản phẩm balo cho bé được yêu thích ở thị trường châu Âu nay đã phổ biến tại Việt Nam. Mẫu mã của dòng balo Tiger Family YC-SP-012 cũng rất xinh xắn với 2 phiên bản màu hồng ngọc và màu sapphire dành cho bé trai và bé gái. Điểm đặc biệt của sản phẩm chính là khả năng mở 180 độ, nhiều ngăn phân chia khoa học bên trong giúp các con lưu trữ đồ dùng, tài liệu. Đặc biệt khóa kéo còn có thể mở ra để vệ sinh dễ dàng. 

Thông tin tổng quan: 

- Kích thước: 37,5×28,5×15 (cm)

- Khối lượng: 6kg

- Chất liệu: Vải, bề mặt phủ lớp chống thấm nước.

- Chống mài mòn và thoáng khí. 

3.4. Cặp chống gù Jolly TP-BP037/FR

Sản phẩm balo cho bé của nhãn hàng Bebé được sản xuất bởi Tiger family gây ấn tượng với trọng lượng siêu nhẹ và đệm trợ lực cột sống. Khác với các loại cặp xách khác trên thị trường hiện nay, đây là loại sản phẩm được dệt may thủ công, có khoá kéo lõi kép tiện dụng và hình ảnh bản quyền của Walt Disney. Thiết kế sinh động với hình in sắc nét trên bề mặt vải cao cấp với khả năng kháng nước, hạn chế ẩm thấp hiệu quả. 

Thông tin tổng quan: 

- Trọng lượng: 900 gram

- Chất liệu: nylon 350D Max

- Kích thước ngoài: 36 X 31 X 19cm

- Kích thước trong: 33 X 25 X 13cm

- Xuất xứ: Hongkong - Trung Quốc

Chọn balo cho bé phải lưu ý những gì? 6

Balo chống gù cho bé của thương hiệu Tiger family với hình ảnh bản quyền thương hiệu Disney

Hy vọng với những thông tin cụ thể về sản phẩm balo cho bé trên đây bạn sẽ sớm tìm được cho mình một người bạn đồng hành đắc lực cho con. Đừng quên ghé hệ thống siêu thị MIA.vn của chúng tôi để tham khảo những mẫu mã mới nhất với khuyến mãi tốt nhé. 

Xem thêm:

Tác giả: CTV Code Blog Phong Huynh

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png