Dây kéo vali bị kẹt phải làm sao?

10.09.2022 | 3,103 lượt xem
Dây kéo vali bị kẹt phải làm sao, là câu hỏi được rất nhiều người sử dụng vali đặt ra. Đối với những chiếc vali sử dụng lâu, thì việc gặp một chút trục trặc với dây kéo là điều hết sức bình thường. Thực hiện ngay 3 mẹo mà MIA.vn sẽ chia sẻ bên dưới đây. Chắc chắn dây kéo sẽ hoạt động trơn tru trở lại như thường.

1.1. Dùng dầu olive để bôi trơn

Dây kéo vali bị kẹt phải làm sao? 2

Dầu olive

Dùng tăm bông thấm dầu olive, rồi lau dọc theo dây khóa kéo của vali. Thực hiện 2-3 lần để đảm bảo dầu olive thấm đều vào dây kéo. Kéo khóa thử để xem độ trơn của khóa kéo đã đạt chưa, nếu chưa thì bạn thoa thêm ít dầu nữa rồi thực hiện kéo lại nhiều lần đến khi vừa ý. Dầu olive dùng để bôi trơn rất tốt, khắc phục được tình trạng khóa kéo bị kẹt rất nhanh chóng.

1.2. Dùng bánh xà phòng

Dây kéo vali bị kẹt phải làm sao? 3

Xà phòng

Dùng bánh xà phòng chà xát dọc dây kéo của vali bị kẹt khóa. Sau đó dùng khăn lau đi phần vụn bánh thừa. Rồi thực hiện kéo đi kéo lại đến khi dây kéo hoạt động bình thường. Bánh xà phòng cũng là 1 nguyên liệu dễ tìm mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng nếu không may vali bị hỏng trong chuyến du lịch.

1.3. Sử dụng son môi 

Dây kéo vali bị kẹt phải làm sao? 4

Son dưỡng

Son môi cũng là 1 vật bất li thân của chị em phụ nữ. Những lúc cấp bách mà vali lại bị hư dây kéo thì có ngay dụng cụ để khắc phục luôn. Ít ai biết son môi cũng có thể làm trơn dây khóa. Thoa một ít son dưỡng dọc dây kéo rồi tiến hành kéo thử nhiều lần như 2 phương pháp trên. Khi son dưỡng đã lan đều dây kéo, thì bạn có thể kéo dễ dàng rồi.

Rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chiếc vali của bạn bị hư hỏng điển hình là kẹt khóa kéo như trên. Trong đó lý do phổ biến nhất mà mọi người vô tình làm cho chiếc vali dễ gặp sự cố nhất. Đó chính là không chịu bảo trì chúng sau thời gian dài sử dụng. Ngoài ra việc bảo quản chúng trong suốt quá trình sử dụng cũng là vô cùng cần thiết.

Cứ sau mỗi chuyến đi, bạn phải kiểm tra và vệ sinh chúng thật cẩn thận trước khi cất giữ. Bôi trơn các vị trí dễ bị kẹt định kì. Chiếc vali của bạn sẽ trở nên vô cùng “ngoan ngoãn”. Giảm tối thiếu các vấn đề hư hỏng cho chiếc vali. Hãy là người sử dụng thông minh, bảo quản chúng sẽ tốt hơn là sửa chửa chúng. Chuyến đi sẽ trở nên thuận lợi và suôn sẻ hơn với chiếc vali không có sự cố.

MIA.vn vừa chia sẻ cho bạn 3 cách xử lý vali khi gặp sự cố. Hãy nhớ kiểm tra chiếc vali thân yêu của mình trước khi lên đường. Để hạn chế tối đa những tình huống trớ trêu khi đang di chuyển. Ảnh hưởng đến cuộc vui trong chuyến du lịch nhé.

Xem thêm:

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png